[Funland] Có cuộc chiến Bphone vs Vsmart?

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,818
Động cơ
375,526 Mã lực
Hình như hàng cho tặng toàn hàng lỗi sao ấy. Em tham gia group Vinsmart thấy nhiều người hàng tặng kêu lắm. Còn hàng mua thấy ít kêu.
Vâng. Hoặc là các đồng chí ấy quen dùng ip với ss đời mới r nên cầm con điện thoại phân khúc thấp hơn hẳn thì kêu cũng bình thường.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
BPhone định hướng phát triển chán quá! Đến đời 4 rồi mà vẫn như trên mây trên gió, y nguyên như thủa ban đầu!
Bphone đang đi theo vết xe đổ của Sony, HTC cố nhồi 1 đống tính năng thừa thãi mà hầu hết người dùng chẳng cần, ít sử dụng để kéo máy lên phân khúc giá cao trong khi cái cơ bản lại vừa cũ vừa yếu!

HTC, Sony có "tệp khách hàng" lâu đời còn chết sặc gạch! bây giờ gần như mất dạng trên thị trường; không hiểu 1 ông còn chưa có "tệp khách hàng" như Bphone đi theo hướng này để làm gì?
anh Quảng nên xuống cho người khác thực tế hơn lên nắm mảng phone!
Không hiểu sao Bphone lại chỉ nhắm đến một "tập khách hàng" nhỏ. Để cả năm mới nắn nót ra được 1 lần. Đáng lý ra anh Quảng nên làm nhiều mẫu khác nhau với nhiều mức giá khác nhau dành cho nhiều người dùng khác nhau. Cứ 3, 4 tháng lại ra một mẫu mới thì mới dễ kiếm được thành công. Như kiểu ta lia một tràng tiểu liên, kiểu gì chả có viên bắn trúng.
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,219
Động cơ
420,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bảng mạch điện thoại của Vinsmart hiện vẫn được thiết kế và được gia công bởi Meiko Electronic cụ ơi.

Phải trong 2-3 năm tới Vinsmart mới tự chủ được.

BKAV họ có nhà máy, họ không phải kiểu Apple nhé. Bkav tự thiết kế và làm mạch tại chỗ đấy.
Chống nước bằng phương thức thiết kế cơ khí, chưa dùng phủ mạch chống nước.

2 hướng đi khác nhau hoàn toàn:
- vinsmart theo hướng samsung khi có nhà máy, quản lí từ thiết kế, r&d, gia công, phân phối ( hiện tại a V chưa thiết kế được, r&d mới chập chững, toàn bộ khâu này phải mua bản quyền từ bên khác nên nói chung không có ngôn ngữ thiết kế riêng) đang đánh vào phân khúc dưới 5 củ, vì giá trị thương hiệu dựa trên bản sắc của ngôn ngữ thiết kế, trải nghiệm khác biệt coi như chưa có gì, cạnh tranh về giá bán/ cấu hình.
- Bphone đi theo hướng apple, tự r&d, thiết kế sau đó thuê gia công ( hình như cty gì của Nhật), sau đó phân phối ( chủ yếu bán online, có store chủ yếu để trải nghiệm) , phân khúc từ 5-10 tr, có giá trị thương hiệu vì có ngôn ngữ và bản sắc riêng, tuy chưa cao, hiếm có sản phẩm nào của VN nhận được nhiều quan tâm và cả gạch đá như bphone.
Điện thoại VN mới chập chững có thương hiệu riêng, nếu thấy phù hợp và đáng giá thì nên mua ủng hộ, còn không thì cũng gạch đá trên tinh thần xây dựng, không nên dìm để chết, nếu không thị trường sẽ chỉ có thương hiệu tàu, tây, kể cũng chán cho đất nước 100 tr dân.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Các bảng mạch điện thoại của Vinsmart hiện vẫn được thiết kế và được gia công bởi Meiko Electronic cụ ơi.

Phải trong 2-3 năm tới Vinsmart mới tự chủ được.

BKAV họ có nhà máy, họ không phải kiểu Apple nhé. Bkav tự thiết kế và làm mạch tại chỗ đấy.
Chống nước bằng phương thức thiết kế cơ khí, chưa dùng phủ mạch chống nước.
Nhà máy Bphone nằm ở đâu cụ?
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Hàng của anh Quảng là Design by BKAV, còn của anh Vượng là Design by Europe cụ à, khác nhau hoàn toàn đấy ạ. Anh Vượng thật sư chưa có nghiên cứu R&D gì, chỉ đơn thuần là mua công nghệ, bản quyền và máy móc về để làm nên Vsmart.
BKAV của anh Quảng nghiên cứu Bphone từ lâu rồi, cũng phải lắng nghe người dùng để thay đổi sản phẩm hoàn thiện hơn. Các anh ấy thiết kế bo mạch chủ, tùy biến sâu vào hệ điều hành từ Android gốc, viết thêm phần mềm để tạo hệ sinh thái của điện thoại,... đầu tư nghiên cứu rất nhiều chất xám của Việt Nam đấy.
Làm về điện tử khác với những ngành sản xuất khác, có phải cứ mang con Iphone về rồi tháo tung ra là copy được đâu, phải tự mày mò học hỏi rất nhiều vì ngành công nghiệp này ở Việt Nam chưa phát triển. BKAV phải tự lần mò mà đi, có ai chỉ đâu, nên những sai sót chắc chắn là có. Nhưng ko thể phủ nhận và vùi dập sự gan lì, bền bỉ theo đuổi mục tiêu của họ. Nếu không có người tiên phong đi đầu, không có vấp ngã và kinh nghiệm của họ thì làm sao có ai dám đi sau nữa.
Thật sự em vẫn cảm thấy rất nể với sự gan lì và nhiệt huyết của anh Quảng, cái sai của anh là đã quá tự tin về những thứ mình làm được ra thôi
Cái sai duy nhất của anh Q là cái giá. Anh ý quá ảo tưởng vào cái BOS nên định giá cái đt Bphone quá cao . thà anh ấy nhập đt tàu , cài BOS bán giá tàu thì giờ có lẽ đã khác .
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Các bảng mạch điện thoại của Vinsmart hiện vẫn được thiết kế và được gia công bởi Meiko Electronic cụ ơi.

Phải trong 2-3 năm tới Vinsmart mới tự chủ được.

BKAV họ có nhà máy, họ không phải kiểu Apple nhé. Bkav tự thiết kế và làm mạch tại chỗ đấy.
Chống nước bằng phương thức thiết kế cơ khí, chưa dùng phủ mạch chống nước.
Cụ lại lôi vụ nhà máy để so sánh giữa Vinphone với Bphone thì khác gì tát vào mẹt anh Quảng
 

rockman_x100

Xe hơi
Biển số
OF-3016
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
100
Động cơ
559,236 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bphone có thấy ai dùng đâu nhỉ
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Các bảng mạch điện thoại của Vinsmart hiện vẫn được thiết kế và được gia công bởi Meiko Electronic cụ ơi.

Phải trong 2-3 năm tới Vinsmart mới tự chủ được.

BKAV họ có nhà máy, họ không phải kiểu Apple nhé. Bkav tự thiết kế và làm mạch tại chỗ đấy.
Chống nước bằng phương thức thiết kế cơ khí, chưa dùng phủ mạch chống nước.
Trước em thấy chính ông BKAV nói là thuê Meiko gia công cơ mà, ông ấy còn khoe mua cái máy gì đó nhiều tiền lắm đặt ngay trong Meiko. Vinsmart thì chưa thấy thông tin gì!
 

Buồn quá

Xe hơi
Biển số
OF-680822
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
161
Động cơ
222,982 Mã lực
iPhone em chưa dùng ,nhưng Vsmart thì không được tốt lắm số với máy tầu.
 

Buồn quá

Xe hơi
Biển số
OF-680822
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
161
Động cơ
222,982 Mã lực
Bphone em chưa dùng,nhưng vinsmart không được tốt lắm.
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,219
Động cơ
420,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà máy Bphone nằm ở đâu cụ?
Họ có một nhà máy nhỏ ở gần khu Phúc Diễn.
Meiko gia công với số lượng lớn Bphone cho Bkav thôi.
Bkav được chú phỉnh và bộ phòng giao thiết kế và sản xuất một thiết bị an ninh với yêu cầu nghiêm ngặt về bảo mật và sản xuất.
Nên Bkav đang muốn mở rộng nhà máy hoặc đầu tư một nhà máy mới (không khép kín như nhà máy Vinsmart) để đáp ứng yêu cầu trên.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Họ có một nhà máy nhỏ ở gần khu Phúc Diễn.
Meiko gia công với số lượng lớn Bphone cho Bkav thôi.
Bkav được chú phỉnh và bộ phòng giao thiết kế và sản xuất một thiết bị an ninh với yêu cầu nghiêm ngặt về bảo mật và sản xuất.
Nên Bkav đang muốn mở rộng nhà máy hoặc đầu tư một nhà máy mới (không khép kín như nhà máy Vinsmart) để đáp ứng yêu cầu trên.
Tài nhỉ! Đi mua vịt giời ít ra còn được nhìn thấy đàn vịt ở xa xa. Đằng này BPhone còn chả nhìn thấy lông vịt :D
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,774
Động cơ
18,429 Mã lực
Cả 2 thằng đều thua hàng tàu xịn hết. Làm gì có chuyện người dùng hưởng lợi vì 2 thằng này cạnh tranh.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em cho rằng Bphone chắc chắn sẽ làm cẩn thận hơn và cũng không muốn cạnh tranh trực diện với Vsmart về giá. Cá nhân em thì không lăn tăn về giá và cấu hình (vì trước giờ toàn dùng đt tầm 20tr) mà quan trọng nhất là độ bền và tính ổn định. Lần trước em có xem Bphone 3 thì thấy nó nhẹ và không chắc tay. Lần này b86 không biết cầm thế nào?
 

Trang Truong

Xe hơi
Biển số
OF-464624
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
180
Động cơ
203,766 Mã lực
Tuổi
37
BPhone giá cao e chưa được dùng.

Còn Vsmart thì e đang dùng com Joy2, đúng là đang dùng Iphone sang đây thấy chậm thật.

Nhưng ưu điểm e thấy DT đẹp, bền, pin sạc lâu, dịch vụ Kh tốt, đặc biệt giá rẻ, có 2 tr :)))

E thấy mua cho các cụ tầm 55-60 tuổi dùng hợp, màn hình to nữa.
 

dvd

Xe tăng
Biển số
OF-3142
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
1,729
Động cơ
577,037 Mã lực
Nơi ở
Tối ở đâu, nơi đấy là nhà.
Mình đang dùng cả 2 đây.
B3 dùng từ khi mới ra, tháng 10.2018
Vsmart Live thì mới gần đây, 02.2020
Thấy có mấy điểm ông nọ hơn ông kia thế này:
+ Bphone: màn hình đẹp hơn; giao diện thông minh và dễ dùng hơn do luôn được cộng đồng sử dụng đóng góp ý kiến; hỗ trợ chăm sóc và tư vấn cho khách hàng tốt hơn; chặn tin nhắn rác cực tốt, không có cảm giác bị làm phiền; chống nước quá
IMG_20200214_162157.jpg
ổn, đã qua thực tế bị rơi và rửa bằng nước; máy nhìn sang hơn do cả 2 mặt là kính....
+ Vsmart Live: chíp nhanh hơn, RAM-ROM đều lớn hơn; pin dùng trâu hơn; ảnh chụp sắc nét hơn.
Mình nghĩ BKAV đã không chọn cách đối đầu với Vin, bằng chứng là họ định giá Bphone cao hơn Vsmart. Mình có nhận xét là Vin nhắm tới đối tượng khách hàng sử dụng đơn giản, cần cấu hình mạnh, giá hợp lý. Còn BKAV hướng tới đối tượng thích sự đổi mới, chấp nhận giá cao hơn một chút.
Về phần mình thì sau một thời gian dùng Vsmart Live đã quay lại dùng B3, chấp nhận những điểm yếu hơn của nó.
Hy vọng là cả 2 cùng phát triển vì đều là thương hiệu Việt cả.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Em thấy Bphone mới ra có chất riêng, giá như cái phần trên đỉnh làm mỏng hơn chút thì hoàn hảo. Tuy nhiên giá lại là 1 rào cản lớn để nó có thể đến với số đông.
Việc Bphone có giá cao so với những gì nó mang lại có 1 phần lý do là nó có thiết kế riêng, mà doanh số nhỏ nên lợi ích kinh tế dựa trên quy mô không lớn.
Em rất khâm phục anh Quảng này khi anh vẫn cho ra đời Bphone thế hệ này.
Vinsmart đi theo hướng điện thoại ko có nét riêng rõ nét nhưng lại có cái quan trọng nhất là giá và hình dáng ổn. Với giá rẻ, thậm chí cùng cấu hình còn rẻ hơn cả điện thoại Tàu nên đã tiếp cận được số lượng lớn khách hàng từ học sinh, sinh viên, khách hàng nông thôn - đối tượng cần 1 cái máy ổn để dùng các chức năng.
2 hướng tiếp cận nhưng theo em Vinsmart rồi cũng theo hướng Xiaomi, lúc đầu làm máy giá rẻ để phủ thị trường sau đó sẽ nâng tầm dần các dòng sản phẩm. Đây là cách làm khôn ngoan với những "kẻ học việc".
Dù 2 hướng tiếp cận thị trường của 2 doanh nghiệp là có phần khác nhau nhưng xin chúc anh và những doanh nghiệp Việt thành công. Tiến tới làm chủ công nghệ, để đất nước hóa rồng hóa hổ cho dân được nhờ.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top