Cụ Gừng nói chuẩn, việc đưa VF8 chưa hoàn thiện ra thị trường là lỗi của VF. Đây là đánh giá ngày hôm qua của bọn MotorTrend, lưu ý các cụ là bản thân VF cũng đã phải delay việc giao VF8 3 tháng sau khi tàu chở xe qua tới Mỹ để fix lại cái gì đó rồi mới giao hàng mà vẫn còn tệ thế này...
VinFast has the right idea, but the VF8 is nowhere near ready for the customer deliveries that are already happening.
www.motortrend.com
E nhờ cụ gúc dịch hộ, như bài báo là VF8 chưa nên giao tố khách hàng, tất nhiên là ở Mỹ và thời gian để fix lỗi là ko có nhiều. Thế mới thấy khách hàng VN dễ tính quá.
2023 Chuyến Lái Đầu Tiên VinFast VF8: Về Tay Người Gửi
VinFast có ý tưởng đúng đắn, nhưng VF8 vẫn chưa sẵn sàng để giao hàng cho khách hàng.
Nhà văn Scott EvansNgày 12 tháng 5 năm 2023
03 2023VinFast VF8
lọc
XEM TẤT CẢ 26 ẢNH
26 PHOTOS
vinfast vf8 Toàn Cảnh
Mười lăm năm trước, nền tảng cho triết lý đánh giá ô tô của tôi đã được đặt ra bởi tổng biên tập đầu tiên của tôi, Angus MacKenzie. "Thật đơn giản," anh ấy nói với tôi, "Tôi muốn tất cả các xe đều tốt, và tôi thất vọng khi chúng không như vậy." Tôi áp dụng nó cho mọi chiếc xe tôi lái, mới hay cũ, cổ phiếu hay tùy chỉnh. Nhiều người trong chúng tôi làm báo về ô tô thậm chí đã từng nói rằng không còn ô tô "xấu" nữa, vì ngay cả những chiếc ô tô kém ấn tượng nhất trên thị trường ngày nay cũng khá ổn. Điều đó không còn đúng nữa. VinFast VF8 2023 gần như chưa sẵn sàng để ra mắt công chúng nhưng nó đã được giao cho khách hàng.
Tiếc quá, vì có vẻ như VinFast đã có ý đúng ở đây . SUV hai hàng ghế là trái tim của thị trường, và đặc biệt là đối với xe điện. VF8 rộng rãi và được trang bị nhiều tính năng, đồng thời có phạm vi lái xe cạnh tranh. Hơn nữa, hầu hết các sự cố với VF8 có thể được khắc phục bằng các bản cập nhật phần mềm qua mạng (OTA) .
Tuy nhiên, hiện tại, tôi sẽ cảm thấy xấu hổ khi nhìn vào mắt khách hàng khi giao chìa khóa cho chiếc xe này. Tôi đã điều khiển các nguyên mẫu được ngụy trang gần với khả năng sẵn sàng sản xuất hơn nhiều so với VF8 đang sản xuất.
10 2023 VinFast VF8
lọc
XEM TẤT CẢ 26 ẢNH
26 PHOTOS
Các Chức Năng Cơ Bản Không Hoạt Động Đáng Tin Cậy
Rất nhiều đánh giá xe hơi là chủ quan và dựa trên kinh nghiệm, sở thích và sự hiểu biết của khách hàng mục tiêu, nhưng một phần quan trọng trong số đó là thực tế khách quan. Tôi có thể không thích âm thanh của đèn báo rẽ, nhưng tôi hy vọng nó sẽ hoạt động mỗi khi tôi sử dụng. Một trong những chiếc VF8 tại sự kiện ra mắt đã không làm được điều đó. Tương tự như vậy, nhiều chiếc VF8 (bao gồm cả chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi, có ít hơn 1.300 dặm trên đồng hồ đo) có hệ thống HVAC sẽ chỉ thổi khí lạnh khi đặt dưới 80 độ và chỉ thổi khí nóng khi đặt trên 80 độ, nhưng không bao giờ làm ấm hoặc làm mát không khí bất kể khí hậu thủ công hay tự động đã được chọn. Một chiếc VF8 khác sẽ đặt lại nhiệt độ ở mức 80 độ mỗi khi xe tắt và bật lại.
Kiểm soát khí hậu không phải là hệ thống trục trặc duy nhất trên chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi. Hệ thống điều hướng được nhúng sẽ hiển thị một bản đồ giật xung quanh màn hình nhưng không hoạt động; nó luôn "ngoại tuyến" bất kể vị trí. Giám sát điểm mù cũng vô dụng về mặt chức năng trên phương tiện của chúng tôi. Đôi khi, nó sẽ hoạt động trong khi dừng lại nếu một phương tiện khác bên cạnh chúng tôi đang di chuyển qua điểm mù của chúng tôi, chiếu sáng cả đèn trên gương cửa và hình ảnh trên màn hình bảng điều khiển duy nhất giống như Tesla. Hầu hết thời gian, mặc dù, nó không làm gì cả.
12 2023 VinFast VF8
lọc
XEM TẤT CẢ 26 ẢNH
26 PHOTOS
Các Tính Năng Hoạt Động Cần Hoạt Động
Vô số hệ thống khác trên xe đã hoạt động, nhưng theo những cách không tối ưu. Nó bắt đầu ngay khi bạn bước vào và tiếp tục cho đến khi bạn bước ra. Ngồi xuống ghế lái và màn hình bật sáng, nhưng không có chức năng nào hoạt động cho đến khi bạn thắt dây an toàn và đặt chân lên phanh. Vì vậy, không nghe đài hoặc bật quạt mà không thắt dây an toàn.
Các điều chỉnh vô lăng được kích hoạt trên một màn hình giống như máy tính bảng duy nhất ở trung tâm bảng điều khiển và dễ dàng tìm thấy bằng biểu tượng vô lăng. Tuy nhiên, chúc may mắn tìm được gương cửa và nút điều khiển cửa sổ trời. Hóa ra bạn phải chạm vào gương hoặc cửa sổ trời trên hình ảnh từ trên xuống của ô tô để hiển thị những màn hình đó. Bạn cũng có thể điều khiển cửa sổ trời và các tính năng khác như điều hòa nhiệt độ bằng trợ lý giọng nói, nếu nó hoạt động. Một số nhà báo báo cáo rằng nó hoạt động nhưng mất nhiều thời gian để xử lý các lệnh. Những người khác sẽ xem nó gõ chính xác mọi thứ bạn vừa nói trên màn hình rồi thông báo cho bạn rằng nó không hiểu.
Đặt số lùi VF8 để lùi ra khỏi vị trí, và cả chiếc xe rung chuyển dữ dội. Phanh tay không nhả ra cho đến khi bạn đạp ga và khi bạn nhấn ga, sẽ không có chức năng giữ, vì vậy tốt hơn hết bạn nên duy trì chế độ Creep để nó luôn truyền năng lượng tới động cơ. Vô hiệu hóa Creep và chiếc xe sẽ lăn bánh. Tôi gần như lăn ngược vào một chiếc ô tô khác ở ngã tư giống như một người học lái xe gậy.
Sau khi bạn bắt đầu và tiếp tục, bạn sẽ thấy danh sách dài các thiết bị hỗ trợ lái xe nâng cao là một sự kết hợp tốt nhất. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ lái định tâm làn đường hoạt động rất tốt nhưng cũng không có biện pháp bảo vệ rõ ràng. Chúng có thể được kích hoạt trên bất kỳ con đường nào vào bất kỳ lúc nào và dường như không có chức năng giám sát người lái xe. Chiếc xe chưa một lần cảnh báo tôi đặt tay trở lại vô lăng và việc che camera phía sau vô lăng hướng về phía người lái cũng không có tác dụng gì. Đây chính xác là thứ khiến các công nghệ Autopilot và Full Self Driving Beta của Tesla trở nên gây tranh cãi và có khả năng gây nguy hiểm.
Ít nhất, đó là kinh nghiệm của chúng tôi. Một chiếc xe khác trong nhóm đã thực sự cảnh báo người lái xe đặt tay trở lại vô lăng nhưng đã làm như vậy trong khi hệ thống hỗ trợ lái đã tắt và trên thực tế, trong khi người lái xe đang giữ vô lăng.
Tuy nhiên, đó là nếu bạn có đủ kiên nhẫn để bật thiết bị hỗ trợ người lái. Hệ thống hỗ trợ lái trong chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi đã đưa ra rất nhiều cảnh báo giả và thông báo về việc phải cung cấp "hỗ trợ lái khẩn cấp" khi A) không có trường hợp khẩn cấp nào và B) nó không thực sự thực hiện bất kỳ thao tác lái nào mà cuối cùng tôi đã tắt hệ thống lái. Toàn bộ hệ thống.
05 2023 VinFast VF8
lọc
XEM TẤT CẢ 26 ẢNH
26 PHOTOS
Hệ thống cảnh báo giới hạn tốc độ cũng đáng ghét không kém. Đã tham gia đầy đủ, nó sẽ phát ra tiếng bíp dữ dội mỗi khi bạn vượt quá giới hạn tốc độ hoặc sai lệch đã đặt của bạn thêm 1 dặm/giờ. Bạn có thể tắt nó, nhưng bạn không thể tắt tiếng bíp phát ra mỗi khi giới hạn tốc độ thay đổi khi bạn lái xe trên đường. (Và chúng tôi phải mất một thời gian để tìm ra nguyên nhân của những tiếng ồn đó.) Ồ, và khi bạn tắt cảnh báo giới hạn tốc độ vượt quá, nó sẽ hiển thị một hình tam giác màu vàng và dấu chấm than trên màn hình cho phần còn lại của ổ đĩa trông giống như một cảnh báo nghiêm trọng hơn nhiều.
Điều chỉnh tốc độ của bạn là một vấn đề hoàn toàn khác. Xe của chúng tôi được mặc định ở chế độ lái Bình thường, Phanh tái tạo cao và bật chế độ Leo. Có vẻ ổn, nhưng việc điều chỉnh bàn đạp ga có những ý tưởng khác. Chỉ cần chạm vào bàn đạp, chiếc xe sẽ lao về phía trước, nhưng khi nằm trong đó, sẽ có một khoảng dừng sau đó là công suất tăng chậm. Nhả chân ga và có một cú giật ngược lại khi phanh tái tạo khởi động một cách vô duyên. Việc thay đổi hệ thống phanh tái tạo thành Thấp đã giải quyết vấn đề này, mặc dù chỉ là tạm thời vì xe sẽ quên tất cả cài đặt của bạn và khôi phục cài đặt mặc định mỗi khi bạn tắt và bật lại.
Tốt nhất là để nó ở chế độ ổ đĩa bình thường. Chế độ sinh thái dường như không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào trong ô tô của chúng tôi, mặc dù các đồng nghiệp đã báo cáo một tác động đáng chú ý trên ô tô của họ. Họ cũng có chế độ Thể thao có thể sử dụng được, nhưng trong xe của chúng tôi, nó không thể lái được. Kích hoạt Sport làm cho bàn đạp ga trở nên rất nhạy, hít vào nó có thể khiến bạn đạt tốc độ ba chữ số.
Ở đâu đó, bạn có thể nghĩ rằng hệ thống sưởi ghế và hệ thống thông gió được trang bị cho bốn trong số năm ghế có thể là giải pháp cho vấn đề kiểm soát khí hậu đã đề cập trước đó, nhưng chúng không giúp ích nhiều như chúng có thể. Bộ sưởi ghế sẽ nóng một cách nguy hiểm nếu để quá lâu và hệ thống thông gió ghế trên xe của chúng tôi yếu đến mức phải thử vài lần để xác định xem nó có hoạt động hay không. Trên một chiếc xe khác, chúng dường như hoạt động tốt nhưng lại cực kỳ ồn ào, một sự đánh đổi kém.
Cuối cùng, đến cuối ổ đĩa của bạn, bạn sẽ được phát ra tiếng bíp thêm vài lần nữa để có biện pháp tốt. Đầu tiên, khi bạn tháo dây an toàn, ngay cả khi bạn cho xe vào chỗ đỗ trước. Sau đó, lời nhắc hàng ghế sau luôn quay lại sau 30 giây sau khi bạn tắt lời nhắc đó. Ngồi trong xe quá lâu mà không chạm vào phanh và mọi thứ sẽ tắt mà không có cảnh báo hoặc đếm ngược mà hầu hết các xe ô tô đều cung cấp.
14 2023 VinFast VF8
lọc
XEM TẤT CẢ 26 ẢNH
26 PHOTOS
Cập Nhật Phần Mềm Không Thể Sửa Chữa Mọi Thứ
Hầu hết các vấn đề có thể và hy vọng sẽ được giải quyết bằng các bản vá phần mềm được cung cấp qua mạng hoặc bởi các kỹ thuật viên dịch vụ di động của VinFast. Về lý thuyết, rất nhiều điều tôi thấy không thể chấp nhận được ở chiếc xe này có thể được khắc phục rất nhanh bằng cách chạy một bản cập nhật. Tuy nhiên, một số thứ cần phải thay đổi lại tại nhà máy.
Ví dụ, việc điều chỉnh giảm xóc cần được xem xét lại. Chuyến đi quá chắc chắn đối với thứ được coi là một phương tiện "cao cấp" và nó có xu hướng không tốt khi lao từ trước ra sau và lùi trên mặt đường xấu, khiến bạn liên tục gật đầu. Hệ thống giảm xóc hấp thụ hiệu quả những va đập và vết nứt nhỏ nhất, vì mọi thứ lớn hơn đều được cảm nhận qua cả sàn và ghế. Chúng xử lý tải trọng ngang tốt hơn, với ít cuộn cơ thể được kiểm soát tốt khi bạn quay bánh lần đầu tiên, mặc dù sẽ gặp một chút khó khăn khi điều chỉnh xe một cách trơn tru khi bạn ra khỏi khúc cua, đặc biệt là sau những cú đánh lái gấp.
Những chiếc ghế cũng không giúp xử lý tình huống. Chúng rất chắc chắn và rất phẳng, vì vậy bạn có thể trượt ngay ra khỏi chúng bằng bất kỳ cách nào khác ngoài việc uốn cong nhẹ nhàng. Hàng ghế sau gần như là một chiếc ghế dài theo đúng nghĩa đen, đáy và lưng hoàn toàn không có đường viền và cực kỳ mỏng. Các tựa đầu phía sau được cố định tại chỗ và cản trở tầm nhìn của bạn ra cửa sổ phía sau đã bị chèn ép. Tôi cũng sẽ là một thiếu sót nếu tôi không đề cập đến chất lượng của vật liệu. Chất liệu giả da và nhựa nội thất rẻ tiền dường như chính là những thứ mà GM đã bị chỉ trích vì sử dụng cách đây 15 năm.
Khả năng hiển thị bên ngoài khá tốt, điều này quan trọng vì hệ thống camera 360 độ rất tệ. Độ phân giải giống như cảnh quay của camera an ninh từ những năm 90 và độ trễ cũng tệ như chơi game trực tuyến trong cùng khoảng thời gian. Nếu bạn vẫn thấy nó hữu ích, nó có thể được đặt để tự động bật ở tốc độ dưới 9 dặm/giờ. Tuy nhiên, trong thực tế, không có vần điệu hay lý do nào cho thấy nó bật hay không, nhưng khi bạn vượt quá 9 dặm/giờ, nó sẽ tắt và nó sẽ không quay trở lại cho đến khi bạn dừng lại.
Sau đó là tiếng ồn bên trong. Một lượng nhỏ tiếng ồn của gió xung quanh đầu kính chắn gió ở tốc độ cao tốc là có thể bỏ qua, vì nhiều ô tô phải vật lộn ở đó. Tuy nhiên, tiếng lốp xe và tiếng ồn trên đường sẽ khiến một chiếc Honda cũ đỏ mặt. Không giúp ích được gì cho vấn đề tiếng ồn là cửa sổ trời bắt đầu kêu cót két ngay khi tôi bắt đầu lái xe và không bao giờ dừng lại. Cần gạt nước cũng to một cách kỳ lạ.
Chất lượng xây dựng cũng có thể sử dụng công việc, mặc dù như Tesla đã chứng minh, nó không phải là yếu tố phá vỡ thỏa thuận đối với nhiều khách hàng. Khoảng trống bảng điều khiển bên trong và bên ngoài là lớn và ở những nơi không đồng đều. Cửa sổ trời cót két của chúng tôi gây khó chịu nhưng không phải là vấn đề an toàn. Một chiếc ô tô khác bị hỏng đèn phanh thứ ba mà thấu kính của nó đã bay ra vào một lúc nào đó trong quá trình lái xe là điều đáng lo ngại hơn.
15 2023 VinFast VF8
lọc
XEM TẤT CẢ 26 ẢNH
26 PHOTOS
Những Thứ Chúng Tôi Đã Thích
Điều đó không hoàn toàn tệ và thậm chí còn có những dấu hiệu cho thấy VinFast thực sự có thể xoay chuyển tình thế nếu hành động nhanh chóng. Một số tính năng của chiếc xe thực sự khá tốt, chẳng hạn như chức năng của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ lái. Họ tốt hơn một số nhà sản xuất ô tô lớn về mức độ hỗ trợ lái xe của họ.
Các màn hình cũng rất ấn tượng. Thiết bị head-up sáng sủa, sắc nét và đầy đủ thông tin hữu ích được trình bày qua đồ họa đẹp mắt. Tương tự đối với một màn hình máy tính bảng lớn, ngay cả khi nó có quá nhiều menu ẩn. Bạn phải nhấn bất kỳ nút nào trên màn hình ngay ở giữa để thông tin nhập của bạn được đăng ký, nhưng màn hình sẽ phản hồi ngay lập tức khi bạn nhấn đúng. Apple CarPlay không dây cũng hoạt động tốt, mặc dù Google Maps đôi khi gặp sự cố khi hiển thị tuyến đường trên màn hình bảng điều khiển. Tôi cũng đánh giá cao rằng bất cứ khi nào xe gặp sự cố, một thông báo chi tiết đáng kinh ngạc được hiển thị trên màn hình lớn, mặc dù đôi khi không đủ dài để đọc hết.
Theo ghi nhận, VF8 khá rộng rãi. Tôi không chắc tại sao nó lại có một cái bướu ở giữa sàn sau khi không có trục truyền động để xóa, nhưng nó không phải là một điểm yếu. Khu vực chở hàng lớn hơn bạn nghĩ và nó có nhiều không gian dưới mui xe hơn một chút so với Hyundai hoặc Kia EV, ngay cả khi khu vực này có hình dạng khó xử.
Hơn bất cứ điều gì, việc điều chỉnh phanh lõi tốt một cách đáng kinh ngạc. Ngay cả Mercedes-Benz vẫn gặp khó khăn trong việc kết hợp nhuần nhuyễn hệ thống phanh tái tạo và phanh cơ học, nhưng VinFast đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngay khi ra khỏi cổng.
Ngay cả công nghệ pin và sạc, vốn vẫn vượt trội so với các nhà sản xuất ô tô lớn, cũng có vẻ vững chắc. Phạm vi trên mô hình Phiên bản Thành phố này không ấn tượng ở mức 207 dặm cho phiên bản Eco và 191 dặm cho Phiên bản Plus (một cải tiến so với các ước tính trước đó). Tuy nhiên, Phiên bản Thành phố đã ngừng sản xuất và được thay thế bằng Phiên bản Tiêu chuẩn, phiên bản này có hóa chất pin mới và cải tiến. Các Phiên bản Tiêu chuẩn đang đổ bộ vào Mỹ như chúng ta nói, và Phiên bản Eco sẽ đi được quãng đường cạnh tranh là 264 dặm, tiếp theo là Phiên bản Plus sẽ đi được 243 dặm. 999 người dùng đầu tiên đã thuê tất cả các Phiên bản Thành phố sẽ có thể đổi xe của họ để lấy Phiên bản tiêu chuẩn sau một năm. Hai giờ lái xe hỗn hợp cho thấy phạm vi giảm chậm một cách đáng ngạc nhiên, điều này rất đáng khích lệ.
VinFast đang tuyên bố tốc độ sạc tối đa hơi chậm nhưng vẫn cạnh tranh là 160 kW. Công ty cho biết việc làm đầy pin 87 kWh từ 10% đến 70% mất 24 phút hoặc ít hơn, điều này khá cạnh tranh và cho thấy đường cong sạc tốt không giảm nhanh khi pin đầy. VinFast cũng cung cấp cho bạn tùy chọn bộ sạc tại nhà miễn phí cộng với khoản tín dụng 1.000 USD để lắp đặt hoặc ba năm sạc miễn phí không giới hạn tại các mạng công cộng liên kết. Bạn cũng có thể thiết lập để xe tự động sạc tại các trạm công cộng tham gia và thanh toán thông qua tài khoản VinFast để không phải tải xuống tất cả các ứng dụng sạc.
Nói về tốc độ, mọi chiếc VF8 đều là động cơ kép và hệ dẫn động tất cả các bánh, với Phiên bản Eco có công suất 348 mã lực và 369 lb-ft và Phiên bản Plus có công suất 402 mã lực và 457 lb-ft. VinFast cho biết điều đó đủ tốt để đạt tốc độ 60 dặm / giờ trong 5,5 đến 6,5 giây và chiếc xe cảm thấy rất nhanh trên cả đường thành phố và đường cao tốc.
Với Giá Bao Nhiêu?
Tuy nhiên, những phẩm chất tốt của VF8 không vượt trội hơn những mặt xấu, điều này sẽ không làm cho giá của nó dễ nuốt hơn. Hiện tại, các phương tiện này chỉ được cung cấp thông qua hình thức cho thuê và các tài liệu báo chí của VinFast không đồng ý với chính họ về khoản thanh toán hàng tháng, là 399 USD hoặc 414 USD mỗi tháng đối với Phiên bản City Edition Eco và 499 USD hoặc 528 USD mỗi tháng đối với Phiên bản Plus.
Bất cứ khi nào VinFast quyết định mở bán, VF8 Standard Edition Eco Version sẽ có giá khởi điểm 49.000 USD và VF8 Standard Edition Plus Version có giá 56.000 USD, cộng với một khoản phí đích hiện chưa rõ. Nếu tất cả các vấn đề được giải quyết hoàn toàn vào lúc đó, VF8 có thể cạnh tranh với Tesla Model Y và Ford Mustang Mach-E — nhưng đó là một chữ "nếu" to lớn.
Ngoài ra, nếu bạn đã nghe nói về kế hoạch cho thuê pin sáng tạo của VinFast và tự hỏi điều gì đang xảy ra với điều đó, thì tốt nhất bạn nên quên nó đi. Sau một số nỗ lực khó hiểu để đưa nó ra khỏi mặt đất, công ty đã tạm gác nó lại trong khi tìm cách biến nó thành một chương trình khả thi.
Đang Hết Thời Gian
VF8, như nó đang ngồi, chưa sẵn sàng cho tiêu dùng công cộng. Một khi thông tin về những vấn đề này xuất hiện, từ các bài đánh giá như bài đánh giá này hoặc chủ sở hữu hoặc cả hai, nó sẽ hủy hoại danh tiếng của công ty ở Mỹ trước khi bất kỳ ai ở đây nghe nói về nó. Công ty cần phải di chuyển với tốc độ cực nhanh để khắc phục sự cố và xoa dịu những người dùng sớm nếu muốn có hy vọng thành công trên thị trường này. Hơn bất cứ điều gì, nó phải sửa chúng trước khi các mẫu SUV VF6, VF7 và VF9 EV ra mắt vào cuối năm nay.
Thực tế là, VinFast rất giỏi trong việc đi nhanh. Công ty Việt Nam có tiền, nguồn lực và văn hóa để thực hiện mọi việc theo đúng thời gian biểu mà ít công ty khác có thể sánh được. Sẽ tốn nhiều đô la để sửa VF8 nhanh nhất có thể, nhưng không phải là không thể. Trong thực tế, nó là bắt buộc. Câu hỏi đặt ra là liệu VinFast có tiếp tục vung tiền vào dự án này? Hay nó sẽ cắt và chạy?
Có vẻ tốt! Thêm chi tiết?
Thông Số Kỹ Thuật VinFast VF8 City Edition 2023
GIÁ CƠ SỞ $49,000-$56,000 (giá trị ước tính)
CÁCH TRÌNH BÀY Động cơ trước và sau, AWD, SUV 5 chỗ, 4 cửa
ĐỘNG CƠ 2x điện 174 mã lực/184 lb-ft, lược 348 mã lực/369 lb-ft; 2x điện 201 mã lực/227 lb-ft, lược 402 mã lực/457 lb-ft.