[Funland] Có cụ nào ở OF bị trắng tay vì mua nhà Usilk City SĐTL không ạ?

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,240
Động cơ
305,546 Mã lực
VnExpress giật tít kinh quá.
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/bat-dong-san/du-an/trang-tay-vi-mua-nha-usilk-city-3254805.html





Sông Đà Thăng Long do Nguyễn Trí Dũng chèo lái đã có những bước phát triển ngoạn mục, từ không đồng giờ đã nợ trên 5000 tỷ, riêng lãi xuất đã nợ trên 1500 tỷ, nằm trong danh sách nợ thuế nhiều nhất của BTC. Chưa kể tiền bán Usilk City đã thu về gần 5000 tỷ, câu hỏi được đặt ra là TIỀN ĐI ĐÂU? Hay lại bị đội giá hết như những vụ mua đồ thợ lặn.
Chưa thấy cụ nào trong đội này nhập kho nhỉ?


Trắng tay vì mua nhà Usilk City
Bán nhà bán đất để mua căn hộ cao cấp tại dự án Usilk City nay nhiều khách hàng khánh kiệt vì nợ nần, đi đòi nhà trong cảnh phải ở thuê.

Sông Đà Thăng Long lại khất bàn giao Usilk City

Năm 2010, vợ chồng chị Hương bán căn tập thể ở Đồng Xa (Mai Dịch, Cầu Giấy) để tìm mua căn hộ rộng và hiện đại hơn. Khi ấy, dự án Usilk City được chủ đầu tư là Sông Đà Thăng Long quảng cáo rầm rộ, như một công trình căn hộ cao cấp sẽ làm thay bộ mặt khu vực Hà Đông với 13 tòa nhà hiện đại, mức đầu tư dự kiến khoảng nửa tỷ USD.

Mua đúng đợt sốt, vợ chồng chị Hương vội vàng chi 550 triệu đồng tiền chênh để được ký hợp đồng góp vốn mua căn hộ tại tòa CT3-107. Giá mỗi m2 vào thời điểm đó là 1.000 USD (khoảng 19 triệu đồng).


Các công trình tại dự án dậm châm tại chỗ suốt 5 năm nay. Ảnh: N.T

2 tháng sau, khách hàng này ký hợp đồng mua bán, nộp 70% giá trị căn hộ. Từ đó đến nay tòa nhà vẫn ngổn ngang cọc thép. Toàn bộ số tiền bán ngôi nhà cũ, vợ chồng dồn hết vào Usilk City nên khi dự án không triển khai đồng nghĩa với việc gia đình chị chẳng có nhà để ở, nay thuê chỗ này, mai thuê chỗ khác trú chân. Cùng với đó là chặng đường đằng đẵng suốt mấy năm chạy theo chủ đầu tư để đòi nhà.

Gia đình chị Kẹo (Hải Dương) cũng đang lâm vào tình trạng bi đát không kém. Có con trai học tập rồi công tác tại Hà Nội nên từ năm 2009, vợ chồng chị đã thu xếp tiền mua một căn hộ tại Usilk City. Chị còn rủ một người bạn thân mua cùng. Mức gia mua khi đó là 1.100 USD mỗi m2. Năm 2011, sau khi chủ đầu tư đưa ra chương trình khuyến mãi, đóng 100% tiền căn hộ sẽ được tham gia tặng sàn thương mại, chị Kẹo vay mượn thêm người thân để nộp toàn bộ số tiền còn lại. Vào thời điểm đó, kể cả tiền chênh cho môi giới (khoảng 10.000 USD) khách hàng này nộp tổng cộng 143.000 USD để mua căn hộ.

Một thời gian sau, dự án không triển khai, người bạn chị đến "bắt đền" nên chị phải vay ngân hàng hơn một tỷ đồng để mua lại căn hộ của họ (45% giá trị). Và giờ đây, chị ngày ngày lo trả nợ trong khi con trai vẫn ở nhà thuê.

Usilk City của Sông Đà Thăng Long từng được quảng cáo rầm rộ với quy mô 2.800 căn hộ cao cấp. Dự án khởi công vào năm 2009, kế hoạch bàn giao 2012-2013 và được kỳ vọng là điểm nhấn, thay đổi bộ mặt của quận mới Hà Đông.

Tuy nhiên, ngay sau đó dự án thi công nhỏ giọt và dừng triển khai hoàn toàn từ giữa năm 2011. Khách hàng nhiều lần gây sức ép để chủ đầu tư triển khai nốt dự án nhưng do khó khăn về tài chính nên Sông Đà Thăng Long chỉ triển khai tiếp được cụm CT1 gồm 3 tòa có tỷ lệ xây dựng lớn nhất.

Trong tổng số 13 tòa nhà, mới có các căn hộ ở 3 tòa thuộc cụm CT1 được bàn giao sau khi có sự tham gia quản lý dòng tiền của khách hàng với ngân hàng là vai trò trung gian. 2 tòa khác đang xây dựng dở dang đến tầng 4, còn lại mới làm móng và bị đắp chiếu nhiều tháng nay.

Tính đến tháng 7/2012, chủ đầu tư đã thu của người mua nhà hơn 4.000 tỷ đồng. Người nộp tối thiểu vào khoảng 55% giá trị căn hộ cũng tương đương trên một tỷ đồng và có ít nhất 200 khách hàng đã nộp 100%.

"Trong 3 năm qua, kể từ giữa năm 2012, chúng tôi đã hết sức kiên nhẫn gửi đơn thư, tổ chức họp, gặp mặt với chủ đầu tư nhằm tạo điều kiện để dự án tiếp tục được thực hiện. Tuy nhiên, chủ đầu tư không tôn trọng những cam kết, liên tục thất hứa, bất hợp tác", đại diện nhóm khách hàng mua nhà tại đây cho biết.

Tại buổi làm việc với cư dân, ông Hứa Vĩnh Cường, Phó tổng giám đốc Sông Đà Thăng Long thừa nhận về việc dự án chậm tiến độ và xin lỗi khách hàng. Theo ông, nguyên nhân là thị trường bất động sản khủng hoảng, chủ đầu tư khó khăn, ngân hàng không cho vay vốn.

Trao đổi với VnExpress sáng 28/7, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết Sông Đà Thăng Long không phải doanh nghiệp nhà nước, công ty phải tự chịu trách nhiệm về việc làm ăn thua lỗ và thất hứa với người mua.

“Họ thu tiền của cư dân nhưng xây dựng không đúng tiến độ cam kết thì phải chịu trách nhiệm trước cơ quan luật pháp. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương – nơi cấp đất cho dự án phải có phương án để giải quyết tránh những trường hợp khiếu kiện kéo dài”, ông này cho hay.

Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long thành lập từ tháng 12/2006, là thành viên của Tổng công ty Sông Đà. Doanh nghiệp từng được biết đến với dự án Khu đô thị Văn Khê, Hà Đông. Báo cáo thường niên năm 2015 cho biết công ty lỗ ròng gần 1.000 tỷ đồng. Nợ phải trả tính đến cuối năm 2014 là 6.429 tỷ đồng.

Chủ đầu tư cũng nằm trong danh sách doanh nghiệp nợ thuế lớn do Bộ Tài chính công bố gần đây. Lý giải cho tình trạng này, Sông Đà Thăng Long cho biết, thực tế từ năm 2011 đến năm 2014, công ty đã và đang gặp rất nhiều khó khăn, không có nguồn vốn để tiếp tục triển khai các dự án đã đầu tư, không thực hiện được phương án bán hàng và không có dòng tiền để hoạt động... Các dự án đầu tư thì dở dang và gặp nhiều vướng mắc, doanh nghiệp phải đối mặt với sức ép nợ vay và sức ép rất lớn từ khách hàng.

"Chính vì thế, doanh nghiệp không có được nguồn tài chính để thực hiện nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước, đặc biệt trong năm 2012 và các năm tiếp theo, khi thị trường lao dốc, doanh nghiệp kiệt quệ", Sông Đà Thăng Long cho biết.

Ngọc Tuyên
 
Chỉnh sửa cuối:

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,652
Động cơ
55,257 Mã lực
Em có người quen dính ở đây, bị nó lùa phát cuối đóng full tiền tặng 30m2 sàn thương mại, quá đau. Giờ biết thằng mả mẹ nào mà đòi nữa. Con cháu cụ nào mà chơi ác quá.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,764
Động cơ
493,371 Mã lực
Bạn cháu về kiến trúc đi qua đều kêu xấu và ỏng ẻo (mấy toà đang hoàn thiện) không tả nổi.
Mình thấy ngược lại, đẹp từ kết cấu đến vỏ bao che hiện đại.
đúng là nghệ thuật không dành cho số đông.
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
11,525
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Thời điên loạn ấy chắc nhiều nguời dính, ko ít thì nhiều :) Em tính nông rân, chỉ mua cái nào có sổ cho lành
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,764
Động cơ
493,371 Mã lực
VnExpress giật tít kinh quá.
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/bat-dong-san/du-an/trang-tay-vi-mua-nha-usilk-city-3254805.html





Sông Đà Thăng Long do Nguyễn Trí Dũng chèo lái đã có những bước phát triển ngoạn mục, từ không đồng giờ đã nợ trên 5000 tỷ, riêng lãi xuất đã nợ trên 1500 tỷ, nằm trong danh sách nợ thuế nhiều nhất của BTC. Chưa kể tiền bán Usilk City đã thu về gần 5000 tỷ, câu hỏi được đặt ra là TIỀN ĐI ĐÂU? Hay lại bị đội giá hết như những vụ mua đồ thợ lặn.
Chưa thấy cụ nào trong đội này nhập kho nhỉ?


Trắng tay vì mua nhà Usilk City
Bán nhà bán đất để mua căn hộ cao cấp tại dự án Usilk City nay nhiều khách hàng khánh kiệt vì nợ nần, đi đòi nhà trong cảnh phải ở thuê.

Sông Đà Thăng Long lại khất bàn giao Usilk City

.........................................
Tính đến tháng 7/2012, chủ đầu tư đã thu của người mua nhà hơn 4.000 tỷ đồng. Người nộp tối thiểu vào khoảng 55% giá trị căn hộ cũng tương đương trên một tỷ đồng và có ít nhất 200 khách hàng đã nộp 100%.

"Trong 3 năm qua, kể từ giữa năm 2012, chúng tôi đã hết sức kiên nhẫn gửi đơn thư, tổ chức họp, gặp mặt với chủ đầu tư nhằm tạo điều kiện để dự án tiếp tục được thực hiện. Tuy nhiên, chủ đầu tư không tôn trọng những cam kết, liên tục thất hứa, bất hợp tác", đại diện nhóm khách hàng mua nhà tại đây cho biết.

Tại buổi làm việc với cư dân, ông Hứa Vĩnh Cường, Phó tổng giám đốc Sông Đà Thăng Long thừa nhận về việc dự án chậm tiến độ và xin lỗi khách hàng. Theo ông, nguyên nhân là thị trường bất động sản khủng hoảng, chủ đầu tư khó khăn, ngân hàng không cho vay vốn.


“Họ thu tiền của cư dân nhưng xây dựng không đúng tiến độ cam kết thì phải chịu trách nhiệm trước cơ quan luật pháp. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương – nơi cấp đất cho dự án phải có phương án để giải quyết tránh những trường hợp khiếu kiện kéo dài”, ông này cho hay.

Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long thành lập từ tháng 12/2006, là thành viên của Tổng công ty Sông Đà. Doanh nghiệp từng được biết đến với dự án Khu đô thị Văn Khê, Hà Đông. Báo cáo thường niên năm 2015 cho biết công ty lỗ ròng gần 1.000 tỷ đồng. Nợ phải trả tính đến cuối năm 2014 là 6.429 tỷ đồng.


"Chính vì thế, doanh nghiệp không có được nguồn tài chính để thực hiện nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước, đặc biệt trong năm 2012 và các năm tiếp theo, khi thị trường lao dốc, doanh nghiệp kiệt quệ", Sông Đà Thăng Long cho biết.

Ngọc Tuyên
Xin lỗi cháu éo hiểu chỗ xanh này lắm, ngân hàng không cho vay vốn thì nợ và lãi của éo ai? Hay đi vay XHT? Mà vay ở đó thì làm éo gì có trên BCTC.
 
Chỉnh sửa cuối:

antigones8X

Xe buýt
Biển số
OF-25046
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
783
Động cơ
496,844 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sợ thật,phải chăng đây là phần nổi của tảng băng chìm cho thị trường bđs việt nam
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
34,535
Động cơ
520,367 Mã lực
Xin lỗi cháu éo hiểu chỗ xanh này lắm, ngân hàng không cho vay vốn thì nợ và lãi của éo ai? Hay đi vay XHT? Mà vay ở đó thì làm éo gì có trên BCTC.
chắc nó định nói "bank ko cho vay THÊM vốn"
 

motthoidenho

Xe tải
Biển số
OF-134579
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
200
Động cơ
371,860 Mã lực
Báo nói đúng mà , có giật tít gì đâu. Dự án để không bao nhiêu năm, lần nào đi qua cũng hoang vắng, các khu ĐTM xung quang vẫn có nhân công làm chơi chơi chứ dự án Usilk trống không.
 

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
670
Động cơ
540,110 Mã lực
Em chưa trắng tay nhưng cũng 5 năm rồi chưa nhìn thấy tiền của mình đâu. May mà tòa của em gần hoàn thiện xong. Không biết các tòa khác thì sẽ như nào. Thế mới thấy cái cơ chế của đất nứoc luật quá nhiều những vẫn hở quá lớn.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,764
Động cơ
493,371 Mã lực
chắc nó định nói "bank ko cho vay THÊM vốn"
Các cụ NH sợ là phải rồi, nợ hơn 6k triệu triệu bây giờ cho vay thêm xong ạ. Sao không làm cái Bond như VIN hay HAG làm bên Sing nhỉ? Bond đâu cần thế chấp đâu.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
13,705
Động cơ
396,938 Mã lực
Bđs vẫn là thị trường rất ão.
 

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
670
Động cơ
540,110 Mã lực
Cái 30m2 sàn thương mại mới hãi, 2 anh em chung với nhau mua. Thằng em bào hay mình đóng để nó có tiền xây nhanh, vừa có sàn thương mại kinh doanh. Em làm câu cho mày tất, thế là nó sợ không đóng tiếp đấy, không thì giờ nay ôm mồm.
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,240
Động cơ
305,546 Mã lực
Dũng cũng giỏi huy động vốn nhỉ? Vừa lấy tiền khách hàng vừa nợ tổ chức tài chính nhiều thế cơ mà, cũng biết dùng đòn bảy tài chính ác đấy. Nhưng chỗ đó làm có lãi ra tiền sao lại éo làm nhỉ? Làm chỗ khác có lãi đâu? Thế mớ nợ lắm thế chứ, nhưng nợ nhiều thế này lại hay, đứa lo là ngân hàng.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,395
Động cơ
389,435 Mã lực
Bác nào rành luật em hỏi ngu tý,

Thằng này thu 4000 tỷ rồi (chắc xây cũng được 1/2 dụ án) dùng cho mục đích khác, có thể kiện tội lừa đảo được không ạ? Giống như mình nhận tiền của khách để đi mua ô tô, nhưng thả phát con lô bay hết ý ạ?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,892
Động cơ
588,575 Mã lực
Nghe nói cũng bàn giao được đôi toà rồi thì phải! Có cụ nào nhận được nhà chưa?
 

Banhmycay

Xe hơi
Biển số
OF-366110
Ngày cấp bằng
9/5/15
Số km
125
Động cơ
256,340 Mã lực
Cụ Dũng này hồi ấy tuổi trẻ tài cao lắm, nhưng cao quá ngã phát hơi đau :)) nhà em suýt dính, may hơn tí là mua sang bên cạnh =))
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
4,215
Động cơ
490,329 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Bê tông trơ cốt thép thì khắp HN giờ đâu chả thấy. Hốt hết đám đấy chắc hai thập kỷ nữa chửa xong :((
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,920
Động cơ
267,707 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Theo em bọn chủ đầu tư này nó mang tiền đi rải hết rồi. Giờ thì người mua nhà bắc thang lên hỏi ông giời cũng chả biết tiền đã đi đâu
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,764
Động cơ
493,371 Mã lực
Bọn này chắc phá sản thôi, nếu là ngân hàng còn bán được 0 đồng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top