- Biển số
- OF-20860
- Ngày cấp bằng
- 7/9/08
- Số km
- 6,199
- Động cơ
- 526,925 Mã lực
Cần gì phải thế, tốn đạn. Lắp cái bàn chông tự động dựng lên ở chỗ vạch dừng lại, khi nào đèn xanh thì tự động hạ xuống. Bên kia giao lộ thì cho mấy ông vá xe ngồi đợi.
Cụ tức làm rè, tiến như mợ ý chỉ tiến nhanh ra nghĩa địa thôi mờ!Bạch các cụ, em xin làm một bài viết thể hiện quan điểm cá nhân viết về chuyện vượt đèn đỏ nhân dịp thứ 7 các cụ được nghỉ em phải đi làm. Thiết nghĩ dân Việt Nam vẫn còn những con người luôn trọng công việc, luôn gấp gáp khẩn trương trong mọi tình huống các cụ ạ. Sáng nay trên đường đi làm em đã gặp rất nhiều người như vậy, đa số các ngã tư người dân không đợi hết những giây cuối cùng của đèn đỏ, không đợi được nó nhảy sang màu xanh mà chỉ còn 05,04,03 giây là đã nổ máy phóng nhanh về phía trước. Bản thân em ngày hôm nay (em đi con đờ rem huyền thoại ) cũng cảm thấy xấu hổ vì mình là người chấp hành đúng luật giao thông.
Trên đường từ nhà tới nơi em làm việc em phải đi qua 8 giao lộ có đèn đỏ thì hôm nay gặp đèn đỏ có 3 lần, 3 lần đó có 1 lần chớm vạch. Vẫn như mọi lần em đợi hết những giây cuối cùng rồi mới đi tiếp vậy mà lần này đèn đỏ còn những 6 giây mà phía sau bóp còi inh ỏi, em không thể hiểu nổi. Một mợ đi liberty nói sang sảng :"không đi thì tránh ra cho người khác còn đi", Nhìn đi nhìn lại thì em thấy em vẫn đúng luật các cụ ạ (Cả em và mợ ấy cùng đi phía Hoàng cầu phóng vào Hào Nam) . Em quyết định đứng im và không thèm chấp những lời nói của mợ ấy Vậy là em đợi hết đèn đỏ rồi em đi như chả có chuyện gì xảy ra. Vậy là mợ ấy phóng vèo lên buông 1 câu nặng chịch vào tai em, câu nói như dồn tất cả sự căm tức vào đó, nó khiến em nghĩ ngợi quá các cụ ạ " Có biết người khác còn bao nhiêu việc phía trước không, cứ chậm chạp như vậy thì không tiến bộ được đâu !"
Câu nói của 1 người phụ nữ khiến em cảm thấy đau nhói trong lòng các cụ ạ Nếu em không giữ được bình tĩnh, hoặc là em trở lại tuổi trẻ 1 chút thì em giám tự tin phóng vượt lên cho mợ kia ăn trọn 1 phát vỉa đầu (em là dân tổ dải nghệ nên tự tin). Nhưng thôi, một điều nhịn là chín điều lành
Em có 1 ý tưởng để cho người Việt Nam ý thức hơn trong khâu chờ đèn đỏ, đó lắp 1 cái súng máy bắn đạn thật ở ngã tư, cứ ông nào vượt đèn đỏ là bắn 1 phát vỡ đầu luôn . Đất nước mình có hơn 90 triệu dân chỉ cần bắn chết khoảng 2 triệu dân cộng thêm báo chí PR lên các kiểu, ý thức của người dân đảm bảo khác. Lúc đấy nếu còn tình trạng vượt đèn đỏ thì xin hãy gửi hình phạt đến cho em. Trước khi đưa hình phạt đó ra thì phải thông báo rộng rãi đến nhân dân cả nước, mọi người đều phải kí vào giấy cam kết... Các cụ thấy ý kiến của em thế nào
Hình ảnh minh họa (nguồn internet )
Lại đầu tư công nữa hả cụ, thế thôi em đi ra.Cụ có ủng hộ em kiến nghị lên bộ kế hoạch đầu tư làm mấy chục cái súng máy không
Cụ nói thế l.à.o chứ! Nguồn lực Việt nam yếu thì đúng, thiếu thì còn lâu nhá!Xã hội mà đạt tới giai đoạn dân tôn trọng đèn đỏ tuyệt đối thì các lĩnh vực khác cũng đã tiến xa lắm lắm rồi (hành chính, hạ tầng, luật pháp, ...). Vượt đèn đỏ chỉ là kết quả biểu hiện, nó là cái ngọn:
- Hạ tầng quá tải, mật độ dân số quá lớn tập trung, nó biểu hiện phát triển lệch , không đồng đều, hầu hết cả miền Bắc tập trung dồn vào HN.
- Cảnh sát không đủ quân số tập trung tại vài nghìn ngã tư cùng lúc. Trong khi đó phạt nguội thì chưa thể đồng bộ, do chưa có đồng bộ trả lương qua ngân hàng, thanh toán tiền mặt còn chi phối ở VN.
- Khí hậu nóng nực nhiệt đới cũng dễ làm con người nóng tính, vội vàng.
Giờ nếu tập trung nguồn lực giải quyết vụ vượt đèn đỏ, thì chắc cũng làm được thôi, nhưng sẽ tốn nguồn lực từ các mảng khác, khiến mảng khác suy yếu. Nguồn lực VN yếu và ít, nên khó mà cái gì cũng muốn tốt được.
Thí dụ: chuyển tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác ở VN là cực nhiêu khê về thời gian, nhiều khi mất nửa ngày (thủ tục duyệt qua nhiều cửa, qua tổng thanh toán Ngân hàng NN, rồi ngân hàng lại duyệt), cho nên nhiều lúc phải bấm bụng cầm cục tiền chạy xe ngoài đường để thanh toán đúng hẹn. Nếu hệ thống chuyển khoản liên ngân hàng mà ngon thì đâu đến nỗi phát sinh thêm người giao thông để mà thanh toán tiền mặt, gây thêm tắc đường, vượt ẩu nóng vội.
Có cụ độc địa hơn còn hỏi: "Nhà có đám hả em? Mà đằng nào cũng chết rồi nên chả cần vội quá đâu, lại chết thêm"Em như cụ em đuổi lên nhỏ nhẹ vào tai con mụ kia:" Em gái buồn ỉa hay buồn đ ái mà vội thế?"
Vưng. Em cảm ơn cụ!Em xin copy lại lời chúc của cụ nhé : Chúc cụ cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, lái xe an toàn
Phải có đèn đỏ để có giới hạn mà vượt chứ, kiểu như đặt mức kế hoạch và vượt để có thưởng vậy?Ko thực tế vì làm gì có thiện xạ bắn mục tiêu zi động toàn trúng đầu chưa kể mũ bảo hiểm nó làm văng đạn đi
Đơn giản nhất là phân làn riêng cho những ng vượt đèn đỏ, hoặc chỉ dùng đèn xanh và bỏ hẳn đèn đỏ.
Sáng nay em còn thấy 1 con taxi 2 lần qua đèn đỏ ở 15s và 20s như đèn xanh luôn, sau đấy mất hút nên chả biết mỗi ngày nó vượt bao nhiêu lầnCụ đừng nói với em là trong ngày đầu xử phạt dân số HN giảm đi 1 nửa nhé
Em chả thấy tí liên quan nào đến mấy cụ mợ sồn sồn bóp còi inh ỏi lúc dừng đènXã hội mà đạt tới giai đoạn dân tôn trọng đèn đỏ tuyệt đối thì các lĩnh vực khác cũng đã tiến xa lắm lắm rồi (hành chính, hạ tầng, luật pháp, ...). Vượt đèn đỏ chỉ là kết quả biểu hiện, nó là cái ngọn:
- Hạ tầng quá tải, mật độ dân số quá lớn tập trung, nó biểu hiện phát triển lệch , không đồng đều, hầu hết cả miền Bắc tập trung dồn vào HN.
- Cảnh sát không đủ quân số tập trung tại vài nghìn ngã tư cùng lúc. Trong khi đó phạt nguội thì chưa thể đồng bộ, do chưa có đồng bộ trả lương qua ngân hàng, thanh toán tiền mặt còn chi phối ở VN.
- Khí hậu nóng nực nhiệt đới cũng dễ làm con người nóng tính, vội vàng.
Giờ nếu tập trung nguồn lực giải quyết vụ vượt đèn đỏ, thì chắc cũng làm được thôi, nhưng sẽ tốn nguồn lực từ các mảng khác, khiến mảng khác suy yếu. Nguồn lực VN yếu và ít, nên khó mà cái gì cũng muốn tốt được.
Thí dụ: chuyển tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác ở VN là cực nhiêu khê về thời gian, nhiều khi mất nửa ngày (thủ tục duyệt qua nhiều cửa, qua tổng thanh toán Ngân hàng NN, rồi ngân hàng lại duyệt), cho nên nhiều lúc phải bấm bụng cầm cục tiền chạy xe ngoài đường để thanh toán đúng hẹn. Nếu hệ thống chuyển khoản liên ngân hàng mà ngon thì đâu đến nỗi phát sinh thêm người giao thông để mà thanh toán tiền mặt, gây thêm tắc đường, vượt ẩu nóng vội.