[Funland] Có cụ nào làm xưởng sản xuất không ạ, chia sẻ em chút ạ ?

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
998
Động cơ
452,980 Mã lực
dạ chưa ạ, em đang học thêm vẽ cơ khí, tính làm về mảng này vì gia đình cũng buôn bán dụng cụ cơ khí có lẽ dễ nhưng vẫn trong quá trình tìm hiểu ạ. Em muốn học hỏi các bác đi trước ạ vì thực sự vốn cũng cần phải lớn chút và làm xưởng còn nhiều kiến thức không hẳn là kỹ thuật. Lội lại topic năm 2012 các cụ trên đây toàn bảo là khó ăn lắm vì không có đầu ra và các ngành phụ trợ cũng kém phát triển. EM muốn nghe ý kiến của các cụ đã đi trước ạ
Khi nào cụ rành về cơ khí thì tư vấn giúp em, chả là định đầu tư về sửa chữa giày dép thắt lưng ví da vỉa hè. Nhưng cần chút tư vấn mua dăm cái thiết bị cầm tay về sửa chữa giày vỉa hè
 

minh612

Xe máy
Biển số
OF-305917
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
62
Động cơ
302,930 Mã lực
Khi nào cụ rành về cơ khí thì tư vấn giúp em, chả là định đầu tư về sửa chữa giày dép thắt lưng ví da vỉa hè. Nhưng cần chút tư vấn mua dăm cái thiết bị cầm tay về sửa chữa giày vỉa hè
dạ vâng, mong cụ nào vào sau làm cùng ngách với cụ này tư vấn cho cụ ấy ạ, chứ nhiều khi chờ đến em tư vấn cụ ấy mở xưởng rồi cũng nên :))
 

thanthoailg

Xe tải
Biển số
OF-205511
Ngày cấp bằng
9/8/13
Số km
346
Động cơ
321,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội , Bắc Giang , Quảng Ninh
em thì cũng nhất trí với cụ về cái quan điểm lấy sản xuất làm gốc của cụ. bởi vì sản xuất là nền tảng nên nó bền vững hơn thương mại nếu cụ làm được, với lối suy nghĩ đó em cũng đã đi vào lĩnh vực sản xuất nhưng ở mảng khác cụ. cái cốt ở đây là mình phải khác biệt. chứ cũng giống như " người ta" thì e là sực cạnh tranh khốc liệt của thị trường, quy luật đào thải nó sẽ dễ động đến mình hơn.
 

minh612

Xe máy
Biển số
OF-305917
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
62
Động cơ
302,930 Mã lực
em thì cũng nhất trí với cụ về cái quan điểm lấy sản xuất làm gốc của cụ. bởi vì sản xuất là nền tảng nên nó bền vững hơn thương mại nếu cụ làm được, với lối suy nghĩ đó em cũng đã đi vào lĩnh vực sản xuất nhưng ở mảng khác cụ. cái cốt ở đây là mình phải khác biệt. chứ cũng giống như " người ta" thì e là sực cạnh tranh khốc liệt của thị trường, quy luật đào thải nó sẽ dễ động đến mình hơn.
cụ sản xuất gì ạ, có khó khăn hay cột mốc gì vui vui đã đạt được khoe cho các cụ trên đây biết mà luận bàn đào ạ :)
 

Dunga_otf

Xe buýt
Biển số
OF-323256
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
739
Động cơ
295,081 Mã lực
Cụ trả lời giúp em mấy câu sau:
1. Cụ có đang làm thương mại nghề cụ định mở xưởng không?
2. Nếu có thì cụ đang nắm trong tay bao nhiêu khách hàng? Thu nhập 1 tháng trừ hết chi phí cụ còn lại bao nhiêu? Cụ có số vốn đủ trụ lại bao lâu nếu công việc khôg thuận lợi?
3. Kiến thức về nghề cụ so với mặt bằng chung của ngành thế nào?

1. Nếu là không cụ đừng mở hãy làm bước 1 đã.
2. Nếu 1 tháng cụ làm thương mại để được 1 khoản bằng 1/3 chi phí khi mở xưởng cộng với vốn cụ tichd luỹ được chịu được 2/3 còn lại trong ít nhất 1 năm (tốt nhất 2 năm) hãy mở.
3. Nếu cụ không quá giỏi phải tìm hiểu thêm xem trong ngành cụ làm cái gì ra tiền nhất thì đầu tư vào cái đó (cả công sức, trí tuệ và tiền bạc).

Nếu không có đủ yếu tố trên cụ nên vừa làm thương mại vừa đầu tư sản xuất 1 công đoạn trong nghề của cụ, dần dần tái đầu tư cụ mới qua được đoạn khó khăn và phát triển được. Quan trọng nhâta vẫn là cụ có bao nhiêu khách (tương ứng với thu nhập hàng tháng) lúc cụ mở xưởng cụ ah.

Quan điểm, kinh nghiệm cá nhân của em hi vọng có gì đó để cụ nghiên cứu. Chúc cụ thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanthoailg

Xe tải
Biển số
OF-205511
Ngày cấp bằng
9/8/13
Số km
346
Động cơ
321,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội , Bắc Giang , Quảng Ninh
cụ sản xuất gì ạ, có khó khăn hay cột mốc gì vui vui đã đạt được khoe cho các cụ trên đây biết mà luận bàn đào ạ :)
dạ em làm rượu cụ ak. cũng mới thôi nên chưa có thành tựu ji để khoe cả ạ.
lý do em làm nó là do
;thị trường khá rộng lớn và rất "mở". dù là ngành kinh doanh có điều kiện nhưng cơ chế thuế cũng không phải là trở ngại vì vẫn rất lỏng lẻo và thoáng.
;với lại em có đam mê và kinh nghiệm về mảng đó, cộng với em có nền tàng . nên em quyết định chọn mảng này để đổ chút tiền vào triển khai bên cạnh công việc chính của em là KCS giám định.
quan điểm của em là khi nhìn thấy hướng đi, thì em sẽ triển theo giai đoạn. chia nhỏ mục tiêu, giải quyết từng mục tiêu nhỏ 1 cách tốt nhất. đến nay thì em đã hoàn thành giai đoạn 1 là giai đoạn sản xuất. với sản phẩm được coi là chất lượng và khác biệt. giai đoạn 2 là giai đoạn thương hiệu, phát triển thị trường thì em mới chuẩn bị triển khai nên em chưa có gì để khoe cả.
nhưng phải công nhận 1 điều là dù mình có nền tảng thế nào đi chăng nữa, xây dựng quy trình chuẩn mực và chi tiết thế nào đi chăng nữa thì đến khi triển khai vẫn phát sinh rất nhiều vấn đề hóc búa , thế mới thấy làm sản xuất gian nan thế nào khi đặt mục tiêu tạo ra sự " khác biệt" nhưng khi vượt qua được rồi thì thấy sướng. :))
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,598
Động cơ
473,159 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Kính thưa các cụ, em xin giới thiệu 1 chút, em 26 tuổi, không già không trẻ. Sau bao ngày tháng đi làm văn phòng ngồi mãi cũng
chán, lương đủ ăn và gia đình cũng làm thương mại nhưng em thì lại muốn đi hướng sản xuất cho bền vững. Gần 1 tháng tìm hiểu các kiểu về sản xuất thì toàn là các cao nhân khuyên là tiếp tục đi làm thương mai đi, sản xuất ở việt nam khó khăn lắm :( Nghe cũng buồn vì tụi Trung Quốc bé tí tụi nó cũng làm xưởng. Không biết các cụ nào đang làm xưởng sản xuất có thể chia sẻ cho em được không ạ :( Cụ nào làm xưởng ở khu vực SG cho em xin tới thăm quan hoặc giao lưu được không ạ.

Em cảm ơn ạ
Làm sản xuất ăn chắc mặc bền. Làm 1đồng thì 1đồng đó là của mình. Nhưng mà mệt làm cụ ạ!! Em được tiếp nối sản xuất mà giờ cũng nản quá phải làm thêm nuôi yến để sau này mệt nghĩ hẳn sản xuất khỏi hụt hẫn đây cụ!!! Nhà cụ có sẳn thì cụ tiếp đi. Có chút kinh nghiệm chút vốn riêng muốn làm gì thêm thì làm. ( muốn làm thêm gì hay mở 1hướng mới tốt nhất là lúc chưa có vợ con) :) em chỉ nói theo nhưng gì em đã đi qua. Còn thiếu nhiều mời các cụ bên dưới tiếp
 

minh612

Xe máy
Biển số
OF-305917
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
62
Động cơ
302,930 Mã lực
Cụ trả lời giúp em mấy câu sau:
1. Cụ có đang làm thương mại nghề cụ định mở xưởng không?
2. Nếu có thì cụ đang nắm trong tay bao nhiêu khách hàng? Thu nhập 1 tháng trừ hết chi phí cụ còn lại bao nhiêu? Cụ có số vốn đủ trụ lại bao lâu nếu công việc khôg thuận lợi?
3. Kiến thức về nghề cụ so với mặt bằng chung của ngành thế nào?

1. Nếu là không cụ đừng mở hãy làm bước 1 đã.
2. Nếu 1 tháng cụ làm thương mại để được 1 khoản bằng 1/3 chi phí khi mở xưởng cộng với vốn cụ tichd luỹ được chịu được 2/3 còn lại trong ít nhất 1 năm (tốt nhất 2 năm) hãy mở.
3. Nếu cụ không quá giỏi phải tìm hiểu thêm xem trong ngành cụ làm cái gì ra tiền nhất thì đầu tư vào cái đó (cả công sức, trí tuệ và tiền bạc).

Nếu không có đủ yếu tố trên cụ nên vừa làm thương mại vừa đầu tư sản xuất công đoạn 1 trong nghề của cụ, dần dần tái đầu tư cụ mới qua được đoạn khó khăn và phát triển được. Quan trọng nhâta vẫn là cụ có bao nhiêu khách (tương ứng với thu nhập hàng tháng) lúc cụ mở xưởng cụ ah.

Quan điểm, kinh nghiệm cá nhân của em hi vọng có gì đó để cụ nghiên cứu. Chúc cụ thành công.
Ôi cảm ơn bác góp ý ạ.

Nhưng mà em thấy thế này, các cụ có để ý là bọn TQ rất rạch ròi, thằng nào vốn lớn thì đi phân phối, thằng sản xuất chỉ tập trung sản xuất, thằng nào giỏi marketing thì bán cho khách hàng cuối, ở VN thì em thấy xưởng mở ra nhiều ngành còn chưa có kênh phân phối nên là xưởng phải làm luôn công đoạn là vừa đi bán vừa đi sản xuất nên chịu đâu có nổi, sức người có hạn mà. Mình không có được cộng đồng như bọn TQ nên đâm ra ngõ hẹp lại càng hẹp hơn.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
đúng là vậy cụ ạ, hệ thống của nó cũng hoàn chỉnh, kho hàng rộng thênh thang, mỗi người làm 1 việc, kênh phân phối riêng, sản xuất riêng, vận chuyển giao nhận riêng, rất là ghê gớm, thảo nào 1 tỉnh Quảng Châu của nó ăn đứt cả đất nước này. Nhưng không lẽ VN cứ như vậy mãi cũng chán nhỉ ?
Ngta mạnh sx rồi, vậy mình lo mạnh cái khác đi. Sao cứ phải cạnh tranh với họ làm gì ạ?
2016 em phá sản vì lao vào sx đây, hii.
Giờ e đi xây kênh phân phối cho đối tác sx mạnh. Em thấy như thế thông minh hơn.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Ôi cảm ơn bác góp ý ạ.

Nhưng mà em thấy thế này, các cụ có để ý là bọn TQ rất rạch ròi, thằng nào vốn lớn thì đi phân phối, thằng sản xuất chỉ tập trung sản xuất, thằng nào giỏi marketing thì bán cho khách hàng cuối, ở VN thì em thấy xưởng mở ra nhiều ngành còn chưa có kênh phân phối nên là xưởng phải làm luôn công đoạn là vừa đi bán vừa đi sản xuất nên chịu đâu có nổi, sức người có hạn mà. Mình không có được cộng đồng như bọn TQ nên đâm ra ngõ hẹp lại càng hẹp hơn.
Mình ko bao giờ làm đc như TQ đâu cụ ơi. Phải nói thẳng là mình tuổi gì so với họ. Họ ở quá xa mình. Hơn nữa, trình độ, tính cách... của dân mình không phù hợp cho việc chuyên môn hóa như thế.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,271
Động cơ
308,713 Mã lực
sx nhỏ đau đầu lắm, đầu ra mặt bằng công nhân.....sơ sểnh là vỡ nợ. có mỗi thì làm công nghiệp phụ trợ ngon hơn
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,333
Động cơ
331,496 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Kinh doanh bất cứ cái gì bây giờ cụ cũng phải đi ngược, nghĩa là phải xem đầu ra trước rồi mới lần ngược lên đầu vào.

Tóm lại là các bước thế này:

1. Cụ xem cụ định bán cái gì, hoặc cái gì có thể bán được.

2. Suy nghĩ xem "cái có thể bán được" ấy, cụ có thể mua về bán lại hay mua nguyên liệu về tự chế ra.

3. Nếu cụ có thể tự chế ra được, cụ bắt đầu tính toán đầu vào, chi phí, khấu hao... xem chế ra rồi có lãi không.

4. Nếu có lãi trên giấy thì có thể nghĩ đến chuyện làm xưởng, nhưng phải nói với cụ là làm xưởng thật nó còn tốn kém phức tạp hơn nhiều so với trên giấy.

Trong mọi trường hợp, KHÔNG NÊN NGHĨ XUÔI DÒNG, nghĩa là "bán những thứ mình làm được". Nguyên tắc của tôi là "LÀM NHỮNG THỨ MÌNH BÁN ĐƯỢC". Tốt nhất là cụ hãy đi buôn hay phân phối một thời gian để quen với thị trường và việc bán hàng, lúc đấy cụ có thể nhìn ra những gì mà cụ sản xuất được. Sau đó nếu có thể thì mới làm xưởng.
Cụ tiếp đi ạ
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,271
Động cơ
308,713 Mã lực
Xưởng em cơ khí đây ạ. Máy phay cnc, khoan nhiều đầu, tiện ct 4m, tiện nhỏ, mài phẳng, đột dập....Toàn Nhật bãi cụ ạ. Đột thì em lắp thêm plc cho nó chạy đột sản phẩm tự động, công nhân nhàn hơn nhiều. Em ở Cầu Nhật Tân, cụ nào nhu cầu chế tạo, sx chi tiết (slg nhiều chút) ới em nhé
máy phay của cụ mấy trục?cụ cho e số liên lạc e qua cụ, e có sp gang cần gia công
 

minh612

Xe máy
Biển số
OF-305917
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
62
Động cơ
302,930 Mã lực
sx nhỏ đau đầu lắm, đầu ra mặt bằng công nhân.....sơ sểnh là vỡ nợ. có mỗi thì làm công nghiệp phụ trợ ngon hơn
công nghiệp phụ trợ nghe nhiều nhưng nó là như thế nào ạ ? Bác chỉ giáo em với ạ
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,271
Động cơ
308,713 Mã lực
công nghiệp phụ trợ nghe nhiều nhưng nó là như thế nào ạ ? Bác chỉ giáo em với ạ
là cụ sẽ tham gia vào quá trình sx 1 hoặc vài chi tiết trong 1 sp, rất nhiều hãng có tên tuổi nhưng họ không sx hết các chi tiết, thậm chí có hãng chả sx chi tiết nào, họ đặt hàng các chi tiết còn lại.
 

minh612

Xe máy
Biển số
OF-305917
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
62
Động cơ
302,930 Mã lực
là cụ sẽ tham gia vào quá trình sx 1 hoặc vài chi tiết trong 1 sp, rất nhiều hãng có tên tuổi nhưng họ không sx hết các chi tiết, thậm chí có hãng chả sx chi tiết nào, họ đặt hàng các chi tiết còn lại.
Dạ vâng em nghĩ nếu có đơn hàng như vậy thì sẽ rất ổn định ạ, bọn TQ cũng làm vậy ấy chứ ko như người VN mình thích ăn từ ngọn tới gốc, như vậy làm sao mà làm nổi. Có bác nào đang theo hướng này không nhỉ ?
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,837
Động cơ
305,298 Mã lực
Kinh doanh bất cứ cái gì bây giờ cụ cũng phải đi ngược, nghĩa là phải xem đầu ra trước rồi mới lần ngược lên đầu vào.

Tóm lại là các bước thế này:

1. Cụ xem cụ định bán cái gì, hoặc cái gì có thể bán được.

2. Suy nghĩ xem "cái có thể bán được" ấy, cụ có thể mua về bán lại hay mua nguyên liệu về tự chế ra.

3. Nếu cụ có thể tự chế ra được, cụ bắt đầu tính toán đầu vào, chi phí, khấu hao... xem chế ra rồi có lãi không.

4. Nếu có lãi trên giấy thì có thể nghĩ đến chuyện làm xưởng, nhưng phải nói với cụ là làm xưởng thật nó còn tốn kém phức tạp hơn nhiều so với trên giấy.

Trong mọi trường hợp, KHÔNG NÊN NGHĨ XUÔI DÒNG, nghĩa là "bán những thứ mình làm được". Nguyên tắc của tôi là "LÀM NHỮNG THỨ MÌNH BÁN ĐƯỢC". Tốt nhất là cụ hãy đi buôn hay phân phối một thời gian để quen với thị trường và việc bán hàng, lúc đấy cụ có thể nhìn ra những gì mà cụ sản xuất được. Sau đó nếu có thể thì mới làm xưởng.
Em ko thấy cụ viết tiếp thớt của cụ ạ ?
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Trung Quốc đã là dân làm ăn chúng nó đoàn kết bao bọc nhau lắm, cứ nhìn cộng đồng người Hoa ở các nước thì biết.
Dân mình thì cạnh tranh khốc liệt, có khi còn chơi bẩn nhau nên là hơi bị khó đấy.
 

NonameNonick

Xe điện
Biển số
OF-513525
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
2,769
Động cơ
323,919 Mã lực
Em nghe thấy các cụ nói: Phi thương bất phú! Nên em theo thương mại.
Sản xuất với điều kiện mình tìm kiếm được sản phẩm đầu ra cho mảng thị trường ổn định; sau đó mới đầu tư thiết bị máy móc, nhân sự,..và cái quan trọng nhất là vốn. Nếu chưa có đầu ra, cứ loay hoay với việc tìm nguồn và sản xuất, như vậy đau đầu lắm.
Và cụ xác định là sẽ cực mệt mỏi; nhiều người em biết sau khi chuyển từ thương mại sang sản xuất, ai cũng kêu. Nhưng nếu việc vào guồng rồi thì lại ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top