Cụ chủ gửi file cho em em mần cho, ngon ngay!
Chỉnh sửa cuối:
Máy chủ cụ chạy Win gìCụ tham khảo thêm ở đây đi ạ, em cũng hay mày mò Excel, nhưng code VBA thì không biết, nên bài của cụ giống của em đấy ạ, cụ vào đấy và chép code về làm theo nhé. Không làm được thì quẳng file mẫu đây em làm giúp
them nữa là nếu trong lúc đang tổng hợp mà có file nhân viên nào đó đang mở thì trên máy tổng hợp nó cũng mở luôn file đó với tiêu đề "chỉ đọc (read only)" Hiện em đang dùng theo cách là để tất cả các file ở máy chủ, còn lại tạo shortcut trên các máy của từng nhân viên.
Em dùng win 7 cụ ợMáy chủ cụ chạy Win gì
Còn bài của cụ chủ dùng Consolidate là phương án chính tắc nhất. Dùng code thì hơi thừa mà không thạo thì cũng khó kiểm soát, link về cùng thư mục thì mất công.
Cái vụ read only cụ share thế nào, em thấy nó liên quan đến Excel chứ liên quan gì đến share của Win nhỉ ?Em dùng win 7 cụ ợ
Cụ chuotdong hình như trước sinh hoạt bên GPE phải không ạ, trong này còn có cụ xegiadinh.vn cũng là thành viên kỳ cựuCái vụ read only cụ share thế nào, em thấy nó liên quan đến Excel chứ liên quan gì đến share của Win nhỉ ?
Như cụ thớt nói là có 118 file tương đương 118 cái bờ râu , cụ nào code giỏi hộ cụ í phátDùng consolidate đơn giản mà cụ, cụ vào data/Consolidate.
Phần Function cụ muốn thống kê theo loại gì
Sum: Tính tốngỞ đây chắc cụ tính tổng nên chọn Sum
Count: Đếm số lượng
Average: Tính trung bình
Max:
....
Mục Browse để cụ chọn file người ta gửi cho, có bao nhiêu file thì bấm bấy nhiêu cái browse. Khi chọn được file thì chọn vùng địa chỉ cần thống kê trong mục Reference. Cụ bấm vào cái mũi tên đo đỏ để chọn vùng thì đỡ phải gõ.
Ối ối cụ nào đới ạ ? em vẫn ở HP hồi này em chỉ vào đọc thôi ạ cũng chả có thời gian ngâm kiúÔi chú em hhn! Lâu nay không thấy online, trao đổi gì trên GPE? Chú còn công tác ở HP hay về HY rồi ?
Bài của bác thớt cũng gần như file của cụ đấy (có 118 file gốc ). trước e cũng sinh hoạt bên GPE đây (nick DOSNET ạ)Ối ối cụ nào đới ạ ? em vẫn ở HP hồi này em chỉ vào đọc thôi ạ cũng chả có thời gian ngâm kiú
Bài của cụ chủ thớt, nếu chỉ tổng hợp một lần thì đơn giản, của em phức tạp hơn:
Yêu cầu của em là tổng hợp từ nhiều file, trong mỗi file có nhiều sheet, các file và các sheet có form đồng nhất.
- Mỗi file là của một nhân viên, cập nhật thông tin theo ngày, trong đó mỗi file nhân viên có các sheet "Thang 01, Thang 02....đến Thang 12"
- File tông hợp cũng có các sheet như vậy, nhưng sheet Thang01 trong file tổng hợp là toàn bộ dữ liệu của các sheet Thang01 trong các file của nhân viên và được sắp xếp theo ngày cập nhật.
Không biết bào của bác chủ có vậy không? hay chỉ cần tổng hợp các file lại thành một, nếu chỉ có thể thì đơn giản hơn nhiều ạ.
Của em cần tổng hợp các file thành một, mỗi file có 4 sheet cụ ợ, file tổng cộng cũng thếỐi ối cụ nào đới ạ ? em vẫn ở HP hồi này em chỉ vào đọc thôi ạ cũng chả có thời gian ngâm kiú
Bài của cụ chủ thớt, nếu chỉ tổng hợp một lần thì đơn giản, của em phức tạp hơn:
Yêu cầu của em là tổng hợp từ nhiều file, trong mỗi file có nhiều sheet, các file và các sheet có form đồng nhất.
- Mỗi file là của một nhân viên, cập nhật thông tin theo ngày, trong đó mỗi file nhân viên có các sheet "Thang 01, Thang 02....đến Thang 12"
- File tông hợp cũng có các sheet như vậy, nhưng sheet Thang01 trong file tổng hợp là toàn bộ dữ liệu của các sheet Thang01 trong các file của nhân viên và được sắp xếp theo ngày cập nhật.
Không biết bào của bác chủ có vậy không? hay chỉ cần tổng hợp các file lại thành một, nếu chỉ có thể thì đơn giản hơn nhiều ạ.