Em vừa đi Grab của 1 thằng cu, nó mua VF5 mới tinh để chạy Grab.
Nó bảo mua xe kèm pin hết 540 củ. Được miễn phí 1 năm sạc, tương đương 300k/ngày, như vậy năm đầu nó tiết kiệm được 100 triệu so với xe xăng.
Từ năm thứ 2 nó bảo sẽ tiết kiệm được khoảng 50 triệu/năm vì sạc điện rẻ hơn so với xe chạy xăng.
Nó bảo nếu chạy Grab xe xăng thì mất từ 400-500k tiền xăng 1 ngày, nhưng sạc điện chỉ mất 150k/ngày.
Em tính như vậy bình quân 1 năm nếu dùng xe điện để chạy taxi thì có thể để dành tiền khấu hao + tiền tiết kiệm xăng = 130 triệu/năm. 4 năm là hòa chiếc xe.
Trừ chi phí app + tiền khấu hao + tiền tiết kiệm xăng thì lương cũng được 15 củ.
Như vậy là tạm ổn với 1 nghề tự do không có bằng cấp chuyên môn.
Em không phải là lính anh Phét nhé. Chỉ vì hôm qua em vừa đi Grab VF5 nên kể lại cho các cụ thẩm xem có hợp lý không
Nó bảo mua xe kèm pin hết 540 củ. Được miễn phí 1 năm sạc, tương đương 300k/ngày, như vậy năm đầu nó tiết kiệm được 100 triệu so với xe xăng.
Từ năm thứ 2 nó bảo sẽ tiết kiệm được khoảng 50 triệu/năm vì sạc điện rẻ hơn so với xe chạy xăng.
Nó bảo nếu chạy Grab xe xăng thì mất từ 400-500k tiền xăng 1 ngày, nhưng sạc điện chỉ mất 150k/ngày.
Em tính như vậy bình quân 1 năm nếu dùng xe điện để chạy taxi thì có thể để dành tiền khấu hao + tiền tiết kiệm xăng = 130 triệu/năm. 4 năm là hòa chiếc xe.
Trừ chi phí app + tiền khấu hao + tiền tiết kiệm xăng thì lương cũng được 15 củ.
Như vậy là tạm ổn với 1 nghề tự do không có bằng cấp chuyên môn.
Em không phải là lính anh Phét nhé. Chỉ vì hôm qua em vừa đi Grab VF5 nên kể lại cho các cụ thẩm xem có hợp lý không