[Thảo luận] Có cụ nào dùng VF5 chạy taxi

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,054
Động cơ
81,331 Mã lực
Túm lại: Chạy nhiều như taxi thì lợi, còn chạy gđ tầm 1000-2000/tháng thì cũng như xe xăng, lợi ở khoản bảo dưỡng rẻ hơn, thiệt: tốn nhiều thời gian sạc, bị độc quyền, mẫu mã ít không đẹp, bị định vị nếu thuê pin, tâm lý phải để ý xem hết pin chưa, đỗ trong nhà trong hầm mà sạc thì không an toàn ...
Thêm yếu tố nữa và là điểm cốt yếu là xe điện đổi mới liên tục nên xe bị mất giá một cách nhanh chóng. Công nghệ Pin cũng đang thay đổi để rẻ hơn nên xe sẽ dần rẻ đi. Chính bì vậy các hãng xe đều phải lỗ lớn ban đầu và thu lại khi chip xử lý, giá pin rẻ dân mà giá bán ko đổi
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
284
Động cơ
466,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ này mà còn cãi nhau chỉ phí sử dụng xe điện với xe xăng.
Cãi nhau mấy năm rồi không chán à.
Kết quả là gần như tất cả các hãng taxi đều đã chuyển qua xe điện.
Bảo thủ cứng đầu như Mailing cũng đã phải chuyển.
Các bố tính 1 thì các hãng họ tính 10.
Thật. Chán cho các ông ngồi bàn giấy tính hộ dân làm ăn. K ngon mà xe dịch vụ chuyển hết sang xe điện. Người ta kiếm bẫm rồi ông mới xác định mua thì chỉ đi sau mà dọn. Thế mới có người chỉ hợp đi làm thuê, cứ thò ra kinh doanh là cụt vốn
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,357
Động cơ
110,320 Mã lực
Tuổi
40
Nói mãi rồi. Vấn đề sạc nó chỉ khó khăn với người chưa sở hữu xe thôi. Nhất là mấy bố anti Vinfast. Còn những người sở hữu họ không hề khó khăn 1 chút nào.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,815
Động cơ
305,266 Mã lực
Thiết nghĩ các cụ ko nên bổ báng lẫn nhau, xe nào chả có mặt nọ mặt kia, cứ hợp mắt hợp ví cụ nào thì quất em đó, thời gian tranh cãi đi kiếm xiền còn hơn
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,177
Động cơ
127,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại mời bác ngồi chờ xem 7-8k có ai nhảy vào :))
giá sạc tại trụ mà lên 7-8k thì bà con đa số kéo điện nhà ra sạc rồi chứ ko sạc tại trụ nữa đâu cụ, cắm 1 đêm là đầy. gì chứ cứ liên quan đến tiền là bà con khắc phục bất tiện hết :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,810
Động cơ
379,006 Mã lực
Hình như bộ sạc tại nhà khoảng 50-60 củ....cũng đáng để cân nhắc chứ nhỉ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,843
Động cơ
53,678 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
giá sạc tại trụ mà lên 7-8k thì bà con đa số kéo điện nhà ra sạc rồi chứ ko sạc tại trụ nữa đâu cụ, cắm 1 đêm là đầy. gì chứ cứ liên quan đến tiền là bà con khắc phục bất tiện hết :D
Nghe cứ như ô tô là cái điện thoại ấy bác nhể :D
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,043
Động cơ
153,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ko cần tranh cãi nữa, mấy nước châu Âu ko dở hơi mà họ tự dưng đặt mốc 2030 chuyển sang xe điện hết đâu. Giờ họ bảo 90% số xe oto bán ra ở nước mày phải là xe điện thì tao mới đặt hàng mày may quần áo, thì cũng phải chịu chứ làm sao cãi được

Taxi chỉ là 1 sản phẩm tất yếu của thị trường xe oto mà thôi, có đắt lè lưỡi thì người ta vẫn chuyển sang và người tiêu dùng vẫn phải trả tiền.

Rồi đến năm 2080 người ta lại đặt mốc chuyển ngược về xe xăng thì lại phải làm theo thôi.

Chưa đủ mạnh để tạo xu hướng thì đành phải theo xu hướng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,474
Động cơ
625,024 Mã lực
Nếu định chạy xe công nghệ chỉ loanh quanh trong phố thì mua VF3 còn hiệu quả gấp đôi VF5 tính theo giá bán các cụ nhỉ.
Quan trọng là hãng công nghệ phải tính giá riêng cho loại xe này chứ tính giá như xe hạng A thì lại không ổn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,474
Động cơ
625,024 Mã lực
Giờ chạy dv thì bh 3 năm hoặc 8van thôi nha
FB_IMG_1733805905990.jpg


Nên các cụ nào mua chạy dv thì chú ý





E chộp lại trên mạng thui nha
Đừng chởi e 3 sọc, mất nc...
VF6/7 này mà đem chạy dịch vụ thì xài cũng sang phết. Không biết chính sách với VF5, Vfe34 thì sao đây?
 

Goku1992

Xe đạp
Biển số
OF-867784
Ngày cấp bằng
12/9/24
Số km
30
Động cơ
64 Mã lực
Tuổi
32
Cu e e vừa lấy cbi chạy đây cụ. Đc miễn phí đâu 1,5 năm sạc
 

Moccoi

Xe tải
Biển số
OF-624935
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
275
Động cơ
117,379 Mã lực
Nói mãi rồi. Vấn đề sạc nó chỉ khó khăn với người chưa sở hữu xe thôi. Nhất là mấy bố anti Vinfast. Còn những người sở hữu họ không hề khó khăn 1 chút nào.
nói như cụ thì cũng không đúng, thực tế có những khó khăn và bất tiện rõ ràng nếu so sánh với xe xăng. Tuy nhiên khi các cụ đã quyết định mua thì thường sẽ có sự tính toán sắp xếp để có thể chấp nhận sự đánh đổi này để lấy những cái lợi ích khác.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,357
Động cơ
110,320 Mã lực
Tuổi
40
nói như cụ thì cũng không đúng, thực tế có những khó khăn và bất tiện rõ ràng nếu so sánh với xe xăng. Tuy nhiên khi các cụ đã quyết định mua thì thường sẽ có sự tính toán sắp xếp để có thể chấp nhận sự đánh đổi này để lấy những cái lợi ích khác.
Em nói đúng rồi còn gì.
Những người mua xe điện họ đều phải nghiên cứu kỹ vấn đề sạc.
Sạc ở nhà
Sạc ở cơ quan
Nhà hay cơ quan gần trạm sạc.
Có tài xế riêng.
Có thể sắp xếp thời gian đi sạc.
Họ mới mua xe.
Nhưng mấy bố anti thì luôn đưa vào thế khó.
Như nhà trong ngõ nhỏ phải gửi xe thì sao mà sạc được . Những trường hợp hợp này mới bố đi xe xăng.
Còn mấy trường hợp nữa.
Vợ đi đẻ mà xe hết pin. Mịa đẻ gì nhiều thế mà nhà HN vào mãi TP.HCM đẻ hay sao.
Hay chở người đi cấp cứu từ Hà Giang xuống Hà Nội.
Trường hợp này thì chở bằng xe xăng cũng chết do ngu. Cấp cứu ở Hà Giang thì phi vào bệnh viện tỉnh. Họ có xe cứu thương ( xe ưu tiên) có bác sỹ đi cùng xe mới cứu được.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,014
Động cơ
105,756 Mã lực
Tuổi
46
Em nói đúng rồi còn gì.
Những người mua xe điện họ đều phải nghiên cứu kỹ vấn đề sạc.
Sạc ở nhà
Sạc ở cơ quan
Nhà hay cơ quan gần trạm sạc.
Có tài xế riêng.
Có thể sắp xếp thời gian đi sạc.
Họ mới mua xe.
Nhưng mấy bố anti thì luôn đưa vào thế khó.
Như nhà trong ngõ nhỏ phải gửi xe thì sao mà sạc được . Những trường hợp hợp này mới bố đi xe xăng.
Còn mấy trường hợp nữa.
Vợ đi đẻ mà xe hết pin. Mịa đẻ gì nhiều thế mà nhà HN vào mãi TP.HCM đẻ hay sao.
Hay chở người đi cấp cứu từ Hà Giang xuống Hà Nội.
Trường hợp này thì chở bằng xe xăng cũng chết do ngu. Cấp cứu ở Hà Giang thì phi vào bệnh viện tỉnh. Họ có xe cứu thương ( xe ưu tiên) có bác sỹ đi cùng xe mới cứu được.
Thì cũng phải tìm ra lý do để chê chứ, không tìm thành ra xe điện toàn ưu điểm à, như e đây nhà sạc được cơ quan sạc được chỉ mỗi tiền là chưa được để mua xe :D, trường hợp e mà mua xe điện thì năm chắc biết trạm sạc được vài lần lúc đi xa <:-P mà nói thật xe xăng e chạy 5-600km 1 ngày là mấy ông bạn nghe đã thấy le lưỡi lắc đầu rồi, nên mới thấy có cụ khỏe thật chạy cả ngàn km cho hết bình xăng :P
 

Bùi Hoài

Đi bộ
Biển số
OF-555261
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2
Động cơ
153,059 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cụ biết giá xăng dầu và điện (năng lượng nói chung) do cơ quan nào quản lý không? Nếu tăng tự đó được thì xăng dầu nó tăng lâu rồi. Kakakaka
Cái này liên quan gì đến giá điện của nhà nước đâu cụ? Giá sạc điện tại trụ nó được cấu thành từ: chi phí trả cho EVN + chi phí thuê mặt bằng + chi phí thiết bị + chi phí vận hành + chi phí bảo trì .... Thế nên có ông nào đợt trước dựng trạm sạc bán giá 9.900đ/kw đấy cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top