Ga lên cho đạt 2.000 vòng tua trở lên thì nhả ga, ngay khoảnh khắc vừa nhả ga ta đẩy cần số về số 0, sau đó đẩy về số 2 hoặc số kế tiếp để lên số.
Trước khi chia sẻ cùng quý đọc giả cho tôi có vài dòng giới thiệu bản thân. Tôi là Trần Phương Nam, tác giả của bài viết số điện tử, năm nay cũng xấp xỉ tứ tuần. Tôi được sếp tin tưởng và giao nhiệm vụ quản lý chiếc Mercedes C-class đời 2009. Thế nên bác nào nói tôi chưa lái xe hay múa rìu qua mắc thợ thì nhầm to nhé.
Cũng không dám giấu gì quý độc giả và các bác, tôi là tài lâu năm. Đã vào nghề tài gần 10 năm, lái qua xe khách liên tỉnh, xe du lịch và đến cả tải nặng chở container. Hiện tại thì nhờ cơ may và quen biết nên tôi làm tài cho ban giám đốc của một công ty xuất khẩu ở Bình Dương.
Tôi không chỉ lái số sàn thuần thục mà cũng đã có cơ hội thử qua các dòng xe thường cho đến sang, ngoại trừ siêu xe tôi chưa được ngồi lên. Những gì tôi viết ra để chia sẻ với các bác chứ không có mục đích hơn thua hay mỉa mai ai cả. Các bác hãy nhìn nhận vấn đề tích cực theo cách giao lưu chứ đừng nhìn nó theo cách khác.
Hôm nay tôi xin chia sẻ một điều thú vị về số sàn mà dân làm tài nào cũng biết. Đó là “Cách đi số sàn không dùng côn”.
Nghe khó tin phải không các bác, nhưng sự thật là vậy đó. Chỉ dùng côn duy nhất cho việc khởi động xe, còn lại từ sang số đến trả số và thắng hay đi bất cứ địa hình, ngoại hay nội thành đều không cần quan tâm đến “côn”.
Nguyên lý cơ bản là khi vừa “buông chân ga ta có thể gặt số trơn tru” mà không cần dùng đến côn. Thao tác phải nhanh nhưng không quá vội vàng, phải làm sao để vào số hay trả số thật êm đến nỗi người ngồi kế bên không có cảm giác sang số như cách sang số dùng côn.
Cách lên số: bắt đầu từ số 1, nhả côn ra cho xe lăn bánh. Thế là xong. Ga lên cho đạt 2.000 vòng tua trở lên thì nhả ga, ngay khoảnh khắc vừa nhả ga ta đẩy cần số về số 0, sau đó đẩy về số 2 hoặc số kế tiếp để lên số.
Thế đấy, rất đơn giản và không hề dùng côn, nhưng phải thao tác thuần thục và không vội vàng, ở các xe nhỏ thì rất dễ vì chỉ có 4-5-6 số, trong khi các xe tải nặng là 10 đến 13 số.
Cách trả số: nguyên lý tương tự như lên số nhưng sau khi đã gạt về số 0 ta phải đạp ga để vòng tua cao một chút, khoảng 2.000 đến 2.500.
Cách tôi trình bày là nguyên tắc cơ bản, tùy theo các bác nào thích đi nhanh hay phóng lẹ và không sợ hao xăng thì có thể tăng vòng tua lên max để tăng tốc thật nhanh. Khi trả số có đôi khi vừa buông ga ra nhưng không thể đẩy về số 0, cách khắc phục là ta nâng vòng tua lên cao 1 chút và buông ga thì ta có thể đẩy về số 0.
Để đi số như vậy thì các bác trước tiên phải đi số bằng côn thật rành, nếu không có thể hại hộp số, Chúc các bác nào chưa biết vấn đề này thì hãy thử để thấy số sàn dễ đi như nào nhé.
Trần Phương Nam(vnexpress.net)
em đọc cái naỳ thấy hay hay mà không biết có cụ nào trong OF đi món này chưa? theo em thì chả được tích sự gì ngoài việc làm hỏng máy nhanh
Trước khi chia sẻ cùng quý đọc giả cho tôi có vài dòng giới thiệu bản thân. Tôi là Trần Phương Nam, tác giả của bài viết số điện tử, năm nay cũng xấp xỉ tứ tuần. Tôi được sếp tin tưởng và giao nhiệm vụ quản lý chiếc Mercedes C-class đời 2009. Thế nên bác nào nói tôi chưa lái xe hay múa rìu qua mắc thợ thì nhầm to nhé.
Cũng không dám giấu gì quý độc giả và các bác, tôi là tài lâu năm. Đã vào nghề tài gần 10 năm, lái qua xe khách liên tỉnh, xe du lịch và đến cả tải nặng chở container. Hiện tại thì nhờ cơ may và quen biết nên tôi làm tài cho ban giám đốc của một công ty xuất khẩu ở Bình Dương.
Tôi không chỉ lái số sàn thuần thục mà cũng đã có cơ hội thử qua các dòng xe thường cho đến sang, ngoại trừ siêu xe tôi chưa được ngồi lên. Những gì tôi viết ra để chia sẻ với các bác chứ không có mục đích hơn thua hay mỉa mai ai cả. Các bác hãy nhìn nhận vấn đề tích cực theo cách giao lưu chứ đừng nhìn nó theo cách khác.
Hôm nay tôi xin chia sẻ một điều thú vị về số sàn mà dân làm tài nào cũng biết. Đó là “Cách đi số sàn không dùng côn”.
Nghe khó tin phải không các bác, nhưng sự thật là vậy đó. Chỉ dùng côn duy nhất cho việc khởi động xe, còn lại từ sang số đến trả số và thắng hay đi bất cứ địa hình, ngoại hay nội thành đều không cần quan tâm đến “côn”.
Nguyên lý cơ bản là khi vừa “buông chân ga ta có thể gặt số trơn tru” mà không cần dùng đến côn. Thao tác phải nhanh nhưng không quá vội vàng, phải làm sao để vào số hay trả số thật êm đến nỗi người ngồi kế bên không có cảm giác sang số như cách sang số dùng côn.
Cách lên số: bắt đầu từ số 1, nhả côn ra cho xe lăn bánh. Thế là xong. Ga lên cho đạt 2.000 vòng tua trở lên thì nhả ga, ngay khoảnh khắc vừa nhả ga ta đẩy cần số về số 0, sau đó đẩy về số 2 hoặc số kế tiếp để lên số.
Thế đấy, rất đơn giản và không hề dùng côn, nhưng phải thao tác thuần thục và không vội vàng, ở các xe nhỏ thì rất dễ vì chỉ có 4-5-6 số, trong khi các xe tải nặng là 10 đến 13 số.
Cách trả số: nguyên lý tương tự như lên số nhưng sau khi đã gạt về số 0 ta phải đạp ga để vòng tua cao một chút, khoảng 2.000 đến 2.500.
Cách tôi trình bày là nguyên tắc cơ bản, tùy theo các bác nào thích đi nhanh hay phóng lẹ và không sợ hao xăng thì có thể tăng vòng tua lên max để tăng tốc thật nhanh. Khi trả số có đôi khi vừa buông ga ra nhưng không thể đẩy về số 0, cách khắc phục là ta nâng vòng tua lên cao 1 chút và buông ga thì ta có thể đẩy về số 0.
Để đi số như vậy thì các bác trước tiên phải đi số bằng côn thật rành, nếu không có thể hại hộp số, Chúc các bác nào chưa biết vấn đề này thì hãy thử để thấy số sàn dễ đi như nào nhé.
Trần Phương Nam(vnexpress.net)
em đọc cái naỳ thấy hay hay mà không biết có cụ nào trong OF đi món này chưa? theo em thì chả được tích sự gì ngoài việc làm hỏng máy nhanh
Chỉnh sửa cuối: