Có cụ nào biết về hệ thống phanh hơi xe tải nhào vô giúp em phát

vanessa

Xe tải
Biển số
OF-11038
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
316
Động cơ
534,850 Mã lực
Nơi ở
Cõi Hư Vô
Bẩm các kụ cháu nhà em sau mấy năm chinh chiến, tự dưng dở chứng mất phanh, hôm bữa còn ngã lăn quay, may ko ai hấn gì, bên em toàn tự làm lấy, chứ ko có thợ chuyên, em may áo mới cho em nó (đóng lại thùng ạ), em nâng thêm nhíp, thay giảm sóc, cối cao su , tưởng ngon, hôm nay sờ đến phanh thì thấy phanh sau khi đạp cứng, không hoạt động, em tưởng piton lâu ngày bị kẹt nên tháo ra xem, em đã tháo bình trợ phanh sau ra, lá gió ngon, cả cái mâm cao su , lò xo vẫn ngon không thấy bị hỏng, piton cũng vậy,hai đường ống hơi vào có một cái hơi mạnh, một cái hơi yếu hơn , em không hiểu về hệ thống phanh hơi của xe tải lắm, và giờ cũng chưa rõ cháu nó có vấn đề ở chỗ nào, có hiện tượng là khi ga lên để lấy hơi thì lâu hơn bình thường, em đã kiểm tra cả máy nén khí, thấy hơi vẫn bơm tốt. Cho nên em đang bó cả chân lẫn tay, chỉ biết chạy loanh quanh chỉ chỏ bất lực .Các kụ có kụ nào chuyên về hệ thống phanh hơi xe tải giúp em phát, không có cháu nó thì rất khó khăn cho em. cám ơn các kụ trước, em có pót ảnh đây để các kụ ngâm cứu nhá.Volvo FL614Cháu nó khi còn ngon:
khi em nó ngã
chân đi đằng chân
may lại áo mới
và đây là cáii bình hơi gần má phanh nhất, phanh sau.em tháo ra thấy bên trong ko có hỏng hóc gì.


Thanhkiu các cụ, chuẩn bị sẵn rịu mạnh cho các cụ đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Bẩm các kụ cháu nhà em sau mấy năm chinh chiến, tự dưng dở chứng mất phanh, hôm bữa còn ngã lăn quay, may ko ai hấn gì, bên em toàn tự làm lấy, chứ ko có thợ chuyên, em may áo mới cho em nó (đóng lại thùng ạ), em nâng thêm nhíp, thay giảm sóc, cối cao su , tưởng ngon, hôm nay sờ đến phanh thì thấy phanh sau khi đạp cứng, không hoạt động, em tưởng piton lâu ngày bị kẹt nên tháo ra xem, em đã tháo bình trợ phanh sau ra, lá gió ngon, cả cái mâm cao su , lò xo vẫn ngon không thấy bị hỏng, piton cũng vậy,hai đường ống hơi vào có một cái hơi mạnh, một cái hơi yếu hơn , em không hiểu về hệ thống phanh hơi của xe tải lắm, và giờ cũng chưa rõ cháu nó có vấn đề ở chỗ nào, có hiện tượng là khi ga lên để lấy hơi thì lâu hơn bình thường, em đã kiểm tra cả máy nén khí, thấy hơi vẫn bơm tốt. Cho nên em đang bó cả chân lẫn tay, chỉ biết chạy loanh quanh chỉ chỏ bất lực .Các kụ có kụ nào chuyên về hệ thống phanh hơi xe tải giúp em phát, không có cháu nó thì rất khó khăn cho em. cám ơn các kụ trước, em có pót ảnh đây để các kụ ngâm cứu nhá.Volvo FL614Cháu nó khi còn ngon:
và đây là cáii bình hơi gần má phanh nhất, phanh sau.em tháo ra thấy bên trong ko có hỏng hóc gì.

Cụ thử xem 2 cái ống cắm vào cái cục này nó có hơi không đã.
1 ống có hơi xì ra khi cụ mở phanh tay, 1 cái có hơi khi cụ đạp phanh chân.
Nếu có hơi mạnh thì thay cục đấy, nếu không có hơi thì chụp ảnh lần theo đường ống rồi post lên em ngó cho.
 

vanessa

Xe tải
Biển số
OF-11038
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
316
Động cơ
534,850 Mã lực
Nơi ở
Cõi Hư Vô
Kụ ạ , em thử đạp phanh chân, và kéo phanh tay, hơi ra mạnh, nhưng ở cái đầu piton đẩy má phanh không thấy chuyển động gì, vậy có phải thay cái cục này không kụ.

đây là chỗ chia hơi

 
Chỉnh sửa cuối:

ketpo

Xe điện
Biển số
OF-26206
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
2,015
Động cơ
509,133 Mã lực
Nơi ở
Trung Văn- Hà Nội
Các cụ cho em hỏi ngu tí nhưng quả thật là em ko biết, em thấy xe khách và xe tải khi đạp phanh thì nghe tiếng "xì hơi", ko biết xì thế để làm gì ạ
 

KuugIA

Xe tăng
Biển số
OF-37616
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
1,252
Động cơ
483,530 Mã lực
Website
www.travelviet.vn
Em thành thật chia buồn với cụ, em thì không rành món này lắm. Nhưng có điều băn khoăn là cụ đang ở đâu mà em trông thấy nhiều Tây thế? Chúc cụ sớm kiếm được thầy giỏi và thuốc tốt...
 

vanessa

Xe tải
Biển số
OF-11038
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
316
Động cơ
534,850 Mã lực
Nơi ở
Cõi Hư Vô
Hôm nay em đã đem cái cục kia đi mua nhưng không có, có mấy kụ người Bồ nói với em xe của tau cũng bị như vầy, mi mở ra thay mỗi cái màng cao su là OK , em hăm hở vác ra mở , lôi ra đưa cho thằng bán hàng xem , nó bẩu bị hỏng, em mua luôn cái mới, lắp vào vẫn ko được các kụ ạ, 3 bình hơi vẫn căng, tháo ống ra ngoài thì kéo phanh tay ko thấy có tiếng hơi, còn đường phanh chân vẫn có hơi nén ra , lắp vào cả 2 đường đều có tiếng hơi nhưng má phanh vẫn đứng im , em pót nôt lên đây ảnh cái bình hơi, chạy đến chỗ chia hơi, rồi về cái cục kia, và cả cái màng cao su một cũ một mới để các kụ ngâm cứu hộ em, vụ này em bí quá...
Bình hơi, có 3 bình.



Phần chia hơi đi về các bánh sau :




Củ hơi gần má phanh ( ko thấy hoạt động )




mặc dù đã thay cái nì

 

vanessa

Xe tải
Biển số
OF-11038
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
316
Động cơ
534,850 Mã lực
Nơi ở
Cõi Hư Vô
Em thành thật chia buồn với cụ, em thì không rành món này lắm. Nhưng có điều băn khoăn là cụ đang ở đâu mà em trông thấy nhiều Tây thế? Chúc cụ sớm kiếm được thầy giỏi và thuốc tốt...
em đang ở với tây đen kụ ạ, :21::21:, ko được như tây trắng, tây vàng.. chán vãi...:102::102:
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Kụ ạ , em thử đạp phanh chân, và kéo phanh tay, hơi ra mạnh, nhưng ở cái đầu piton đẩy má phanh không thấy chuyển động gì, vậy có phải thay cái cục này không kụ.

đây là chỗ chia hơi
Cụ kiểm tra lại áp lực hơi chưa ? về lý thuyết thì nếu bình hơi đủ tám cân ,lúc đó mới nhả lốc kê ,thì mới phanh được ạ . còn nếu cụ phanh mà đường hơi chia ra hai bầu phanh sau vẫn có thì. kiểm tra lại bầu phanh xem có bị kẹt không . thay hai bát cao su .kiểm tra lại má phanh ,quả đào ,áp lực hơi tại bầu phanh sau ,có nhiều vấn đề lắm cụ ạ . cụ phải kiểm tra từng vấn đề một thôi ...:102:
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Cụ nghiên cứu thử xem nhé !

- Hệ thống phanh khí nén: thường gặp trên ô tô tải, ô tô buýt loại vừa, nặng và có thể chia ra:
+ Phanh khí nén đơn giản gồm: bàn đạp, van phanh, máy nén khí, bộ điều áp, bình chứa khí nén, bầu phanh bánh xe, cơ cấu phanh.
+ Phanh khí nén có điều chỉnh lực phanh, các bộ điều chỉnh thường dùng là: bộ điều chỉnh đơn giản, bộ điều chỉnh tự động chống trượt lết (điều chỉnh phanh theo khả năng chống bó cứng bánh xe ABS…)
Hệ thống phanh thủy lực khí nén: thường gặp trên ô tô tải nhẹ và trung bình (tổng trọng lượng 6 tấn đến không quá 22 tấn). Hệ thống phanh loại này dùng chất lỏng điều khiển cơ cấu phanh thông qua xi lanh bánh xe như hệ thống phanh thủy lực, việc tạo áp lực cho chất lỏng nhờ hệ thống cung cấp khí nén qua van phân phối và xi lanh khí nén. Hệ thống này cho phép có các ưu điểm chung của cả hệ thống khí nén và hệ thống thủy lực.
Việc chia 2 dòng phanh có thể thực hiện tại xi lanh chính thủy lực.
Theo số dòng dẫn động: dẫn động điều khiển một dòng, hai dòng.
Theo qui chuẩn của quốc tế chỉ cho phép dùng loại dẫn động điều khiển hai dòng, các dòng điều khiển làm việc độc lập với nhau, nhằm tránh xảy ra mất phanh cùng một lúc trên tất cả hệ thống phanh, nâng cao độ tin cậy, an toàn cho xe khi chuyển động. Cấu trúc hai dòng có thể là: độc lập, song song (bố trí hỗn hợp).
Theo vị trí cơ cấu phanh: bố trí ở trong lòng bánh xe, bố trí ở cạnh cầu xe.

Những hư hỏng của hệ thống phanh
Mòn các cơ cấu phanh
Quá trình phanh xảy ra trong cơ cấu phanh được thực hiện nhờ ma sát giữa phần quay và phần không quay, vì vậy sự mài mòn của các chi tiết má phanh với tang trống hay đĩa phanh là không tránh khỏi. Sự mài mòn này làm tăng kích thước bề mặt làm việc của tang trống, giảm chiều dày má phanh, tức là làm tăng khe hở má phanh và tang trống khi không phanh. Khi đó, muốn phanh hành trình bàn đạp phải lớn lên hoặc với hệ thống phanh khí nén thời gian chậm tác dụng sẽ tăng. Hậu quả của nó là làm tăng quãng đường phanh, tăng thời gian phanh, giảm gia tốc chậm dần trung bình của ô tô, chúng ta thường nói là sự mòn cơ cấu phanh làm giảm hiệu quả phanh của ô tô. Nếu hiện tượng mòn xảy ra còn ít thì ảnh hưởng của nó tới hiệu quả phanh là không đáng kể, nhưng khi sự mài mòn tăng lên nhiều sẽ dẫn tới giảm đáng kể hiệu quả phanh , đồng thời làm cho người lái phải tập trung cao độ xử lý các tình huống khi phanh và sẽ nhanh chóng mệt mỏi.
Sự mài mòn quá mức của má phanh có thể dẫn tới bong tróc liên kết (đinh tán, hay keo dán) giữa má phanh và guốc phanh, má phanh có thể rơi vào không gian nằm giữa guốc phanh và tang trông, gây kẹt cứng cơ cấu phanh.
Sự mài mòn tang trống có thể xảy ra theo các dạng: bị cào xước lớn trên bề mặt ma sát của tang trống và làm biến động lớn mô men phanh, gây méo tang trống khi phanh và có thể nứt tang trống do chịu tải trọng quá lớn.
Sự mài mòn các cơ cấu phanh thường xảy ra:
Mòn đều giữa các cơ cấu phanh, khi phanh hiệu quả phanh sẽ giảm, hành trình bàn đạp phanh tăng lên (nếu là hệ thống phanh thủy lực).
Mòn không đều giữa các cơ cấu phanh, hiệu quả phanh giảm mạnh, ô tô bị lệch hướng chuyển động mong muốn, điều này thường dẫn tới các tai nạn giao thông khi phanh ngặt. Các trạng thái lệch hướng chuyển động thường nguy hiểm kể cả khi ô tô chuyển động thẳng, và đặc biệt khi ô tô quay vòng và phanh gấp.
Mất ma sát trong cơ cấu phanh
Cơ cấu phanh ngày nay thường dùng ma sát khô, vì vậy nếu bề mặt ma sát dính dầu, mỡ, nước thì hệ số ma sát giữa má phanh và tang trống sẽ giảm, tức là giảm mô men phanh sinh ra. Thông thường trong sử dụng do mỡ từ moay ơ, dầu từ xi lanh bánh xe, nước từ bên ngoài xâm nhập vào, bề mặt má phanh, tang trống chai cứng… làm mất ma sát trong cơ cấu phanh. Sự mất ma sát xảy ra không đồng thời trên các cơ cấu phanh nên sẽ làm giảm hiệu quả phanh và gây lệch hướng chuyển động của ô tô khi phanh. Trường hợp này hành trình bàn đạp phanh không tăng, nhưng lực trên bàn đạp ù có tăng cũng không làm tăng đáng kể mô men sinh ra.
Nếu bề mặt ma sát bị nước xâm nhập thì có thể sau một số lần phanh nhất định, mô men phanh sinh ra sẽ phục hồi lại trạng thái ban đầu.
Bó kẹt cơ cấu phanh
Cơ cấu phanh cần thiết phải tạo cho bánh xe lăn trơn khi không phanh. Trong một số trường hợp cơ cấu phanh bị bó kẹt do: bong tấm ma sát gốc phanh, hư hỏng các cơ cấu hồi vị, do điều chỉnh không đúng, vật lạ rơi vào không gian làm việc… Sự bó kẹt cơ cấu phanh còn có thể xảy ra trên cơ cấu phanh có phanh tay và phanh chân làm việc chung trong cùng một cơ cấu phanh.

Sự bó kẹt cơ cấu phanh sẽ gây mài mòn không theo qui luật, phá hỏng các chi tiết cơ cấu, đồng thời làm mất khả năng chuyển động của ô tô ở tốc độ cao.
Sự bó phanh khi không phanh làm tăng ma sát không cần thiết, nung nóng các bề mặt ma sát trong cơ cấu phanh, do vậy hệ số ma sát giảm và giảm hiệu quả phanh khi cần phanh.
Khi có hiện tượng này có thể phát hiện thông qua sự lăn trơn của ô tô hay kích bánh xe quay trơn, qua tiếng chạm phát ra trong cơ cấu…

Đối với dẫn động phanh khí nén
Dẫn động phanh khí nén yêu cầu độ kín khít cao, do vậy phổ biến nhất là sự rò rỉ khí nén, thường gặp ở tất cả mọi vị trí trên hệ thống.
Máy nén khí và van điều áp có các hư hỏng thường gặp sau:
- Mòn buồng nén khí: séc măng, piston, xi lanh.
- Mòn hỏng các bộ bạc hay bi trục khuỷu.
- Thiếu dầu bôi trơn.
- Mòn, hở van một chiều.
- Chùng dây đai.
- Kẹt van điều áp của hệ thống.
Đường ống và bình chứa khí nén:
- Tắc đường ống dẫn.
- Dầu và nước đọng lại.
Van phân phối, van ba ngả, các đầu nối:
- Kẹt các van làm mất hiệu quả dẫn khí.
- Nát hỏng các màng cao su.
- Sai lệch vị trí làm việc.
Cụm bầu phanh bánh xe:
- Thủng các bát cao su.
- Gãy lò xo hồi vị các bát cao su.
- Sai lệch vị trí làm việc.
Các cụm quay cơ cấu phanh:
- Bó kẹt các cơ cấu do va chạm hay khô mỡ bôi trơn.
- Sai lệch vị trí liên kết
- Mòn mất biên dạng cam.

Các thông số chẩn đoán cơ bản

Qua phân tích và liệt kê các hư hỏng trong hệ thống phanh có thể dẫn tới các thông số biểu hiện kết cấu chung như sau:
- Giảm hiệu quả phanh: quãng đường phanh tăng, gia tốc chậm dần trung bình nhỏ, thời gian phanh dài.
- Lực phanh hay mô men phanh ở bánh xe không đảm bảo.
- Tăng hành trình tự do bàn đạp phanh.
- Phanh trên đường thẳng nhưng xe bị lệch hướng chuyển động.
- Không lăn trơn khi không phanh…

Đối với phanh khí:
Áp suất trong bầu phanh không đủ, bộ điều chỉnh áp suất không làm việc, dây cua roa bị chùng làm áp suất giảm, van của máy nén bị hở, séc măng của máy nén bị mòn, lưới lọc không khí vào máy nén bị tắc, van an toàn của máy nén điều chỉnh sai, van của tổng phanh bị mòn, bầu phanh không kín, đường ống dẫn khí bị hở. Điều chỉnh cụm phanh không đúng, màng trong bầu phanh bị chùng.
b. Phanh bị dật
Lò xo kéo các guốc phanh bị gãy, má phanh bị gãy, khe hở má phanh và trống phanh không đúng qui định nhỏ quá, gối đỡ má phanh mòn, trục trái đào bị rơ, tang trống bị đảo, ổ bi moay ơ bị rơ.
Bàn đạp không có hành trình tự do: Không có khe hở giữa má phanh và tang trống, piston xi lanh phanh bánh xe bị kẹt. Khe hở giữa cán piston và piston của xi lanh chính quá lớn.
c. Phanh ăn không đều ở các bánh xe
Piston của xi lanh bánh xe bị kẹt (phanh dầu), điều chỉnh sai cam nhả (phanh khí), má phanh và tang trống bị mòn, điều chỉnh sai khe hở tang trống, má phanh.
d. Phanh bị bó
Guốc phanh bị dính vào trống, lò xo trả guốc phanh bị gãy, má phanh bị tróc ra khỏi guốc phanh. Lỗ bổ xung dầu ở xi lanh chính bị bẩn, tắc. Vòng cao su của xi lanh chính bị nở ra, kẹt. Piston xi lanh chính bị kẹt.
e. Có tiếng kêu trong trống phanh
Má phanh mòn quá, bị chai cứng, lò xo trong guốc phanh bị gãy.

Lúc này cần thiết phải kiểm tra :
Xác định sự rò rỉ khí nén trước và sau van phân phối.
Hệ thống phanh khí nén ngoài việc đo đạc các thông số chung ở trên còn cần thiết phải:
Xác định sự rò rỉ khí nén trước và sau van phân phối.
Tắc đường ống dẫn.
Kẹt các van làm mất hiệu quả dẫn khí.
Hư hỏng các màng xi lanh.
Bơm khí nén không đủ khả năng làm việc.
Khi xác định: cho động cơ làm việc, chờ hệ thống khí nén làm việc đủ áp suất
yêu cầu trong khoảng (5,5 ÷ 8,0)kG/cm2, sau đó:
Kiểm tra sự rò rỉ qua việc xuất hiện tiếng khí nén lọt qua khe hở hẹp trước và
sau lúc đạp phanh.
Kiểm tra sự hoạt động của các cơ cấu cam quay tại khu vực bánh xe.
Độ kín kít của hệ thống có thể phát hiện lúc dừng xe, tắt máy, đồng hồ chị thị
áp suất phải duy trì được áp suất trong một thời gian dài nhất định, khi có hiện tượng
tụt nhanh áp suất chứng tỏ hệ thống bị rò, kể cả khi hệ phanh tay liên động qua hệ khí
nén.
Các hư hỏng trong máy nén khí là:
Mòn buồng nén khí: séc măng, piston, xi lanh.
Mòn, hở van một chiều.
Mòn hỏng bộ bạc, hoặc bi trục khuỷu.
Thiết bị bôi trơn.
Chùng dây đai
Kẹt van điều áp hệ thống.
Các hư hỏng trên có thể phát hiện thông qua các biểu hiện sau:
Kiểm tra điều chỉnh độ chùng của dây đai kéo bơm hơi.
Xác định lượng và chất lượng bôi trơn.
Áp suất khí nén thấp do kẹt van hoặc máy nén khí bị mòn, hỏng.
Thường xuyên xả nước và dầu tại bình tích lũy khí nén, theo dõi lượng dầu xả ra để xem xét khả năng làm việc của máy nén, nếu lượng dầu nhiều quá mức thì cần tiến hành kiểm tra chất lượng của máy nén khí. Khi tiến hành phanh liên lực 3 lần độ giảm áp suất cho phép không được vượt quá (0,8 ÷1,0)kG/cm2 (xem trên đồng hồ đo áp suất của ô tô), tương ứng với động cơ làm việc ở chế độ chạy không tải.
Nghe tiếng gõ trong quá trình bơm hơi làm việc.
Trên hệ thông phanh có dòng phanh cho rơ moóc việc xác định cũng như trên, song khối lượng công việc tăng lên nhiều.
Kiểm tra điều chỉnh các bộ phận của máy nén khí
+ Kiểm tra, điều chỉnh độ căng của dây đai dẫn động máy nén khí.
+ Kiểm tra, điều chỉnh van điều chỉnh áp suất.
Kiể tra độ kín giữa các mặt phân cách của van phân phối va bầu thắng xe ,các đầu nối bằng bôi nước xà phòng và quan sát .
Kiểm tra áp suất lớn nhất ở bầu phanh bánh xe , hoặc đồng hồ đo áp suất nối với đường khí nén vào bầu phanh (với loại không có đồng hồ chỉ thị trên ca bin ) .Khi đạp phanh va giữ nguyên chân phanh với áp lực khoảng (4-5)KG/cm2 .
• Đối với hệ thống phanh thủy lực khí nén
Trên ô tô tải thường sử dụng hệ thống phanh thủy lực khí nén: cơ cấu phanh làm việc nhờ thủy lực, điều khiển nhờ khí nén.
Khi chẩn đoán cần tiến hành các công việc cho hệ thông phanh thủy lực và các công việc cho phần hệ thống phanh khí nén. Ngoài ra còn cần tiến hành các công việc sau
a) Kiểm tra áp lực khí nén sau van phân phối p (kG/cm2) tương ứng với
các vị trí góc bàn đạp phanh (β0)
Lắp đồng hồ đo áp suất khí nén vào đầu vào của xi lanh khí nén. Đồng hồ đo có giá trị đo lớn nhất tới 10kG/cm2.
Nổ máy cho động cơ làm việc ổn định, áp suất khí nén đạt giá trị 7,0 kG/cm2.


Phương pháp đánh giá chất lượng hệ thống điều khiển tại van phân phối


Dùng thước đo chiều cao hay thước đo độ đo vị trí bàn đạp phanh, tương ứng với các góc cho trong bảng, ghi lại giá trị áp suất chỉ thị trên đồng hồ.
Nếu các giá trị đo được nằm trong vùng của hai đường đậm thì van phân phối và hệ thống thủy lực làm việc tốt. Nếu nằm ngoài cần tiến hành xem xét tiếp chất lượng của van phân phối và hệ thống.

Chúc cụ mau chữa lành bệnh cho em nó ...:)
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Bẩm các kụ cháu nhà em sau mấy năm chinh chiến, tự dưng dở chứng mất phanh, hôm bữa còn ngã lăn quay, may ko ai hấn gì, bên em toàn tự làm lấy, chứ ko có thợ chuyên, em may áo mới cho em nó (đóng lại thùng ạ), em nâng thêm nhíp, thay giảm sóc, cối cao su , tưởng ngon, hôm nay sờ đến phanh thì thấy phanh sau khi đạp cứng, không hoạt động, em tưởng piton lâu ngày bị kẹt nên tháo ra xem, em đã tháo bình trợ phanh sau ra, lá gió ngon, cả cái mâm cao su , lò xo vẫn ngon không thấy bị hỏng, piton cũng vậy,hai đường ống hơi vào có một cái hơi mạnh, một cái hơi yếu hơn , em không hiểu về hệ thống phanh hơi của xe tải lắm, và giờ cũng chưa rõ cháu nó có vấn đề ở chỗ nào, có hiện tượng là khi ga lên để lấy hơi thì lâu hơn bình thường, em đã kiểm tra cả máy nén khí, thấy hơi vẫn bơm tốt. Cho nên em đang bó cả chân lẫn tay, chỉ biết chạy loanh quanh chỉ chỏ bất lực .Các kụ có kụ nào chuyên về hệ thống phanh hơi xe tải giúp em phát, không có cháu nó thì rất khó khăn cho em. cám ơn các kụ trước, em có pót ảnh đây để các kụ ngâm cứu nhá.Volvo FL614Cháu nó khi còn ngon:khi em nó ngãchân đi đằng chânmay lại áo mớivà đây là cáii bình hơi gần má phanh nhất, phanh sau.em tháo ra thấy bên trong ko có hỏng hóc gì.


Thanhkiu các cụ, chuẩn bị sẵn rịu mạnh cho các cụ đây.
Trong bình tích năng này có hai ngăn riêng biệt . Cụ kiểm tra lại cán piston đẩy có phớt chỉ hoặc seal làm kín . Khi cụ phanh hai ngăn có thể thông nhau :^)
Có cách kiểm tra đơn giản là xem đg xả của van lốc kê (bầu phanh tay ) xem có hở ra đg thông với môi trường :^) hoặc tùy cụ tìm cách nhá :21:
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Thay 2 cái bát phanh ko có tác dụng đâu cụ ợ :21: Nếu bị rách 2 cái đó khi phanh sẽ tụt hơi muh :21:
 

vanessa

Xe tải
Biển số
OF-11038
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
316
Động cơ
534,850 Mã lực
Nơi ở
Cõi Hư Vô
Thay 2 cái bát phanh ko có tác dụng đâu cụ ợ :21: Nếu bị rách 2 cái đó khi phanh sẽ tụt hơi muh :21:
sẵn có cái mới em thay thôi cụ ạ
cụ Hải Âu:thankiu bài kụ rất nhiều, e kiểm tra toàn bộ hệ thống ,phanh thử thấy đã hoạt động,dưng mà lắp bánh vào chạy thử vẫn ko thấy ăn, co hiện tượng thời gian bơm hơi rất lâu đầy bình, và sau một hoặc 2 lần đạp mất hơi rất nhiều từ 8kgs tụt xuống dưới 4kgs , đèn nhấp nháy báo nguy hiểm, hiện tượng này có thể sẽ bị hỏng ở bộ phận nào cụ, cụ phán giúp em nhát..khoản này em cũng dốt lắm:102::102::):):)
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe cụ sao lại bị ngã thế? Thế nào mà rụng cả cẳng.
Vấn đề Phanh hơi em chịu.
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
sẵn có cái mới em thay thôi cụ ạ
cụ Hải Âu:thankiu bài kụ rất nhiều, e kiểm tra toàn bộ hệ thống ,phanh thử thấy đã hoạt động,dưng mà lắp bánh vào chạy thử vẫn ko thấy ăn, co hiện tượng thời gian bơm hơi rất lâu đầy bình, và sau một hoặc 2 lần đạp mất hơi rất nhiều từ 8kgs tụt xuống dưới 4kgs , đèn nhấp nháy báo nguy hiểm, hiện tượng này có thể sẽ bị hỏng ở bộ phận nào cụ, cụ phán giúp em nhát..khoản này em cũng dốt lắm:102::102::):):)
Nếu mà sau 1 đến hai lần đạp phanh mà áp suất hơi tụt xuống 4kgs thì cụ kiểm tra lại xem có hở từ van phân phối xuống đến các bát phanh .( nhờ người đạp giữ cứng chân phanh ,chui xuống kiểm tra xem có hở ở đâu không . áp suất hơi mà tụt nhanh như thế là không ăn rồi ) :D Kiểm tra sự rò rỉ qua việc xuất hiện tiếng khí nén lọt qua khe hở hẹp trước và
sau lúc đạp phanh.Kiểm tra lại độ kín giữa các mặt phân cách của van phân phối va bát phanh xe ,các đầu nối bằng bôi nước xà phòng và quan sát.
Còn xe cụ khi nổ máy đủ 8kgs rồi tắt máy đi cụ có thấy áp suất tụt nhanh không ,nếu tụt thì bị hở dẫn đến thời gian bơm hơi lâu , còn nếu khoảng hai ngày không tụt thì bơm hơi của cụ đã mòn séc măng .nên thay ...
 

candyman

Đi bộ
Biển số
OF-194835
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
4
Động cơ
327,340 Mã lực
Cụ Hải Âu kiến thức tốt thật ..........
vote cho cụ !!!
Bái phục , bái phục !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Biển số
OF-576266
Ngày cấp bằng
28/6/18
Số km
1
Động cơ
140,810 Mã lực
Tuổi
27
sẵn có cái mới em thay thôi cụ ạ
cụ Hải Âu:thankiu bài kụ rất nhiều, e kiểm tra toàn bộ hệ thống ,phanh thử thấy đã hoạt động,dưng mà lắp bánh vào chạy thử vẫn ko thấy ăn, co hiện tượng thời gian bơm hơi rất lâu đầy bình, và sau một hoặc 2 lần đạp mất hơi rất nhiều từ 8kgs tụt xuống dưới 4kgs , đèn nhấp nháy báo nguy hiểm, hiện tượng này có thể sẽ bị hỏng ở bộ phận nào cụ, cụ phán giúp em nhát..khoản này em cũng dốt lắm:102::102::):):)
Thay piston bơm hơi, hoặc thay bộ xả thử cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top