Có cụ nào biết bao giờ làm đường 30 m qua khu Ao Sào (Hoàng Mai)

nguyenhn

Xe máy
Biển số
OF-77269
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
67
Động cơ
420,300 Mã lực
Thời gian qua, TEDI nghiên cứu hai phương án phân luồng giao thông, bổ sung các đường kết nối để hạn chế ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao Pháp Vân. Thứ nhất, bổ sung đường kết nối từ nút giao vành đai 3 ra đường Tân Mai (vành đai 2.5) bằng việc đầu tư hoàn thiện đoạn đường LK49 còn lại khoảng 1.700m từ khu tái định cư Đồng Tàu đến đường Tân Mai. Đồng thời, xây dựng một hầm chui theo hướng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - đường LK49 để hoàn thiện nút giao đường vành đai 3 đi thấp.

“Tổng mức đầu tư dự kiến của phương án này khoảng 1.506 tỷ đồng. Khi đường nối từ nút giao vành đai 3 đi thấp đến đường Tân Mai được đưa vào khai thác, lượng phương tiện từ đường Giải Phóng, bến xe Giáp Bát sẽ đi theo hướng đường Kim Đồng - Tân Mai - nút giao vành đai 3 đi thấp để vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi mà không phải đi qua nút giao QL1, đồng thời, hướng giao thông từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ về trung tâm TP Hà Nội cũng được cải thiện đáng kể”, ông Nghiêm nói và cho biết.
 

alÔ Sơn

Xe hơi
Biển số
OF-475905
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
150
Động cơ
198,900 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
E ở gần đấy mà chưa nghe ngóng đc j luôn.
Em hóng cùng cụ
 

kamazen2t

Tháo bánh
Biển số
OF-33366
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
144
Động cơ
478,214 Mã lực
mới đang nghiên cứu thì còn lâu lắm!
 

YOL

Xe đạp
Biển số
OF-14925
Ngày cấp bằng
20/4/08
Số km
48
Động cơ
513,390 Mã lực
Quy hoạch giao thông thì có rồi nhưng chưa có phương án đầu tư

Làm đường LK49 là một trong các phương án để giải tỏa ùn tắc cho Pháp Vân - Cầu Giẽ nhưng chi phí lớn
đặc biệt là phải giải phóng phần đi qua làng bên kia sông SÉT. Sẽ phức tạp và mất thời gian . Hoang Mai
có nhiều công trình giao thông, dự án vướng giải phóng mặt bằng .

Hiện phương án khác sẽ được lựa chọn thực hiện trước

Dưới đây là quy hoạch giao thông 1/500
Bác sẽ thấy con đường 30M ( mầu hồng ) kết nối từ đầu đường cao tốc ( đoạn đến
trụ sở UBND quận đã làm xong ) rồi rẽ phải đi qua khu dân cư hiện hữu , vượt sống SÉT ( phải làm cầu )
đi qua khu AO SÀO , qua KĐT Thịnh Liệt ( LICOGI ) rồi chạy về kết nối với TAM CHINH

Đường LK49 kết nối với vành đai 2,5 bằng các đường trục của KĐT Thịnh Liệt ( Licogi chậm 13 năm nay )

 

YOL

Xe đạp
Biển số
OF-14925
Ngày cấp bằng
20/4/08
Số km
48
Động cơ
513,390 Mã lực
NHÂN DÂN ĐIỆN TỬ NGÀY 24/9/2017

Tại buổi làm việc giữa Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và UBND thành phố Hà Nội mới đây, hai bên đã thống nhất kiến nghị Chính phủ cho phép sử dụng nguồn vốn dư của dự án BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để giải cứu “điểm nóng” ùn tắc giao thông (UTGT) nghiêm trọng ở cửa ngõ phía nam Thủ đô - nút giao Pháp Vân.

“Ðiểm nóng” ùn tắc

Án ngữ trước cửa ngõ quan trọng nhất phía nam TP Hà Nội, nhiều năm qua, nút giao Pháp Vân luôn là “điểm nóng” về UTGT, nhất là vào khung giờ cao điểm, các dịp nghỉ lễ, Tết. Nút giao này có vai trò kết nối tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 và các bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát, vì vậy lưu lượng xe thông qua nút giao Pháp Vân để đi ra, vào thành phố rất lớn. Hiện tại các nhánh khu vực nút giao không đáp ứng được nhu cầu thực tế; mặt đường hẹp, sụt lún, hệ thống biển báo hiệu bị che lấp, khó quan sát. Các điểm UTGT chủ yếu xảy ra tại những vị trí ra, vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhất là ở các nút giao bằng như nút giao quốc lộ 1 và nút giao đường Vành đai 3 đi thấp. Nguyên nhân do lượng xe chờ rẽ trái từ đường cao tốc vào thành phố qua nút giao bằng, giữa đường vành đai 3 dưới thấp và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có lưu lượng rất lớn, trung bình khoảng 32 nghìn lượt xe/ngày đêm; vào những ngày cao điểm dịp nghỉ lễ, Tết khoảng 70 nghìn lượt xe/ngày đêm.

Nhiều chuyên gia giao thông đô thị cho rằng, tại nút giao Pháp Vân còn xảy ra tình trạng ùn tắc “kép”. Do đó, việc tách các dòng xe, chia bớt cho các tuyến đường khác là rất cần thiết. Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn quốc tế (Tổng công ty Tư vấn Thiết kế giao thông vận tải - TEDI) Nguyễn Gia Nghiêm phân tích: Nhiều xe tải từ hướng cầu Thanh Trì và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do bị cấm đi vào các tuyến đường nội đô nên đi qua nút giao Pháp Vân đến nút giao quốc lộ 1 - Giải Phóng rồi rẽ trái sang quốc lộ 1 theo hướng đi Thường Tín để về đường 70 (đường Phan Trọng Tuệ); vấp phải lượng xe rất lớn từ đường Giải Phóng rẽ trái để vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, gây xung đột giao thông tại khu vực hai nút giao chỉ cách nhau khoảng 800 m. Bên cạnh đó, chung quanh nút giao hiện tập trung nhiều khu dân cư và công trình hạ tầng kỹ thuật, cho nên việc cải tạo, mở rộng khu vực nút giao rất khó khăn.

Ðường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được nâng cấp, mở rộng hoàn thành giai đoạn 1, hiện đang thi công giai đoạn 2 thành sáu làn xe cơ giới; dự kiến đầu năm 2018 đưa vào khai thác. Ðể giải quyết ùn tắc và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phát huy hiệu quả của các tuyến đường đã và đang đầu tư xây dựng, việc cải tạo nút giao cùng với nghiên cứu đầu tư xây dựng các tuyến kết nối, nghiên cứu các phương án phân luồng từ xa đang là vấn đề cấp bách của TP Hà Nội.

Ðầu tư nhiều hạng mục, dự án mới

Tại cuộc làm việc giữa Bộ GTVT và UBND thành phố Hà Nội, hai bên đã thống nhất về các dự án mà thành phố cần đầu tư trong thời gian tới, gồm hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3, cầu Mễ Sở (Vành đai 4); hoàn thiện nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ đối với đường Vành đai 3. Trong trường hợp Bộ GTVT chưa cân đối, bố trí được nguồn vốn để thực hiện các dự án này, TP Hà Nội đề nghị thống nhất giao lại cho thành phố thực hiện kêu gọi đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP). Theo Tổng cục trưởng Ðường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, hết năm nay, khi tuyến cao tốc Pháp Vân làm xong, chắc chắn nút giao Pháp Vân càng ùn tắc trầm trọng hơn. Trước thực trạng UTGT kéo dài, nhiều giải pháp đã được đề xuất.

Nhóm giải pháp cải tạo nút giao gồm: Bổ sung nhánh rẽ từ đường nhánh của nút giao kết nối với nhánh nối từ hướng cầu Thanh Trì đi quốc lộ 1, để đi thấp ra quốc lộ 1 (giao đường Giải Phóng); bổ sung đường nhánh quay đầu dưới gầm cầu cạn, giảm luồng phương tiện rẽ trái trực tiếp tại vị trí nút giao Vành đai 3 đi thấp (nút giao giữa đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3) về trung tâm thành phố; bổ sung làn rẽ phải vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, để giảm ùn tắc tại vị trí lối vào đường cao tốc của nút giao Vành đai 3 đi thấp; cải tạo vị trí điểm kết nối từ đường Vành đai 3 đi thấp vào quốc lộ 1, thuận lợi cho làn rẽ phải vào trung tâm thành phố; cải tạo nhánh rẽ phải từ đầu đường Trần Thủ Ðộ (đi dưới nhánh cầu dẫn từ đường trên cao xuống) nhập cùng lối vào của nhánh để vào đường cao tốc,... Các điều chỉnh, bổ sung cải tạo này dự kiến kinh phí đầu tư 423,1 tỷ đồng (trong đó giải phóng mặt bằng hơn 255,5 tỷ đồng). Sau khi cải tạo, sẽ cải thiện được đáng kể tình trạng UTGT cục bộ tại các vị trí của khu vực nút giao Pháp Vân và tạo nên mỹ quan đô thị cho cửa ngõ Thủ đô. Nguồn vốn thực hiện, xem xét sử dụng vốn dư của dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT.

Nhóm giải pháp phân luồng từ xa dựa trên cơ sở quy hoạch GTVT thành phố Hà Nội đã được phê duyệt; nghiên cứu các phương án phân luồng giao thông, bổ sung các đường kết nối để giảm thiểu UTGT cho nút giao. Theo đó, sẽ bổ sung đường kết nối từ nút giao Vành đai 3 đi thấp ra đường Tân Mai (Vành đai 2,5) bằng cách xây dựng tuyến đường LK49 (dài khoảng 1,7 km, rộng 30 m), nối từ nút giao Vành đai 3 đi thấp với đường Vành đai 2,5 tại vị trí nút giao Tân Mai, để kết nối ra quốc lộ 1 (đường Giải Phóng) tại nút giao Kim Ðồng. Tuyến đường này dự kiến kinh phí đầu tư 1.954,7 tỷ đồng (trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng dự kiến gần 1.074 tỷ đồng); bổ sung đường kết nối từ nút giao Vành đai 3 đi thấp ra quốc lộ 1 bằng cách hoàn thiện tuyến đường khu vực nối từ khu tái định cư Ðồng Tàu ra nút giao Nguyễn Hữu Thọ; bổ sung điểm kết nối vào đường cao tốc theo hướng cải tạo đoạn nối quốc lộ 1, từ vị trí sau cầu Văn Ðiển vào đường cao tốc (dọc sông Tô Lịch). Cách này dự kiến kinh phí đầu tư 26,7 tỷ đồng (kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 5,5 tỷ đồng).

Theo Tổng cục trưởng Ðường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, trong ba cách giải quyết nêu trên của nhóm giải pháp phân luồng từ xa, thì hạng mục bổ sung đường kết nối từ nút giao Vành đai 3 đi thấp ra đường Tân Mai (Vành đai 2,5) là phương án hiệu quả nhất, phù hợp việc UBND thành phố Hà Nội đang nghiên cứu và hoàn thiện dự án đường Vành đai 2,5 theo quy hoạch. Tuy nhiên, kinh phí đầu tư và phạm vi kinh phí giải phóng mặt bằng tương đối lớn. Do đó, để thực hiện đầu tư hạng mục này, cũng như hai hạng mục còn lại, cần chủ trương đồng thuận của Bộ GTVT và UBND thành phố Hà Nội. Do đó, Tổng cục Ðường bộ Việt Nam đề nghị dự án đầu tư đoạn cao tốc nối với đường vành đai 2,5 và đường 70, kinh phí khoảng 400 đến 500 tỷ đồng nên gắn sử dụng vốn dư của dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT giai đoạn 1 để chỉnh trang nút giao cũng như mở rộng đường ngang đi xuống; cho nhà đầu tư thu hồi vốn bằng cách kéo dài thời gian thu phí tuyến cao tốc này.

Khẳng định nút giao Pháp Vân này không thể chậm hơn nữa, phải đầu tư song hành tuyến cao tốc, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết, Bộ và Hà Nội sẽ thống nhất đề nghị Chính phủ cho phép sử dụng nguồn vốn dư của dự án BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để đầu tư nút giao này, nhằm giải tỏa ùn tắc giao thông.
 

pokemon06

Xe tăng
Biển số
OF-457588
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,166
Động cơ
217,491 Mã lực
Tuổi
44
Nếu duyệt dự án này thì Tân Mai - Trương Định tắc lòi mắt. Nhà em ở Tân Mai mà hiện giờ đi cũng bị tắc ở nút giao Trương Định - Tân Mai suốt rồi.
 

redled

Xe hơi
Biển số
OF-99372
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
189
Động cơ
400,115 Mã lực
Cụ chụp được cái bản đồ quy hoạch cắm ở chỗ nào mà mới thế :D
Tưởng nó treo thì phải mốc xanh mốc đỏ rồi chứ!
 

tieuvuong

Xe buýt
Biển số
OF-194922
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
965
Động cơ
328,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Nếu duyệt dự án này thì Tân Mai - Trương Định tắc lòi mắt. Nhà em ở Tân Mai mà hiện giờ đi cũng bị tắc ở nút giao Trương Định - Tân Mai suốt rồi.
Mặt ngõ rộng khoảng 6 7 m khu Tân Mai giờ khoảng bao xiền một m2 cụ nhỉ :D
 

pokemon06

Xe tăng
Biển số
OF-457588
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,166
Động cơ
217,491 Mã lực
Tuổi
44
Mặt ngõ rộng khoảng 6 7 m khu Tân Mai giờ khoảng bao xiền một m2 cụ nhỉ :D
Em cũng không rõ cụ ạ. Mà ở Tân Mai ít ngõ rộng đến 6-7m lắm, chỉ khoảng 3-4m thôi. Nhà ngõ 3-5m cũng khoảng 80-100tr/m2.
 

YOL

Xe đạp
Biển số
OF-14925
Ngày cấp bằng
20/4/08
Số km
48
Động cơ
513,390 Mã lực
Cụ chụp được cái bản đồ quy hoạch cắm ở chỗ nào mà mới thế :D
Tưởng nó treo thì phải mốc xanh mốc đỏ rồi chứ!
Quy hoạch chuẩn , chỉ là triển khai chậm thôi
Hoàng Mai nhiều dự án giao thông , năng lực giải phóng mặt bằng chưa mạnh
nếu có thay đổi lãnh đạo quận hoặc có nhân tố mới thì Hoàng Mai sẽ phát triển , là quận cũ của HN còn nhiều quỹ đất
và dự án giao thông quan trọng
 

Audi NEW

Xe hơi
Biển số
OF-465514
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
171
Động cơ
204,000 Mã lực
Tuổi
32
cho em hóng vụ quy hoạch đường với ạ
 

YOL

Xe đạp
Biển số
OF-14925
Ngày cấp bằng
20/4/08
Số km
48
Động cơ
513,390 Mã lực
Thông tin tháng 10/2017 về làm đường 30m qua Ai Sào

Trích

"
Đối với hạng mục xây dựng tuyến đường có ký hiệu LK49 kết nối giữa đường Vành đai 3 dưới thấp và phố Tân Mai - Vành đai 2,5 (phương án 1A), lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội có ý kiến: Để đảm bảo phương án phân luồng từ xa, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo ưu tiên sớm đầu tư dự án. “Quá trình thực hiện, thành phố Hà Nội sẽ đối ứng kinh phí và tổ chức thực hiện GPMB dự án”.

Nêu quan điểm về các nội dung trên, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, để giải quyết triệt để và lâu dài ùn tắc tại nút Pháp Vân cần thực hiện cả 2 phương án đã nêu. Trường hợp xét ưu tiên thì đầu tư phương án 2A trước (xây dựng đường kết nối QL70– Pháp Vân-Cầu Giẽ -Vành đai 3), phương án 1A triển khai sau.

Về việc huy động vốn đầu tư, Bộ GTVT cho biết, thành phố Hà Nội bố trí vốn, kinh phí để thực hiện."

tin gốc

http://cafef.vn/bo-gtvt-bac-de-xuat-lay-von-tu-bot-phap-van-cau-gie-2017101109493911.chn
 
Biển số
OF-509602
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
100
Động cơ
183,111 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin tháng 10/2017 về làm đường 30m qua Ai Sào

Trích

"
Đối với hạng mục xây dựng tuyến đường có ký hiệu LK49 kết nối giữa đường Vành đai 3 dưới thấp và phố Tân Mai - Vành đai 2,5 (phương án 1A), lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội có ý kiến: Để đảm bảo phương án phân luồng từ xa, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo ưu tiên sớm đầu tư dự án. “Quá trình thực hiện, thành phố Hà Nội sẽ đối ứng kinh phí và tổ chức thực hiện GPMB dự án”.

Nêu quan điểm về các nội dung trên, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, để giải quyết triệt để và lâu dài ùn tắc tại nút Pháp Vân cần thực hiện cả 2 phương án đã nêu. Trường hợp xét ưu tiên thì đầu tư phương án 2A trước (xây dựng đường kết nối QL70– Pháp Vân-Cầu Giẽ -Vành đai 3), phương án 1A triển khai sau.

Về việc huy động vốn đầu tư, Bộ GTVT cho biết, thành phố Hà Nội bố trí vốn, kinh phí để thực hiện."

tin gốc

http://cafef.vn/bo-gtvt-bac-de-xuat-lay-von-tu-bot-phap-van-cau-gie-2017101109493911.chn
Phương án 1A rõ ràng tốt hơn sao ko làm nhỉ?
 

qianlong1718

Xe máy
Biển số
OF-568331
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
53
Động cơ
146,230 Mã lực
Tuổi
49
Đường vào kđt Ao Sào trách nhiệm thuộc về Lũng Lô - Chủ đầu tư;
 

bilic

Xe buýt
Biển số
OF-130512
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
638
Động cơ
379,386 Mã lực

bilic

Xe buýt
Biển số
OF-130512
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
638
Động cơ
379,386 Mã lực
Có thông tin gì thời điểm triển khai ko bác? Em nghe nói năm nay mà chưa thấy động tĩnh gì.
Hiện đơn vị tư vấn đang lập hồ sơ để cắm mốc rồi sau đó thực hiện GPMB. Nếu thuận lợi thì đầu khoá chủ tịch quận sau sẽ xong (khoảng 2021).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top