- Biển số
- OF-489591
- Ngày cấp bằng
- 18/2/17
- Số km
- 2,867
- Động cơ
- 276,818 Mã lực
- Tuổi
- 32
Hủy rồi mà cụ nhận là k ổn.hủy là hủy luôn cụ.đặt lại cái mới.
Em xin link sp ngó thử xem ạ !E vừa bị mập mờ, ảnh 3 sp, giao 1sp, giá bị đắt e đang định hoàn hàng do hiểu sai thông tin. K biết có đc hoàn tiền k ak, sp giao thành công, e trả tiền rồi ạ.
cái này là shop bán hàng trên shopee lừa cụ, chứ còn shopee và giao hàng đều ko có gì sai cả. E mua hàng nhiều lần trên shopee, lazada, tiki kể cả tiền triệu vẫn ổn. có lần bị giao sai hàng( shop lừa đảo) nhưng cứ đúng quy định của shopee, lazada thì ko bị sao hết, lấy lại được tiền, chỉ có cái mất tgian chờ chút thôi. Nguyên tắc của e là trên shopee báo tiến trình giao hàng bình thường thì e mới nhận hàng, nhận hàng phải có các thông tin đơn hàng trùng với đơn hàng mình đặt trên shopee, bóc hàng quay clip mở hàng, trả hàng quay clip đóng hàng, các thứ đầy đủ, thì lấy lại được tiền đơn giản.Cập nhật:
Shopee đã xử lý hợp tình hợp lý rồi ạ, họ sẽ hoàn Shopee xu lại.
Mấy năm nay iem hay mua hàng online quq các nền tảng MXH, đặt biệt là Tiki và Shopee.
Nhưng em mới bị họ cấu kết với shop để chiếm đoạt tiền, đòi mãi mà nó không trả.
Em có gửi thông tin cho báo chí, sắp tới họ sẽ có bài phóng sự điều tra. Các Cụ cẩn thận tránh tin tưởng mà bị chúng nó cấu kết nhau để chiếm đoạt tiền ạ.
Em xin tóm tắt sự việc lại như sau:
- 07:48 ngày 18-09-2023: Tôi có đặt mua Sản phẩm Đĩa chơi game PS4/PS5: Diablo 4. Mã đơn hàng là 230918M9DDX6R0 (Phụ lục 1), giá 740.800 (gồm phí ship), của Shop tên Mobile Go City tại địa chỉ: Ngõ 41/67 Phố Vọng, Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. SĐT chủ shop: 0934551708
- 18:04 ngày 18-09-2023: Shopee thông báo huỷ đơn hàng (Phụ lục 1.1)
- Khoảng 16:12 ngày 26-09-2023: Nhân viên Shopee (số ĐT 0392.414.546) đến giao đơn hàng đã bị Shopee huỷ trước đó (link video). Tôi không có ở nhà nhưng cũng đang có nhu cầu mua sản phẩm này nên tôi đồng ý nhận đơn hàng, và chuyển khoản cho Shipper (Phụ lục 2).
- Khoảng 16:45 ngày 26-09-2023: Tôi về đến nhà, mở sản phẩm ra thì mới phát hiện bị Shopee và chủ shop lừa, sản phẩm họ bán là sản phẩm dùng để lừa gạt khách hàng (Phụ lục 3 và 4). Sau khi phát hiện bị lừa, tôi lập tức gọi điện thoại cho nhân viên giao hàng của Shopee vừa giao hàng qua số: 0392.414.546. để tạm giữ tiền lại. Tuy nhiên, nhân viên có báo lại là rất muốn hỗ trợ nhưng buộc phải chuyển tiền về cho Shopee vì yêu cầu công việc.
- Ngay trong tối ngày 26-09-2023: Tôi liên hệ chủ shop trên phần mềm Shopee nhưng nhận thấy shop đã bị xoá (Phụ lục 5). Đồng thời liên hệ Shopee để hỗ trợ, Mã số hỗ trợ là 1706611659920433234.
- Ngày 28-09-2023, tôi có nhận được email trả lời của Shopee lúc 09:22 với nội dung "Không đủ cơ sở để hỗ trợ", nghĩa là số tiền tôi chuyển khoản cho Shopee sẽ không được hoàn trả. (Phụ lục 6).
Đồng ý là tôi rất tin tưởng Shopee nên nhận hàng mà không kiểm tra.
Tuy nhiên, đơn hàng này đã bị huỷ, tại sao nhân viên Shopee lại giao cho tôi? Khi tôi liên hệ thì Shop tên Mobile Go City đã bị Shopee xoá mất, có phải đây là hành vi cố ý hay không?
Vậy số tiền của tôi Shopee sẽ làm gì? Không chuyển cho Shop được vì Shop đã bị xoá? Sao không hoàn trả cho người mua mà lại muốn chiếm dụng?
Số tiền tôi bị mất là không nhiều, cũng có thể không lấy lại được. Tuy nhiên, Tôi tin rằng có rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra. Hy vọng Toà soạn báo Tuổi Trẻ và các cơ quan chức năng có liên quan sẽ tổ chức thanh tra kiểm tra hoạt động của Shopee để bảo vệ Quyền lợi và Lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam trước các sàn TMĐT có chủ đầu tư nước ngoài.
Trân trọng!
Trần Hoàng Hải
Bổ sung thông tin
Shopee thông đồng với chủ shop để chiếm đoạt tiền người mua bằng cách hủy đơn sau đấy xác nhận giao hàng lại nhé.
Cccm xem hình ảnh nhé
E thấy có 2 mã đơn hàng khác nhau, không lẽ shopee tự đặt lại đơn đó?Hủy rồi mà cụ nhận là k ổn.hủy là hủy luôn cụ.đặt lại cái mới.
Túm lại là đừng tham, đưng ham sẽ tránh dc khá nhiều rủi ro. Mua hàng trên Shopee an toàn hơn nhiều trên FB.cái này là shop bán hàng trên shopee lừa cụ, chứ còn shopee và giao hàng đều ko có gì sai cả. E mua hàng nhiều lần trên shopee, lazada, tiki kể cả tiền triệu vẫn ổn. có lần bị giao sai hàng( shop lừa đảo) nhưng cứ đúng quy định của shopee, lazada thì ko bị sao hết, lấy lại được tiền, chỉ có cái mất tgian chờ chút thôi. Nguyên tắc của e là trên shopee báo tiến trình giao hàng bình thường thì e mới nhận hàng, nhận hàng phải có các thông tin đơn hàng trùng với đơn hàng mình đặt trên shopee, bóc hàng quay clip mở hàng, trả hàng quay clip đóng hàng, các thứ đầy đủ, thì lấy lại được tiền đơn giản.
Shop đang chuẩn bị hàng có thể chưa kịp update trạng thái, cái này em cũng có đơn bấm hủy nhưng thực sự không hủy được vì shopee còn cần phải xác nhận của shop. Còn hoàn trả trong thời gian 3 ngày gì đó thì bấm hoàn mà không thấy có xác nhận hay update trạng thái thì gọi ngay shopee cho nó xử.Nó cố tình đấy cụ. E hủy lúc trạng thái shop đang chuẩn bị hàng. Nhưng vì đơn 0đ, với lại lúc đấy nhiều đơn ko để ý ship vứt cái j vào nhà cũng nhận. Thấy ghét e còn bấm hoàn trả mà mãi ship ko đến lấy nên bị quá thời gian.
E cũng bị na ná thế này. Mua 2 sp (từ shop TQ, thấy đánh giá cũng ổn) gồm 1 món bé bằng cái móc khóa và 1 món to bằng cái mũ bảo hiểm. E ko có, shipper gọi thì e bảo cứ để phòng bảo vệ. Đến lúc e lấy hàng thì thấy gói hàng mỗi chiều 30*30cm nhưng mỏng dính, cùng lắm chỉ có 1 món đồ bé thôi. Tiền thì e thanh toán qua shopee pay rồi. Giờ các cụ chỉ e phải làm thế nào với ạ:E vừa bị mập mờ, ảnh 3 sp, giao 1sp, giá bị đắt e đang định hoàn hàng do hiểu sai thông tin. K biết có đc hoàn tiền k ak, sp giao thành công, e trả tiền rồi ạ.
Cụ xem trên app xem có bị tách đơn không, nhiều shop TQ nó như kiểu shop tổng, nhận đơn xong bắn cho các shop con cho nên mỗi món nó tách 1 đơn ship riêng.E cũng bị na ná thế này. Mua 2 sp (từ shop TQ, thấy đánh giá cũng ổn) gồm 1 món bé bằng cái móc khóa và 1 món to bằng cái mũ bảo hiểm. E ko có, shipper gọi thì e bảo cứ để phòng bảo vệ. Đến lúc e lấy hàng thì thấy gói hàng mỗi chiều 30*30cm nhưng mỏng dính, cùng lắm chỉ có 1 món đồ bé thôi. Tiền thì e thanh toán qua shopee pay rồi. Giờ các cụ chỉ e phải làm thế nào với ạ:
_ Cứ để đó, ko tích "Đã nhận hàng", rồi phải làm tiếp thế nào để trả hàng và nhận lại tiền?
_ Tích "Đã nhận hàng" và đánh giá 1* cho cái shop đó, chờ nó gửi món hàng còn thiếu rồi đánh giá lại.
Shop Việt còn gửi được chứ shop nước ngoài không gửi đổi hay bù đâu cụ. Cụ quay video bóc hàng rồi bấm trả hàng hoàn tiền thôiE cũng bị na ná thế này. Mua 2 sp (từ shop TQ, thấy đánh giá cũng ổn) gồm 1 món bé bằng cái móc khóa và 1 món to bằng cái mũ bảo hiểm. E ko có, shipper gọi thì e bảo cứ để phòng bảo vệ. Đến lúc e lấy hàng thì thấy gói hàng mỗi chiều 30*30cm nhưng mỏng dính, cùng lắm chỉ có 1 món đồ bé thôi. Tiền thì e thanh toán qua shopee pay rồi. Giờ các cụ chỉ e phải làm thế nào với ạ:
_ Cứ để đó, ko tích "Đã nhận hàng", rồi phải làm tiếp thế nào để trả hàng và nhận lại tiền?
_ Tích "Đã nhận hàng" và đánh giá 1* cho cái shop đó, chờ nó gửi món hàng còn thiếu rồi đánh giá lại.
Quay video mở gói hàng , sau đó chọn phần trả hàng hoàn tiền với lý do thiếu hàng rồi up video lên . Sau vài ngày nó hoàn tiền của món hàng bị thiếu cho cụ nhé .E cũng bị na ná thế này. Mua 2 sp (từ shop TQ, thấy đánh giá cũng ổn) gồm 1 món bé bằng cái móc khóa và 1 món to bằng cái mũ bảo hiểm. E ko có, shipper gọi thì e bảo cứ để phòng bảo vệ. Đến lúc e lấy hàng thì thấy gói hàng mỗi chiều 30*30cm nhưng mỏng dính, cùng lắm chỉ có 1 món đồ bé thôi. Tiền thì e thanh toán qua shopee pay rồi. Giờ các cụ chỉ e phải làm thế nào với ạ:
_ Cứ để đó, ko tích "Đã nhận hàng", rồi phải làm tiếp thế nào để trả hàng và nhận lại tiền?
_ Tích "Đã nhận hàng" và đánh giá 1* cho cái shop đó, chờ nó gửi món hàng còn thiếu rồi đánh giá lại.
Làm theo cụ hướng dẫn, hnay e đc shpe hoàn tiền rồi. E cảm ơn cụ một lần nữa ạ.Shop Việt còn gửi được chứ shop nước ngoài không gửi đổi hay bù đâu cụ. Cụ quay video bóc hàng rồi bấm trả hàng hoàn tiền thôi
Indo nó còn sx được hàng hóa nên mới cần bảo hộ chứ ta sx được cái gì , hàng tiêu dùng toàn nhập china-indo-malai....Sắp tới có thằng Temu của TQ vào VN tiếp à các cụ. Bọn này giống như xâm thực các nước vậy. Hiện Indonesia đã cấm nền tảng mua sắm TQ này.
"Indonesia mới đây tuyên bố cấm Temu ở đất nước họ để “chủ động ra tay” bảo vệ các nhà kinh doanh vừa, nhỏ và siêu nhỏ trong nước cũng như ngăn chặn hàng giá rẻ từ nơi khác tràn ngập Indonesia.
Bộ trưởng Truyền thông Indonesia Budi Arie Setiadi nói hôm 11/10 rằng mô hình kinh doanh của Temu, kết nối người tiêu dùng trực tiếp với các nhà máy ở Trung Quốc để giảm giá đáng kể, là "sự cạnh tranh không lành mạnh".
"Chúng tôi không ở vào vị trí để bảo vệ thương mại điện tử, mà chúng tôi bảo vệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Có hàng triệu doanh nghiệp mà chúng tôi phải bảo vệ", vị bộ trưởng nói trong một bản tin của Reuters"