có cụ đi xe Dmax bị bệnh như thế này không ạ

F1Da_tinh

Xe tải
Biển số
OF-15512
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
356
Động cơ
515,550 Mã lực
Nơi ở
abc xyz
Website
www.facebook.com
em vừa đọc được bài này ở báo vietnamnet có cụ nào xe bị giống như chủ xe này không ạ
X
e “bệnh lạ”: Hãng không thể phủi tay!
Cập nhật lúc 08/07/2011 11:10:00 AM (GMT+7)
- Sau hai ngày kiểm tra, đại diện hãng Isuzu và đại lý bán hàng – Cty T&S đã có Biên bản kiểm tra về những lỗi mà khách hàng phản ánh đối với chiếc xe Dmax. Anh Thắng, chủ xe đã nói rằng các vấn đề nêu trong biên bản chưa thoả đáng.

Nói về vấn đề của chiếc xe trên, PGS Nguyễn Đức Phú, Viện cơ khí động lực, Đại học Bách khoa cho rằng: Chiếu theo Luật bảo vệ người tiêu dùng mới nhất, thì khách hàng hoàn toàn có quyền trả lại hàng hoặc khiếu kiện tới các cơ quan có chức năng, nếu hàng đó bị lỗi trong quá trình sử dụng.
“Kết quả kiểm tra chưa thoả đáng”
Ngày 8/7, sau hai ngày ông Phạm Chí Thành cùng với Công ty T&S tiến hành kiểm tra các lỗi kỹ thuật của chiếc xe Dmax của khách hàng Trần Văn Thắng, các bên liên quan đã có đánh giá về những lỗi của chiếc xe này.
Theo Biên bản kiểm tra kỹ thuật, các hiện tượng công tắc đèn sương mù bị hỏng hai lần, hỏng quạt gió điều hoà, những lỗi này đã được Cty T&S bảo hành. Còn vấn đề bình ắc quy mới bị hỏng thì khách hàng tự thay thế.

Biên bản kiểm tra kỹ thuật chiếc Isuzu Dmax không nhận được sự đồng tình của khách hàng.
Những phản ánh của anh Thắng: Vô lăng nặng hơn các xe Dmax cùng loại; Tiếng ồn của động cơ lọt vào cabin rất lớn; Gạt nước chập chờn; Bật điều hoà xe rung giật khi tốc độ động cơ từ 800- 1000V/phút. Sau khi kiểm tra, đại diện hàng Isuzu và đại lý bán hàng đánh giá: Đối với vô lăng nặng thì không phát hiện có gì bất thường sau khi kiểm tra và điều chỉnh độ rơ lái.
Với ý đánh giá này, khách hàng Thắng cho rằng, vô lăng bị nặng là có từ lúc mới mua xe. Và sau mấy lần chỉnh sửa thì vẫn không khắc phục được.
Về tiếng ồn trong cabin, lực lượng kiểm tra phát hiện thiếu một kẹp sắt của phần lô lắp DVD, có khả năng do tháo ra để lắp thêm camera lùi và đã khắc phục. Đối với gạt nước thỉnh thoảng giở chứng không chạy, sau hai ngày kiểm tra, hãng Isuzu nói rằng gạt nước hoạt động ở mọi chế độ.
Hãng Isuzu và đại lý T&S xác nhận có nghe tiếng bù công suất (tiếng ồn) của động cơ khi bật điều hoà.
Tuy nhiên, những đánh giá của lực lượng kiểm tra xe không nhận được sự đồng tình của khổ chủ.
“Các vấn đề nêu ra trong biên bản chưa thoả đáng. Tiếng ồn cũng đã có khắc phục nhưng vẫn chưa được cải thiện. Đề nghị nhà máy (Isuzu Việt Nam) có công văn trả lời các vấn đề hỏng vặt của chiếc xe”, anh Thắng nêu ý kiến.
Dường như lo ngại chiếc xe sẽ tiếp tục bị lỗi vặt, đại diện hãng Isuzu và đại lý T&S cam kết: Sẽ tiếp tục theo dõi và giải quyết khi có vấn đề phát sinh.
“Hãng không thể phủi tay”
Phóng viên đã có cuộc trao đổi với PGS. Nguyễn Đức Phú, Viện cơ khí động lực, ĐH Bách Khoa về vấn đề chiếc xe Isuzu Dmax bị “bệnh lạ” đang được dư luận quan tâm
PGS Phú cho rằng, những “bệnh” này rất thường thấy ở dòng xe Diezel, cách giải quyết không quá khó. Nếu trong quá trình chạy tốc độ thấp, tiếng ồn xuất hiện, chắc chắn chế độ phun nhiên liệu không đồng đều, cần khắc phục.
“Vô lăng nặng, cần xem kỹ độ chụm của góc lái và hệ trợ lực tay lái. Nếu đi trên đường tay lái cứ nặng một bên thì phải kiểm tra hệ thống giảm xóc hai bên.

Sau 1 năm khổ vì chiếc xe mắc lỗi, sau khi được chính thức kiểm tra, anh Thắng thấy chưa thoả đáng. Không biết rồi đây chiếc xe này còn mắc thêm lỗi gì nữa không?

Với những lỗi lặt vặt như thế, chiếc xe được đưa vào trạm bảo dưỡng chính hãng mà không tìm được lỗi thì vô lý, không thể nói là không biết tại sao được. Về kiểm định thì hiện nay các cửa hàng không phụ thuộc vào Cục Đăng kiểm được. Mà nhiều lúc kiểm định cũng chẳng đến nơi đến chốn, như vừa rồi những vấn đề của Toyota Việt Nam vừa rồi chẳng hạn. Một chiếc xe mới mà mắc những lỗi này là khâu kiểm định không làm hết trách nhiệm.
Để khách hàng phàn nàn về những lỗi sơ đẳng như này, quả thực Isuzu cần xem lại cách chăm sóc khách hàng của mình… Chỉ có thể là cơ sở bảo dưỡng, bảo hành của họ không làm hết trách nhiệm” - PGS Nguyễn Đức Phú cho biết thêm.
Theo PGS Phú, trong trường hợp nếu không tìm ra được lỗi của chiếc xe, chiếu theo Luật bảo vệ người tiêu dùng mới nhất, thì khách hàng hoàn toàn có quyền trả lại hàng hoặc khiếu kiện tới các cơ quan có chức năng, nếu hàng đó bị lỗi do nhà sản xuất.
“Đại lý bán hàng cũng như hãng phải có trách nhiệm tìm ra được nguyên nhân của những lỗi vặt của chiếc xe cho thoả đáng. Không thể bán cho khách hàng chiếc xe mấy chục nghìn đô rồi phủi tay hết trách nhiệm” – PGS. Phú nói thêm.
Duy Tuấn
 

Inocent

Xe buýt
Biển số
OF-86133
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
711
Động cơ
416,244 Mã lực
Giúp cụ chủ cập nhật nhé:
Ô tô bị bệnh lạ: Hãng nói gì?
Cập nhật lúc 07/07/2011 02:56:00 PM (GMT+7)
– Trưởng phòng chăm sóc khách hàng Isuzu Việt Nam nói rằng, chiếc xe mắc nhiều lỗi mà VietNamNet đã phản ánh là một trường hợp đặc biệt. Do chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân của chiếc xe nên chưa thể có đưa ra giải pháp cuối cùng.

Liên quan đến chiếc xe Isuzu mới mắc nhiều lỗi của anh Trần Văn Thắng, ngày 6/7, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Chí Thành, Trưởng phòng chăm sóc khách hàng, Cty TNHH Ô tô ISUZU Việt Nam. Cuộc phỏng vấn được thực hiện sau khi ông Thành cùng với đại lý bán xe kiểm tra tình trạng chiếc xe trong sáng ngày 6/7.

Xe có tiếng ồn
- Ông có thể cho biết nhận xét sau khi kiểm tra chiếc xe Isuzu Dmax bị lỗi trong sáng 6/7?

Vấn đề của chiếc xe này nằm ngoài ý muốn của khách hàng và chúng tôi. Nhưng về phần hậu mãi sau bán hàng thì chúng tôi đã làm tốt, cũng có những sự chậm trễ khiến khách hàng không hài lòng.
Rút lại thì có những vấn đề chúng tôi sẽ giải quyết trong ngày hôm nay: Vô lăng nặng, gạt nước chập chờn, tiếng ồn trong xe và vòng cua xe từ 8000 đến 1100 thì xe bị rung giật tay lái.


Anh Thắng, một người khách của Isuzu đã phải khổ sở nhiều vì mua phải chiếc xe liên tục giở chứng.
- Đó là những lỗi như thế nào?

Cái này thì phải kiểm tra khắt khe thì mới kết luận được. Chúng tôi xác nhận là khi buông hết chân ga, xe chỉ chạy ở tốc độ 25km/h, vòng tua máy là 900/phút thì khi để quạt điều hoà thì sẽ ồn. Tiếng ồn này là do khi đó chiếc xe đang ở chế độ cưỡng bức thấp quá, động cơ bị quá tải khi ở chế độ này.
Khi tắt điều hoà đi thì tiếng ồn sẽ bớt đi. Bởi vì động cơ không chạy thêm tải của máy lạnh. Anh Thắng chủ xe cũng đã xác nhận tiếng ồn như trên.

- Tại sao chiếc xe Isuzu mới 100%, đi được 1 năm mà gặp phải nhiều lỗi như thế?

Thực sự là Isuzu có bộ phận hậu mãi khá tốt so với những hãng khác. Công tác này để phục vụ cho những chiếc xe sau khi được bán ra. Không thể nào có chiếc xe khi đưa ra thị trường mà hoàn hảo 100%.

- Như cụm công tắc đèn chẳng hạn, tại sao mới chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm mà phải thay tới hai lần. Rồi điều hoà, gạt nước?

Riêng cái gạt nước thì chúng tôi chưa xác định được. Ở đây khách hàng chỉ bị hỏng công tắc đèn sương mù hai lần. Riêng cái quạt điều hoà thì khi vào xưởng bảo dưỡng thì bình thường, khi khách hàng quay về nhà thì nó lại bị.
- Chính vì những kiểu lỗi như thế gây tâm lý không ổn cho người sử dụng?
Chắc chắn là như vậy. Một khi có lỗi xẩy ra thì người chịu phiền toái nhất là khách hàng, và chúng tôi cũng bị ảnh hưởng.

- Những lỗi hỏng hóc ở chiếc xe Dmax này, hãng đã lường được trước khi đưa ra thị trường chưa?

Phiên bản Dmax này thì chúng tôi đã bán từ 2005, việc hư hỏng hàng loạt thì chưa có. Còn việc kiểm tra các chế độ của xe thì đương nhiên là có.

- Thế tại sao khi xe được giao cho khách hàng thì lại bị hỏng?

Thế thì chúng tôi mới có công tác hậu mãi. Nếu 100 chiếc xe đều hoàn hảo cả thì chúng tôi đâu cần hậu mãi. Như những hãng khác, trước khi mua thì giao ước với khách hàng không bảo hành, đồng ý thì mua.
Xe lỗi vặt: “Bắc thang mà hỏi ông trời?”
- Chúng tôi được nghe nhiều ý kiến từ các thành viên trong nhóm Dmax Team ở Hà Nội, thì chưa có chiếc xe Dmax nào bị lỗi nhiều như xe của anh Thắng. Các anh có thể lý giải vì sao chiếc xe Dmax này gặp lỗi vặt nhiều thế không?

Trong khi bản thân chiếc xe đã có phiếu kiểm định chất lượng trước khi xuất xưởng. Chính vì cái đó nên chúng tôi mới trực tiếp ra đây để cùng với đại lý chăm sóc đặc biệt khách hàng này. Đây là một trường hợp vô cùng đặc biệt.

Trưởng phòng chăm sóc khách hàng Isuzu Việt Nam, ông Phạm Chí Thành (bìa trái) và ông Hà, Giám đốc xưởng bảo hành Cty T & S.

- Trong công tác chăm sóc khách hàng ở hãng ô tô Isuzu, anh đã từng gặp những trường hợp như thế này chưa?

Chỉ mới có chiếc này thôi.

- Giải pháp của hãng Isuzu trong trường hợp chiếc xe này là gì? Thưa ông!

Sáng nay chúng tôi đã họp với nhau, đã nghe những điểm nào đã giải quyết cho khách hàng rồi thì không nhắc tới nữa. Còn những điểm nào chưa giải quyết thì tôi sẽ cùng với khách hàng, đại lý giải quyết bằng cách, đi thử xe, đưa vào kiểm tra từng hạng mục một, coi cái nào bị ảnh hưởng, nguyên nhân nào gây ra những phàn nàn của khách hàng.

- Đó là việc khắc phục những lỗi trên xe nhưng các anh làm sao có thể tạo ra tâm lý yên tâm cho khách hàng là sau khi sửa chữa lần này thì sẽ ổn định, hoặc sau khi hết bảo hành sẽ không bị những lỗi vặt như thế nữa?

Xe của hãng nào đưa ra thì đều có thời hạn bảo hành. Nếu đặt câu hỏi: Nếu hết bảo hành thì sẽ như thế nào? Nếu như đúng theo hợp đồng giữa khách hàng thì có thời hạn bảo hành, nhưng đối với chúng tôi thì vẫn tiếp tục theo dõi sau khi hết bảo hành. Không bao giờ bỏ khách hàng.

- Làm sao đảm bảo cho khách hàng là xe sẽ không bị lỗi nữa?

Khách hàng yên tâm sử dụng chiếc xe ở những địa hình xa xôi, như việc công tắc đèn không bị hỏng đến lần thứ 3 chẳng hạn. Công tắc này chỉ là đèn sương mù thôi, khi hư hỏng thì chúng tôi đã khắc phục cho khách hàng rồi.

- Ông có dám đảm bảo là nó không bị hỏng lần thứ ba?

Bởi do cái này nó bị hỏng đến hai lần như vậy, xác suất cao như vậy nên chúng tôi vẫn bảo hành cho khách hàng và hồ sơ xe này chúng tôi vẫn còn lưu. Nếu sau này trong thời gian gần nhất sau bảo hành lại bị hỏng tiếp thì chúng tôi vẫn theo dõi và chăm sóc khách hàng này.

- Trong trường hợp nếu không tìm ra nguyên nhân những lỗi ở chiếc xe Dmax này thì hãng đã tính đến tình huống là phải thu hồi chiếc xe này chưa?

Chưa có kết luận về nguyên nhân những lỗi của chiếc xe thì chưa thể nói cái gì.
 

Inocent

Xe buýt
Biển số
OF-86133
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
711
Động cơ
416,244 Mã lực
Từ đầu nó như thế này nè
'Bệnh lạ' của chiếc xe Isuzu mới
Cập nhật lúc 06/07/2011 09:00:00 AM (GMT+7)
- Trong vòng chưa đầy 1 năm, một khách hàng sử dụng xe ô tô nhãn hiệu Dmax của hãng Isuzu Việt Nam đã phải vào gara sửa chữa, bảo hành tới hàng chục lần, trong đó có những lỗi không thể hiểu được đối với một chiếc xe mua mới 100%.
Không thể chịu được khi phải liên tục mất công đưa chiếc xe mới đi sửa chữa, anh Trần Văn Thắng, Giám đốc Cty CP Đầu tư và Phát triển Thịnh Phát đã quyết định viết công văn gửi nhà máy sản xuất là Công ty Isuzu Việt Nam và Công ty CP vận tải và dịch vụ (T&S), nơi bán chiếc xe cho anh để được giải quyết.
Xe vào “viện” liên tục
Đến bây giờ, sau chưa đầy 1 năm sử dụng chiếc xe Isuzu nhãn hiệu Dmax, anh Thắng vẫn không thể hiểu được “căn bệnh” thực sự mà chiếc xe “con cưng” của mình là gì. Cứ năm bữa nửa tháng, chiếc xe lại giở chứng, khiến người khách hàng này lại phải chịu khổ.
Anh Thắng kể, do rất đam mê dòng xe bán tải Dmax của hãng Isuzu nên đã quyết định mua một chiếc về đi, phù hợp với công việc thường xuyên ra công trường xây dựng của mình.

Anh Thắng bên chiếc Isuzu Dmax liên tục dở chứng mà mình trót mua phải.Tháng 7/2010, anh Thắng tìm đến Công ty CP Vận tải và dịch vụ (T&S), ở huyện Thanh Trì, Hà Nội một chiếc xe ô tô ISUZU PickUp L.S nhãn hiệu Dmax (số khung: RLETFR85HA7-100065, số máy: GV9563). Tổng số tiền anh phải thanh toán gần 600 triệu đồng.
Niềm vui của anh Thắng chẳng được mấy ngày, vì chỉ sau một tuần, chiếc xe của anh bắt đầu giở chứng. Ban đầu anh thấy hiện tượng tay lái nặng hơn nhiều so với bình thường, anh phải đưa xe vào trạm bảo hành để xử lý tay lái. Và cho đến nay, sau 1 năm, hiện tượng tay lái nặng của chiếc xe vẫn thế.
Sau lần xử lý tay lái nặng này là chuỗi ngày dài những lần anh phải mất thời gian đưa chiếc xe của mình vào xưởng vì liên tục gặp lỗi.

Cụm công tắc, nơi chứa đựng nhiều nút công tắc điều khiển hoạt động rất quan trọng của xe, trong vòng chưa đầy một năm đã phải thay đến hai lần.“Cứ đến kỳ là tôi đưa xe đi bảo dưỡng, thế nhưng chiếc xe chẳng hiểu sao bị hỏng liên tục. Xe mới mà tiếng ồn trong cabin nhiều như xe cũ. Có lần tự nhiên cụm công tắc đèn dở chứng không thể bật tắt đèn được, ban đêm chẳng dám đi vì sợ nguy hiểm. Sau khi được thay cụm công tắc mới được 6 tháng thì lại bị hỏng tiếp”, anh Thắng kể.
Đáng chú ý là chiếc xe Dmax của anh Thắng trước khi xuất xưởng cũng đã được kiểm định chất lượng bảo đảm, thế nhưng trong vòng chưa đầy một năm, chiếc xe đã gặp rất nhiều lỗi.
Nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng lô xe Dmax của hãng Isuzu này đã “dính” lỗi hệ thống từ khâu sản xuất?
Xe lỗi do đâu?
Việc xe bị lỗi liên tục đã khiến vị khách hàng này bức xúc vì phải mất thời gian để đi sửa những lỗi lặt vặt. Và điều khiến anh Thắng bức xúc hơn là việc cán bộ ở Xưởng bảo hành hãng Isuzu tại Công ty T&S không giải thích cho anh nguyên nhân của việc chiếc Dmax mua mới 100% gặp lỗi liên tục.

Ông Trần Quyết Thắng, Giám đôc Cty T&S: Chúng tôi chưa bao giờ gặp phải chiếc xe như thế này cả. Nếu đại lý không giải quyết được thì sẽ mời chuyên gia từ nhà máy ra, thậm chí từ Nhật để kiểm tra cho khách hàng.“Cứ hỏng hóc thì xưởng bảo hành lại thay cho tôi, mà chẳng giải thích nguyên nhân vì sao. Như cụm công tắc đèn bị hỏng đến 2 lần, quạt gió điều hoà chẳng hoạt động khiến tôi phải chịu nóng trong 4 ngày, rồi thì gạt mưa khi chạy khi không. Ắc quy mới dùng được mấy tháng thì phải thay, đường ống điều hoà thì đông tuyết. Tôi mua xe mới mà cứ như xe cũ”, anh Thắng bức xúc.
Theo anh Thắng, nguy hiểm nhất là việc xe anh liên tục phải đi công trường xa ở các tỉnh, với tình trạng chiếc xe như thế, anh chẳng dám đi xa bằng chiếc xe mình vì sợ chẳng may nó giở chứng dọc đường hoang vắng thì biết kêu ai?
“Tôi đến trung tâm bảo hành nhiều lần quá, đến chai cả mặt. Giờ đây tôi chỉ mong muốn cán bô kỹ thuật Isuzu Việt Nam trả lời cho tôi biết tình trạng của xe tôi như thế nào? Tôi còn phải chịu cảnh này đến bao giờ nữa? Cứ hỏng là thay thì đến khi hết bảo hành thì tôi làm sao?”, vị khách hàng không may mắn tiếp tục cho biết.
Thông tin với PV, ông Trần Việt Hưng, Đội trưởng Dmax Team nói rằng: Chiếc xe Dmax của anh Thắng đúng là “có vấn đề” vì trong những chiếc xe Dmax tại Hà Nội, ông chưa thấy chiếc nào có nhiều lỗi vặt như vậy.
Về những lỗi của chiếc xe Isuzu Dmax này, ông Trần Quyết Thắng, Giám đốc Cty T&S cho biết: Trong một năm qua ông không được biết sản phẩm của đại lý mình bán ra lại bị lỗi nhiều như vậy.
“Chúng tôi chỉ là đại lý bàn hàng cho hãng Isuzu nên những hư hỏng mang tính chất lỗi sản xuất thì nhà máy Isuzu Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại chiếc xe này cho khách hàng, trong trường hợp trung tâm bảo hành của đại lý không giải quyết được thì sẽ mời nhà máy ra kiểm tra, tìm biện pháp thích hợp”, ông Thắng cho biết.
Sau 1 năm liên tục vào xưởng, nay khách hàng Trần Văn Thắng lại tiếp tục mất thời gian “gõ cửa” những người bán hàng, nhà sản xuất mong tìm ra “căn bệnh” cho chiếc xe của mình. Bởi, đối với những người lái xe, tâm lý ổn định sẽ giúp lái xe an toàn, mà chiếc xe Dmax đã mua thì anh Thắng chẳng thể an tâm sử dụng bình thường đượ
 

longampro

Xe đạp
Biển số
OF-105925
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
27
Động cơ
394,970 Mã lực
Bác Thắng thử vào Việt Hải kiểm tra lại xem sao, kỹ thuật viên ở đó làm cũng tốt đấy. Có bênh thì vái tứ phương, Việt Hải cũng là đại lý ủy quyền họ cũng làm bảo hành được mà.
 

longampro

Xe đạp
Biển số
OF-105925
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
27
Động cơ
394,970 Mã lực
Chào bác Hưng nhé, dạo này bác có khỏe không lâu lắm rồi không thấy tăm hoi bác đâu cả ? các bác biến hết rồi à ?
 

dimple.vn

Xe tải
Biển số
OF-143988
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
214
Động cơ
364,840 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh - Hà Nội
Website
luckyplus.vn
Mình cũng mua một con này đang bị lỗi cơ cấu đẩy kính cửa lệch, mấy ông service đưa đủ lí do bây giờ sửa nhưng chưa ok, vài hôm nữa rảnh mới lên hỏi thăm bắt sửa lại. Đi nhanh kính cửa hở ồn khó chịu lắm. Làm ăn ko uy tín làm gì có đất mà sinh sống!
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
639
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
hihi.. em cứ tưởng Dmax của cụ Thắng bị sao, hoá ra đọc kỹ mới thấy là chuyện từ hồi giữa năm 2011
 

Dmax30T

Xe tăng
Biển số
OF-55930
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
1,368
Động cơ
461,890 Mã lực
..híc, tưởng có chuyện mới :))!

Em ngó thấy mặt tay chủ xe quen quen :))
 

hz centre

Xe hơi
Biển số
OF-160420
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
118
Động cơ
350,480 Mã lực
Nơi ở
C6 khu đô thị mỹ đình 1,2
thế mà chuyện này hôm nay e mới biết.
 
Biển số
OF-158477
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
232
Động cơ
353,010 Mã lực
Cái vụ này em thấy rất lâu rồi ạ. Sao giờ trên otofun mới có nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top