[Funland] Có công ty vận chuyển đường thủy nào từ Mỹ về Việt Nam nhận hàng nhỏ lẻ ko ạ?

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,329
Động cơ
215,915 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Chào cccm ! Nhà e bán hàng Mẽo cũng cả chục năm, nhưng trước giờ vẫn chỉ sử dụng dịch vận chuyển hàng không với ưu điểm là vận chuyển nhanh, hàng nhỏ cỡ nào cũng nhận. Nhưng có 1 vấn đề là cước phí ngày càng cao, với những hàng hóa trọng lượng nhẹ như quần áo, phụ kiện thì không ảnh hưởng lắm nhưng những đồ nặng kí như giày, áo da, đồ gia dụng với trọng lượng hàng cân/1 món thì giá cước vận chuyển khá cao, 1 đôi giày có khi 3 400k, cái áo da lên đến 5 600k tiền vận chuyển :-s. Giá vận chuyển cao thì giá bán cũng phải lên cao, mất lợi thế cạnh tranh và khách hàng chê đắt.
E có biết đến vận chuyển đường thủy từ lâu với ưu điểm gần như duy nhất là rẻ hơn đường bay khá nhiều. Nhưng em có tìm hiểu thì các công ty vận chuyển đường thủy Mỹ - VN vốn đã ít lại gần như rất ít bên nhận hàng nhỏ lẻ (vài kg/đơn).
Vậy có cụ, mợ nào biết bên nào cung cấp dịch vụ Less Than Container Load (hàng không đủ 1 container), nhận hàng nhỏ lẻ thì mách em với nhé, em cảm ơn nhiều ạ.
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
487
Động cơ
248,968 Mã lực
Chào cccm ! Nhà e bán hàng Mẽo cũng cả chục năm, nhưng trước giờ vẫn chỉ sử dụng dịch vận chuyển hàng không với ưu điểm là vận chuyển nhanh, hàng nhỏ cỡ nào cũng nhận. Nhưng có 1 vấn đề là cước phí ngày càng cao, với những hàng hóa trọng lượng nhẹ như quần áo, phụ kiện thì không ảnh hưởng lắm nhưng những đồ nặng kí như giày, áo da, đồ gia dụng với trọng lượng hàng cân/1 món thì giá cước vận chuyển khá cao, 1 đôi giày có khi 3 400k, cái áo da lên đến 5 600k tiền vận chuyển :-s. Giá vận chuyển cao thì giá bán cũng phải lên cao, mất lợi thế cạnh tranh và khách hàng chê đắt.
E có biết đến vận chuyển đường thủy từ lâu với ưu điểm gần như duy nhất là rẻ hơn đường bay khá nhiều. Nhưng em có tìm hiểu thì các công ty vận chuyển đường thủy Mỹ - VN vốn đã ít lại gần như rất ít bên nhận hàng nhỏ lẻ (vài kg/đơn).
Vậy có cụ, mợ nào biết bên nào cung cấp dịch vụ Less Than Container Load (hàng không đủ 1 container), nhận hàng nhỏ lẻ thì mách em với nhé, em cảm ơn nhiều ạ.
Inbox nha cụ
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Chào cccm ! Nhà e bán hàng Mẽo cũng cả chục năm, nhưng trước giờ vẫn chỉ sử dụng dịch vận chuyển hàng không với ưu điểm là vận chuyển nhanh, hàng nhỏ cỡ nào cũng nhận. Nhưng có 1 vấn đề là cước phí ngày càng cao, với những hàng hóa trọng lượng nhẹ như quần áo, phụ kiện thì không ảnh hưởng lắm nhưng những đồ nặng kí như giày, áo da, đồ gia dụng với trọng lượng hàng cân/1 món thì giá cước vận chuyển khá cao, 1 đôi giày có khi 3 400k, cái áo da lên đến 5 600k tiền vận chuyển :-s. Giá vận chuyển cao thì giá bán cũng phải lên cao, mất lợi thế cạnh tranh và khách hàng chê đắt.
E có biết đến vận chuyển đường thủy từ lâu với ưu điểm gần như duy nhất là rẻ hơn đường bay khá nhiều. Nhưng em có tìm hiểu thì các công ty vận chuyển đường thủy Mỹ - VN vốn đã ít lại gần như rất ít bên nhận hàng nhỏ lẻ (vài kg/đơn).
Vậy có cụ, mợ nào biết bên nào cung cấp dịch vụ Less Than Container Load (hàng không đủ 1 container), nhận hàng nhỏ lẻ thì mách em với nhé, em cảm ơn nhiều ạ.
Từ mấy chụ năm trước ở VN đã có các Cty Logistics cung cấp dịch vụ đi hàng lẻ LCL ghép Con rồi mà.??? :D
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,583
Động cơ
746,163 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vận chuyển hàng Sea thì đầy, nhưng mà lâu và gửi ít thì cũng chẳng rẻ hơn đâu cụ nhé, hàng LCL về phải khai thuế hết đấy.
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,329
Động cơ
215,915 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Từ mấy chụ năm trước ở VN đã có các Cty Logistics cung cấp dịch vụ đi hàng lẻ LCL ghép Con rồi mà.??? :D
Vâng nhưng chắc hàng cũng phải tính bằng m3 ạ, chứ lụn vụn mấy kg 1 chắc ít đơn vị nhận
Vận chuyển hàng Sea thì đầy, nhưng mà lâu và gửi ít thì cũng chẳng rẻ hơn đâu cụ nhé, hàng LCL về phải khai thuế hết đấy.
Vậy hả cụ, e cũng nghĩ thế
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,105
Động cơ
128,917 Mã lực
Vận chuyển bằng đường biển từ Mỹ về VN cước rẻ hơn đường không, bù lại thời gian rất lâu tuỳ theo cảng đi bên Mỹ. Nếu cụ chọn phương thức đi đường biển thì phải có kế hoạch rõ ràng về lượng hàng, sau đó gom từ đầu Mỹ thành 1 pallet rồi gửi về VN. Bên vận chuyển họ sẽ cho hàng của cụ vào 1 container với các chủ hàng khác cũng gửi hàng như cụ dưới dạng hàng lẻ.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,752
Động cơ
655,771 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Cụ đi Sea mà Container ghép LCL thì khoảng 300 kí trở lên hoặc tương đương thì OK chứ nhỏ hơn cước cũng ko rẻ hơn đi Air.
 
Chỉnh sửa cuối:

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,329
Động cơ
215,915 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Vận chuyển bằng đường biển từ Mỹ về VN cước rẻ hơn đường không, bù lại thời gian rất lâu tuỳ theo cảng đi bên Mỹ. Nếu cụ chọn phương thức đi đường biển thì phải có kế hoạch rõ ràng về lượng hàng, sau đó gom từ đầu Mỹ thành 1 pallet rồi gửi về VN. Bên vận chuyển họ sẽ cho hàng của cụ vào 1 container với các chủ hàng khác cũng gửi hàng như cụ dưới dạng hàng lẻ.
Cụ đi Sea mà Contaiber ghép LCL thì khoảng 300 kí trở lên hoặc tương đương thì OK chứ nhỏ hơn cước cũng ko rẻ hơn đi Air.
Cảm ơn thông tin của các cụ, hàng của e khá là ít, vậy chắc bỏ qua phương án này, vẫn dùng đường hàng không vậy
 

Dép tổ ong.

Xe tăng
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,720
Động cơ
-133,454 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Nếu vài kg hoặc chục kg/lô hàng thì thôi, đi air vẫn hơn cụ ạ. Cước biển, phụ phí tính tối thiểu cho 1cbm hàng, về VN vẫn phải khai báo, thuế má, chưa kể thời gian vận chuyển quốc tế cả tháng giời.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Vâng nhưng chắc hàng cũng phải tính bằng m3 ạ, chứ lụn vụn mấy kg 1 chắc ít đơn vị nhận

Vậy hả cụ, e cũng nghĩ thế
Vẫn là bài toán kinh tế và thị trường thôi.

Về nguyên tắc, hàng LCL dù 1 kg thì giá cũng như 100kg, nó có nguyên tắc tính giá rồi. Cũng như các cụ OF đi gửi xe ô tô ở bãi xe vậy, các cụ gửi 1 phút cũng như gửi 59 phút, vẫn là 25k, vì tính theo bolck 1 giờ là 25k.

Cho nên, nếu gửi 1kg ....sao không nghĩ gửi hàng không ? Vì gửi đường biển LCL vừa lâu mà phí cũng không rẻ hơn đi Air.

À, trừ phi hàng đặc biệt, trong có nhồi ma túy hay gì gì đó, gửi đường SEA theo dạng LCL có cơ may trốn được kiểm soát chăng ???
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,329
Động cơ
215,915 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Vẫn là bài toán kinh tế và thị trường thôi.

Về nguyên tắc, hàng LCL dù 1 kg thì giá cũng như 100kg, nó có nguyên tắc tính giá rồi. Cũng như các cụ OF đi gửi xe ô tô ở bãi xe vậy, các cụ gửi 1 phút cũng như gửi 59 phút, vẫn là 25k, vì tính theo bolck 1 giờ là 25k.

Cho nên, nếu gửi 1kg ....sao không nghĩ gửi hàng không ? Vì gửi đường biển LCL vừa lâu mà phí cũng không rẻ hơn đi Air.

À, trừ phi hàng đặc biệt, trong có nhồi ma túy hay gì gì đó, gửi đường SEA theo dạng LCL có cơ may trốn được kiểm soát chăng ???
Vâng e chưa gửi đường biển bao giờ nên ko có kinh nghiệm, nhưng nếu gửi LCL thì hình như có bên họ sẽ gom của nhiều người lại đủ 1 kiện to rồi nhét vào con (bên hàng không cũng thế ạ), còn bên nào thì e ko rõ :))
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,370
Động cơ
510,637 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Vâng e chưa gửi đường biển bao giờ nên ko có kinh nghiệm, nhưng nếu gửi LCL thì hình như có bên họ sẽ gom của nhiều người lại đủ 1 kiện to rồi nhét vào con (bên hàng không cũng thế ạ), còn bên nào thì e ko rõ :))
Gửi đường biển thì tính cước biển, các chi phí xuất/nhập 2 đầu cho 1 lô hàng tính tối thiểu là 1cbm nên nếu hàng cụ chủ ít hơn 1cbm thì gửi đường biển không rẻ hơn hàng không hay phát chuyển nhanh là mấy.

Còn việc xuất hàng lẻ LCL thì forwarder họ gom nhiều lô LCL khác để xuất 1 lần cho nhanh thôi chứ họ vẫn tính lô hàng của cụ tối thiểu 1cbm.
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,589
Động cơ
461,186 Mã lực
Tàu thủy, ngộ nhỡ qua biển đỏ, gặp mấy anh Hu thi dép lào, anh ấy bòm cho cái, thì mất cả chì lẫn chài.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,050
Động cơ
1,523,152 Mã lực
Cảm ơn thông tin của các cụ, hàng của e khá là ít, vậy chắc bỏ qua phương án này, vẫn dùng đường hàng không vậy
Em nhớ đường biển từ Mẽo về VN cũng phải 30-40 ngày. Lâu phết ;))
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,540
Động cơ
71,048 Mã lực
Tuổi
43
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top