[Funland] Có còn cụ nào đi giày đóng nữa không.

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,121
Động cơ
109,523 Mã lực
Chuẩn đây rồi, em nhớ địa danh Châu Can. Ở làng Châu Can còn nhiều nhà làm nghề không cụ?
Châu Can (f1) nhiều năm gần đây làm khá mạnh, thậm chí ngang ngửa sản lượng bên Phú Yên (gốc F0). Mà sao cụ biết địa danh chính xác như vậy? Nhiều cụ mua sắm đồ giày dép và comple trên các shop lớn nội thành lưu ý là hàng làng nghề gia công, sản xuất theo đơn đặt hàng ở làng nghề đó ợ. Nhiều khi giá không hề rẻ mà lại cứ ngỡ đang dùng hàng hiệu nhập khẩu.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,543
Động cơ
598,119 Mã lực
Giày đóng vẫn nặng và ít mẫu mã
Em trung thành với batta thôi, đi nhẹ, kiểu dáng cũng đc, đôi khoảng 2,2 củ đi là đc rồi
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,615
Động cơ
44,755 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy vẫn nhiều người chơi mà. Nhất là các cụ có có xiền.
Chơi đặt đóng bespoke này tốn khá là nhiều.
Những nhà đóng khác em không biết, chứ dạng kiểu Cnes hay Fugashin chắc cũng bét 7tr trở lên.
Cá biệt mấy cụ khách em biết còn toàn chơi hàng hiệu nước ngoài or mấy ông thủ công bên Nhật, loanh quanh 40-50tr là chuyện bình thường, cao hơn thì tầm 150tr, mà còn chỉnh đi, chỉnh lại đợi mất 1 năm ^^!
Trước em hỏi Fugashin thì họ chỉ đóng MTO (made to order) thôi cụ, tức có đo nhưng đóng theo last có sẵn chứ ko phải bespoke. MTO của fugashin là 15 củ, cụ đc chọn da, màu, thử ko ưng họ sẽ đóng đôi khác. Mangii em chưa hỏi, trước bạn chủ này đo giày cho các cụ ngoài HN cho fugashin khi họ chưa có chi nhánh ngoài này, chắc giờ cũng nhận MTO.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,128
Động cơ
188,178 Mã lực
Tuổi
43
Ông thợ này tự cắt da, may từng mảnh, làm đế,… chứ không phải ghép đế với mũi giày có sẵn như thợ của ta. Đắt cũng đáng.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Vì giày hãng giờ cũng sẵn, thợ đóng giày ngoài khâu vá sửa chữa chứ chất lượng đóng theo em là không được như giày công nghiệp.
Xin hỏi có cụ nào vẫn trung thành với những bác thợ lành nghề đo chân đóng giày không ạ. Em muốn nói tới những bác thợ lành nghề đo chi tiết chân của khách rồi đóng chứ không phải “ơ chân anh size 41” rồi lôi cái phom gỗ số 41 ra phủ da gõ cộp cộp thành đôi giày. Vứt đi thì tiếc mà đi thì không như ý.
Giờ thì các bác thợ vẫn đo chi tiết lắm.
Khách về rồi thì lôi cái phom gỗ số 41/42/43 gì đó theo từng trường hợp, rồi ra phủ da gõ cộp cộp thành đôi giày
 

puressentielvn

Xe hơi
Biển số
OF-799491
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
143
Động cơ
16,530 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
pures.com.vn
Em đi giày đo chân đóng đúng 1 lần, nhưng mà công nhận nó đẹp, giá hợp ví, mà bàn chân xỏ vào giày nó vừa in không bị kích cũng không bị rộng. Cảm giác rất là phờ ê phê.
Ở thời điểm hiện tại thì em lựa chọn mua giày thể thao theo size sẵn cho nó nhanh tiện lẹ. Em toàn săn sale hàng Das Nhật giá hợp ví, đẹp, êm chân, vừa vặn.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,791
Động cơ
1,392,158 Mã lực
Em không :):)
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,128
Động cơ
188,178 Mã lực
Tuổi
43
Giờ thì các bác thợ vẫn đo chi tiết lắm.
Khách về rồi thì lôi cái phom gỗ số 41/42/43 gì đó theo từng trường hợp, rồi ra phủ da gõ cộp cộp thành đôi giày
Ha ha, năm ngoái em leo trèo thang sắt hay gì đó nên bị rạn 1 chiếc ColeHaan,… em đem ra thợ ở Mai Dịch. Ông ấy chém phà phà xử lý ngon,… 2 tuần sau ra bảo ơ anh có nhận đâu, chắc hàng xóm nhận, cãi nhau 1 hồi hoá ra ông ấy nhận. Lại thêm 2 tuần nữa, tới lúc mang về thì ấm ức toàn tập…. Mất 1 tháng + 300k để vứt đôi giày đi :))
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,432
Động cơ
513,043 Mã lực
Dạ, em Phú Xuyên. Giày dép da xã Phú Yên (Châu Can), may comple xã Vân Từ cụ ạ.
Bên đấy có cty giầy Việt Anh đóng cả giày khâu GY. Còn chủ yếu hàng cũng bình thường thôi. Chỉ nói riêng giày da
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,121
Động cơ
109,523 Mã lực
Bên đấy có cty giầy Việt Anh đóng cả giày khâu GY. Còn chủ yếu hàng cũng bình thường thôi. Chỉ nói riêng giày da
Nhà ac Việt Anh này em biết, cũng là 1 xưởng lớn của làng nghề, xưởng chuyên nhận hàng kĩ và sản xuất như hàng nhà máy, anh chủ là người design luôn. Ngoài ra thương hiệu Việt Anh đã được bảo hộ bản quyền.
Sản phẩm làng nghề đến 90% là hàng thương mại bình dân, hàng kĩ cũng rất nhiều nhưng chủ yếu shop đặt mới sx.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Cách đây dăm năm e vẫn găm mấy giày đóng để đi công trường thôi chứ đi dòng này toàn bị thối chân :D
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,432
Động cơ
513,043 Mã lực
Nhà ac Việt Anh này em biết, cũng là 1 xưởng lớn của làng nghề, xưởng chuyên nhận hàng kĩ và sản xuất như hàng nhà máy, anh chủ là người design luôn. Ngoài ra thương hiệu Việt Anh đã được bảo hộ bản quyền.
Sản phẩm làng nghề đến 90% là hàng thương mại bình dân, hàng kĩ cũng rất nhiều nhưng chủ yếu shop đặt mới sx.
Nguồn nguyên phụ liệu của mình chưa phong phú nên giày chưa đẹp lắm. Chưa kể đầu tư fom, đế mới cũng cần nhiều xiền. Vì thế nên chủ yếu mua của TQ về đóng thôi
 
Biển số
OF-529060
Ngày cấp bằng
28/8/17
Số km
492
Động cơ
176,506 Mã lực
Nghệ nhân gì cụ. Giầy đóng xấu như ma, toàn nhập tầu về bán.
Chết cười với cụ nhưng cụ nói đúng. Giầy toàn nhập Tàu về bán, gọi là đóng giầy cho oai chứ có kiến thức gì về last và giầy đâu. Giầy sản xuất đại trà kiểu dán cement construction chứ cả đời có biết gy hay là blake gì đâu. Cho làm một ngàn năm thì vẫn vậy thôi.
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,121
Động cơ
109,523 Mã lực
Nguồn nguyên phụ liệu của mình chưa phong phú nên giày chưa đẹp lắm. Chưa kể đầu tư fom, đế mới cũng cần nhiều xiền. Vì thế nên chủ yếu mua của TQ về đóng thôi
Nguyên liệu chủ yếu nhập TQ mà cụ, xưởng làng nghề thì hoàn thiện những cái sẵn có và thương mại thôi. Giày làng nghề phục vụ đại chúng là giá bình dân (300 - 500k) nên chất lượng, mẫu mã vừa đủ dùng.
 

GMT7

Xe buýt
Biển số
OF-317988
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
814
Động cơ
302,057 Mã lực
Nơi ở
I belong to nature
Chết cười với cụ nhưng cụ nói đúng. Giầy toàn nhập Tàu về bán, gọi là đóng giầy cho oai chứ có kiến thức gì về last và giầy đâu. Giầy sản xuất đại trà kiểu dán cement construction chứ cả đời có biết gy hay là blake gì đâu. Cho làm một ngàn năm thì vẫn vậy thôi.
Nói gì thì nói thì dân làng nghề h cũng giàu lắm. Họ có tiền đầu tư kiến thức và chất liệu thì chẳng mấy đâu cụ.
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,121
Động cơ
109,523 Mã lực
Chết cười với cụ nhưng cụ nói đúng. Giầy toàn nhập Tàu về bán, gọi là đóng giầy cho oai chứ có kiến thức gì về last và giầy đâu. Giầy sản xuất đại trà kiểu dán cement construction chứ cả đời có biết gy hay là blake gì đâu. Cho làm một ngàn năm thì vẫn vậy thôi.
Thuật ngữ thì nhiều thợ có vẻ không biết nhưng cách thi công hoàn thiện tương tự vậy thì có thể họ biết.
Có những người được học, tiếp xúc, làm nghề ... cũng gọi là có tí kiến thức và có cách để thể hiện nhưng ít người bỉ bôi các tiền bối như 1 người nào đó.
Em chả làm giày, các cụ muốn nói thế nào cũng được, phải không cụ?😂
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,432
Động cơ
513,043 Mã lực
Nguyên liệu chủ yếu nhập TQ mà cụ, xưởng làng nghề thì hoàn thiện những cái sẵn có và thương mại thôi. Giày làng nghề phục vụ đại chúng là giá bình dân (300 - 500k) nên chất lượng, mẫu mã vừa đủ dùng.
Bên đấy có a Khương làm cũng ổn vì có thương hiệu của Viện nghiên cứu da giầy. Nói chung ông nào muốn phát triển bán đc giày giá cao thì phải đầu tư thương hiệu, cửa hàng ngon lành. Trước đi triển lãm QT da giày trong SG ông Việt Anh còn phải ngồi biểu diễn khâu giày đế GY để quảng bá thương hiệu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top