Tôi chỉ nhắc nhẹ cụ một việc nhỏ thôi nếu như cụ là người trong cuộc và có hiểu biết sự việc: việc thay đổi tên bộ, ngành, phòng, ban ... dẫn đến việc thay đổi tên chức danh khi thực hiện ký các giấy tờ. Ví du: từ bộ tài chính đổi thành bộ kinh tế, tài chính thì khi thực hiện ký sẽ ko còn là bộ trưởng bộ tài chính nữa mà là bộ trưởng bộ kinh tế, tài chính. Tương tự nhu vậy cho đến cấp lãnh đạo nhỏ nhất hiện nay la phó phòng. Hiện nay hầu hết đã dùng chữ ký số trong xử lý văn bản, từ phó phòng trở lên đc cấp một chữ ký số và tất nhiên chữ ký này găn với tên cơ quan cũ. Để đảm bảo hiệu lực pháp lý của các văn bản ban hành sau sáp nhập, bắt buộc các chữ ký số này phải đc cập nhập lại theo tên đơn vị mới. Trung binh như cơ quan tôi khi đăng ký cấp một chữ ký số mới thì thời gian Ban cơ yếu chính phủ xử lý là trên 06 tháng. Nếu đồng loạt thay đổi như thế này thì thời gian xử lý là bao lâu để ko đình trệ trong xử lý công việc?
Tất nhiên tôi nghĩ vì do mình thiếu thông tin nên chưa biết phương án xử lý cho trường hợp này như thế nào. Có thể đã có phương hữu hiệu rồi. Tuy nhiên việc phải xem xét tất cả các vấn đề như thế là cần thiết. Do vậy, nếu thời guan quá gấp e là ko thể xem xét, có phương án để xử lý hết các tinh huống. Còn nếu đã chuẩn bị tốt cho tất cả các tình huống rồi thì triển thôi, ngày mai làm luôn cũng đc.