Cơ cấu phối khí thông minh Vtec Honda Civic!!Help me

namchuquang

Đi bộ
Biển số
OF-27058
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
1
Động cơ
486,610 Mã lực
anh nào có tài liệu j về phần đấy ko?e đang làm đồ án tốt nghiệp vậy mà tìm mãi mà ko có,phần này mới wa'.thanks trước....
 

Huy08

Xe buýt
Biển số
OF-25582
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
617
Động cơ
495,455 Mã lực
Nơi ở
Phố Khổ
Pác cứ mua CV đi roài sẽ bít, xe của mình nên sẽ phải tự mày mò, tìm hiểu nên sẽ bít muh...:)
 

mycivic06

Xe hơi
Biển số
OF-23169
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
133
Động cơ
494,930 Mã lực
anh nào có tài liệu j về phần đấy ko?e đang làm đồ án tốt nghiệp vậy mà tìm mãi mà ko có,phần này mới wa'.thanks trước....
Mua 1 cái, tháo xe nghiên cứu, cái này là vừa học vừa hành cụ à:21::21::21::21: Đồ án cứ gọi là có tính thực tế cao
 

Tuan2675

Xe đạp
Biển số
OF-22084
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
46
Động cơ
496,260 Mã lực
Cơ bản là như này Cụ nghiên cứu xem:
Điểm chung của ba phiên bản Honda Civic thế hệ mới nhất chính là động cơ ứng dụng công nghệ i-VTEC. Tên tuổi của i-VTEC luôn đi liền với sự nổi tiếng của Honda không chỉ ở lĩnh vực ôtô mà còn ở cả lĩnh vực xe gắn máy. Tại sao vậy? Các nhà thiết kế động cơ luôn mong muốn kết hợp hai đặc tính: khi vận hành ở vận tốc cao, chiếc xe phải có được đặc tính của động cơ xe đua nhưng khi ở vận tốc thấp thì động cơ lại phải thõa mãn đặc tính tiết kiệm nhiên liệu và nồng độ khí thải. Sự ra đời của công nghệ VTEC và i-VTEC tân kỳ hơn của Honda chính là câu trả cho bài toán trên.
Công nghệ i-VTEC có nhiệm vụ điều khiển thời điểm đóng, mở và hành trình làm việc của các xu-páp, giúp hệ thống phối khí hoạt động tối ưu hơn. Kết quả mang lại là công suất động cơ tăng lên trong khi lương nhiên liệu tiêu thụ và nồng độ khí thải lại giảm xuống. Một công nghệ khác cũng phải nhắc đến ở đây là hệ thống chân ga“ Driver – by - Wire” (điều khiển bướm ga bằng điện tử) hạn chế tối đa độ trễ nếu người lái tăng ga đột ngột. Điều đó được một cảm biến vị trí kiểu điện từ biến đổi thành tín hiệu điện gửi về trung tâm điều kiển. Tiếp theo bộ xử lý trung tâm sẽ điều chỉnh lại tỉ lệ xăng/không khí và độ mở bướm ga sao cho phù hợp nhất. Ưu thế của công nghệ là sự giải thích cho độ “bốc” nhưng không giật cục sau mỗi lần tăng ga đột ngột.
Những tính năng, công nghệ ưu việt cùng kiểu dáng trang nhã đã kết hợp một cách hài hòa trong chiếc Civic. Điều này cũng khẳng định chiến lược của Honda khi quyết đinh tung sản phẩm này ra thị trường. Đó là nhóm khách hàng đam mê phong cách, giản dị nhưng cũng không kém phần thanh lịch.
 

Duonganh2004

Xe tăng
Biển số
OF-7669
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,049
Động cơ
549,520 Mã lực
Tuổi
50
anh nào có tài liệu j về phần đấy ko?e đang làm đồ án tốt nghiệp vậy mà tìm mãi mà ko có,phần này mới wa'.thanks trước....
Ơ thía trang HONDA.com nó sinh ra để ..hó nó ngửi à, mà bác dùng internet lâu chưa không biết đường search google và wikipedia à?

Em pó chân với bác, em mà nhiều đạn vote - cái tội spam nhé:21:
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
mời các bác xem minh họa chi tiết về động cơ 1.8 civic ở link này . rất bổ ích và lý thú
[video=youtube;rYvqVXLIT2s]http://www.youtube.com/watch?v=rYvqVXLIT2s[/video]
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Ơ thía trang HONDA.com nó sinh ra để ..hó nó ngửi à, mà bác dùng internet lâu chưa không biết đường search google và wikipedia à?

Em pó chân với bác, em mà nhiều đạn vote - cái tội spam nhé:21:
Em hỏi " Khí không phải " thế nhà kụ sớt ra được cái gì rồi ạ? :)
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
tửong hỏi vvti có ngay nhưng em này thì hơi khác rồi
 

tuinethayko

Xe hơi
Biển số
OF-48380
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
121
Động cơ
460,248 Mã lực
Ơ thía trang HONDA.com nó sinh ra để ..hó nó ngửi à, mà bác dùng internet lâu chưa không biết đường search google và wikipedia à?

Em pó chân với bác, em mà nhiều đạn vote - cái tội spam nhé:21:
Bác Duonganh2004 nói chuẩn đấy ạ, thời buổi này hầu như kiến thức gì cũng có thể search được trên internet!

Đơn giản nhất cứ gu-gồ từ khóa "Honda Vtec Technology" các bác có đầy đủ cả thông tin, hình ảnh và video nữa. SV thì đâu ngại gì tiếng Tây tiếng U bác nhỉ.

Còn thông tin từ "tác giả" thì có thể tìm trên honda.com, hoặc link này.

Bác chủ sau khi lượm lặt dịch thuật biên tập làm đồ án xong thì post tác phẩm của bác lên đây cho mọi người cùng tham khảo học hỏi nhé. Người ta gọi đó là "có đi có lại..." (b)

Chúc bác tốt nghiệp hạng ưu!
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
i vtec của civic 1.8 là sự kết hợp điều khiển điện tử vào chốt cài van nạp piston pin ( ko có ở van xả ) . Chốt này cài 1 cách cơ khí nhưng rất hiệu quả , nó cài vào ngoàm nâng van nạp khi cài toàn bộ vào nó nâng toàn bộ hành trình van nạp , khi cài 1 phần vào nó nâng 1 phần van nạp , lúc đó hỗn hợp nhiên liệu được đưa vào ít hơn > tiết kiệm nhiên liệu . Nếu chạy city 1.8 i vtec= 1.7 non vtec. còn chạy đường trường 1.8 ivtec = 1.5 non ivtec.
Một điều hay là cơ chế của i vtec rất khác với VVT i của TOY , BMW , và hầu hết các hãng xe khác là điều khiển vào van bằng điện tử thông qua hệ thống cam kép DOHC . I VTEC có chi phí thấp hơn so với kiểu VVT song chỉ có thể control van nạp trong khi VVT trên Cam kép có thể control cả 2 van nạp , xả .Ví dụ trong CAMRY 3.5 Q , hay ở ALTIS 2009, hay vòn gọi là DUAL VVT . Thực ra việc biến thiên van xạ ko ảnh hưởng tới độ hiệu quả của động cơ mà chỉ để giảm khí thải cho môi trường theo tiêu chuẩn châu âu. Còn i vtec thì lại dùng sensor ở bộ ống xả để xử lý khí thải = phản ứng hóa học .
Nói chung là Nhật nó quá thông minh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top