Cơ cấu khóa tay lái khi tắt khóa điện ?

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cho hỏi cơ cấu đó hoạt động như thế nào ? Tác dụng chính của nó là gì ? Nhiều khi cũng bất tiện cắm khóa vào cứ phải vần tay lái một tý mới mở máy được (c)
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Nó có cái chốt, khi bác xoay chìa khóa về vị trí "Lock" rồi xoay tay lái sang phải một chút nó sẽ bập vào làm tay lái bị khóa cứng, vì thế nên nhiều khi muốn unlock nó phải xoay đi xoay lại tay lái thì mới mở được.

Nói chung không nên dùng cái này mà nên mua cái khóa vô lăng ngoài hơn, vì không hiếm trường hợp khóa trục kiểu này bị trục trặc không xoay được chìa phải kéo về xưởng.

Bộ khóa cổ nó giống cái này

 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Cái khóa này thứ nhất là để chống trộm, thứ 2 là để khi thay túi khí ngưới ta phải giữ vị trí của vô lăng bánh xe để không bị chèn cái dây nối với túi khí.
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,229
Động cơ
572,888 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
Các bác cho hỏi cơ cấu đó hoạt động như thế nào ? Tác dụng chính của nó là gì ? Nhiều khi cũng bất tiện cắm khóa vào cứ phải vần tay lái một tý mới mở máy được (c)
đấy là khi khoá rồi bác xoay vô lăng thì nó mới bị chứ còn bình thường thì có sao đâu :)
 

thaiquanghung

Đi bộ
Biển số
OF-10486
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
8
Động cơ
533,080 Mã lực
Em nghĩ cái vụ mà cắm chìa vào bị khó vặn , rồi phải vần vô lăng một tí là vì cơ cấu đấy nó như khóa cổ xe máy khác mỗi tội là xe máy chỉ có một vị trí khóa cổ còn vô lăng thì vô số vị trí , nó như một cái báng răng để vô lăng có thể khóa ở bất cứ vị trí nào.
Trong trường hợp cái chốt đấy nằm giữa hai khe thì bác có thể rút chìa nhưng chưa chắc đã khóa vô lăng được mà phải quay vô lăng một tý để chốt nó sập vào một trong hai khe đấy. Khi xoay vô lăng để chọn một trong hai khe đấy thì do góc quay nhỏ nên không làm bánh xe quay mà chỉ làm "méo" lốp đi một chút .
Cái sự "méo" này làm lốp đẩy vô lăng trở về vị trí ban đầu ( vị trí mà em bảo là chốt nằm giữa hai khe ý ! ) nhưng vì chốt đã sập vào rồi nên nó làm chốt tỳ vào khe . Lực tỳ này mà đủ lớn thì nó làm cho không kéo nổi chốt lùi lại khi vặn chìa lên nấc Acc.
Lúc này bác phải lắc vô lăng một tý để tạo độ dơ giữa chốt và khe và để có thể kéo chốt thụt vào ...
Trên đây là lý giải theo em hiểu, ngôn từ có gì chưa đúng xin các bác bỏ qua !!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top