Em nghĩ cái vụ mà cắm chìa vào bị khó vặn , rồi phải vần vô lăng một tí là vì cơ cấu đấy nó như khóa cổ xe máy khác mỗi tội là xe máy chỉ có một vị trí khóa cổ còn vô lăng thì vô số vị trí , nó như một cái báng răng để vô lăng có thể khóa ở bất cứ vị trí nào.
Trong trường hợp cái chốt đấy nằm giữa hai khe thì bác có thể rút chìa nhưng chưa chắc đã khóa vô lăng được mà phải quay vô lăng một tý để chốt nó sập vào một trong hai khe đấy. Khi xoay vô lăng để chọn một trong hai khe đấy thì do góc quay nhỏ nên không làm bánh xe quay mà chỉ làm "méo" lốp đi một chút .
Cái sự "méo" này làm lốp đẩy vô lăng trở về vị trí ban đầu ( vị trí mà em bảo là chốt nằm giữa hai khe ý ! ) nhưng vì chốt đã sập vào rồi nên nó làm chốt tỳ vào khe . Lực tỳ này mà đủ lớn thì nó làm cho không kéo nổi chốt lùi lại khi vặn chìa lên nấc Acc.
Lúc này bác phải lắc vô lăng một tý để tạo độ dơ giữa chốt và khe và để có thể kéo chốt thụt vào ...
Trên đây là lý giải theo em hiểu, ngôn từ có gì chưa đúng xin các bác bỏ qua !!!