Cái vấn đề này cũng bàn nát lên rồi ấy nhỉ. F1 nhà em cũng đang lớp 2 đây.
Chuyện của nhà em thì thế này, F1 nhà em khả năng tư duy toán học khá tốt, nên môn toán em kệ mịa, cho mày muốn tưởng tượng đến đâu thì tưởng tượng, thi thoảng dắt đi chơi là cứ đưa những thứ nó được học vào những thứ nó nhìn thấy, thế là cu cậu thích càng thích, chả cần nhắc lúc nào cũng lôi toán ra học, thậm chí bỏ luôn thói quen xem ti vi, chơi điện tử.
Bù lại chữ viết thì giống hệt bố, xấu đeck ngửi được, vì cái tội nhanh nhảu đoảng, viết rất nhanh nên xấu, không đúng cỡ. Ở nhà em bắt tập viết kiểu gì cũng chỉ được 1 lúc là lôi toán ra học. Thế là em tống mịa vào nhà cô cho học thêm, chủ yếu cô rèn cho viết chậm lại. Từ đó trở đi thấy viết chậm hơn, chữ đỡ xấu hơn, và quan trọng nữa là tự nhiên thấy cu cậu kiên nhẫn hơn trong nhiều trò chơi.
Trường F1 nhà em ko học bán trú, chỉ học mỗi buổi chiều, không học thêm ở trường nên buổi sáng ở nhà ko ai kèm được, em cho buổi sáng đến nhà cô học, chiều đi học chính khóa, tối bố con chơi với nhau, chả học hành mịa gì hết, tuần 2 buổi tối thì lôi vở mỹ thuật, thủ công, hát nhạc... tóm lại là mấy môn phụ ra nghịch vừa chơi vừa học. Hôm nào không học thì hoặc đi tản bộ cùng F1 thứ 2, hoặc ở nhà chơi lego, vẽ vời.. đại loại những gì nó thích.
Em đang dạy nó chơi cái này. Hi vọng cu cậu thích. Cũng bắt đầu tư duy được vị trí và cách hoán đổi cơ bản của các hạt màu.