Có cần thay toàn bộ nước làm mát không ?

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,299
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Theo như Cụ giải thích thì cái nước làm mát này là một loại chỉ khác nhau ở mầu sắc.Vậy cháu ko hiểu tại sao nhiều khi đổ thêm nước không đúng chủng loại ( hay mầu) lại bị hiện tượng kết tủa làm tắc hết cả đường ống sưởi hay két nước ?báo hại phải thay lại két nước sưởi!
Theo cháu được biết thì nước làm mát có nhiều loại mà thành phần hóa học khác nhau và mầu sắc khác nhau để phân biệt tính chất của nó.

Đã thay thì thay cả,chứ đổ loại khác nhau làm gì,chỉ đổ thêm nước tinh khiết thôi.Còn đã thay thì phải tháo rốn dưới xả hết thì nó mới ra hết,có người cẩn thận còn đổ nước để rửa qua giàn rồi mới đổ nước làm mát mới.Chứ đổ thêm nước làm mát khác loại là chết dở đấy.Còn do bị kết tủa là nhiều ông táng cả nước giếng khoan vào.Trước ở bãi xe có 1 ông chạy Camry đời cũ loại 2.0 toàn táng nước giếng để tiết kiệm tiền thay.1 tháng lại xả hết 1 lần rồi cho nước mới,cứ khoảng 1 tháng là nước làm mát có màu như nước sông Hồng


Nhà cháu thay nước làm mát rồi - Một lon màu xanh 20k + nước lã. Nhưng xe nhà cháu chỉ tầm 2 chai lavie to thôi chứ không đến 8 l ah

Cụ xem có xả hết không nhé,xe em hình như 6 hay 7 lít gì đấy.Mà khi đổ đầy còn phải nổ máy để nó vào hết khe nhỏ rồi mới đổ thêm
 

nguyenviethoang

Xe hơi
Biển số
OF-151833
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
147
Động cơ
357,380 Mã lực
Xe cụ chủ chạy 160K mà chưa thay nước làm mát lần nào là hơi liều, không những phải thay mà phải tháo két nước ra xúc rửa sạch sẽ trước khi cho nước làm mát mới, két nước lâu ngày đóng cặn khủng kiếp lắm, nêu mấy ông thợ lười chỉ tháo cho hết nước là chưa chuẩn, Cụ yêu cầu tháo hẳn két nước ra xúc rửa sạch sẽ trước khi cho nước mới vào như vậy mới chuẩn.
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
các cụ cho nhà cháu hỏi liên quan đến làm mát với. Trong HDSD và bt xe cháu chạy thì chỉ một lúc là nhiệt độ nước làm mát lên xấp xỉ 90 độ và đứng im như vậy cho đến lúc đỗ xe. Nhưng từ hôm sang đông cái kim nhiệt độ lên rất chậm và hiếm khi lên đến 90 độ, nếu chia vạch thì chỉ quanh quẩn 75-80 độ thôi. (những năm trước thì ko thấy hiện tượng này). NHà cháu đã cho k tra máy móc, van hằng nhiệt ... thấy vẫn ok. Như vậy, hiện tượng trên có phải liên quan đến nước mát ko các cụ?. Xe nhà cháu chạy 6 vạn rồi. Xe các cụ có bị hiện tượng như nhà cháu không ợ? Cám ơn các cụ tư vấn giúp cháu :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,726
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ cho nhà cháu hỏi liên quan đến làm mát với. Trong HDSD và bt xe cháu chạy thì chỉ một lúc là nhiệt độ nước làm mát lên xấp xỉ 90 độ và đứng im như vậy cho đến lúc đỗ xe. Nhưng từ hôm sang đông cái kim nhiệt độ lên rất chậm và hiếm khi lên đến 90 độ, nếu chia vạch thì chỉ quanh quẩn 75-80 độ thôi. (những năm trước thì ko thấy hiện tượng này). NHà cháu đã cho k tra máy móc, van hằng nhiệt ... thấy vẫn ok. Như vậy, hiện tượng trên có phải liên quan đến nước mát ko các cụ?. Xe nhà cháu chạy 6 vạn rồi. Xe các cụ có bị hiện tượng như nhà cháu không ợ? Cám ơn các cụ tư vấn giúp cháu :)
Nếu nước làm mát không bị hao, máy chạy vẫn bốc thì em nghĩ cụ cứ kệ nó.
Có lẽ mấy hôm nay trời lạnh, khả năng tỏa nhiệt tốt hơn nên nhiệt độ nước trong két cũng giảm chút.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,068
Động cơ
512,228 Mã lực
các cụ cho nhà cháu hỏi liên quan đến làm mát với. Trong HDSD và bt xe cháu chạy thì chỉ một lúc là nhiệt độ nước làm mát lên xấp xỉ 90 độ và đứng im như vậy cho đến lúc đỗ xe. Nhưng từ hôm sang đông cái kim nhiệt độ lên rất chậm và hiếm khi lên đến 90 độ, nếu chia vạch thì chỉ quanh quẩn 75-80 độ thôi. (những năm trước thì ko thấy hiện tượng này). NHà cháu đã cho k tra máy móc, van hằng nhiệt ... thấy vẫn ok. Như vậy, hiện tượng trên có phải liên quan đến nước mát ko các cụ?. Xe nhà cháu chạy 6 vạn rồi. Xe các cụ có bị hiện tượng như nhà cháu không ợ? Cám ơn các cụ tư vấn giúp cháu :)

Chắc họ thay nhầm cái van hằng nhiệt có chỉ số nhiệt độ thấp hơn van tiêu chuẩn của hãng, loại phổ biến là 90°C, có loại thấp hơn là 80°C.

Bác bảo họ thử bằng cái van chính hãng xem sao, nếu van chuẩn và nước làm mát đúng tỷ lệ thì khi xe chạy kim chỉ rất sát với vạch đỏ và không di chuyển cho tới lúc tắt máy. Xe đời mới nên lắp van đúng với loại động cơ sẽ tiết kiệm xăng và máy chạy mượt hơn.
 

bobuonchan79

Xe máy
Biển số
OF-166436
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
91
Động cơ
347,010 Mã lực
đã thay là thay hết...không cùng loại trộn với nhau có mà phá xe....tiếc gì tí nước làm mát
 

sonkh250

Xe buýt
Biển số
OF-121683
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
565
Động cơ
387,350 Mã lực
Nơi ở
Uông Bí - Quảng Ninh
các cụ cho em hỏi? cái đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát của xe em là 1 cột chia làm 10 vạch, e chạy xe chán chê đồng hồ nhiệt độ nó cứ báo chỉ 4 vạch. Như vậy là nhiệt độ nó báo khoảng bao nhiêu độ C các cụ nhể?
 

bobuonchan79

Xe máy
Biển số
OF-166436
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
91
Động cơ
347,010 Mã lực
các cụ cho em hỏi? cái đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát của xe em là 1 cột chia làm 10 vạch, e chạy xe chán chê đồng hồ nhiệt độ nó cứ báo chỉ 4 vạch. Như vậy là nhiệt độ nó báo khoảng bao nhiêu độ C các cụ nhể?
chưa quá 3/4 thì cụ để ý nhiêt độ làm jì. Cùng lắm cắm cái nhiệt kế vào chỗ nào nóng nhất mà đo
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,068
Động cơ
512,228 Mã lực
các cụ cho em hỏi? cái đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát của xe em là 1 cột chia làm 10 vạch, e chạy xe chán chê đồng hồ nhiệt độ nó cứ báo chỉ 4 vạch. Như vậy là nhiệt độ nó báo khoảng bao nhiêu độ C các cụ nhể?
Bác hỏi bác nào đi xe cùng loại xem là biết ngay ý mà.
 

chuacobanglai

Xe hơi
Biển số
OF-110734
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
100
Động cơ
391,290 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
Dung dịch làm mát có thành phần chính là Hydro Natri (NaOH) ngòa việc hạ nhiệt độ đông đặc thì nó còn có tác dụng làm tăng nhiệt độ sôi từ nước bình thường (khoảng 100oC) lên đến 130oC. Đồng thời, có các chất chống xâm thực nhằm mục đích chống mài mòn các chi tiết của động cơ.

Vì thế, không thể thay dung dịch làm mát động cơ bằng nước lọc bình thường các cụ nhé.
Vãi cụ quá. Chưa đầy vài tiếng đi luôn cái dàn nóng (bằng nhôm).
 

chuacobanglai

Xe hơi
Biển số
OF-110734
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
100
Động cơ
391,290 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
các cụ cho em hỏi? cái đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát của xe em là 1 cột chia làm 10 vạch, e chạy xe chán chê đồng hồ nhiệt độ nó cứ báo chỉ 4 vạch. Như vậy là nhiệt độ nó báo khoảng bao nhiêu độ C các cụ nhể?
Thế là OK rồi, nhiệt bao nhiêu tùy loại động cơ của bác thế nào. Động cơ xăng thì loanh quanh 150 độ.
 

xecutkit

Xe tải
Biển số
OF-4152
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
240
Động cơ
553,190 Mã lực
Tuổi
52
Xe em ít chạy lắm, mới có hơn 1 vạn, mà sao để không mà nước làm mát nó cũng tụt thế này? Các cụ cho em hỏi dùng Lavie đổ cho Full có đc ko hay cứ phải cái dung dịch màu xanh kia? Thanks!
Đừng dại dột thế bác, lavie là nước khoáng bác hình dung cái lõi phích nước nóng nó đón cặn sau 1 time s.dụng ntn thì chơi nước khoáng két mát của bác nó sẽ như vậy. Phải dùng coolant 100%, chóng chỉ định nước khoáng nước tinh khiết nước máy nứoc giếng khoan.
 

zinger90

Xe buýt
Biển số
OF-199767
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
569
Động cơ
329,240 Mã lực
Thưa các cụ, nhân dịp khai trương TOYOTA hirosima Vĩnh Phúc ( từ nay không phải đi HN nữa rồi ợ ), giảm giá 10% vật tư và không tính công bảo dưỡng nhanh. Em cho xe đến thay dầu và lọc gió thì được tư vấn thay toàn bộ nước làm mát ( xe em đến nay chạy 160.000km) , gần 8lit ợ, lần đầu đi bảo dưỡng xe nên không biết thế nào, các cụ cho hỏi có nên thay theo lời tư vấn không ợ.
Xe em chạy có 5vạn em đã PPhải thay rồi .nước mát em toàn thay lấy .đon giản mà lại tiết kiệm .
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,986
Động cơ
333,727 Mã lực

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Em làm như vầy các cụ ạ:
Em lấy chai coca để dưới vòi nước điều hoà (hứng nước)
Nhanh đầy kinh khủng em thấy nước rất sạch. Em xả hết nước trong két. Không bịt ốc xả vội. Để vậy vừa đổ nước vào miệng. Lúc đầu nước bẩn kinh khủng. Em xối đến khi thấy nước ra trong thì để nước trong két chảy hết.
Bỏ nước Sạch (đã hứng được) vào một ít. Xong em đổ chai nước ( nước làm mát xanh xanh mua ở tiệm) vào gần hết. Xong bổ sung vào cho đầy két. Tiếp đó em đổ một phần ít còn lại vào bình nước mát.
Không biết em làm vậy có được không ạ. Em đã mở ra kiểm tra lại mấy lần từ khi đổ. nước vẫn full. Màu xanh.
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,986
Động cơ
333,727 Mã lực
Em làm như vầy các cụ ạ:
Em lấy chai coca để dưới vòi nước điều hoà (hứng nước)
Nhanh đầy kinh khủng em thấy nước rất sạch. Em xả hết nước trong két. Không bịt ốc xả vội. Để vậy vừa đổ nước vào miệng. Lúc đầu nước bẩn kinh khủng. Em xối đến khi thấy nước ra trong thì để nước trong két chảy hết.
Bỏ nước Sạch (đã hứng được) vào một ít. Xong em đổ chai nước ( nước làm mát xanh xanh mua ở tiệm) vào gần hết. Xong bổ sung vào cho đầy két. Tiếp đó em đổ một phần ít còn lại vào bình nước mát.
Không biết em làm vậy có được không ạ. Em đã mở ra kiểm tra lại mấy lần từ khi đổ. nước vẫn full. Màu xanh.
Cụ dùng nước chảy từ điều hòa ra là không đúng rồi. Nước đấy không sạch và có nhiều cặn bẩn lắm đấy ạ.
Nước cất rẻ mà Cụ, mấy nghìn/lít thôi. Cụ đã mất công tự thay thì em nghĩ Cụ nên dùng nước cất và nước làm mát tốt tốt ạ.
 

chuacobanglai

Xe hơi
Biển số
OF-110734
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
100
Động cơ
391,290 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
Rỗi rãi em xin bổ sung một chút về nước mát:
Các cụ ở đây hầu hết có kinh nghiệm về nước làm mát tuy nhiên là cho giòng xe mình đang chạy. Nước làm mát các loại xe, các hãng khác nhau đều có yêu cầu khác nhau như Toyota, Honda, BMW, Mẹc, Ford... Mỗi hãng lại có các loại nước khác nhau do tiến bộ trong nghiên cứu. Ngoài ra còn có các hãng chuyên về nước làm mát mà không sản xuất ô tô như Dexcool, Prestone...
Thực sự người dùng rơi vào tình thế không biết cái mình dùng là cái gì nữa. Thậm chí cũng nước đỏ của Ford khác nước đỏ của Toy không đổ lẫn được.
Vì vậy khi các cụ còn lăn tăn chưa hiểu rõ nước mình đang dùng và nước định bổ sung là gì theo em tốt nhất:
Pa1. bổ sung nước cất.
Pa2. Thay mới hoàn toàn.
Em đi ăn kơm khi nào rỗi rãi hầu tiêp các cụ.
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Cụ dùng nước chảy từ điều hòa ra là không đúng rồi. Nước đấy không sạch và có nhiều cặn bẩn lắm đấy ạ.
Nước cất rẻ mà Cụ, mấy nghìn/lít thôi. Cụ đã mất công tự thay thì em nghĩ Cụ nên dùng nước cất và nước làm mát tốt tốt ạ.
Cảm ơn cụ ! Em se lưu ý ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top