- Biển số
- OF-36721
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 113
- Động cơ
- 473,240 Mã lực
Cụ cứ chuẩn bị nhiều tiền vào , xe có tăng cũng chẳng ngại
Bộ trưởng Công thương không nhân nhượng ôtô nhập khẩu
Em đang định đến cuối tháng 7 mới mua con Kia Sportage 2011 Limited của bác Hàn ( Do đợt này bận bịu nhiều công chuyện quá chưa thể đi rước em nó về được ) . Theo các bác ngày 26/6 thông tư 20 có hiệu lực và cộng thêm cái bài phát biểu kia nữa thì giá xe sẽ đi về đâu ? Dân mình có còn được tự do lựa chọn xe nhập khẩu ?
Có nên mua nhanh bây giờ hay ko ?
@: Không tiếp thu ý kiến các bác là Doanh Nghiệp bán xe nhé !
em nhớ lúc đó có giảm tí thuế TB nào đâu nhỉ?Cụ nói chuẩn. Chứ theo em thì trong cái khó sẽ ló cái khôn, khi thị trường khó khăn thì mình mới là thượng đế. Em đã từng rơi vào hoàn cảnh như bác. Năm 2009, vừa mới tăng thuế (TT đặc biệt, trước bạ ...) thiên hạ đua nau mua xe chạy thuế, em thì cứ ung dung chờ đến giữa năm đùng một cái lại giảm 50% thuế VAT, giảm tiếp 50% thuế trước bạ, tỉ giá hạ ... em mua xe rẻ hơn thiên hạ mua đầu năm he he he
cụ nói chuẩn lắm ạCó thiếu thốn 1 chút cũng cố vay mượn mà mua thôi bác ạ. Ở VN mua sớm bao nhiêu tốt bấy nhiêu kể cả ko có TT20.
Bác thích nghĩ thế nào thì nghĩ nhưng em nói lên điều này vì con người mình mỗi người 1 chính kiến , còn cái gọng điệu thổi bão tạo mưa của bác thì khó nghe lắm.Góc nhìn của bác hay quá Nếu điều đó trở thành sự thực thì quả là một thông tư ....VÔ TIỀN KHOÁNG HẬU
Cơ mà em hỏi thật, bác dự khả năng đó chiếm không phẩy không mấy % ạ
Các doanh nghiệp cho rằng, các giấy tờ phải bổ sung theo quy định tại Thông tư 20 thực sự là một việc “thách đố” và họ khẳng định rằng việc này đồng nghĩa với hơn 2.000 doanh nghiệp nhập khẩu sẽ phải đóng cửa hoặc phá sản, kèm theo đó hàng chục nghìn lao động tại các doanh nghiệp này sẽ mất việc làm, tạo nên gánh nặng lớn cho xã hội.
Để hạn chế ùn tắc giao thông và giảm nhập siêu, Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính VN (VAFI) đề xuất thêm một loại phí gọi là "phí được quyền mua ôtô, xe máy" với mức thu từ 3 đến 10 lần giá trị xe.
Trước đề xuất này "lạ đời" này, cộng đồng quan tâm đến xe hơn lại xôn xao, nhiều ý kiến cho rằng đây là ý tưởng viển vông nhất mà họ từng biết.
Một số ý kiến em góp nhặt từ các báo anh em cứ vào chém .“100% sẽ bị bác”?
Ông Hồ Khắc Hùng, Giám đốc Cty ô tô Tây Bắc cho biết: “Một mặt chúng ta muốn đời sống người dân ngày càng nâng cao, một mặt lại muốn hạn chế họ mua bán những hàng xa xỉ để sử dụng là rất mâu thuẫn.
Nhập siêu nhiều nhất thì theo ông Hùng không phải là nhóm mặt hàng ô tô mà là những mặt hàng nguyên phụ liệu khác. Nhưng vì mặt chỉ có ô tô là dễ "túm" nên mới bị siết chặt. Còn xét về nội dung cụ thể thì đề xuất của VAFI là quá thiếu cơ sở thực tiễn, thu phí gì mà lên đến 10 lần giá trị xe...
"Nghe tôi đã biết là quá không khả thi. Đáng lẽ, những đề xuất liên quan đến ô tô sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi sát sườn của những DN kinh doanh ô tô thì chúng tôi phải lên tiếng. Nhưng đề xuất "ngớ ngẩn" này, tôi biết chắc chắn 100% sẽ bị bác nên chẳng buồn lên tiếng.
Việc "đụng chạm" đến túi tiền quá lớn của người tiêu dùng thì làm sao có thể chấp nhận được. Chuyện VAFI đứng ra đề xuất nghe cũng hài hước, anh muốn chung tay cùng Chính phủ lo việc phát triển kinh tế, nhưng ý kiến đề xuất thì lại chẳng hợp lý tý nào", ông Hùng khẳng định.
Khi có thông tin thông tư 20 sắp ban hành + điều chỉnh mức áp thuế đầu tháng 06 chắc chắn giá xe sẽ tăng rất cao vì một số lý do sau:Để đánh giá cho logic ra thì trong từ đầu năm đến bây giờ quá nhiều vd làm cho giá xe tăng lên 1 cách đáng kể ( kể cả giờ tỷ giá usd đã đi xuống rất nhiều nhưng giá rổ thì ko chịu xuống theo ) ,và có lẽ cái vụ thông tư này là vụ cuối cùng mang tích ảo nhất mà lịch sử vn trước nay chưa từng thấy.
Câu hỏi đặt ra : Liệu đây có phải là 1 cách PR hoặc làm nóng thị trường xe chuẩn bị cho 1 cuộc cách mạng giảm giá Chưa từng có
P/: bản thân em chém vậy các bác cứ suy nghĩ . vừa đọc đc một loạt vd bức xúc phản hồi từ các báo về vd của mấy ông tư vấn về TT 20
Bác cứ xem xe rồi đặt cọc thôi.Khi nào có giấy tờ thì xuống tiền + cõng vợ về.Thuê bên vận tải nào họ cõng về giúp cho lành,mất vài tr.Về đến nơi bác đi đăng kí mất 1 ngày là cùng.Khổ nỗi Em ở tỉnh lẻ miền Trung , Nếu bây giờ đi mua phải vô SG hoặc ra HN , chứ Đà Nẵng ko có , Đi mất 1 ngày vào lấy được xe ( Nếu nhanh và may mắn chắc hết 1 ngày ) , Là có thể khởi hành về quê , Đường về chắc mất hơn ngày nữa . Xe mới chắc ko dám đạp hết ga đâu. Tính sơ đã mất 3-4 ngày rồi .
Các cụ cho em hỏi , sau khi đem xe về tới nhà rồi mấy cái khâu Biển số , đăng kiểm , thuế má , bảo kiểm mất khoảng bao lâu nữa ạ ? Nếu mà tổng thời gian để lấy xe và có biển + đầy đủ giấy tờ hiên ngang đi lại trước mặt xxx mà mất khoảng 1 tuần thì hiện tại em bó tay vì không có thời gian !.
Một câu hỏi nữa , mua xe xong chạy đường dài như vậy có nên hay ko ? Hay là thuê xe tải nó cõng về ?
Alocụ thiếu bác thì cứ alo iem nhá. há há