[Thảo luận] Có cần cân bằng động ở chỗ thay lốp trước khi vào hãng bảo dưỡng không?

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
95
Động cơ
362,790 Mã lực
Em cần phải thay lốp với cả đi bảo dưỡng 1.5 vạn/1 năm.
Các cụ tư vấn giúp em là có cần phải cân bằng động ở chỗ thay lốp không? Hay là không cần mà khi vào hãng bảo dưỡng mình sẽ được cân bằng động?

Cảm ơn các cụ!
 

escapes

Xe buýt
Biển số
OF-156245
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
598
Động cơ
357,930 Mã lực
Em cần phải thay lốp với cả đi bảo dưỡng 1.5 vạn/1 năm.
Các cụ tư vấn giúp em là có cần phải cân bằng động ở chỗ thay lốp không? Hay là không cần mà khi vào hãng bảo dưỡng mình sẽ được cân bằng động?

Cảm ơn các cụ!
Xe cụ chạy 1.5 vạn đã phải thay lốp. Cụ chạy ác nhỉ. Cụ nên cân nhắc bảo dưỡng trong hãng nếu xe cụ còn bảo hành, thay lốp thì ra ngoài, rồi họ cân bằng động và chỉnh chụm luôn. trong hãng thì mọi thứ giá cao hơn, chất lượng cũng không dám nói là hơn. Đơn cử là FLH báo giá cho em 5.4mil 1 quả Michelin chưa VAT, chưa công thay, em ra ngoài thay chỉ có 4.6, cộng 450k chỉnh cân bằng + chỉnh chụm....cũng tiết kiệm khối tiền.
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
780
Động cơ
499,360 Mã lực
Vào hãng đảm bảo là vừa đắt mà không chuẩn bằng hàng lốp ngon ở ngoài.
 

Deki

Xe máy
Biển số
OF-145031
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
95
Động cơ
362,790 Mã lực
Cảm ơn các cụ.
Em hỏi vậy vì không biết là khi bảo dưỡng định kỳ trong hãng có được cân bằng miễn phí (hay đã bao gồm) hay không thôi ạ.

Theo như các cụ bảo phía trên thì khoản cân bằng này không miễn phí => Em sẽ làm ở ngoài
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,119
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Cân bằng động bánh xe hay thường gọi là cân mâm bấm chì là một việc làm nhỏ, nhưng mang lại lợi ích to lớn. Tuy nhiên vấn đề này không được nhiều người sử dụng ô tô nhận thức đúng đắn và cho rằng không cần thiết.

Bánh xe ô tô hình tròn và được cấu thành từ hai bộ phận lốp xe và la-zăng. Để bánh xe cân bằng thì trọng lượng của cả hai bộ phận này phải được cân chỉnh một cách hài hòa. Trong quá trình chế tạo, ít nhiều giữa hai chi tiết hình tròn sẽ không thể đạt được mức cân bằng hoàn hảo.

Chính vì thế việc cân bằng động sẽ giúp bổ sung một phần trọng lượng lên la-zăng hay mâm xe để phân phối trọng lượng bánh xe đều về các hướng, giúp lực ly tâm và trọng lực của bánh xe tập trung về chính giữa thay vì ép về một hướng khi di chuyển.

Nói cách khác, cân bằng động bánh xe là phương pháp bổ sung một khối lượng tương ứng về phía đối diện, giúp bánh xe cân bằng hơn khi chuyển động tròn.

Ảnh hưởng của cân bằng động bánh xe trong vận hành.

Khi bánh xe không ở trạng thái cân bằng động hoàn hảo sẽ xảy ra các hiện tượng dưới đây:
– Bánh xe bị hiện tượng lạng, rung lắc hay nhao lái
– Rung vô-lăng, sàn xe và tiếng ồn cho hành khách trên xe
– Lốp mòn nhanh, nguy hiểm và nhanh hỏng
Dấu hiệu cần cân bằng động bánh xe
Khi gặp các dấu hiệu dưới đây, bạn cần phải cân bằng bánh xe lại càng sớm càng tốt, nhằm tránh các nguy hiểm trong quá trình vận hành:
– Khi di chuyển trên mặt đường phẳng, vô-lăng xuất hiện các rung lắc bất thường, thân xe trở nên khó kiểm soát, đặc biệt khi lái xe ở tốc độ cao
– Bề mặt lốp xuất hiện các vết mòn hoặc rách bất thường
– Khi vá lốp, đảo lốp hoặc thay lốp mới
– Lắp đặt cảm biến áp suất lốp

Ngoài ra, người sử dụng cũng cần cân bằng động bánh xe định kỳ 3 – 6 tháng hoặc 10.000 km, giúp người lái có cảm giác vận hành tốt nhất, êm ái và nhẹ nhàng, cũng như an toàn trên mọi hành trình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top