[Funland] Có cần bảo dưỡng điều hòa

seed0608alo

Xe buýt
Biển số
OF-198100
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
640
Động cơ
332,010 Mã lực
Hôm nọ e gặp ông thợ điều hoà chém là bây giờ cứ bảo dưỡng đh là mặc định có bơm ga. Gói là 250 k. Công nhận công cao thật
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Theo em hiểu bảo dưỡng điều hòa thực chất là phun nước rửa bụi giàn nóng và giàn lạnh. Thế thôi!
 

xe_sam_bon

Xe tải
Biển số
OF-377396
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
289
Động cơ
248,302 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điều hoà mà phải nạp ga thì chém thằng lắp điều hoà.
 

timtoi

Xe tăng
Biển số
OF-356388
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,563
Động cơ
279,437 Mã lực
Em tự làm đc mỗi 1 cái là thi thoảng lôi cái lưới lọc gió ra để xịt còn công nhận cụ nào mở mấy cái nắp giàn lạnh ra sẽ thấy qua vài năm bụi bám kín các kẽ của giàn mát. Cái này thì không có dụng cụ chuyên thì chịu. Cuối cùng em vẫn phải gọi thợ.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,471
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Em có cái đh Daikin 2 chiều đang dùng bình thường, chưa bảo dưỡng bao giờ.
Nhược điểm là máy này ít dùng và chẳng bao giờ vệ sinh, vì lắp ở phòng con gái em mà nó toàn chui sang phòng bố mẹ ngủ cùng.
Bỗng một ngày máy tự bật, rồi tự tắt, cứ thế, dù không ai làm gì cả.
Xin các cụ giải thích bệnh và cách chữa hộ em với.

Có bọ chui vào bo mạch rồi
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,479
Động cơ
428,805 Mã lực
Theo mình:
1. Cần làm sạch máy thường xuyên.
2. Nếu lắp mới: Lượng gas có sẵn trong máy chỉ đủ cho một chiều dài đường ống nhất định. Nếu khoảng cách từ cục nóng đến cục lạnh dài quá (>10m) thì cần nạp bổ sung.
3. Khi di chuển điều hòa mà thợ ko biết chạy nhốt gas bị thất thoát: nạp bổ sung.
4. Thợ lắp kém bị rò gas, lâu ngày sẽ thiếu: nạp bổ sung.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Đây các cụ, nói ra thì các cụ lại chửi em nói phét. Đây là cái điều hòa thần thánh Hitachi em mua ngày 10/05/2008, nói điêu với các cụ em làm con chó. Từ ngày đó đến giờ em chuyển nhà 3 lần, trải qua 9 cái mùa hè nóng bỏng, con điều hòa này chưa bao giờ em phải nạp ga bổ sung, chưa bao giờ em phải bảo dưỡng, xin nhắc lại là chưa bao giờ bảo dưỡng. Chỉ có cái khi bẩn em bỏ cái ngăn bụi ra xịt nước. Hiện trạng hiện nay cứ bật là 3-5 phút mát sun chim(phòng 10m2), cứ phải để 27-28 độ.

Vì vậy các cụ cho rằng phải bảo dưỡng, phải nạp ga hàng năm em cho là bố láo hết, phí tiền, cứ tin em đi. Bản thân cái điều hòa, ga nó chạy trong 1 vòng tròn kín gần như tuyệt đối, vậy thì làm bảo dưỡng là bảo dưỡng cái của nợ gì ngoài phủi bụi cho cái giàn nóng, mà phủi bụi giàn nóng với giàn lạnh giải quyết vấn đề gì đâu. Vậy tin em đi, các cụ cứ dùng cho em, còn mát là còn ok, ko thì kệ cmn đừng có mất tiền linh tinh. Khi nào hỏng, ko mát hẵng hay:



Em tổng hợp ý kiến các cụ trùng máu. Nói chung là kệ con mẹ nó :)


Taihoatu :Bản thân điều hoà là hệ thống kín, nếu thợ lắp chuẩn, dàn nóng lạnh chuẩn thì ko cần phải nạp ga bổ sung,Cái điều hoà LG nhà em mua từ năm 2002 đến giờ có phải nạp ga bổ sung lần nào đâu, bật vẫn mát sun

Minhbt50 :Em dùng 3 đời điều hoà rồi, chả bao giờ bảo dưỡng cả, mà chả cái nào làm sao

NNS: nạp gas bổ sung là bố láo, thợ lúc tháo lắp nó để xì mẹ nó ra rồi doạ chủ sạc bù, chứ gas nó tuần hoàn trong lốc máy lạnh, hở thì nó hết sạch chứ nó mất đi *** đâu đc, khác gì cái tủ lạnh, hở lốc là đứt luôn.nhà em có con fuzishu nhập nguyên chiếc từ năm 99 hay 2000 éo nhớ, lắp đến giờ chưa sửa gì

văn Mười : Em cũng như cụ chủ , chẳng bao h em bảo dưỡng , bảo hành , bảo tỏi cả , vẫn chạy phà phà bao nhiêu năm nay, đúng như các cụ nói: quan trọng nhất là thợ lắp lúc đầu tiên là phải chuẩn, lắp không chuẩn là bị rò ga thì năm nào cũng phải bảo dưỡng

newbieeq : Điều hòa nhà em cũng để giống nhà cụ chủ, quan điểm của em là kệ con mẹ nó, chiều nó hư đi

Mphuong02 : Đúng đấy cụ ạ! Đh cũng như tủ lạnh thôi

Chủ tịch xóm :Có cái gì mà bảo dưỡng, tháo ra xịt nước sạch bụi là xong
Chuẩn, mình tự làm vệ sinh máy 1 năm 1 lần là ổn, còn hệ điều hoà là hệ khép kín gas có mất đi đâu mà nạp bổ sung mẹ gì.

Thợ nó cắm bình vào nhưng không mở van mà vẫn thu tiền của các cụ đấy :D
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Em vừa tự tay lắp xong một cái Pana chạy ga R32. Em cũng chẳng có đồ để hút chân không, chỉ xả đuổi khí. Liệu có sao k các cụ chuyên nghiệp.
Trên thực tế cũng ít sao nếu cụ đuổi khéo, R32 là loại gas đơn chất nên về cơ bản có thể đuổi gas mà không lo gas bị biến chất như trường hợp của R410 nhưng các máy dùng R32 có lượng gas nạp ít hơn hẳn so với máy R410 hay R22 nên nếu cụ đuổi gas để thoát ra nhiều quá sẽ dẫn tới thiếu gas.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Theo mình:
1. Cần làm sạch máy thường xuyên.
2. Nếu lắp mới: Lượng gas có sẵn trong máy chỉ đủ cho một chiều dài đường ống nhất định. Nếu khoảng cách từ cục nóng đến cục lạnh dài quá (>10m) thì cần nạp bổ sung.
3. Khi di chuển điều hòa mà thợ ko biết chạy nhốt gas bị thất thoát: nạp bổ sung.
4. Thợ lắp kém bị rò gas, lâu ngày sẽ thiếu: nạp bổ sung.
Cụ bị thiếu 1 tí :)) nếu nó bị mất gas thật thì phải tìm ra chỗ rò hàn kín lại rồi mới nạp thêm, nếu không bịt chỗ rò thì nạp vào nó lại xì mất
 
Biển số
OF-409722
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
410
Động cơ
227,350 Mã lực
Tuổi
36
Tại sao phải phải bảo dưỡng điều hoà
- không riêng gì điều hoà - tất cả các thiết bị máy móc phải thường xuyên kiểm tra bảo trì bảo dưỡng theo định kỳ
Lợi ích của việc kt - bảo dưỡng điều hoà
1- giúp điều hoà sạch sẽ
2- không khí sạch hơn , mát hơn
3- phát hiện sự cố kịp thời
Tránh tình trang chập trạm - gây hỏng hóc máy và nguy hiểm cho người sử dụng
4- làm lạnh nhanh hơn , tiết kiệm điện năng
5- tăng tuổi thọ cho máy móc
Theo các chuyên gia về điều hoà phân tích - các cụ mợ nên tham khảo , nắm thêm một chút kiến thức cơ bản tránh tình trạng tiền mất tật mang -
 
Biển số
OF-409722
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
410
Động cơ
227,350 Mã lực
Tuổi
36

Đây các cụ

 

Imei

Xe buýt
Biển số
OF-457171
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
872
Động cơ
211,874 Mã lực
Ở khu vực quận HBT thì địa chỉ nào sửa chữa máy lạnh, tủ lạnh tốt cccm nhỉ?
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,479
Động cơ
428,805 Mã lực
Đừng tự biến mình thành bãi rác.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,471
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Chuẩn, mình tự làm vệ sinh máy 1 năm 1 lần là ổn, còn hệ điều hoà là hệ khép kín gas có mất đi đâu mà nạp bổ sung mẹ gì.

Thợ nó cắm bình vào nhưng không mở van mà vẫn thu tiền của các cụ đấy :D

Điều hòa 1 cục thì tất cả các mối nối là kiểu nối hàn ( như tủ lạnh ) thì mới là kín hoàn toàn rất khó hao gas
Điều hòa 2 mảnh nối bằng racco thì ko thể khẳng định là nó kín tuyệt đối được đâu cụ ạ, phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề thợ lắp đặt
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Điều hòa 1 cục thì tất cả các mối nối là kiểu nối hàn ( như tủ lạnh ) thì mới là kín hoàn toàn rất khó hao gas
Điều hòa 2 mảnh nối bằng racco thì ko thể khẳng định là nó kín tuyệt đối được đâu cụ ạ, phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề thợ lắp đặt
Thì đó :D nhưng trước khi nạp cụ phải bảo đảm đã kín, nếu k kín thì cứ nạp triền miên :D mối nối racco về cơ bản nếu làm đúng phương pháp có độ kín khít khá cao, nhưng do các bác thợ nhà mình hay làm ẩu + không có dụng cụ chuẩn nên mới bị rò.

Ba kiểu làm ẩu hay gặp nhất:
1) dùng dao cắt xong không cạo sạch ba via -> thành ống không đều vào racco không kín
2) k dùng loe chuẩn và đút đầu kìm vào ngoáy _> tác động như trên
3) xiết racco không dùng cơ lê lực nên xiết quá tay làm nứt kín đoạn ống ngay đầu racco (hoặc xiết non tay thì hở là đương nhiên)
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,863
Động cơ
421,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điều hòa 1 cục thì tất cả các mối nối là kiểu nối hàn ( như tủ lạnh ) thì mới là kín hoàn toàn rất khó hao gas
Điều hòa 2 mảnh nối bằng racco thì ko thể khẳng định là nó kín tuyệt đối được đâu cụ ạ, phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề thợ lắp đặt
Đây này, các cụ cứ bảo dưỡng, mua mới thì tóm cụ avico này. Đảm bảo yên tâm.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,471
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Thì đó :D nhưng trước khi nạp cụ phải bảo đảm đã kín, nếu k kín thì cứ nạp triền miên :D mối nối racco về cơ bản nếu làm đúng phương pháp có độ kín khít khá cao, nhưng do các bác thợ nhà mình hay làm ẩu + không có dụng cụ chuẩn nên mới bị rò.

Ba kiểu làm ẩu hay gặp nhất:
1) dùng dao cắt xong không cạo sạch ba via -> thành ống không đều vào racco không kín
2) k dùng loe chuẩn và đút đầu kìm vào ngoáy _> tác động như trên
3) xiết racco không dùng cơ lê lực nên xiết quá tay làm nứt kín đoạn ống ngay đầu racco (hoặc xiết non tay thì hở là đương nhiên)
Kín nó chỉ là tương đối thôi chứ không tuyệt đối được ạ, nhiều trường hợp kể cả dùng máy dò xì gas vẫn ko phát hiện ra, sau 1 vài năm hoặc nhiều năm nó hao mỗi năm 1 ít đến lúc mất lạnh
Thao tác lắp đặt Làm đúng chuẩn, vẫn nhiều trường hợp hao gas do chất lượng của ống dẫn gas, do chất lượng của máy ( giờ nhà sx ăn bớt nhiều vật liệu lắm ), do hở chân rắc lốc... nên ko thể đổ lỗi hoàn toàn cho thợ đc cụ ah.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Kín nó chỉ là tương đối thôi chứ không tuyệt đối được ạ, nhiều trường hợp kể cả dùng máy dò xì gas vẫn ko phát hiện ra, sau 1 vài năm hoặc nhiều năm nó hao mỗi năm 1 ít đến lúc mất lạnh
Thao tác lắp đặt Làm đúng chuẩn, vẫn nhiều trường hợp hao gas do chất lượng của ống dẫn gas, do chất lượng của máy ( giờ nhà sx ăn bớt nhiều vật liệu lắm ), do hở chân rắc lốc... nên ko thể đổ lỗi hoàn toàn cho thợ đc cụ ah.
Những trường hợp do chất lượng máy là trường hợp bảo hành rồi, cụ gọi anh hãng ra giải quyết, những trường hợp lỗi lắp đặt người tiêu dùng phải chịu nếu a e thợ k có tâm cứ cầm tiền của khách thì mang tiếng quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top