- Biển số
- OF-120351
- Ngày cấp bằng
- 12/11/11
- Số km
- 1,381
- Động cơ
- 395,910 Mã lực
- Nơi ở
- Hải Dương
- Website
- www.Facebook.com
Cảm nhận ban đầu về Audi S8 2013
Động cơ êm ái, công nghệ ngắt xy-lanh biến V-8 4.0L hoàn toàn mới trở thành dạng V-4 để S8 tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thậm chí, khi trở thành động cơ V-4 thì Audi S8 vẫn hoạt động rất trơn tru và đủ mạnh mẽ để bạn lái nó theo ý muốn.
Đến phiên bản 2013, rõ ràng Audi đã có những cân nhắc tới những điều chỉnh dưới nắp ca-pô của S8 2013. Sự thay đổi này bắt đầu bằng một động cơ hợp kim nhôm-silicon V-8 4.0L, nó nhỏ hơn so với động cơ V-8 4.2L của A8 và V-10 5.2L của mẫu S8 tiền nhiệm.
Động cơ phun xăng trực tiếp kết hợp với khả năng biến thiên theo thời gian của các van nạp xả và kết quả đem lại thật ấn tượng. Theo Audi, động cơ V-8 4.0L của S8 2013 sẽ tạo ra 512 mã lực ở 6.000 v/ph, mô-men xoắn 649 Nm ở 1.750 – 5.000 v/ph. Như vậy, nó mạnh mẽ hơn cả những mẫu sedan S6 và S7 sắp xuất hiện cho dù cả hai mẫu xe này đều sử dụng cùng động cơ V-8 4.0L.
Điều này có được nhờ sự điều chỉnh ở 2 đường khí nạp, van biến thiên theo thời gian, phun nhiên liệu trực tiếp, trục khuỷu, áp lực của turbo nhiều hơn, tỉ số nén cao hơn, và thêm một bộ làm mát dầu… đó là một tín hiệu tốt để tới đây Audi sẽ ứng dụng động cơ này lên mẫu Bentley Continental GT vào năm tới.
Với những thay đổi đáng kể như thế, liệu động cơ mới này hiệu quả được bao nhiêu so với kẻ tiền nhiệm của nó. Bằng cơ chế ngắt xy-lanh chủ động để biến động cơ V-4, sức mạnh và mô-men xoắn không phải là thứ cần phải chú trọng, điều quan trọng là nó giúp cho khả năng tiêu thụ của Audi S8 2013 giảm tới gần 15%.
Và khi trang bị cho Bentley Continental GT tới đây, nó có thể giảm tới 40% lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng như lượng khí thải Co2. Hiện tại, động cơ tiêu chuẩn của Continental GT là W-12 6.0L nên việc chuyển đổi sang động cơ V-8 4.0L được coi là một cải tiến lớn.
Các thông số của hệ thống chuyển sang chế độ động cơ V-4 được kiểm soát rất chặt chẽ. Động cơ phải quay ở vòng tua từ 960 – 3.500 v/ph, nước làm mát phải đạt nhiệt độ ít nhất là 86 độ và hộp số phải ở chế độ số 3 hoặc cao hơn. Dấu gạch ngang thay đổi sang màu xanh báo hiệu cho người lái Audi S8 2013 biết trạng thái động cơ đang hoạt động ở kiểu V-4.
Tuy nhiên, do động cơ V-4 không thể có những phẩm chất vốn có của động cơ V-8 nên Audi đã trang bị cho S8 2013 thêm hệ thống gắn kết hoạt động động cơ và hệ thống kiểm soát tiếng ồn trong cabin. Cả hai hệ thống đều có chung một cách hoạt động, khi phát hiện các rung động không mong muốn, nó sẽ sử dụng công nghệ loại triệt tiêu tiếng ồn để loại bỏ chúng.
Khi người điều khiển cần S8 mạnh mẽ hơn, các xy-lanh bị ngắt sẽ trở lại trong 0,3 giây, thời gian đó còn ít hơn cả việc thực hiện quá trình kickdown của hộp số 8 cấp. Và chúng tôi tin rằng hầu hết các chủ sở hữu có lẽ sẽ khó nhận ra điều đó.
Bên cạnh sự thay đổi về động cơ, Audi còn tinh chỉnh lại hệ thống giảm xóc để nó ăn nhập với động cơ V-8. Một hệ thống treo khí nén sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho Audi S8 2013 và nó được hạ thấp gần nửa inch so với mẫu A8 hiện tại. Vô-lăng biên thiên theo tốc độ của Audi không chỉ là một trang bị tiêu chuẩn mà các tỉ số truyền còn có thể điều chỉnh thông qua hệ thống Audi Drive Select.
Hệ thống phanh của Audi S8 2013 cũng là một phần trong gói trang bị của Audi. Phía trước, bộ phanh đĩa kích thước lớn 15,8 inch có lỗ tản nhiệt với 6 pít-tông kẹp, trong khi phía sau S8 sử dụng đĩa phanh 14 inch với chỉ 1 pít-tông kẹp. Ngoài ra, hệ thống phanh đĩa các-bon gốm sẽ là một tuỳ chọn cho chiếc xe này. Đi kèm với nó, bánh xe tiêu chuẩn 265/40 R20 sẽ có mặt ở mỗi góc xe, la-zăng 21inch là một tuỳ chọn.
Giống như nhiều đối thủ cạnh tranh của S8 2013, Audi cũng đã chọn cách chuyển sang những động cơ nhỏ hơn để tăng hiểu quả tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Đó là một sự tiến triển hợp lý, đặc biệt khi giờ đây các bộ turbo tăng áp cho phép giảm thiểu kích thước động cơ mà không làm ảnh hưởng xấu đến việc cung cấp sức mạnh.
Chúng tôi không có thời gian an toàn đủ để cảm nhận đầy đủ sức mạnh của động cơ mới, nhưng sự tinh tế của các biện pháp tiết kiệm nhiên liệu mà Audi trang bị cho S8 2013 có chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
Xe360.vn (nguồn: autonet)