- Biển số
- OF-57984
- Ngày cấp bằng
- 28/2/10
- Số km
- 996
- Động cơ
- 451,447 Mã lực
Bên em có cái chỉ đường, lập trình GiS báo chi tiết luôn ạ!
Hình thoi trắng có nhiệm vụ rồi, cụ phải dùng hình khác thôiNhân cái vụ vạch mới kẻ lại trên đường PVĐ thì em thấy là vạch màu vàng kẻ trong nội thị (kẻ trên mặt đường) cũng không ổn cụ ợ. Nhất là trên tuyến đường đông xe. Vết phanh và bụi bẩn sẽ làm mờ cái màu vàng đó đi rất nhanh và ban đêm thì không thể phân biệt được vàng hay trắng.
Sau đó thì em nghĩ vẩn nghĩ vơ, hay là cứ nửa cây số lại có một vòng tròn ở vạch giữa đường? Vạch này đường kính khoảng 40 cm, bề dày 10 cm. Hoặc không thì dùng hình thoi màu trắng thay cho hình tròn này.
Dư lày cơ mờ cụ:Hình thoi trắng có nhiệm vụ rồi, cụ phải dùng hình khác thôi
Cái này thì chưa có !.Dư lày cơ mờ cụ:
Học cả bắc (Nga - Xô) nữa cụ ợ. .Cái này thì chưa có !.
Nhưng em phải nói rằng: hầu hết các biển báo, vạch kẻ đường, quy tắc giao thông của ta đang thực thi là học từ bên tây, vì tây đã đi xe cả trăm năm nay rồi, họ nghĩ nát óc nên nói chung mình cải tiến được là khó lắm, cứ học chuẩn theo họ là tốt lắm rồi. Vấn đề là vận dụng và thực thi luật pháp.
Vâng, em nói chung là tây, LX cũng là tây mà. Thực tình, LX chắc cũng học từ tây (Âu) thôi. Cũng chính vì vậy mà các cụ nhà mình nếu có sang tây thì chạy xe cũng đơn giản vì hầu hết các biển báo và vạch kẻ đường là có thể hiểu được ngay.Học cả bắc (Nga - Xô) nữa cụ ợ. .
Nhưng với tình hình biển báo khu đông dân cư nơi thì thiếu, nơi thì thừa (cắm bên trái đường - hôm trước em đi "Thầm Thơn" thấy cái lày) thì mình cứ mong có cái gì đó nó dễ dùng, dễ phân biệt.
Cái hiệu quả nhất là vạch vàng và trắng thì hiện tại ở các thành phố lớn rất khó dùng vì như em đã nêu vạch vàng (1 liền 1 đứt) ở Phạm Văn Đồng. Mới kẻ được khoảng 2 tuần thì đã không nhận ra màu được, nhất là buổi tối. Vệt phanh, bụi bẩn, v.v... Ban ngày thì còn nhìn tạm tạm. Chập tối trở đi là chịu, khác hẳn với vạch vàng trên đường ngoại ô - rất dễ nhận ra.
Cụ giải thích kỹ giùm cái, em đọc mà không hiểuTheo kinh ngiệm của em
- Đường cong,đường vòng, tránh, hẹp
- Lên cầu vượt, các chân cầu phải đi vòng
- Nhất là thấy Nhà Dân sát hai bên đường mà mật độ tham gia đông.
Em lái xe khách được 7year rồi.. đa số đúc kết được điều này các cụ ạh!
Đường hẹp mà mật độ tham gia giao thông đông cụ ạh thì hầu như phải đi dưới 50klm/h thôi cụ à.Cụ giải thích kỹ giùm cái, em đọc mà không hiểu
Bác nên nhớ đã có biển báo hiệu khu dân cư rồi thì phải đến biển báo hiệu hết khu dân cư bác mới được đi tốc độ trên 50km/h nhé,trường hợp đặc biệt trong khu dân cư đó có giao cắt với 1 tuyến quốc lộ nữa thì mới có biển nhắc lại.Nếu 2 đầu không có biển báo hiệu thì bác cứ đi bình thường,còn bác nói hỏi ra mới biết có biển thì bác nên xem lại cách đi xe của bác,chắc lúc đó bác đang mải buôn dưa lê nên không nhìn thấy biển.Tham gia giao thông là phải tuyệt đối tuân thủ biển báo,tín hiệu đèn và sự điều khiển của CSGT chứ không phải đi theo kiểu người ta đi thế nào mình đi thế đấy.Đi trên đường tỉnh lộ (ko có biển báo khu đông dân cư, biển 420), sau đó nhập vào dường QL, đi một đoạn, em thấy nhiều xe bị xxx lập BB vì lỗi quá tốc độ. Hỏi ra mới biết là ở 2 đầu của một khu vực đường QL này có cắm biển 420. Vậy e hỏi các cụ: Nếu xe mình đi gặp trường hợp như này thì có cách nào để nhận biết là đường mình đang đi có biển hạn chế tốc độ trong khu dân cư để mà phòng tránh lỗi quá tốc?.
SYGIC cụ à, em đi tỉnh toàn sử dụng nó.Hình như có phần mềm cài trên điện thoại báo được giới hạn tốc độ đoạn đường đang đi trên android đấy. Em không nhớ tên các cụ hỏi cụ gu gồ thử xem.
Ứng dụng đây hay đó.nhưng sợ k có ah!Hình như có phần mềm cài trên điện thoại báo được giới hạn tốc độ đoạn đường đang đi trên android đấy. Em không nhớ tên các cụ hỏi cụ gu gồ thử xem.