Cổ bình xăng bị sét

blacksky2048

Xe tải
Biển số
OF-74001
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
201
Động cơ
425,810 Mã lực
Chào các cụ, xe em RSX 2012 bị sét chỗ cổ bình xăng ạ, cái chỗ tiếp giáp với cái nắp đó ạ, cụ nào có cách khắc phục không ạ chỉ giáo em với.
Thank các cụ
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
cụ dùng rp7 thử xem, mà sao xe mới đã gỉ sét được nhỉ
 

blacksky2048

Xe tải
Biển số
OF-74001
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
201
Động cơ
425,810 Mã lực
cụ dùng rp7 thử xem, mà sao xe mới đã gỉ sét được nhỉ
Chắc tại em rửa xe rồi không lau chỗ đó nên nó bị, ấy mà, tại cổ bình xăng xe em nó không có sơn, chỉ mạ thôi, còn các phần còn lại của bình xăng thì sơn đen ạ
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Bác cứ để kệ nó, cổ bình xăng rỉ sét một chút ko sao cả, chỗ đấy có sơn vào rồi bác vặn ra vặn vào cái nắp bình xăng thì nó lại bị như vây thôi.
 

thuphahultd

Đi bộ
Biển số
OF-309655
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
6
Động cơ
298,960 Mã lực
Website
giaiphapbaobi.com
Bác đọc thử bài này nhé, hy vọng có ích cho bác:

Metal Rescue và Mẹo tẩy rỉ sét bình nhiên liệuxe máy.

Giới thiệu chung
Metal Rescue Rust Remover Bath là giải pháp tẩy rỉ sét sạch, an toàn và dễ dàng cho bình nhiên liệu xe máy của bạn. Khi được sử dụng trực tiếp, Metal Rescue sẽ loại bỏ hoàn toàn rỉ sét mà không làm ảnh hưởng đến lớp phủ sơn chính hoặc các vật liệu khác trong bình nhiên liệu xe máy. Chúng tôi xin hướng dẫn các bước để tẩy rỉ sét bình nhiên liệu của bạn một cách tốt nhất có thể.(Metal Rescue sẽ không tẩy hoặc làm bong tróc đến phần lớn lớp sơn chính.Tuy nhiên, nếu lớp rỉ sét nằm dưới lớp sơn, một vài phần sơn sẽ mất đi khi Metal Rescue tẩy rỉ đó. Ngoài ra, một vài loại sơn và mực (thường là màu đỏ hoặc cam) có thể sử dụng chất màu oxit sắt, Metal Rescue được thiết kế để tẩy rửa các oxit sắt, vì vậy, nó có thể hòa tan các sắc tố của những loại sơn này. Nên tốt nhất hãy lựa chọn những vùng nhỏ hoặc những vùng bên trong để ưu tiên sử dụng.)

Bước 1: Tháo gỡ bình nhiên liệu.
Tháo bình nhiên liệu ra khỏi xe máy, để lại tất cả các van, vòi xả và nắp đậy bình tại chỗ. Chặn lại các lỗ hở làm cho dung dịch Metal Rescue có thể chảy thoát.
Trước khi sử dụng Metal Rescue, nhớ rửa sạch hoàn toàn các chất còn dư lại trong bình nhiên liệu bao gồm:
• Xăng
• Dầu
• Sơn bóng véc-ni.
Lưu ý: Nếu như bạn có ý định cất giữ bình nhiên liệu trong thời gian dài sau khi tẩy rỉ, vui lòng đọc bước 6 liên quan đến quá trình rửa để đảm bảo bạn để dành một ít Metal Rescue và đã có sẵn Dry Coat để tẩy rửa.

Bước 2: Rửa bình nhiên liệu.
Rửa bình xăng bằng nước xà phòng nóng và rửa thật kĩ. Nếu bình xăng có rỉ sét quá nhiều hoặc rỉ bong tróc, kết vảy, hãy để bạc đạn bi vào trong bình (không lõi và bu lông) rồi lác mạnh để loại bỏ lớp rỉ bong tróc. Nếu bình xăng của bạn có mùi xăng hoặc dầu bóng cũ, hãy nhớ làm sạch nó.Bất kì hóa chất khác trộn với Metal Rescue sẽ làm giảm hiệu quả của quá trình tẩy rỉ, nên cần phải loại bỏ những chất này trước khi tẩy.
Để làm sạch và chuẩn bị bình xăng tốt nhất trước khi tẩy rỉ, hãy mang bình nhiên liệu của bạn đến các điểm rửa xe hơi tự động. Chu trình và áp lực rửa sẽ giúp loại bỏ những dư lượng và rỉ sét từ bình xăng.

Bước 3: Sử dụng Metal Rescue.
Chúng tôi đề nghị sử dụng lượng Metal Rescue đủ đề làm đầy hoàn toàn bình xăng để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Điều này sẽ thu được kết quả nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bởi vì rất khó xác định mức độ rỉ sét, nên làm đầy toàn bộ bình xăng với Metal Rescue sẽ đảm bảo quá trình tẩy rỉ nhanh chóng và toàn diện nhất.

Một phương pháp thay thế khác là dùng lượng Metal Rescue vừa đủ để làm đầy nửa bình xăng. Cho Metal Rescue này vào bình và ngâm nó 1 bên trong 24 giờ rồi xoay sang bên còn lại, để thêm 24 giờ. Bạn cũng có thể xoay bình lên hoặc xuống, lựa chọn thời gian phù hợp cho mỗi lần xoay bình.
Metal Rescue sẽ ko làm ảnh hưởng đến các lớp sơn, cao su, các mối hàn, đệm lót, vòng chống thấm trong bình nhiên liệu. (Lưu ý: Nếu lớp sơn bị bong tróc hoặc được làm với sắc tố oxit sắt, lớp sơn đó có thể bị tẩy đi.)

Bước 4: Chú ý nhiệt độ
Nhiệt độ của chất lỏng Metal Rescue là rất quan trọng.Metal Rescue ấm (đến 65.5oC hoặc 150oF) sẽ hiệu quả hơn khi tẩy rỉ.Khi sử dụng chấy này với bình nhiên liệu của bạn, hãy chắc rằng nhiệt độ của Metal Rescue ở 68oC hoặc hơn thế.Chú ý rằng mặc dù nhiệt độ xung quanh có thể đạt đến mức này nhưng thông thường chất lỏng mất thời gian lâu hơn để đạt cùng một nhiệt độ.

Bước 5: Rửa bình
Khi hoàn thành tẩy rửa, đổ Metal Rescue đã sử dụng trở lại vào thùng chứa ban đầu, sử dụng dụng cụ lọc để tách các chất bã từ bình xăng (vải thừa hoặc lưới lọc sơn), đậy nó lại và để sử dụng cho lần sau (Metal Rescue có hạn sử dụng là 1 năm sau khi mở). Nếu bạn định sử dụng bình nhiên liệu ngay lập tức, chỉ cần lấy Metal Rescue ra khỏi bình rồi rửa lại với một lượng xăng vừa đủ để loại bỏ tạp chất.Đổ bỏ lượng xăng đó và thêm vào bình xăng mới để sử dụng.

Bước 6: Bảo vệ bình nhiên liệu khỏi rỉ sét với sản phẩm chống rỉ Dry Coat
Nếu bạn không sử dụng bình nhiên liệu này, chúng tôi đề nghị bạn nên sử dụng một trong hai phương án sau:
1. Giữ lại 1 ít Metal Resuce chưa sử dụng để rửa bình, hoặc
2. Dùng khoảng 120g chất chống rỉ Dry Coat để rửa bình.
Bạn muốn loại bỏ các mảnh vụn (vụn rỉ…) an toàn và tránh rỉ thì sử dụng một trong 2 phương pháp này là hiệu quả nhất. Đơn giản lấy Metal Rescue ra khỏi và rửa lại với Metal Rescue chưa sử dụng hoặc Dry Coat. Tiếp theo làm khô bên trong bình bằng máy nén khí hoặc máy sấy tóc. Để chống rỉ sét bên trong bình trong thời gian dài( 1 năm lưu trữ trong kho), chúng tôi đề nghị bạn nên sử dụng sản phẩm chống gỉ Dry-Coat. Dùng từ 100 đến 200g chất lỏng Dry Coat cho vào bình và lắc để trán đều tất cả phần bên trong bình. Dry Coat là sản phẩm dạng nước nên nó chỉ bảo vệ lâu dài cho vật liệu được lưu trữ trong nhà.
Khi bạn muốn đổ xăng vào bình, hãy nhớ rửa lại bình lần nữa với lượng vừa đủ xăng để loại bỏ lượng Dry Coat còn thừa.Đổ phần xăng đó đi và thềm vào bình xăng mới để sử dụng.
**Đệm lót bình
Việc áp dụng đệm lót bình được đệ nghị là phương án cuối cùng. Nếu có những lỗ kim hoặc lỗ tiếp xúc trong bình nhiên liệu, chúng tôi đề nghị hàn điện hoặc hàn đồng từ phía ngoài. Đặt vòng đệm lót bình có thể gây nhiều rủi ro. Với sự đa dạng về xăng và chất phụ liệu trên thị trường hiện nay, đệm lót bình có thể không được kiểm tra các chất phụ liệu này.Nếu như đệm lót bị hủy, sẽ rất khó để tẩy sạch chúng.
http://www.chattayri.net/tay-ri-set/Meo-xu-ly-binh-xang-bi-ri-set.html Bình xăng Yamaha được cắt ra để dễ quan sát. Chú ý: chỉ rỉ sắt được loại bỏ, sơn và decan đều nguyên vẹn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top