Cơ bản về xế độp

oanhoanhdang

Xe hơi
Biển số
OF-294240
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
132
Động cơ
315,320 Mã lực
Bài viết hay mà dài quá cháu chưa đọc hết, đăng ký ở đây mai đọc tiếp
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,959
Động cơ
-8,021 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Rất hay, cảm ơn cụ chủ!
 

mazda626-2000

Xe máy
Biển số
OF-319374
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
68
Động cơ
292,180 Mã lực
Các cụ có những thông tin thật thú vị và bổ ích
 

sachcubongbi

Xe tải
Biển số
OF-139987
Ngày cấp bằng
27/4/12
Số km
244
Động cơ
367,541 Mã lực
2. BỘ ĐỀ TRƯỚC VÀ SAU:
Hãng Shimano có xuất xứ từ Nhật bản là nhà sản xuất bộ chuyển động, bộ đề trước sau nổi tiếng & phổ biến trên thế giới. Các dòng sản phẩm shimano được sử dụng hầu hết trong các sản phẩm xe đạp khác nhau. Hiện nay với MTB các groupset Shimano được chia theo các bậc như sau tương ứng với chất lượng và giá tiền, từ thấp đến cao.
Touney SIS>Altus>Acera>Alivio>Deore>Deore LX>SLX>XTR

Giá tham khảo 1 group Alivio khoảng 4-5 triệu, Deore khoảng 8-9, và group SLX hiện nay khoảng 1x triệu.

Với Road thì thứ tự trên như sau:
Sora>Tiagra>105>Ultegra>Dura-Ace

Giá của groupset cho xe Road thì còn mắc hơn, có lẽ còn do NSX phải chú ý cho trọng lượng của group sao cho nhẹ nhất có thể đến từng group. Thế nên nhiều phụ tùng xe road có chất liệu là cacbon.


*Chú ý: Trong mỗi phân khúc groupset còn chia ra thành các phân khúc nhỏ.

Tất nhiên giá càng cao thì càng chất lượng, chuyển động mượt mà, êm nhẹ và chất liệu cũng tốt và bền hơn. Ngoài ra, kiểu dáng cũng là 1 phần quan trọng khiến các tín đồ xe đạp cắn răng móc hầu bao trang bị cho “cục cưng” yêu quý của mình.

SHIMANO TOURNEY

Tourney đã được phát triển để tăng cấp độ của xe đạp thể thao. Nó hoàn toàn kết hợp các chức năng tiên tiến Shimano bao gồm SIS kép cho chỉ số trước và sau chuyển đổi, chuẩn rộng phạm vi và khả năng hub-dynamo.Hình thức TOURNEY kết thúc của bộ tiêu chuẩn cấp cho các thành phần.

Có hai dòng shimano tourney tz và shimano tourney tx trong đó dòng shimano tourney tx được đánh giá cao hơn và giá cũng cao hơn ( 9.99$ cho tz và 19.99$ cho tx)

Shimano Tourney RD-TX30 Derailleur


Thông số kỹ thuật:

  • Có 6/7 cấp độ SIS Rear Index Shifting
  • Slant Pantagraph
  • Aluminum right link
  • MEGARANGE Gear compatible
  • Mega Pulley

Ưu điểm: Phù hợp với các dòng xe đạp leo núi phổ biến hiện nay. Có khả năng tăng tốc, Mô-men xoắn tốt, mức độ tin cậy khá ổn, giá thành rẻ hơn các sản phẩm khác cùng loại. Thay đổi tốt hơn so với Shimano XT.

Nhược điểm: Đi đường mòn thường có cảm giác nặng, chất liệu vỏ nhựa, Chuyển đổi sang số cần phải được điều chỉnh lại khá thường xuyên. Chuyển động lâu ngày thường hay kêu. Derailleur khá yếu khi thường xuyên có những cú bay, nhảy. Bolt lỏng lẻo một cách khác thường (nguyên hiểm trên đường mòn)

Shimano Tourney FC-TX71 Triple Crankset


Thông số:
  • Tương thích 8,7,6 tốc độ.
  • Thiết kế mới với biểu tượng SIS
  • Chuyển số mịn và chính xác hơn
  • Khả năng tương thích Chaincase.
  • Crank chiều dài:170mm

Ưu điểm: Mạnh mẽ, chắc chắn hơn cho tay quay. Phong cách đáy vuông khung. Không xảy ra bất kỳ vấn đề về khớp các bánh răng. Có 3 bánh răng.

Nhược điểm: Crankset khá nặng. Khó thay thế các bánh răng.

Shimano Altus

Altus là một MTB-phong cách với nhóm thành phần 7/8-tốc độ dành cho đi trong thành phố và đối tượng là các thanh niên. Ngoài ra có chi phí hiệu suất tuyệt vời, Altus cung cấp một cảm giác "dễ dàng kiểm soát" truyền cảm hứng cho sự tự tin, đặc biệt là dành cho những người mới làm quen và các tay đua trẻ.



Shimano Altus Derailleur

Ưu điểm: Nhanh chóng chuyển đổi số khi đi trong thành phố. Giá thành rẻ, dễ dàng cài đặt, điều chỉnh và bảo trì. Sau khi điều chỉnh chỉ cần giữ cho Derailleur thật sạch thì nó hoạt động tốt không thua kém gì LX hay XT. Sản phẩm khá bền phù hợp với mức giá thành của nó. Tiếng ồn được giảm hơn so với dòng tourney. Nếu bạn biết điều chỉnh đúng cách thì chỉ cần mỗi năm bạn điều chỉnh một lần. Các đòn bẩy thay đổi và phanh cũng mịn màng và vô cùng mạnh mẽ.

Nhược điểm: Dễ bị hỏng hoặc vỡ khi va đập nhiều lần. Tăng tốc chậm. Kiểu dáng không đẹp chắc là do giá rẻ. nhựa derailluer phía sau (yếu, tiềm năng vỡ), các bộ phận có thể gỉ nếu không lau sau khi đi xe. Derailleur thay đổi một chút chậm hơn so với derailleurs kết thúc cao hơn. Không phù hợp khi các loại đường đồi núi quá phức tạp. Vẫn còn có tiếng ồn mặc dù đã giảm hơn nhiều so với tourney.

Shimano Alivio
Thông tin nhà sản xuất (Quảng cáo là chính)

ALIVIO nổi tiếng vì giá tốt, phong cách và hiệu suất tuyệt vời. Với một thiết kế đơn giản, một hệ thống truyền động 8 tốc độ, với đầy đủ các chức năng Shimano tiên tiến, ALIVIO cũng được sử dụng trong nhóm xe đạp leo núi.

Shimano Alivio Rear Derailleur

Alivio là một bộ sưu tập của các thành phần xe đạp leo núi, vui chơi và giải trí được sản xuất bởi Shimano. Derailleur phía sau (một trong các thành phần này) có trách nhiệm quan trọng của ổ đĩa từ một bánh răng khác. Những bánh răng đại diện cho một phần của bánh răng xe đạp, Nếu không có thì không có một derailleur nào có thể hoạt động được, việc lựa chọn thiết bị sẽ bị hạn chế. Điều chỉnh derailleur định kỳ đảm bảo các thiết lập thích hợp và hiệu suất chuyển đổi tối ưu.


Ưu điểm: Rất dễ dàng để cài đặt và điểu chỉnh. Nếu bạn mua thêm FD thì có thêm một số cáp đi kèm. Quá trình chuyển động trơn tru. Tạo lực kéo khá tốt. Việc điểu chỉnh không còn phải thường xuyên như các thế hệ trước, việc tổ chức và thay đổi tuân thủ theo áp lực. Bộ phận bên trong Derailleur khá tốt ngay cả khi lớp vỏ nhựa bị nứt. Không cần thiết nhiều thời gian để bảo trì mặc dù cáp đã giãn ra nhiều. Với mức giá hợp lý có thể thay đổi các thiết bị dễ dàng hơn. Khi cáp của bạn là stretched và nó được điều chỉnh correctly nó sẽ chạy smoothly. Phù hợp với hầu hết với mọi loại xe đạp BMX, Freeride, MTB… với quá trình chuyển dịch lớn, vững chắc nhưng vẫn không thoái mái trong việc bay nhảy. Sau nhiều thời gian sử dụng Derailleur không bị uốn cong và biến dạng vẫn hoạt động tốt.

Nhược điểm: Thiết bị vẫn còn khá nặng, thiếu sự mềm mại của như Deore hay Saint (tổng thể). Thiết kế vẫn không được bóng bẩy như các RD đời mới. Hệ thống không tự động điều chỉnh chuyển động trong nhiều giờ đi xe nặng. Đi trên đoạn đường bùn lầy hệ thống làm việc vẫn chưa hoạt động tốt. Chuyển động hơi chậm khi xuống dốc. Nếu như ta không điều chỉnh tốt thì bánh răng không có tác dụng nhiều.

Thông tin người sử dụng:
Groupset ALIVIO tệ nhất của Shimano, tệ ở đây là giá rẻ nhất trong đk sử dụng xe pro nhưng bèo bèo, nếu đồ phụ tùng shimano mà kg có tên dòng sản phẩm trên đó thì đa phần là ĐỒ CHỢ (sx để lắp ráp các xe đại trà cho HS đi học ).

SHIMANO DEORE

Nhóm DEORE cung cấp một mức độ cao của chất lượng và hiệu suất mà bạn đã mong đợi với các thành phần Shimano MTB với một giá trị tuyệt vời. Cho dù đó là một cuộc đua thân thiện trong bùn đất, hay là bay qua các đỉnh đồi hoặc chỉ đi xung quanh thị trấn, Shimano DEORE có hiệu suất tốt nhất.


Shimano Deore Derailleur (Sự linh hoạt và thiết kế độc đáo)

Ưu điểm: Đến với phiên bản này thì Derailleur đã cải thiện được hầu vấn đề ở các phiên bản trước mang lại. Với Crisp thay đổi, điều chỉnh dễ dàng và có độ bền khá cao. Khả năng mạnh mẽ được thể hiện bắt đầu từ phiên bản này. Cùng với thiết kế đẹp mắt kết hợp đặc tính cứng và rắn mang lại phong cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Crisp chuyển xử lý các chain ngay cả khi bay hoặc nhảy. Dễ dàng cài đặt và điều chỉnh, thay đổi tốt và nhanh chóng. Đó là sản phẩm đáng tin cậy nhất. Mức giá khá rẻ so với chất lượng của nó. Duy trì độ căng dây xích tốt hơn POS Acera RD. Khá tốt trong việc thay đổi chế độ smooth.

Thiết kế với 2 tông mầu đen và trắng ghi khá bóng bẩy và mát mẻ. Bảo vệ tốt phù hợp trên một trong hai cassets tốc độ 8 hoặc 9.

Nhược điểm: Đã giải quyết được với các địa hình phức tạp tuy nhiên đối với các địa hình gập ghềnh nhiều lần thì hệ thống hoạt động không được tốt. Khả năng tự thay đổi áp lực không chính xác và chậm. Tất nhiên bộ số cần có chế độ điều chỉnh linh hoạt hơn để mức độ điều chỉnh có thể đáp ứng cho đường mòn, đường bùn lầy. Hệ thống vẫn khá nặng. Glacially chậm luân chuyển, bouncy trên đường mòn không chính xác. Không có yếu tố bling.

Bất kỳ các chuyển động phức tạp nào cũng có thể làm hỏng bộ truyền động. Nó cần phải được điều chỉnh sau khi đi xe. Thay đổi Hard và Loud để điều chỉnh truyền động có thể là một quá trình lâu dài.

SHIMANO DEORE LX

Group Deore LX bao gồm nhóm các tính năng trong đó là các chức năng phổ biến và cách mạng từ XTR và Deore XT. Bao gồm cả các Dual Control Levers, sang số Rapidfore Plus, cranks Hollowtech II và hệ thống phanh đĩa thủy lực mạnh mẽ. Thiết kế trang nhã và độc đáo mang đặc tính rõ dệt các dòng xe đạp leo núi. Deore lx có thể đưa bạn tận hưởng cảm giác mạnh từ các pha bay, lộn, nhào.


Shimano Deore LX Rear Derailleur

Ưu điểm: Khả năng mạnh mẽ bởi thiết kế chắc chắn và màu sắc bóng bẩy. Crisp thay đổi, điều chỉnh dễ dàng. Đáng ngạc nhiên đó là độ bền của nó. Xích không bị chệch khi nhảy hay nhào lộn. Dễ dàng cài đặt và điều chỉnh, thay đổi tốt và nhanh chóng. Đó là sản phẩm đáng tin cậy. giá cả hợp lý. Bộ truyền động thực hiện tốt. với cranks Hollowtech II làm tăng sức mạnh tuyệt vời. Cài đặt với tỷ lệ kéo 02:01. Với tỷ lệ này bạn có thể yên tâm với chuyển động của mình. nhưng một khi các dây cáp trải dài và bạn phải điều chỉnh chính xác thiết lập của mình, Mình phải điều chỉnh tốt để xe không cần phải điều chỉnh nhiều nữa. Derailleur Rear Shadow không giấu bên dưới chainstay như quảng cáo và ... trong khi ta thực sự sẽ không được biết đến trừ khi phiên bản thường xuyên đã được cài đặt ... Hệ thống không có bất kỳ vấn đề với smacking RD lên chống lại các loại đá và các bức tường bụi bẩn.

Nhược điểm: Không có yếu tố Bling, không mang lại cho ta một lý do hợp lệ để thay đổi truyền động. Vẫn còn lắc trên các con đường mòn thô. Khung dưới và cranks set đã xuất hiện tiếng ọp ép mà có vẻ là phổ biến với các thiết lập shimano splined. Làm việc trong bùn kém hơn SRAM. Hệ thống kiệt sức khi đi trên các con đường mòn với độ dài 1500km . Vỏ hộp số rất mỏng manh. Derailleur phía trước không giống như các góc của ống. Thỉnh thoảng có vấn đề về chainsuck. Với 9 tốc độ là quá mức cần thiết. Phanh dễ rơi ra khỏi điều chỉnh một cách nhanh chóng. Hệ thống cần phải được làm sạch thường xuyên. Vỏ Shifter là mong manh, derailleur phía trước không giống như các góc của ống chỗ ngồi của tôi.

SHIMANO SLX

SLX là tầm trung của Shimano MTB nhóm thiết kế đặc biệt cho đi off-road. Phạm vi riêng biệt của các tùy chọn trong SLX cho phép bạn chỉnh thành phần của bạn với phong cách off-road ưa thích, từ XC cho tới All-Mountain


Shimano SLX RD-M662-GS Rear Derailleur Derailleur

Ưu điểm: Khả năng thực thi mạnh mẽ và linh hoạt. Hành động tích cực quyết định. Kiểu dáng đẹp dễ dàng để phù hợp và điều chỉnh. Profile thấp, chuyển dịch chính xác và nhanh chóng, bền, thiết kế bóng, mịn. Chuyển động có những thay đổi phù hợp với từng địa hình. Với profile thấp ngăn ngừa được các vết rách do chuyển động

Nhược điểm: Thiết kế vẫn còn nghèo nàn. Cáp phía sau quá ngắn. Cáp đặt vít ở vị trí lẻ. Không có điều chỉnh trùng xích. Khó khăn để làm sạch các vết bẩn do thiết kế có nhiều chi tiết cầu kỳ. Đôi khi "sticks" và mất một vài giây để thay đổi.

SHIMANO XTR


Shimano đang liên tục cố gắng để cải thiện thiết kế trước đây và tạo thành phần mới tiên phong, và XTR này là ví dụ hoàn hảo bởi lý do tại sao Shimano vẫn còn một trong những nhà sản xuất hàng đầu các sản phẩm xe đạp nói chung và bộ truyền động nói riêng.

Kể từ khi cho ra mắt XTR được coi là trong thế giới xe đạp như hoàn hảo, groupset XTR mới nhất hiện có sẵn trong các mô hình đường mòn và road, Nó sở hữu các tính năng độc đáo và tiên phong. Một trong những khác biệt đáng chú ý nhất trong các phiên bản mới là việc loại bỏ hệ thống tia pinch, đã được thay thế bằng một trục splined, được tổ chức chặt chẽ với một tia lớn hơn. Các vòng bi của XTR mới được tổ chức trong điều chỉnh với một ổ trục chắc chắn hơn, crankset mượt mà hơn. Crankset có một thiết kế tối ưu hóa việc tạo ra sự cân bằng hoàn hảo của trọng lượng và độ cứng, xích thiết kế đảm bảo rằng nó là vô cùng cứng chắc và bền bỉ. Công nghệ HyperDrive Shimano đảm bảo rằng XTR cung cấp hộp số phía trước tốt nhất chuyển đổi thiết kế dành cho xe đạp leo núi.

Derailleur phía sau là cực kỳ mạnh mẽ với một trong hai độ dài trung bình hoặc dài lồng jockey bánh xe. Các tùy chọn bình thường thấp cho phép các tay đua sử dụng sang số điều khiển Dual với các tùy chọn, các tay đua có thể tìm thấy một đặc điểm kỹ thuật đáp ứng nhu cầu cá nhân. Các derailleurs phía trước có một thiết kế liên kết rộng để cải thiện hiệu suất chuyển đổi cũng như các đinh vít định vị mới làm cho nó dễ dàng gắn kết trong các thiết kế khung khác nhau.

Shimano cung cấp cáp hoặc các phiên bản thủy lực cho hệ thống phanh, có thể được kiểm soát thông qua phanh I-Spec của XTR và cần sang số, có vẻ tốt và cung cấp một sự phù hợp thoải mái cho tất cả các tay đua xe đạp. Hệ thống phanh của XTR bao gồm hệ thống V-Brake sở hữu một cơ chế đã được cấp bằng sáng chế song song hiệu quả áp dụng một số lượng cân bằng áp lực trên vành có kiểm soát hơn phanh. . Ấn tượng hơn là XTR mới Ice Tech Công nghệ làm mát cho hệ thống phanh đĩa của họ. Những miếng Ice Tech cho phanh và cánh quạt đã được chứng minh để giảm đáng kể nhiệt sinh ra trong hệ thống phanh đĩa cho một hệ thống phanh tốt hơn.

XTR mới cũng bao gồm hai loại bàn đạp SPD, một mô hình đặc biệt phát triển để sử dụng xuyên quốc gia với thiết kế cực kỳ đỉnh cao, trong khi khác là lý tưởng cho người leo núi với một nền tảng rộng hơn cho các kiểu được cải thiện. XTR groupset cũng cung cấp một loạt các tùy chọn bánh xe khác nhau, mỗi trang bị với một công nghệ rim scandium tạo ra một bánh xe nhẹ hơn và bền.

Các HyperGlide sprockets 10-tốc độ băng cassette bao gồm một bộ bánh răng đặc biệt cho chuỗi HG-X và Shadow derailleur phía sau. Nhìn chung, khay XTR mới có một cấu trúc 2-mảnh cánh tay nhện bền và cứng chắc, bảo đảm rằng nó cung cấp người đi nhanh chóng, trơn tru và chính xác khi di chuyển.

XTR là một groupset thiết kế đẹp. Nó dễ dàng kết hợp các thiết kế kiểu dáng đẹp và những tiến bộ công nghệ mới nhất để tạo ra một groupset xe đạp leo núi thực sự chuyên nghiệp, Bạn có thể tham gia mua ngay hôm nay với bộ sản phẩm SHIMANO XTR

Shimano XT và XTR - Sea Otter 2012

XTR RD-M985 Plus Derailleur sau

Việc bổ sung mới nhất cho hệ thống truyền lực Dyna-Sys XTR là Shadow RD-M985 Plus derailleur phía sau. Shadow Plus tính năng cung cấp trục và tăng ma sát trục để chống lại các lực của xích đà lên và xuống trong địa hình gồ ghề. Xích thường có thể gây ra tiếng ồn như xích phần trên và dưới của chainstay, hoặc thậm chí gây ra cho xích rối loạn vòng quay trong những hoàn cảnh khắc nghiệt. Trục mới khi được chọn vào vị trí "ON" làm suy giảm các lồng và chuyển động xích phản tác dụng cho người đạp xe gần như im lặng và ổn định. Trong vị trí "OFF" derailleur sẽ hoạt động giống như một Shadow Derailleur phía sau tiêu chuẩn và dễ dàng cài đặt và loại bỏ các bánh sau bằng cách thư giãn.



Việc ra mắt của Dyna-Sys trong năm 2010 trên Deore XT là bước đầu tiên hướng tới các mô hình 2012. Thiết lập vững chắc một loạt các tính năng mới cho XTR, những tính năng làm việc của Deore XT được thấy rõ trên các con đường, một lần nữa thúc đẩy giá trị và phù hợp của nhóm. Trong khi cốt lõi của XT vẫn còn thiên về sử dụng đường mòn, một số tùy chọn cho phép ứng dụng tùy chỉnh để địa hình cụ thể,loại xe đạp. Có 2 mầu để lựa chọn là màu đen hoặc bạc cho các thành phần.


SL-M780 Rapidfire Shifter



BL-M785 / BR-M785 hệ thống phanh đĩa thủy lực





Các Servo-Wave Deore XT phanh đĩa thủy lực tiếp tục từ các tính năng được phát triển cho XTR cung cấp các bước nhảy lớn trong hệ thống phanh và kiểm soát. Nhỏ gọn với caliper quá khổ piston 22mm được kết hợp với một đòn bẩy nhẹ cho một phanh nhẹ hơn nhưng gói 25% lớn hơn sức mạnh phanh khi sử dụng ICE Technologies má phanh và rotor. Các cánh quạt đã được chứng minh để giảm nhiệt độ của rotor giống như 100% so với một cánh quạt với tất cả các tiêu chuẩn thép, và sẽ có sẵn trong một mô hình 6-bolt cũng như Shimano đời mới với sáng tạo Center Lock. Cơ học sẽ đánh giá cao sự tích hợp của một chiều đã được ra mắt trên XTR năm ngoái.

• BL-M785 là tương thích với Ispec shifter mount. Servo cung cấp điều chế tốt hơn cùng với công suất tối đa lớn hơn • Công nghệ Ice Centerlock cánh quạt bao gồm một lõi thép mạ nhôm không gỉ bền và tạo ra một tản nhiệt hiệu quả hơn, giảm mờ dần • Ice Tech phanh miếng đệm sử dụng phần mở rộng và kéo nhiệt đi từ các caliper, dầu, và cánh quạt để giảm mờ dần và duy trì lực và điều chế.

. . . .to be continued.
Cụ co nhiều kinh nghiệm, e xin hoi Cụ địa chỉ mua xe bãi đáng tin cậy ơ đâu để em đến mua với. Có mấy Cụ cho địa chỉ nhưng toan hàng mới thôi. con hang mới cứ bảo nhập khẩu e lại sợ cua anh Tập lắn
 

huyvd

Xe hơi
Biển số
OF-4089
Ngày cấp bằng
30/3/07
Số km
121
Động cơ
552,741 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Hay quá! cám ơn bác chủ đã dày công nghiên cứu, sưu tầm để cho ae mới vào nghề học hỏi.
 

Tìm Áo

Xe tăng
Biển số
OF-306534
Ngày cấp bằng
4/2/14
Số km
1,863
Động cơ
320,010 Mã lực
Nơi ở
Nude
Đọc xong em mới rõ cái Shimano Tourney là hàng rẻ nhất
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Đọc xong em mới rõ cái Shimano Tourney là hàng rẻ nhất
[/QUOTE

Nhà cháu đã từng sử dụng 1 bộ Shimano Tourney có dễ đến 10 năm mà bây giờ vẫn chạy tốt! Không biết đến các hàng khủng loại bom tấn của các cụ bây giờ dùng thì còn tốt đến thế nào nữa nhỉ?
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,898 Mã lực
Cảm ơn bác chủ thớt, giờ này em mới hiểu các thuật ngữ chuyên môn ngày nay về xe đạp. Ngày trước em toàn gọi theo dân gian.
 

dumi

Xe máy
Biển số
OF-334775
Ngày cấp bằng
14/9/14
Số km
98
Động cơ
279,990 Mã lực
thớt này hay quá, nhiều thông tin bổ ích
 

aotim

Xe container
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,329
Động cơ
688,557 Mã lực
Nơi ở
Nude
Như e ngày có 20km có khi dùng đến 20 năm ấy chứ nhỉ :)
Đọc xong em mới rõ cái Shimano Tourney là hàng rẻ nhất
[/QUOTE

Nhà cháu đã từng sử dụng 1 bộ Shimano Tourney có dễ đến 10 năm mà bây giờ vẫn chạy tốt! Không biết đến các hàng khủng loại bom tấn của các cụ bây giờ dùng thì còn tốt đến thế nào nữa nhỉ?
 

sinhcafe

Xe máy
Biển số
OF-148258
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
80
Động cơ
359,920 Mã lực
Website
sinhcafe.net
Vodka cụ quá đầy đủ các khái niệm về xế độp.
 

thanhnam02

Đi bộ
Biển số
OF-355328
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
7
Động cơ
262,770 Mã lực
Thank bác chủ thớt nhé. Em cũng đang muốn sắm 1 con để dành cho tour xuyên Việt cuối năm. Không biết em nên đầu tư con nào. Với giá thành bao nhiêu hả bác. Tìm hiểu trên thị trường thì nhiều hãng với nhiều loại quá. Em định đầu tư con khoảng ~ 1k thôi. Không biết nên mua ở đâu? Bác tư vấn em với.
 

Godislove

Xe hơi
Biển số
OF-352197
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
126
Động cơ
267,070 Mã lực
Đọc toét cả mắt nhưng cũng cảm ơn cụ có công sưu tầm. Rất hữu ích cho newbie như e
 

Nhật Long

Xe hơi
Biển số
OF-386086
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
190
Động cơ
242,100 Mã lực
Mấy cái xe cụ vừa post ko phải là Road mà là Touring cụ ạ
Nhìn qua thì tưởng giống nhau nhưng 2 dòng này khác hẳn nhau về công năng sử dụng
- xe Road nói nôm na nó như cái xe đua F1
- còn cái Touring nó như cái xe bán tải
Cám ơn bạn đã quan tâm đến Nhật Long này .
 

Nhật Long

Xe hơi
Biển số
OF-386086
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
190
Động cơ
242,100 Mã lực
GROUPSET CAMPAGNOLO
Hãng này có sản xuất ra các cấp độ group sau: SUPER RECORD, RECORD, CHORUS, ATHENA, CENTAUR, VELOCE. Nếu đúng là hàng bác quan tâm bác tham khảo thêm tại Website của hãng nhé!
http://www.campagnolo.com/jsp/en/gro...t/worlds_1.jsp

Campagnolo C-Record là tên gọi của group được thiết kế lại ( cải tiến ) của Campy ( Campagnolo ) từ năm 1987 đến năm 1994.
C-Record hay Corsa Record, chữ C là chữ viết tắt của từ Corsa tiếng Ý, từ Corsa là cuộc đua, như từ course tiếng Pháp hay Race tiếng Anh. Muốn biết về đồ Campy phải tìm hiểu về nó nhiều, đây là 1 thương hiệu về sản phẩm xe đạp lâu đời.

Đây là groupset C- Record

SỨC MẠNH CỦA BỘ GROUPSETS SRAM

Sram là quốc tịch Mỹ cũng được vì trụ sở chính được đặt tại Chicago, Illinois U.S.A. Sản phẩm thuộc tập đoàn Sram thì có nhiều,ngoài Sram còn có Rockshox,Avid,Truvativ (những nhãn hiệu này thì quen với dân MTB rồi) đặc biệt là ZIPP thì dân Việt nam biết nhiều hơn qua các sản phẩm nổi tiếng về bánh xe. Sản phẩm của hãng này thì sản xuất tại nhiều nơi trên thế giới:Mỹ,Ai-len,Taiwan . . .

Shimano khá quen thuộc và thông dụng ở VN, tuy vậy trong dòng chuyên nghiệp gần như Shimano xếp cuối bảng. Shimano vẫn chưa qua được đàn anh là SRAM (US), groupset SRAM vận hành rất tốt, mỗi khi sang số nó phát ra tiếng kêu của lò xo rất to nghe rất đã, các bộ phận chuyển số nhanh nhạy và dứt khoát. Cũng như Shimano, Sram có nhiều dòng sản phẩm từ thấp đến cao để người dùng lựa chọn tùy theo sở thích và khả năng tài chính. Cao nhất là dòng SRAM XX rồi tới SRAM XO, SRAM X9, SRAM X7, SRAM X5 ... Giá thì cũng đỉnh luôn, dòng đỉnh của Shimano XTR chỉ xếp ngang (nhưng có lẽ cũng thua kém chút) so với Sram XO, chứ đừng nói so với em Sram XX.

Riêng bộ thắng dầu của SRAM gần như tuyệt vời, với thiết kế khoa học đẹp và hiệu quả, thắng chỉ bằng động tác của 1 ngón tay. Thật khó diễn tả cái cách mà thắng nó vận hành, kg chỉ là thắng để hãm tốc độ mà thắng còn là kỹ thuật để điều khiển chuyển hướng và biểu diễn ... chỉ tóm gọn trong 1 từ là SMOOTH. Và nó cũng được làm đa phần từ carbon.
Giò dĩa của Sram nó có thương hiệu là TRUVATIV ở các dòng sản phẩm đua chuyên nghiệp nó được làm bằng carbon, do đó rất nhẹ, mỗi vòng đạp có thể giảm đi lực đạp của VDV nhưng tốc độ thì kg thay đổi hoặc nhanh hơn.

Cannondale đã hợp tác với đối tác SRAM trên nhiều các dòng nhiều sản phẩm khác nhau. SRAM là sự lựa chọn của đội Liquigas-Cannondale, Cannondale Factory Racing, Cannondale chuẩn bị bởi Cyclocrossworld.com và nhiều vận động viên đẳng cấp thế giới.

SRAM RED:

SRAM RED là sự lựa chọn đầu tiên cho những tay đua và các tay đua sẽ không chấp nhận bất kỳ sự thỏa hiệp nào. Với những người đã dành chiến thắng cùng với SRAM RED, bao gồm các giải đua Tour de France, Giro d'Italia và Paris-Roubaix.


Bộ groupset Sram Red

Đội Liquigas-Cannondale được trang bị SRAM RED. Nổi bật trên EVO SuperSix, Synapse Hi-MOD và SuperX.

SRAM APEX:
Đây là 1 trong 4 nhóm mà sau 7 năm Sram đưa vào thị trường xe đạp thế giới, bốn nhóm đó bao gồm : Sram Red, Sram Force, Sram Rival và Sram Apex, thứ tự này cũng như các hãng khác, thứ út là thứ ...yếu nhất trong nhóm !




Khi đưa ra sản phẩm Apex, Sram với " đầu óc " của những cái đầu thực dụng và luôn sáng tạo, nó dùng Apex theo qui cách của 1 group dùng đĩa mâm đôi ( 2 ) compact thay thế cho loại 3 mâm dĩa , cùi đề có càng bánh xe đề trung bình ( chữ S ) thay cho 1 càng dài và sử dụng được líp lớn ( líp 32 ) trên 1 chiếc xe road hay 1 chiếc touring, đó cũng là nhẹ hơn và hiệu quả hơn so với hầu hết các hệ thống ba dĩa, cho phép người sử dụng để leo đèo dốc dễ dàng hơn và đổ đèo hay đi đường trường cũng nhanh hơn.!

Với khái niệm như trên Sram gọi là : WiFLi ( ko phải Wifi đâu nghe ), đây là 1 công nghệ đã được đăng ký tại Mỹ, chữ viết tắt của WiFLi™ = Wider - Faster - Lighter ( Lớn ( rộng ) hơn , Nhanh hơn, Nhẹ hơn )

Công nghệ SRAM WiFLi cơ bản gồm mâm dĩa đôi ( 2 dĩa )compact trước và 10 líp ở sau, thiết kế này vốn gắn liền trong SRAM Apex và Rival, nhưng khái niệm này hiện nay cũng đang được áp dụng ngay cả trên Sram Red trong các cuộc đua có nhiều đồi núi cao như tour Vuleta Espana 2012 ( Vòng Tây Ban Nha 2012 hiện đang đua ), với líp thì nó dùng được líp lớn hơn so với bộ truyền động dùng tiêu chuẩn của loại 3 dĩa ( standard triple ), chuyển đổi tay đề và líp nhanh hơn vì chỉ có 2 dĩa và 10 líp, đương nhiên với kết cấu như thế nó nhẹ hơn đáng kể. Đây là công nghệ mới nhất từ Sram một thương hiệu luôn đổi mới, sáng tạo và đầy kinh nghiệm dù là non trẻ so với 2 ông lớn là Campy và Shimano, nhưng đúng nó là ...Mỹ !

Các bạn hiểu như vậy về Công nghệ SRAM WiFLi nè :
- Wider : đường kính líp lớn đủ để leo đèo vô tư và đổ đèo thoải mái
- Faster : Sự chuyển đổi ( sang dĩa ) 2 dĩa đương nhiên là nhanh hơn, dễ dàng hơn so với 3 dĩa rồi !
- Lighter : 2 đương nhiên là nhẹ hơn 3, nó nhẹ hơn 274gr ( 9,8% ) so với các loại dĩa 3 thông thường.
Và như thế nó sẽ có các cải thiện sau :

Cải thiện nhiều về vòng chân, vòng chân được nhẹ nhàng hơn, có khoảng nghĩ, ko bị căng gót chân do đạp nặng khi leo đèo.
Đơn giản, dễ dàng hơn khi setup, đương nhiên 2 sẽ dễ hơn 3 và công nghệ này được tương thích trên tất cả nhóm groupset của Sram ( SRAM Red, SRAM Force, SRAM Rival and SRAM Apex )


Sram Apex setup trong xe, group này có đời 2012 màu trắng trông rất đẹp và nhẹ nhàng hơn !

Apex là groupset nhẹ tiền nhất của Sram, và đương nhiên chúng ta cũng đừng nói gì đến carbon mà nói về hợp kim nhôm chủ yếu ở đây, ở Apex, và cộng thêm với 1 chút thép ở răng líp và thép ở sang dĩa. Group này màu đen bóng là chủ đạo và chút màu trắng của thép, đó là cái nhìn toàn cảnh của Sram Apex .

Group nào cũng như group nào, cũng có 8 món, cái này chắc anh em ai cũng biết rồi.

Bây giờ đi từng thứ :
- Giò dĩa : cũng như các sram khác, Sram Apex cũng có nhiều lựa chọn về mâm dĩa, nó có đủ như 53/39 hay 48/34 cho xe băng đồng, còn đã nghĩ đến Sram Apex cho Road hay Touring thì chỉ có setup mâm compact 50/34 để đi với líp 11/32, giò thì cũng đủ size : từ 165 - 180mm...tùy anh !


Giò dĩa Sram Apex cũng khá nặng !

Chất liệu :
- Thân giò : AL-6061 T6 hợp kim nhôm qua xử lý nhiệt
- Mâm dĩa : AL-7075-T6 Hard-Anodized, ốc bắt mâm bằng hợp kim nhôm, dĩa đôi bộ gồm : 53/39, 52/38, 52/36, 50/36, 50/34 và 46/38.
- Trục rỗng
- Trọng lượng : 890g tính luôn có BB
Chiều dài của trục ngắn hơn so với 1 trục của dĩa 3, cái này giúp cho 2 chân của bạn gần nhau hơn so với giò dĩa 3, điều này sẽ hiệu quả hơn khi đạp xe. Cái này từ chuyên môn nó gọi là Q-factor

Líp này mà đi Hòn Giao là vô tư ! Líp Sram Apex 1050 11- 32

- Líp : Líp 11/32 cũng chơi được khi đi road, ngó cái líp 32 trong xe trông như xe leo núi, nhưng ko sao, vì đã xài dĩa compact ( 50/34 ) tương tác với líp nhỏ ( 11,12 ) thì đạt yêu cầu về tốc độ khi cần cũng như khi leo bán sơn địa hay đèo nhỏ, đèo trung bạn sử dụng 50 với 22, 25 yếu quá thì chơi 50 - 28, leo đèo cao chút, dài chút bạn dùng 50 - 25, 50 - 28, đoạn cuối chơi luôn 50-32, nếu yếu thì cứ xuống dĩa, dĩa 34 líp 32 thì cái gì lại ko qua.
Líp 10 Sram 1050 có như sau :
11-23: 11-12-13-14-15-16 -17-19-21-23
11-26: 11-12-13-14-15-17-19-21-23 -26
11-28: 11-12-13-14-15-17-19-22-25-28
11-32: 11-12-13-15-17-19-22-25-28-32
12-25: 12-13-14-15-16-17-19-21-23-25
12-26: 12-13-14-15-16-17-19-21-23-26
12-27: 12-13-14-15-16-17-19-21-24-27
12-28: 12-13-14-15-16-17-19-22-25-28
12-32: 12-13-14-15-17-19-22-25-28-32

Trọng lượng : 11-32T : 299g, 11-23T : 250g, 12-32 : 318g.


Tay thắng - lắc Sram Apex có tay thắng bằng nhôm, chỉ có Sram Red với Force mới làm bằng carbon

Tay lắc : SRAM Apex cò đôi mới cũng giống như nguyên tắc các loại tay lắc Sram đường trường các đời khác, có đầy đủ tính năng của công nghệ độc quyền " cò đôi " ( doubletape ) của Sram, ngoài ra nó còn rất thuận tiện, điều chỉnh tối ưu và độc lập giữa tay thắng và tay lắc.
Ai xài đồ Sram rồi đều biết cách bố trí tay thắng và tay ( cò ) lắc theo ...kiểu Sram, nghĩa là 1 cái dành cho thắng ( phanh ) và 1 cái lắc để chuyển đổi, cái lắc của nó cũng hơi khó chịu nếu chưa quen, lắc nhẹ ( ngắn )1 cái là xuống líp nhỏ , lắc nhẹ 1 cái rồi lắc sâu ( dài ) 1 cái nữa là lên líp lớn, ko như Campy hay Shimano hay Microshift có 2 bộ phận có 2 chức năng rõ ràng, cái này nó làm 2 trong 1 và nó gọi doubletable ( chọt... đôi ) là như vậy !
Toàn bộ phận cơ khí nằm hết trong tay thắng-lắc, nặng 352g/cặp, tay thắng bằng nhôm ( Apex, Rival ) thiết kế để người sử dụng cầm nắm thoải mái, hình dáng tay khí động học, đi dây cáp chìm để tối đa hóa khí động học và thẩm mỹ hơn !

Ngàm thắng Sram Apex

Ngàm thắng Sram Apex dual pivots, các bạn thấy 2 chốt ở đâu chưa ?

Ngàm thắng của Sram Apex làm khá thanh mãnh với thiết kế theo công nghệ Dual Pivots hiện đại, giải thích đơn giản cho dễ hiểu là công nghệ có 2 chốt, 1 chốt trung tâm và 1 chốt bên, sử dụng lò xo 1 bên, còn 1 công nghệ nữa về thiết kế ngàm là Mono Pivots hay Single-pivots , bạn đọc chữ là biết rồi, đây là công nghệ có 1 chốt trung tâm, dùng 1 lò xo chạy 2 bên.
Có trường hợp đặc biệt như Campagnolo nó thiết kế trong 1 group ngàm thắng trước dùng Dual Pivots còn thắng sau dùng Mono Pivots, ai từng dùng Campy có để ý ko ?
Ngàm thắng Sram Apex bằng hợp kim nhôm đã qua xử lý nhiệt, kiểu dáng đẹp, sơn đen bóng, khá chắc chắn, thắng tay trên hay tay dưới đều ko có khác biệt lắm ( thường thắng tay dưới thắng ( phanh ) làm việc tốt hơn, kiểm soát nhanh hơn ), hơn nữa nó dùng loại má thắng loại tốt Swiss Stop, khi mua group hay ngàm nhớ để ý, cái này là dễ bị " ăn " lắm đó.
Ngoài ra vòng compa của ngàm thắng khá cao, có thể sử dụng được cho lốp hông cao 25 hay 28, xe có lắp ngàm thắng này đổ đèo vô tư !
Trọng lượng khá nhẹ : 320g/cặp

Sang dĩa :


Tạo đường dẫn sên hoàn hảo, nó tạo ra 1 sự cân đối khi bạn lên dĩa nhẹ nhàng và xuống dĩa được cấp thời, nói tóm lại là sang dĩa Sram Apex rất nhạy và nhẹ nhàng, có chạy sang dĩa Sram rồi mới thấy nó có nhiều ưu điểm, sang dĩa Sram Apex cũng được đánh giá cao về thiết kế cho qui trình hoạt động của nó, đây cũng là thiết kế độc quyền của Sram.
Chi tiết :
Chất liệu : Thân làm bằng nhôm , kẹp sang dĩa làm bằng thép
Có loại sang dĩa tích hợp với cùm sườn cho size 31.8mm và 34.9mm và loại sang dĩa rời để bắt vào sườn có sẵn bách bắt sang dĩa ( tự động ), khi mua group nhớ để ý đến chi tiết này nếu ko bạn sẽ vô cùng ...hối hận !
Ngoài ra nó còn tương thích với các loại dĩa từ dĩa tiêu chuẩn cho đến dĩa compact và cũng tương thích với công nghệ WiFLi đặc biệt của Sram .
Trọng lượng : 89g/cái loại ko cùm bắt sườn ( Braze-on)

Cùi đề :

Loại càng ngắn với líp tối đa 28 răng !

Cùi đề Sram Apex càng trung với líp 32 răng là vũ khí lợi hại trong cuộc đua Giro, chuyên trị các loại đèo cao và dài ! Setup trong xe Team Astana ở Giro 2011, mấy anh đừng có chê líp lớn là ko có.

Xe của Cameron Meyer, team Garmin-Cervelo,

Cùi đề Sram Apex có 2 loại, loại bình thường (càng ngắn ) để dùng cho các loại líp các cỡ tối đa đến 28 răng, và loại trung ( càng trung ) để dùng cho líp ngoại cỡ 11-32, cùi đề Sram Apex hoạt động chính xác và rất nhẹ nhàng, ko ồn ào khi dịch chuyển líp, thiết kế hình ảnh cùi đề rất hiện đại.
Cùi đề Sram Apex thuộc loại " trâu cày, ngựa cỡi ", thiết kế để đi với líp lớn như xe MTB thì các bạn biết rồi, nó rất chính xác khi đưa sên vào đúng vị trí líp khi đạp nặng, căng sên, và nó luôn hoàn thành nhiệm vụ 1 cách xuất sắc, dân chuyên nghiệp vẫn dùng cùi đề Apex trong những chặng núi cao !
Chi tiết :
Chất liệu : Má ngoài cùi đề làm bằng nhôm, má trong làm bằng thép
Trọng lượng : 217g cho loại càng ( cage ) ngắn, 227g cho loại càng trung
Sơn đen bóng, chạy được với líp tối đa 28 răng cho loại càng ngắn, còn loại càng trung thì chạy được tới líp lớn nhất là 32 răng về lý thuyết và 36 răng cho thực tế, loại càng trung với công nghệ WiFLi đặc biệt cùng với công nghệ Dẫn động chính xác, còn loại càng ngắn ko có WiFLi chỉ có công nghệ dẫn động chính xác !


SRAM XX:


Các nhóm 2x10 đầu tiên trong xe đạp leo núi cung cấp hiệu suất chuyển đổi chưa từng có ở một trọng lượng vô cùng ánh sáng. X-Glide công nghệ tích hợp vào các chainrings bằng một sự thay đổi trước đó chưa bao giờ sắc nét. Bằng cách tối đa hóa số lượng điểm hoàn toàn phù hợp giữa chainrings lớn và nhỏ, X-Glide thay đổi khi bạn thay đổi.

Với sự tích hợp gắn liền với Lefty Cannondale, bạn có hệ thống nhẹ và trực quan nhất trên đường mòn. Sự lựa chọn của Cannondale Factory Racing và tính năng trên Flash, Flash 29'er và Scalpel.

ZIPP 303 CX:


Những phẩm chất mà làm cho lý tưởng 303 cho "road" chủng loại như Paris-Roubaix cũng làm cho nó cuối cùng wheelset cyclocross.

Mặc dù có độ dai và ổn định của nó, Cyclocross 303 nhẹ hơn nhiều wheelsets leo núi chuyên dụng. Với chỉ 1.206 gram, 303 cung cấp tuyệt vời cứng khi tăng tốc và đấm trên đồi dốc, ngắn.

SRAM and RockShox 2012



SRAM xin giới thiệu các dòng sản phẩm, bao gồm cả mới và chuẩn, một sự bổ sung 2 × 10 nhóm, tốc độ Gripshift 10 và màu sắc là được chú trọng trong năm nay cho X.0. Các màu bạc trên X.0 (ở trên), thực sự là cứng cáp và hiện đại, và chúng ta có thể thấy rằng nó thật tuyệt vời.

SRAM - New Gearing

Việc bổ sung thú vị nhất đối với chúng ta, là thấp hơn chuẩn mới cho 2x10 series. Chainrings 2x hiện nay của 42 × 28 và 39 × 26, là sự tham gia của 38 × 24 và granny vi 36 × 22. Mặc dù đã được đa số thiết kế cho một 29er, yêu cầu thấp hơn chuẩn cho các bánh xe lớn. Hiện nay tỷ lệ thấp nhất của dòng New Gearing trong đó sử dụng một ma trận 26 và sau 36, là 0,72, và nó vẫn không phải là thấp như trước là 2 × 9 hoặc 3 × 9, trong đó có 22 × 34 thiết lập với tỷ lệ 0,65. Bằng cách chuyển đến 22 × 36 hoặc 24 × 36, bạn nhận được 0,61 và 0,67 tỷ lệ tương ứng. Đi rất nhiều địa hình có lực kéo khá dài và thiết bị granny thấp nhất có thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đầu ra ít năng lượng hơn.



SRAM X.5

SRAM X.5 lớn hơn các thế hệ khác, nhà sản xuất đã đưa nhóm X.5 vào tốc độ gấp 10, đó sẽ là một bổ sung tốt đẹp để giảm giá xe đạp và người mua có ý thức về nguồn tài chính của mình.Mặc dù ở một mức giá thấp hơn đáng kể, nhưng vẫn giữ lại hiệu suất tốt. Đẹp nhất là khaytrick, trong đó sử dụng hệ thống nhện giống như các anh em đắt tiền, với các bánh răng thép trực thuộc, và forgoes phương pháp thông thường thép có dán tem và ghi rõ họ, tên, sản xuất. Nó sẽ có lựa chọn chuẩn giống như các nhóm khác, bao gồm cả thấp mới chuẩn 6-22 và 8-24. Nhóm X.5 bao gồm, sang số kích hoạt, trật đường ray phía sau và phía trước, cassette và một tay quay, và sẽ có màu bạc hoặc quay trở lại kết thúc


SRAM Gripshift

SRAM đã vô địch thế giới Jaroslav Kulhavy chuyên S-Works Epicxe với dòng xe đạp 29er và nó đã được thể thao tốc độ đạt 10 shifter GripShift Blackbox.


RockShox Reverb

Reverb seatpost điều chỉnh được một vài thay đổi nhỏ. Nó có thêm một lựa chọn du lịch 100mm đi theo định hướng hơn giữa các quốc gia,

Họ giới thiệu Stealth Reverb, routs nội bộ thông qua một khung hình vào dưới cùng của seatpost. Hiện nay hệ thống chỉ có sẵn OE chọn Scott và xe đạp Trek cho một khung thời gian một năm, và sau đó chúng ta có thể hy vọng nhìn thấy nó trên một loạt các khung.


CÒN ĐÂY LÀ HÌNH MINH HỌA IEM Campagnolo Super Record


SO SÁNH GIỮA SRAM VÀ SHIMANO

Cả hai Shimano và SRAM đã có derailleurs phía trước và phía sau, dây chuyền, sang số, và cassette. Bạn có thể tìm thấy cả hai hệ thống trên xe đạp tại cửa hàng phân phối, nhưng thực sự bạn nên chọn một chiếc xe đạp dựa vào thương hiệu hệ thống truyền động?

Cả hai SRAM và hệ thống truyền động Shimano làm việc khá tốt. Rõ ràng bạn có thể điều chỉnh cả hai hệ thống để làm việc đáng tin cậy và nhất quán. Cả hai hệ thống cũng có mức để mà so sánh với X-0, X-9, X-7 và ... cho SRAM và XTR, XT, LX và trên xuống cho Shimano.

Ta có thể so sánh như sau
X.0 ≈ XTR

X.9 ≈ XT

X.7 ≈ LX

SX-5 ≈ Deore

Như vậy trên đây SRAM thắng

Nhưng dưới này thì Shimano lại thắng.

SX-4 ≈ Alivio

3,0 ≈ Acera

Từ X.0 X.5, ta sẽ có được những thứ SRAM tốt nhất. Các công cụ SX-4 và 3.0 không phải là rất tốt tại thời điểm này.

SRAM nhận được tốt hơn về điều này. Gần đây SRAM cho ra một phiên bản X.0 mới (ish) và như vậy phiên bản cho X.9 rất dễ gây nên xuống cấp. Bây giờ kích hoạt của nó hoàn toàn không hấp dẫn như là SX-4.

Mặc dù, sự hiện diện của một derailleur SRAM đã tạo cho một sự nâng cấp dễ dàng như tất cả những gì bạn cần làm là mua một shifter X-7 (kích hoạt hoặc grip) sẽ giúp bạn có được "set and forget" 1 lợi thế SRAM rất lớn.

Chính xác với biên độ động là yếu điểm duy nhất của shimano. Shimano đang tìm cách khắc phục để có Derailleur sau không bị giao động như vậy. Tuy nhiên shimano cũng là nhất với hệ thống phanh đĩa thủy lực có trọng lượng nhẹ nhất, hiệu suất cao và siêu điều chế. Như vậy Deore XT là không có đối thủ.

Có rất ít vấn đề tương thích giữa bất kỳ chiếc xe đạp với bất kỳ hệ thống truyền động nào. Tuy nhiên, trước đây, chúng ta thấy người ta không sử dụng derailleurs SRAM phía sau cho khung suspension để tránh một số vấn đề đàn hồi của khung. Một số Shimano derailleurs (2008) đời mới đã để cố định vấn đề này. Tuy nhiên, không có khả năng tương thích giữa các hệ thống SRAM 1:01 chuyển dịch và hệ thống Shimano 02:01. Bạn không thể sử dụng sang số SRAM 01:01 derailleurs Shimano, và bạn không thể sử dụng SRAM 01:01 derailleurs với Shimano sang số. Trong thực tế, sau nhiều năm phát triển, cả hai hệ thống là khá tốt về quá trình chuyển số / hệ thống truyền động.

LƯU Ý:
Không phải lúc nào cũng cứ theo groupset, kụ có thể chọn món này 1 ít, món kia 1 ít, tùy theo sở thích và túi tiền. Các tiệm xe đạp hoặc các hãng xe đạp lớn nhỏ vì thế cũng ráp lung tung để giảm giá thành, hoặc theo yêu cầu của chủ xe. Và một số món không theo group cũng rất tốt và mắc tiền, thí dụ như đùm của hãng Novatec, nổi tiếng về độ trớn, hoặc giò dĩa FSA cực đẹp, hệ thống thắng của Tektro danh tiếng, những bộ líp đắt tiền với tiếng gõ ngược tanh tách đều và thanh như tiếng thủ thỉ của người tình thủa mới yêu nhau.

Như thế groupset thì chỉ 3 nhà cung cấp, nhưng phụ tùng riêng lẻ thì cũng vô vàn, lại phài tìm hiểu để biết “nàng” của ta chơi "hàng" có danh giá hay không. Ở đây không bàn tới vấn đề giả mạo, nhái, hay hàng loại 2 vì thực sự Bi cũng ko biết rõ lắm, chỉ nghe người ta nói.

Khi đi chọn xe mới hoặc xe ráp, mua được các groupset hoặc phụ tùng ngon, đã thấy đáng tiền, qua bao nhiêu năm, groupset vẫn sử dụng mượt và đẹp, phần vì rất bền, phần vì người chơi hàng xịn vẫn có ý giữ gìn nâng niu hơn. Hơn nữa, thường group thường tương đương với chất lượng của sườn, đã chơi group tốt không lẽ lại đặt vô 1 cái sườn rẻ tiền, trừ khi có ý đồ. Chọn xe bãi, thấy xe đi theo 1 group hoặc 1 cụm phụ tùng chất lượng cao như nhau, lòng tin cũng cứ thế mà tăng lên. Ngược lại, 1 xe mà phụ tùng lắp lung tung, năm cha bảy mẹ, ngon dở đủ loại thì nên dè chừng. Khả năng là tay lái xe nọ gom ba thứ phụ tùng rơi rớt qua bao đợt bán xe lắp đại vào 1 cái sườn.

. . . .to be continued.
Cụ ích ngâm cứu lý thuyết kỹ quá. Cụ cố gắng hoàn thiện nội dung để các newbie tham khảo, đỡ phải lục lọi nhiều. Kanh thiu cụ. Mà cụ chính thức xuống hố chưa để còn tham gia Linh Đình thôn chứ.
Bài viết của X. rất hữu ích . Thanhks bạn !
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,461
Động cơ
374,789 Mã lực
Cái gì nghiên cứu sâu cũng thích, cũng công phu, cũng bổ ích
Vậy cứ phải sâu mới thích các bác nhể
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top