Thảo luận Có bác nào làm chuột bạch Turbochargers chưa ạ!

Newlight

Xe hơi
Biển số
OF-7307
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
118
Động cơ
541,380 Mã lực
Quả air intake lên được 10->15 thật thì em lắp ngay nhưng cũng chưa biết chính xác vả lại cũng chưa thử nghiệm và không biết nếu lắp vào thay AIR stock thì có ảnh hưởng lớn đến máy móc không. Bác nào biết giúp anh em với
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
thì em đã nói rồi tùy xe và máy móc thôi. nhưng hầu hết 98% là nó sẽ tăng HP lên. nhưng tăng nhiều hay ít thì còn tùy vào máy xe bác. cũng nên nói thêm là có 2 loại aftermarket Intake: Cold Air Intake và Short Ram Intake. CAI là 1 ống dài chạy ra khỏi engine bay để hút khí mát từ ngoài vào. khí mát có nhiều Oxy hơn khí nóng ( vì không khí nở ra khi nóng lên) ==> tăng HP. Còn SRI là 1 ống ngắn nhưng to hơn stock intake ==> hút nhiều không khí (nóng) ==> nhiều Oxy ==> tăng HP. chọn loại nào là tùy bác nhưng em khuyên đường Vn nên chọn SRI vì CAI thường hay có bầu lấy khí nằm phía dưới gần chỗ cái cản trước ==> đường ngập thì quả intake hút toàn nước vào máy thôi :77: máy móc thì 0 ảnh hường gì nhiều. thường thì bác mua intake nó sẽ cho bác thêm 1 cái oxigen censor để thay thế cái cũ. nếu 0 có thì cứ xài cái stock Oxigen censor là đc thôi. gắn Intake vào thì sau khi chạy khoảng 500km ==> 1000km sẽ bắt đầu thấy sự khác biệt (vì mấy con chip trên xe cần thời gian để làm quen với con censor mới và lượng oxy lớn hơn dc hút vào)(l)
 

Newlight

Xe hơi
Biển số
OF-7307
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
118
Động cơ
541,380 Mã lực
Cám on bác nhiều em mai chiến luôn quả này(c)
 

mazda3speed

Xe đạp
Biển số
OF-54427
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
17
Động cơ
450,370 Mã lực
phai lam may.chu do don gian the ko kha hon dc dau
 

xecocanh

Đi bộ
Biển số
OF-51426
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2
Động cơ
454,620 Mã lực
híc...các bác chơi đấy, công việc em cũng liên quan nhiều đến ôtô,..em cũng xem nhiều kiểu động cơ turbo rùi, mổ xẻ cũng nhiều, từ những động cơ turbo xịn như Bravo 1.4 2010 của Fiat, huyndai santa fe,( xem thui,...) đến động cơ turbo của cái anh ôtô tàu..xe to xe nhỏ. nói chung là tương đối nhiều. em rút ra nhận xét....độ turbo không quá khó. nhưng không dễ tẹo tèo teo nào,...nó phụ thuộc vào kiểu độ là chính. : các bác định độ cho nó phụ thuộc vào toàn bộ các chi tiết khác ( như bác BIGDOG...) hay độ kiểu bán độc lập..(như cái anh xe tàu...)
Độ phụ thuộc thì phức tạp,đấy như bác Bigdog phải trả giá đấy,..nhưng ngược lại nó cho công suât tương đối ngon nếu thành công,..và vô cùng tốn kém
Độ kiểu bán độc lập thì thường dễ thở hơn,rẻ tiền hơn nhưng nó cũng thường thường,..vậy,và thường nó chỉ được dùng cho các loại xe có cấu tạo đơn giản hơn về máy móc,(như kiểu nửa có ecu nhưng vẫn đa đá cái anh cơ khí trong hệ thống nạp ấy...)
Nói chung độ xe khá phức tạp nhưng cũng không phải không làm đc, chỉ cần các bác nắm đc các nguyên lý, những tác động liên quan và quan trọng là dám chơi thì cũng ngon thôi.
trên đây là ngu ý của em,...có j không phải mong các bác chỉ giáo.:)
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
hơ hơ nhưng cái chính là ở vn mình chưa có ai đủ đồ chơi + trình độ để tune thôi. mà turbo 10 củ chắc turbo TQ hehehehehe. lắp vào mấy bữa cái exhaust manifold leak 1 phát xem như làm lại từ đầu hahaha
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,592
Động cơ
494,703 Mã lực
thì em đã nói rồi tùy xe và máy móc thôi. nhưng hầu hết 98% là nó sẽ tăng HP lên. nhưng tăng nhiều hay ít thì còn tùy vào máy xe bác. cũng nên nói thêm là có 2 loại aftermarket Intake: Cold Air Intake và Short Ram Intake. CAI là 1 ống dài chạy ra khỏi engine bay để hút khí mát từ ngoài vào. khí mát có nhiều Oxy hơn khí nóng ( vì không khí nở ra khi nóng lên) ==> tăng HP. Còn SRI là 1 ống ngắn nhưng to hơn stock intake ==> hút nhiều không khí (nóng) ==> nhiều Oxy ==> tăng HP. chọn loại nào là tùy bác nhưng em khuyên đường Vn nên chọn SRI vì CAI thường hay có bầu lấy khí nằm phía dưới gần chỗ cái cản trước ==> đường ngập thì quả intake hút toàn nước vào máy thôi :77: máy móc thì 0 ảnh hường gì nhiều. thường thì bác mua intake nó sẽ cho bác thêm 1 cái oxigen censor để thay thế cái cũ. nếu 0 có thì cứ xài cái stock Oxigen censor là đc thôi. gắn Intake vào thì sau khi chạy khoảng 500km ==> 1000km sẽ bắt đầu thấy sự khác biệt (vì mấy con chip trên xe cần thời gian để làm quen với con censor mới và lượng oxy lớn hơn dc hút vào)(l)
Em thấy cái này trên ebay bán vô thiên lủng nhưng ở VN mình thì ở đâu bán và lắp cho mình được hả các bác?
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Em cũng xung 1 con chuột, nếu kịp thì trc tết, còn không thì sau tết

Công suất theo tình toán xe em từ 143HP lên 181HP - nhanh chóng, thuận tiện

Khi làm em sẽ anhô hội Ford Ev đến chứng và test

P/s : em cũng bổ xung thêm: các lão có biết tại sao thằng SantaFe 2.2 CS có 151HP mà thằng 2.0 đời 2010 nó lên tận 185HP khg? nó ở đó đấy :)
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Gửi bác Bigdog

Khi bác độ Turbo vào, bác lấy đường ống nước, và đường nhớt cho Turbo từ đâu vậy?


Bác có lắp thêm Oil cooler cho đường nhớt không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,192
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Sở dĩ cái xe có air sensor vì ECU sẽ căn cứ vào nhiệt độ của không khí vào mà điều chỉnh khối lượng xăng phun cho phù hợp. Nếu trời lạnh, xe phun nhiều xăng (buổi sáng sớm nổ máy các cụ sẽ thấy mùi xăng sống). Nếu trời nóng, nó sẽ phun ít xăng hơn vì khí nóng cháy tốt hơn.

Với Short Ram Intake, mặc dù dộng cơ được cải thiện vì có nhiều O2 hơn nhưng cũng sẽ bị bù lại bởi đó là không khí nóng (trong khoang động cơ), động cơ phun ít xăng hơn. Nên việc có tăng HP ko thực ra mọi người vẫn đang bàn cãi. Được cái ưu điểm là nó làm giảm tiêu thụ nhiên liệu. Nếu dùng cái này, các cụ nên mua loại có heat shield.
Còn Cold Air Intake thì ngược lại. Nó thường được đặt xa khỏi động cơ để tránh khí nóng. Thường là về phía gầm xe. Khí lạnh hơn, tiêu nhiều xăng hơn, đương nhiên là tăng HP.
 
Chỉnh sửa cuối:

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Em xin hỏi: Nếu ko cần lắp cái AirIntake, mà đơn giản là em lắp 1 cái vỏ và tấm lọc gió độ vào đường nạp khí để tăng thêm lượng khí nạp (hút luôn gió trong khoang cabin) thì có hiệu quả ko? Có thể tăng được HP ko? có tác động xấu gì đến động cơ, ECU ko ạ?
 

Fun.net

Xe hơi
Biển số
OF-303377
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
125
Động cơ
306,060 Mã lực
e làm chuột bạch 1 lần rồi.. cách đây gân 2 năm.. kq là đi toi 1 động cơ :)), chiếc Acc 95 cũ của e.. xong rồi phải bán đi đổi xe khác....
nếu bác 0 phải dân cơ khí lành nghề thì chớ có dây vào... xe độ Turbo 0 như là Stock đâu.. lắm vấn đề phát sinh lắm.. nào là phải flash lại ECU... vì lượng xăng vs lượng khí nạp vào khác so vs stock, phải tăng lượng xăng nạp lên vì lượng khí nạp cũng tăng lên, nhưng tăng thế nào cho vừa 0 thừa 0 thiếu là chuyện cực khó:45:.... thay cam..cam cũ ko phù hợp về độ nâng khi hút và xả.. may chiếc Acc còn xài cò mổ nên việc chỉnh là còn dễ... (b)
việc tiếp theo phải thường xuyên KT bugi xem có thừa xăng hay 0 rất mệt mỏi.
rồi sau đó thì piston và xi lanh rất nhanh dão.... vì Xi Lanh stock ko chịu nổi Áp suất nén cao của Turbo.. nhanh bị oval dẫn đến tụt hơi...(b)
và xe sẽ rất nhanh bị Over Heat nếu ko độ ht tản nhiệt... bác phải mua 1 két nước và 1 quạt khác.... nhưng xe e vẫn bị Over Heat ko hiểu tại sao khi chạy trong Hn mặc dù đã độ két và quạt.. chạy ngoại thành thì ok....(b)
cuối cùng, vì xe e là xe cầu trước.. dẫn đến việc rất hay bị trựot bánh trước .. vì suspension ko handle đc cs mới của động cơ.. khó lái..
vài lời góp í nho nhỏ.. của em, nếu muốn độ đc 1 chiếc xe hoàn chỉnh thì...
Lằng nhằng thế nhỉ. Như cụ vuanui ớt thớt trên thì e cụ đấy có bộ supperchanger chỉ cần lắp vào thôi chứ ko cần chỉnh sửa j mà cs tăng 4-5 chục con ngựa. Như vậy cụ vuanui nói ko đúng hay còn thiếu vậy?
 

thoquynh1005

Xe máy
Biển số
OF-193183
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
97
Động cơ
329,380 Mã lực
cám ơn các cụ đã cho em thông tin bổ ích, suýt nữa thì em tỏ ra nguy hiểm
 

chymxinh

Xe hơi
Biển số
OF-314216
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
109
Động cơ
296,690 Mã lực
Nhìn em corola đẹp quá cụ ạ
 

locnv1109

Xe hơi
Biển số
OF-389368
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
117
Động cơ
239,260 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
hà nội
hóng các cao nhân
 

van56th

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-25835
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
275
Động cơ
490,952 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng hóng tý
 

phongngominh

Xe hơi
Biển số
OF-459327
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
187
Động cơ
205,530 Mã lực
Tuổi
34
Độ turbo xong nhiều cái kéo theo lắm cụ: ECU phải chỉnh lại do lượng gió vào khác với zin, piston, xilanh chịu áp lực nhiều hơn, ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top