Thảo luận Có bác nào làm chuột bạch Turbochargers chưa ạ!

Newlight

Xe hơi
Biển số
OF-7307
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
118
Động cơ
541,380 Mã lực
Có bác nào làm chuột bạch Turbochargers chưa ạ! bác nào đẵ làm cho em thêm chút cảm nhận với. Em đang muốn làm mà khồng biết rổ giá thế nào và làm ở đâu. Xin các bác tư vấn giúp a!
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Turbocharge là bộ nén khí nạp cho động cơ diesel. Bất cứ xe nào có cái tem Intercooler với tiêu chuẩn Euro2 trở lên là có chứ cần gì phải độ nhỉ.

Hay là bác ý bác muốn hỏi về bộ nạp khí tăng tốc Nitrous Oxide khạc lửa ra ống xả phải không?
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
e làm chuột bạch 1 lần rồi.. cách đây gân 2 năm.. kq là đi toi 1 động cơ :)), chiếc Acc 95 cũ của e.. xong rồi phải bán đi đổi xe khác....
nếu bác 0 phải dân cơ khí lành nghề thì chớ có dây vào... xe độ Turbo 0 như là Stock đâu.. lắm vấn đề phát sinh lắm.. nào là phải flash lại ECU... vì lượng xăng vs lượng khí nạp vào khác so vs stock, phải tăng lượng xăng nạp lên vì lượng khí nạp cũng tăng lên, nhưng tăng thế nào cho vừa 0 thừa 0 thiếu là chuyện cực khó:45:.... thay cam..cam cũ ko phù hợp về độ nâng khi hút và xả.. may chiếc Acc còn xài cò mổ nên việc chỉnh là còn dễ... (b)
việc tiếp theo phải thường xuyên KT bugi xem có thừa xăng hay 0 rất mệt mỏi.
rồi sau đó thì piston và xi lanh rất nhanh dão.... vì Xi Lanh stock ko chịu nổi Áp suất nén cao của Turbo.. nhanh bị oval dẫn đến tụt hơi...(b)
và xe sẽ rất nhanh bị Over Heat nếu ko độ ht tản nhiệt... bác phải mua 1 két nước và 1 quạt khác.... nhưng xe e vẫn bị Over Heat ko hiểu tại sao khi chạy trong Hn mặc dù đã độ két và quạt.. chạy ngoại thành thì ok....(b)
cuối cùng, vì xe e là xe cầu trước.. dẫn đến việc rất hay bị trựot bánh trước .. vì suspension ko handle đc cs mới của động cơ.. khó lái..
vài lời góp í nho nhỏ.. của em, nếu muốn độ đc 1 chiếc xe hoàn chỉnh thì...
 
Chỉnh sửa cuối:

codam

Xe hơi
Biển số
OF-18546
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
145
Động cơ
505,940 Mã lực
Xin chia buồn với bác BigDog.

Turbo Charge cho Diesel thì đa số xe nào cũng có. Nhưng mà cho xe chạy xăng thì ít khi hãng cho vào các xe dòng base models. Xe chạy xăng mà thêm cái chữ Turbo đắt thêm kha khá đó bác ^^
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
e làm chuột bạch 1 lần rồi.. cách đây gân 2 năm.. kq là đi toi 1 động cơ :)), chiếc Acc 95 cũ của e.. xong rồi phải bán đi đổi xe khác....
nếu bác 0 phải dân cơ khí lành nghề thì chớ có dây vào... xe độ Turbo 0 như là Stock đâu.. lắm vấn đề phát sinh lắm.. nào là phải flash lại ECU... vì lượng xăng vs lượng khí nạp vào khác so vs stock, phải tăng lượng xăng nạp lên vì lượng khí nạp cũng tăng lên, nhưng tăng thế nào cho vừa 0 thừa 0 thiếu là chuyện cực khó:45:.... thay cam..cam cũ ko phù hợp về độ nâng khi hút và xả.. may chiếc Acc còn xài cò mổ nên việc chỉnh là còn dễ... (b)
việc tiếp theo phải thường xuyên KT bugi xem có thừa xăng hay 0 rất mệt mỏi.
rồi sau đó thì piston và xi lanh rất nhanh dão.... vì Xi Lanh stock ko chịu nổi Áp suất nén cao của Turbo.. nhanh bị oval dẫn đến tụt hơi...(b)
và xe sẽ rất nhanh bị Over Heat nếu ko độ ht tản nhiệt... bác phải mua 1 két nước và 1 quạt khác.... nhưng xe e vẫn bị Over Heat ko hiểu tại sao khi chạy trong Hn mặc dù đã độ két và quạt.. chạy ngoại thành thì ok....(b)
cuối cùng, vì xe e là xe cầu trước.. dẫn đến việc rất hay bị trựot bánh trước .. vì suspension ko handle đc cs mới của động cơ.. khó lái..
vài lời góp í nho nhỏ.. của em, nếu muốn độ đc 1 chiếc xe hoàn chỉnh thì...
Cám ơn công sức chuột bạch của cụ nhé, thực sự sẽ rất nhiều cụ không lường hết được mọi vấn đề nảy sinh. Accord là thuộc dạng nồi đồng cối đá mà còn ko chịu dc thì các xe khác chắc là đừng mơ nữa (b)(b)(b)
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
tại vì bác quên mất bộ intercooler và bác căn chỉnh 0 đúng
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
0 có intercooler thì chịu sao nổi 10" bác.. sao giải nhiệt đc cái khí từ họng xả nạp vào.. đấy là e mua loại dùng để độ cho Acc đấy.. lắp vào vừa khít..., intercooler đi kèm két nước cả quạt cho két luôn, nói chung nó là bộ thiết kế cho Acc động cơ F22B1 gần như 0 phải chế 1 tẹo nào.
Cái chính là căn chỉnh 0 đúng... e đã nói rồi.. chỉnh ntn cho xăng và khí phù hợp là rất khó mà (b)
lí thuyết thì đơn giản là vậy.. thực hành mới khó..(b)
đợt đó có người khuyên e mua nốt cả Hood Extrack heat luôn.. nôm na là cái capo loại giải nhiệt.. hút gió ntn đó... nhưng lúc đấy thì e chán lắm rồi.. undo lai từ đầu..

@all : xe đã có Turbo Stock rồi.. các bác chế lên dễ hơn là xe 0 có Turbo như e... vd có thể thay cho turbo lớn hớn....nhưng mà..
e hiện đang nghiên cứu xem, vì vẫn máu nghịch, con C200 của e là stock Supercharge và có intercooler hết rồi.... h nghĩ cách xem làm ntn tăng áp suất nạp của SC lên đi cho foc mà ko phải mổ động cơ, 0 flash ECU.... nan giải quá..:102:
 
Chỉnh sửa cuối:

Newlight

Xe hơi
Biển số
OF-7307
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
118
Động cơ
541,380 Mã lực
e làm chuột bạch 1 lần rồi.. cách đây gân 2 năm.. kq là đi toi 1 động cơ :)), chiếc Acc 95 cũ của e.. xong rồi phải bán đi đổi xe khác....
nếu bác 0 phải dân cơ khí lành nghề thì chớ có dây vào... xe độ Turbo 0 như là Stock đâu.. lắm vấn đề phát sinh lắm.. nào là phải flash lại ECU... vì lượng xăng vs lượng khí nạp vào khác so vs stock, phải tăng lượng xăng nạp lên vì lượng khí nạp cũng tăng lên, nhưng tăng thế nào cho vừa 0 thừa 0 thiếu là chuyện cực khó:45:.... thay cam..cam cũ ko phù hợp về độ nâng khi hút và xả.. may chiếc Acc còn xài cò mổ nên việc chỉnh là còn dễ... (b)
việc tiếp theo phải thường xuyên KT bugi xem có thừa xăng hay 0 rất mệt mỏi.
rồi sau đó thì piston và xi lanh rất nhanh dão.... vì Xi Lanh stock ko chịu nổi Áp suất nén cao của Turbo.. nhanh bị oval dẫn đến tụt hơi...(b)
và xe sẽ rất nhanh bị Over Heat nếu ko độ ht tản nhiệt... bác phải mua 1 két nước và 1 quạt khác.... nhưng xe e vẫn bị Over Heat ko hiểu tại sao khi chạy trong Hn mặc dù đã độ két và quạt.. chạy ngoại thành thì ok....(b)
cuối cùng, vì xe e là xe cầu trước.. dẫn đến việc rất hay bị trựot bánh trước .. vì suspension ko handle đc cs mới của động cơ.. khó lái..
vài lời góp í nho nhỏ.. của em, nếu muốn độ đc 1 chiếc xe hoàn chỉnh thì...
Cám ơn bác vì nhiều kinh nghiệm chia sẻ xe bác ACC95 mà như vậy thì em ứ dám độ thôi. Nhìn đơn giảm như vậy mà cũng nhiều vấn đề quá


em thấy ở bển độ cho xe như thế này nhiều quá nên em hỏi vậy. Bác làm em nhụt trí quá. xe em đây!!! cũng 1995 nhưng mà CORONA
 

Newlight

Xe hơi
Biển số
OF-7307
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
118
Động cơ
541,380 Mã lực
xe em thì có TURBO STOCK rồi nhưng lắp thêm quả hút (như mũi tên hình trên chỉ) vào liệu có ảnh hưởng nhiều không. Và cảm nhận có khác biệt thât sự so với nguyên bản không.
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
cái đó là Air Intake, theo quảng cáo là làm cho xe chạy bốc lên, thêm đc 10 hay 15hp gì đó.. e lắp thử rồi.. thấy vẫn vậy.. nhưng đc cái là đẹp..(b)
mở máy ra trông cũng thích.
à cái này lắp vào chả sao bác à.. cứ lắp như bt thôi, bỏ cái bằng nhựa của xe ra là xong.(b)

bác cho e hỏi.. xe bác là Corrona 95 máy 2.0 đúng 0 ạ.. sao đời này lại có Turbo Stock đc ?
 
Chỉnh sửa cuối:

ketoi12345678

Xe máy
Biển số
OF-24787
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
64
Động cơ
491,540 Mã lực
lắp mấy cái Air Intake mà tăng thêm 10,15hp như quảng cáo thì hơi khó tin nhỉ:^),gắn vào nghe tiếng hút gió phê hơn thì có:)
 

Newlight

Xe hơi
Biển số
OF-7307
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
118
Động cơ
541,380 Mã lực
Có TURBO mà vì em vừa đi súc rửa TURBO xong cái này đời 95 có. Chỉ không có khi đời 94 đít bằng thôi. vậy lắp thêm cái Air Intake thì tăng thêm được cái gì cho xe và tốn kém khoảng bao tiền. Bác nào biết về nó chỉ giáo anh em với.
 

Khoaimy

Xe tăng
Biển số
OF-17892
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,177
Động cơ
517,970 Mã lực
0 có intercooler thì chịu sao nổi 10" bác.. sao giải nhiệt đc cái khí từ họng xả nạp vào.. đấy là e mua loại dùng để độ cho Acc đấy.. lắp vào vừa khít..., intercooler đi kèm két nước cả quạt cho két luôn, nói chung nó là bộ thiết kế cho Acc động cơ F22B1 gần như 0 phải chế 1 tẹo nào.
Cái chính là căn chỉnh 0 đúng... e đã nói rồi.. chỉnh ntn cho xăng và khí phù hợp là rất khó mà (b)
lí thuyết thì đơn giản là vậy.. thực hành mới khó..(b)
đợt đó có người khuyên e mua nốt cả Hood Extrack heat luôn.. nôm na là cái capo loại giải nhiệt.. hút gió ntn đó... nhưng lúc đấy thì e chán lắm rồi.. undo lai từ đầu..

@all : xe đã có Turbo Stock rồi.. các bác chế lên dễ hơn là xe 0 có Turbo như e... vd có thể thay cho turbo lớn hớn....nhưng mà..
e hiện đang nghiên cứu xem, vì vẫn máu nghịch, con C200 của e là stock Supercharge và có intercooler hết rồi.... h nghĩ cách xem làm ntn tăng áp suất nạp của SC lên đi cho foc mà ko phải mổ động cơ, 0 flash ECU.... nan giải quá..:102:
Nếu được cụ có thể mở mang cho ae thêm về con Acc cũ của cụ độ Turbo được ko ạ? Theo em biết thì lắp mấy cái này phải có chuyên gia với phần mềm để reset lại hệ thống cho phù hợp với Turbo lắp thêm, khi đó tổng thể mới vận hành trơn tru được.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
cái đó là Air Intake, theo quảng cáo là làm cho xe chạy bốc lên, thêm đc 10 hay 15hp gì đó.. e lắp thử rồi.. thấy vẫn vậy.. nhưng đc cái là đẹp..(b)
mở máy ra trông cũng thích.
à cái này lắp vào chả sao bác à.. cứ lắp như bt thôi, bỏ cái bằng nhựa của xe ra là xong.(b)

bác cho e hỏi.. xe bác là Corrona 95 máy 2.0 đúng 0 ạ.. sao đời này lại có Turbo Stock đc ?
đời 1.6 và 1.8 không có nhưng đời 2.0 1 số xe lại có cái Turbo Stock bác ạ
đợt trước em có đi 1 chiếc như thế này
khi đi tầm 80 trở lên có nghe em nó rít nhè nhẹ cũng vui tai
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@khoaimy : khi bạn mua 1 bộ kit, nó sẽ bao gồm cả phần mềm cho bạn luôn, Acc của mình đời cũ, vẫn xài OBD1 nên khi flash lại ECU thì mình phải tháo ECU ra, tháo hẳn cả cái vỏ nhôm của nó ra, tìm đúng con IC mà nó lưu dữ liệu phun xăng...(b) mình 0 nhớ rõ là IC nào, hình như là 93Cxx (ko nhớ rõ xx là 56 hay 65) thì phải.. cái này trong cái Manual đi kèm vs bộ Turbo kit bạn mua nó sẽ hướng dẫn, tháo IC ra, chép cái EEPROM của con IC này, back up lại phòng khi undo, xong rồi nạp cái EEPROM của cái họ đưa đi kèm bộ Turbo kit vào. Xong rồi là xong khoản Flash Phần mềm ECU.. nghe nói là các xe đời mới xài OBD2 thì có thể Flash Ecu thông qua diagnosis thì phải, ko cần tháo ECU.
cái chính là lúc bạn căn chỉnh lượng xăng nạp.. khí nạp.. cái này về nguyên tắc nếu bạn căn chỉnh đúng thì bugi sẽ khô rong...:6: đỏ au, nếu thừa xăng thì bugi đen, thiếu xăng thì nghẹt ga..(b) xe mình chỉnh mãi vẫn cứ thiếu vs thừa :102:, chắc do trình độ còn hạn chế (b). Đấy mới chỉ là vấn đề nhỏ thôi, cái chính là nhiệt độ, xe hay bị over heat lắm, 0 hiêu tại sao :102:, mà over heat thì chịu rồi, chỉ có đẩy xe hoặc tốc máy lên chờ nguội rồi đi tiếp thôi :102:
đấy là toàn bộ kn e trải qua, nhưng e nghĩ cụ 0 nên làm.. nếu muốn độ thì nên độ xe RWD, và phải độ lại cả Suspension nữa.. ko thì có mà understeer hoài, nhưng bít đâu thấy xe cụ quay bánh loạn xạ, khói bốc nghi ngút nhiều girl lại thích :6:, xe e có lần nghịch đạp ga vài phát.. vì turbo nên torque nhiều, gãy cả cardan :21:, may là chưa bể cả hộp sổ nữa... để độ đc 1 xe Turbo hoan chỉnh thì theo e ko những độ máy mà còn phải độ cả suspension, tranmission nữa, ko thì cọc cạch lắm...
e có mail sang hỏi người bán là sao xe e hay bị Overheat, họ bảo, muốn hoàn thiện thì buộc phải thay capo, hoại heat extraction, front bumper... để hút đc nhiều gió vào hơn.. vì khoang máy của Acc nhỏ nên việc giải nhiệt khó hơn các xe khác... nhưng e chả làm nữa vì ko biết thay vào liệu có cải tiến đc nhiều 0.., undo lại rồi bán xe thôi, vì e biết đầu tư vào thế rất tốn tiền mà 0 đi đâu vào với đâu cả.. xe e FWD nếu có độ vào thì cũng phí, đó là lí do sao e chuyển sang xe RWD với Stock Supercharger, e h vẫn đang nghiên cứu.. chưa làm gì cả, phải nghiên cứu thật kĩ dã rồi mới làm sau..(b) và còn phụ thuộc túi tiền nữa (b)
Có TURBO mà vì em vừa đi súc rửa TURBO xong cái này đời 95 có. Chỉ không có khi đời 94 đít bằng thôi. vậy lắp thêm cái Air Intake thì tăng thêm được cái gì cho xe và tốn kém khoảng bao tiền. Bác nào biết về nó chỉ giáo anh em với.
e bảo rồi mà, cái Air Intake lắm vào thì đc cái mở nắp capo lên trong đẹp.. hết.
tốn vài trăm $ gì đó.(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Khoaimy

Xe tăng
Biển số
OF-17892
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,177
Động cơ
517,970 Mã lực
@bigdog: Cảm ơn kinh nghiệm của cụ. Nếu được cụ cho minh họa bằng hình ảnh xe cụ được ko ạ? Thanks.
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
cụ tìm trong otosaigon mục honda cũ í.. e post ảnh lâu lắm rồi, cỡ 1,5 năm hay 2 năm gì đó, h e chả nhớ đẻ ở đâu.
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
lắp mấy cái Air Intake mà tăng thêm 10,15hp như quảng cáo thì hơi khó tin nhỉ:^),gắn vào nghe tiếng hút gió phê hơn thì có:)
không phải là để cho đẹp. nếu gắn air intake vào xe mà 0 cảm thấy Hp tăng thì có 2 trường hợp: 1 bác mua phải đồ lởm. 2 tùy xe mà số mã lực sẽ tăng nhiều hay ít. nếu là sport car thì máy móc nó tune khác 4 doors sedan ==> nếu gắn air intake thì sport car sẽ tăng nhiều hơn sedan. chưa kể là máy mạnh sẽ tăng nhiều hơn còn máy yếu sẽ tăng ít hơn.

Em vẫn dang dùng con Air intake của Fujita đây. lên được chừng 10hp. còn 15hp thì em chưa thấy bất kì xe nào tăng đc nhiêu đó mà chỉ nhờ vào intake:21:
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
thì e đã bảo là quang cáo là lên đc 10 => 15hp mà lại...
nhưng mà khó cảm nhận rõ rệt nên e mới bảo lắp vào cho đẹp là chính..:6:
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
hahah thế mà em lắp vào là cảm thấy xe bốc hẳn ra. nhất là từ 3000 Rpm trở lên
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top