Có Bác nào dùng cái này chưa?

linhnd

Xe tải
Biển số
OF-8016
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
424
Động cơ
542,040 Mã lực
Ổ cắm thuốc max có 30A thôi. Cái 1000W bác phải cắm trực tiếp vào acquy rồi luồn dây vào trong. Cắm vào châm thuốc dễ tèo lắm.
 

ntdung

Xe tải
Biển số
OF-5978
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
211
Động cơ
545,520 Mã lực
Tuổi
59
Hơ hơ.... Lạng sơn nhá! 350k cho loại 500W ạ! 1KW cũng có dưng em ứ mua nên chả biết giá! 500W chạy Laptop vù vù...! Cái của cụ HPS 45 đô Sing= 521.200vnd-----> quá đắt! :)):))
2 cái khác nhau nhiều đấy bác ợ!
cái của tàu bán ở chợ là xung vuông, chạy sẽ gây nhiễu cho các thiết bị cần độ chính xác
cái bên sing là mô phỏng sóng SIN, giống của ổ điện. ở VN em thấy có người mua loại 300w mô phỏng sóng SIN này với giá 2Tr VND
 

linhnd

Xe tải
Biển số
OF-8016
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
424
Động cơ
542,040 Mã lực
Có chắc là SIN không bác. Em sợ vẫn là vuông chằn chặn
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Giời ơi,

Cụ tỉ là mua ở đâu được cái 1,000w mà chạy được quạt hở các bác ơi, các bác cứ bàn chiện hàn lâm em đọc ứ hiểu
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,154
Động cơ
553,212 Mã lực
Giời ơi,

Cụ tỉ là mua ở đâu được cái 1,000w mà chạy được quạt hở các bác ơi, các bác cứ bàn chiện hàn lâm em đọc ứ hiểu
1KW để chạy quạt à bác? làm gì cần lắm thế , mà nếu cần thì lên LS mua đi bác
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Cụ Libor vào giải thích tiếp đê nào...

Em chưa hiểu "W" của 12 v lại nhớn hơn "W" của 220v là thế nào ????
 

xăng A95

Xe điện
Biển số
OF-4975
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
4,094
Động cơ
585,632 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm ...to
Chào các Bác! Vừa rồi em mua được cái inverter này nhưng không biết chất lượng và tính ổn định của nó thế nào.
Có bác nào biết hay dùng rồi thì cho em xin vài nhời, em sẽ hậu tạ bằng vodka.

Nó đây ạ:
Mang đây em dùng thử cho , sau đó báo cáo bác sau nhé (k) (k) :21:
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Chơi đại đi bác ơi:D
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Cụ Libor vào giải thích tiếp đê nào...

Em chưa hiểu "W" của 12 v lại nhớn hơn "W" của 220v là thế nào ????
Hơ hơ...giở vật lý 10-11-12 ra đọc lại đê... giải thích lằng nhằng quá! hum nào uống bia thì nói chuyện phải trái sau nhá! (b)(b)(b)



@Vịt voi:
Giời ơi,

Cụ tỉ là mua ở đâu được cái 1,000w mà chạy được quạt hở các bác ơi, các bác cứ bàn chiện hàn lâm em đọc ứ hiểu Hôm nay 10:24 AM
EM vừa Tân thanh-Lạng sơn về ạ. Trên đó thấy bán cái chuyển điện to tổ bố... 1000W nhưng phải to gần bằng cái lò vi sóng cỡ nhỏ. Thàng tàu ghi là: Máy phát điện không dùng xăng :21: Giở ra xem thì hóa ra có cái ắc qui ở trong, và có dây để dùng ắc qui ngoài... giá khoảng 1tr. Cắm quạt điện vào chạy êm lắm!
 

Hiepkt

Xe buýt
Biển số
OF-14005
Ngày cấp bằng
15/3/08
Số km
902
Động cơ
525,390 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương city
Cho em nói leo với các bác nhé. Em thì chả tính toán chi ly bao nhiêu W với lại bao nhiêu V. Em chỉ nghĩ đơn giản là làm ra nó với mục đích gì thì dùng nó vào việc ấy. Cái lỗ cắm thuốc là trên xe rõ ràng ko phải để phục vụ lấy điện 220V rồi. Em thấy ng ta kết luận mấy vụ cháy xe cũng toàn là do chập điện cả , các bác ko sợ sao? Riêng e có mỗi con xe máy cùi mà e còn cchả dám chọc vào hệ thống điện cuả nó nữa. Xét cho cùng đồ của mình , có hỏng thì cũng là mình chịu thôi mà. các bác nhở
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Cho em nói leo với các bác nhé. Em thì chả tính toán chi ly bao nhiêu W với lại bao nhiêu V. Em chỉ nghĩ đơn giản là làm ra nó với mục đích gì thì dùng nó vào việc ấy. Cái lỗ cắm thuốc là trên xe rõ ràng ko phải để phục vụ lấy điện 220V rồi. Em thấy ng ta kết luận mấy vụ cháy xe cũng toàn là do chập điện cả , các bác ko sợ sao? Riêng e có mỗi con xe máy cùi mà e còn cchả dám chọc vào hệ thống điện cuả nó nữa. Xét cho cùng đồ của mình , có hỏng thì cũng là mình chịu thôi mà. các bác nhở
Sai rùi bác ạ, cái lỗ này bác cứ sài thoải mái...muốn cắm cái gì vào cũng ok hết...:21::21:quá tải nó Phựt ngay quả cầu chì...nên chả sao cả. Còn chập điện là do mí ông độ xe gây ra tất!:21::21::21:
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,666
Động cơ
597,520 Mã lực
Bố Libor này lì lợm phết, thế nhỡ cầu chì ko phựt thì có khả năng cháy xe ko?
Tóm lại theo em cái của này mà 1kw là ko nên dùng, lợi bất cập hại :69:
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Năng lượng hay sự tiêu thụ dòng điện bản thân nó ko tự nhiên sinh ra và cũng ko tự nhiên mất đi, he he.... Bác ngốn 1000w cho cái máy nào đó thì thằng acqui hay cụ thể là cái ổ cắm thuốc là của bác nó cũng phải chịu 1 công suốt tương tụ như thế....

Dòng điện cũng như nước, bác rót 1000 lít nước qua 1 cái ống to và cũng 1000 lít nước qua cái ống con... trong cùng 1 thời gian thì hiển nhiên cái ông con sẽ phải chịu áp suất cực lớn để đẩn 1000 lít nước so với thằng ống to tức là khả năng vỡ của thằng ống con là rất nhớn....
Thằng ống con tức là đoạn dây điện có hiệu điện thế 12v từ acqui ra đến cái thiết bị này còn thằng ống to là từ thiết bị này đến thiết bị tiêu thụ 220v

Cũng chính vì lí do dòng nhớn dây điện phải to nên mới sinh ra điện cao thế, mới sinh ra điện thấp thế vì nếu dòng vẫn thế thì trên thế giới người ta dùng mịa nó điện 12v cho tất cả các thứ việc gì phải phi lên 500KV :P

Muốn nói nữa nhưng mỏi tay quá, nghỉ tí đã he he (c)
Ơ hơ, có thớt hay thế này mà em lại không biết. Cụ dongnn đâu rồi nhể?

Em hoàn toàn tán thành với cụ Lengkeng, chả phải thêm thắt gì nữa cả.
@Libor: Công thức P= U*I chỉ đúng với dòng DC. Đối với AC, cụ phải thêm power factor vào nữa, nghĩa là, P = U*I*Cos phi. Cosphi có giá trị từ ~0 đến ~1.

Cụ thể vào với cái inverter có công suất hữu công 1000W/220VAC của cụ thì (khi dùng hết công suất) dòng điện ở mạch AC sẽ là I = (P/U/cosphi) = 1 000/220/0.8 ~= 5.6A). Lúc đó, ở đầu vào DC (cái châm thuốc lá) sẽ phải chịu một dòng là I = P/U = 1000/12 = 80A. Nổ cầu chì là cái chắc. Cầu chì mà không nổ thì cái khác phải nổ, :D, hoặc là dây dẫn phải to bằng cái gốc chuối ba buồng, :21: :21: :21:

Tuy nhiên, nếu cụ chỉ cắm con laptop ghẻ có công suất tiêu thụ khoảng 60W thì dòng của nó sẽ là: I = 60/12 = 5A thôi.

Như vậy, chớ có dại mà dùng công suất lớn quá nhá.

Thêm nữa, cụ không thể so sánh một cái bóng đèn tròn dây tóc 220V/50W, với một bóng halogen (dùng trong đèn pha ô tô) 12V/50W được. Mặc dù tiêu thụ điện năng như nhau nhưng bóng halogen sẽ sáng hơn rất rất nhiều lần vì hiệu suất phát sáng cao hơn nhiều. Bóng đèn tròn hiệu suất chỉ khoảng 3% (nghĩa là chỉ có 3% năng lượng điện tiêu thụ được biến thành ánh sáng), còn đèn halogen thì cao hơn nhiều (em không biết chính xác là bao nhiêu).

Thêm một tý nữa là nếu để điện áp nhỏ, dòng lớn thế, sao không nâng điện áp lên cao, thật cao vào cho dòng nó còn nhỏ tý? Đối với ô tô, em thấy thế này:

1. Khi điện áp cao quá, rất dễ xảy ra phóng điện (nôm na gọi là đánh lửa), nguy hiểm cho cả xe, lần người. Mà trên xe ô tô, tối kị nhất là có tia lửa điện đánh lung tung. Để chống việc này lại phải làm cách điện tốt hơn, làm tăng giá thành.
2. Trong khi đó, với điện áp thấp thì dòng điện tuy có lớn hơn, nhưng dễ dàng sử lý bằng cách tăng tiết diện dây dẫn. Cách này rẻ hơn là làm cách điện thật tốt cho điện áp cao.
 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Cụ Libor vào giải thích tiếp đê nào...

Em chưa hiểu "W" của 12 v lại nhớn hơn "W" của 220v là thế nào ????
Ý của cụ Libor ở cái chỗ đó là thế này:
1. Với bóng đèn 12V/50W thì dòng điện chạy trong mạch là I = P/U = 50/12 ~4 A
2. Với bếp điện 1000 W/220V thì dòng điện chạy trong mạch là I = P/U/Cosphi = 1 000/220/1 = 4.5 A (Trong trường hợp bếp điện, tải chủ yếu là điện trở thuần nên power factor có thể coi bằng 1).

Như vậy, dòng điện trong hai trường hợp gần bằng nhau, mặc dù công suất khác xa nhau. Trên ô tô, mọi thứ đều dùng điện áp thấp 12V, nên dòng chạy trong mạch rất lớn. Vì thế, phải làm dây dẫn to để "lấy chỗ cho điện nó chạy".
 

oto_classic

Xe đạp
Biển số
OF-14222
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
33
Động cơ
515,930 Mã lực
Em không hỉu nó kick dòng lên kỉu j mà lên hẳn 220v cơ đấy !
 

DuaBeo35

Xe đạp
Biển số
OF-13160
Ngày cấp bằng
14/2/08
Số km
12
Động cơ
519,520 Mã lực
Các bác ơi làm sao để biết xe mình cho tối đa bao nhiêu w nhỉ,.
Em đi xe Click bác nào biết chỉ cho em với nhé.

Mà mua ở đâu được nhỉ. Em ở HN :D
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Ơ hơ, có thớt hay thế này mà em lại không biết. Cụ dongnn đâu rồi nhể?
Gọi cái giề, cụ giải thích mịa nó hết rồi, gọi em vào đây để xem à :D

@VV: kết hợp cả 2 cái thớt, em thành thục khuyên cụ đi mua 1 cái quạt Accu chô cụ 4x4 rồi chế thêm quả Accu 90Ah vào, chạy vô tư. Mà cái quạt em mua chỗ cụ 4x4 được cái hay là nó chạy điện 1 chiều nên tổn hao ít lắm. Hôm trước mất điện nó cũng chạy thêm được gần 2 giờ đấy cụ à.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Ý của cụ Libor ở cái chỗ đó là thế này:
1. Với bóng đèn 12V/50W thì dòng điện chạy trong mạch là I = P/U = 50/12 ~4 A
2. Với bếp điện 1000 W/220V thì dòng điện chạy trong mạch là I = P/U/Cosphi = 1 000/220/1 = 4.5 A (Trong trường hợp bếp điện, tải chủ yếu là điện trở thuần nên power factor có thể coi bằng 1).

Như vậy, dòng điện trong hai trường hợp gần bằng nhau, mặc dù công suất khác xa nhau. Trên ô tô, mọi thứ đều dùng điện áp thấp 12V, nên dòng chạy trong mạch rất lớn. Vì thế, phải làm dây dẫn to để "lấy chỗ cho điện nó chạy".
Cái cụ nói thì Em hiểu chứ :D

Em đang bẻ ông Libor là tại sao ông ấy lại bảo bóng đèn 50W 12V lại sáng hơn 50W 220v thôi (cùng 1 loại nhé). Ý Cụ ý bảo là 50W 12 v nó khoẻ hơn nhiều lần so với 50W 220v thì Em mới đang bẻ lại chứ
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
1KW / 12v > 80A --> khả năng cháy xe rất cao [right ][i ]nguồn: otofun[/i][/right]
Libor:
Cụ này hình như chưa có khái niệm vật lý về điện thì phải! Cụ Feram vào giải thích cho em với!!!
P=UxI ---> I= P:U= 1000W:220v= 4.54A
Cái này là điện áp ra 220v 1000W nhá!
Em còn sót lại tý tẹo trong đầu kiến thức VL từ hồi lớp 7 ..chả biết còn đúng ko???
Mà cụ mua cái 1000W dưng có phải lúc nàp cụ cũng dùng 1000W đâu chứ nhể? Nói chung em cắm vào cái ổ thuốc lá dùng 1 con Laptop... mãi mà chả thấy nó nổ cầu chì? Sao lại cháy xe nhể? [right ][i ]nguồn: otofun[/i][/right]
Nakio:
A của dòng 1 chiều đầu vào là bao nhiêu hả cụ Libor ?[right ][i ]nguồn: otofun[/i][/right]
Libor:
hế hế...A không đổi.... dư vậy công suất của cái này tương đương với cái đèn 54.54W 12v đới! tiêu thụ bằng 1 bên đèn pha thui: P=UxI = 12v x 4.54A = 54.54W
Éo bít có đúng không nữa...hị hị! Dưng chắc chắn đúng đới!
Cụ cứ tưởng tượng cái đèn 220v 55w thì sáng thế éo nào bằng được cái đèn pha ôto...12v 55W là nó ra ý mờ! [right ][i ]nguồn: otofun[/i][/right]
Nakio:
Vớ vẩn... tính lại đê...

Thế tại sao có 50W mà dây điện trên xe nó dùng dây to thế. Tiết diện toàn thấy cỡ 2,5 - 4 mm???[right ][i ]nguồn: otofun[/i][/right]

Libor :
Hơ hơ... em éo biết tính lại là tính thế nào cả... cái này tính là éo kể đến sụt áp do điện trở trong của thiết bị biến dòng ạ! hay cụ tính cho nhà em sáng mắt cái đê! [right ][i ]nguồn: otofun[/i][/right]
Libor:
Câu này Niên thiên quá! cứ như trên mà suy nhá... cái bóng đèn 55w12v tương đương cái bếp điện 1kw 220v rùi đấy ông tướng ui! vì 2 cái này chịu 1 dòng điện như nhau![right ][i ]nguồn: otofun[/i][/right]
Đấy toàn bộ ý cò của ông Libor đấy ,

Ăn thua với ông Libor phát :D :D Tại cãi nhau về cơ khí với ông ý toàn thua :)):)):))
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Cái cụ nói thì Em hiểu chứ :D

Em đang bẻ ông Libor là tại sao ông ấy lại bảo bóng đèn 50W 12V lại sáng hơn 50W 220v thôi (cùng 1 loại nhé). Ý Cụ ý bảo là 50W 12 v nó khoẻ hơn nhiều lần so với 50W 220v thì Em mới đang bẻ lại chứ
Cái này em có giải thích bên trên rồi còn gì. Cụ Libor so sánh thế là khập khiễng. Chuyện đèn sáng hay tối thì ngoài công suất tiêu thụ điện, nó còn phụ thuộc vào hiệu suất phát sáng nữa. Nếu cùng một loại đèn, có cùng công suất tiêu thụ thì chắc chắn là sẽ sáng như nhau. Nếu cùng một loại đèn, có cùng công suất thì sẽ không thể chế tạo được một thằng chạy 12V một thằng 220V.

Nếu cụ Libor, so sánh bóng halogen với bóng tròn thì " Thêm nữa, cụ không thể so sánh một cái bóng đèn tròn dây tóc 220V/50W, với một bóng halogen (dùng trong đèn pha ô tô) 12V/50W được. Mặc dù tiêu thụ điện năng như nhau nhưng bóng halogen sẽ sáng hơn rất rất nhiều lần vì hiệu suất phát sáng cao hơn nhiều. Bóng đèn tròn hiệu suất chỉ khoảng 3% (nghĩa là chỉ có 3% năng lượng điện tiêu thụ được biến thành ánh sáng), còn đèn halogen thì cao hơn nhiều (em không biết chính xác là bao nhiêu).
"

@Nakio: Những cái khác, em phân tích bên trên rùi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top