[Thảo luận] Có bác nao đi xe to tại vn bị dính chân ga chưa?

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Bác thử đạp cho vòng tua đến 5-6 ngàn vòng thử xem sao?
Vòng tua không liên quan đến dính chân ga. Em đồ rằng ý bác là thử đạp thật sâu chân ga xem có vấn đề gì không. Nhưng theo Website của Toy thì đạp sâu đạp nông cũng chả phải lý do gây lỗi. Vấn đề là vì chất lượng vật liệu của linh kiện bên trong không đáp ứng cơ, sau 1 thời gian sử dụng có thể tạo ma sát lớn nên kẹt.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
cái vụ này , em thấy ai cũng có thể bị dính phải .Em xin mô tả như sau :
Tất cả các xe mà chân ga dạng treo mà khoảng cách từ sàn xe tới điểm thấp nhất của chân ga khoảng 3cm đều có nguy cơ ( khác với 1 số loại xe chân ga nối thẳng xuống sàn xe = 1 khớp nên ko có khoảng trống ví dụ civic)
ở VN lại càng dễ bị ví ta hay trải thảm sàn xe nên độ cao sàn thường bị đôn lên thêm . Khi lái xe ta thường ko hay chú ý tới cái thảm sàn xe thường hay có xu hướng bị dúm lại và nếu ko chú ý lái xe có thể vô tình đẩy đống thảm đó chèn vào khoảng trống giữa sàn xe và chân ga , lúc đó xe sẽ bị tăng ga ngoài ý muốn mà thậm chí ko hồi ga lại được dẫn đến gây tai nạn . Đây chí là nguyên nhân Tai nạn thảm khốc trên xe LEXUS tại Mỹ làm chết cả 1 gia đình . Các cụ hãy rất caarn thận với thảm chải sàn thì sẽ tránh được nguy cơ này . Nếu đúng các cụ cho em rượu nhé :21:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
cái vụ này , em thấy ai cũng có thể bị dính phải .Em xin mô tả như sau :
Tất cả các xe mà chân ga dạng treo mà khoảng cách từ sàn xe tới điểm thấp nhất của chân ga khoảng 3cm đều có nguy cơ ( khác với 1 số loại xe chân ga nối thẳng xuống sàn xe = 1 khớp nên ko có khoảng trống ví dụ civic)
ở VN lại càng dễ bị ví ta hay trải thảm sàn xe nên độ cao sàn thường bị đôn lên thêm . Khi lái xe ta thường ko hay chú ý tới cái thảm sàn xe thường hay có xu hướng bị dúm lại và nếu ko chú ý lái xe có thể vô tình đẩy đống thảm đó chèn vào khoảng trống giữa sàn xe và chân ga , lúc đó xe sẽ bị tăng ga ngoài ý muốn mà thậm chí ko hồi ga lại được dẫn đến gây tai nạn . Đây chí là nguyên nhân Tai nạn thảm khốc trên xe LEXUS tại Mỹ làm chết cả 1 gia đình . Các cụ hãy rất caarn thận với thảm chải sàn thì sẽ tránh được nguy cơ này . Nếu đúng các cụ cho em rượu nhé :21:
Chưa mời rượu được. Cái bác nói chỉ là 1 trong 2 dạng lỗi thôi, lỗi kẹt thảm. Lỗi này bỏ cái thảm đi thì OK. Còn lỗi thứ 2 kinh hơn, lỗi dính chân ga do cấu tạo bên trong bộ chân ga đó. Tham khảo website của Toy nêu rất rõ.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Chưa mời rượu được. Cái bác nói chỉ là 1 trong 2 dạng lỗi thôi, lỗi kẹt thảm. Lỗi này bỏ cái thảm đi thì OK. Còn lỗi thứ 2 kinh hơn, lỗi dính chân ga do cấu tạo bên trong bộ chân ga đó. Tham khảo website của Toy nêu rất rõ.
Theo cụ thù Chỉ có thể là lỗi cảm biến chân ga ,Cái này giống cảm biến phanh ở PRIUS cũng hỏng cả đống .Nhưng như vậy thì nó sẽ liên quan tới phần mềm , Mà thế thì các chú xe nhập Mỹ chết thẳng cẳng vì đây là lỗi hệ thống nên phải sửa tận gốc . Em thì mong rằng nó chỉ đơn thuần là lỗi cơ khí hoặc cấu trúc thiết kế ...Mà sao ko hãng nào bị ngoài TOY và laọi xe TRANSIT của FORD bị nhể
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,838
Động cơ
470,392 Mã lực
Gửi các Bác có xe nằm trong diện nguy cơ kẹt chân ga :
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đưa ra một số hướng dẫn xử lý tình huống xe đang chạy thì bị kẹt chân ga. Theo đó, người lái nên đạp mạnh và giữ chân phanh, không nhấn nhả chân phanh nhiều lần vì mỗi lần nhả chân phanh xe sẽ vọt nhanh hơn. Sau đó, tài xế nên đưa xe vào vị trí an toàn ở gần nhất, gạt cần số về vị trí N và tắt máy rồi gọi đại lý tới hỗ trợ.

Với xe sử dụng nút bấm khởi động, bạn hãy nhấn và giữ nút này khoảng 3-5 giây để tắt động cơ. Lưu ý không ấn rồi nhả ngay.

Với xe sử dụng chìa khởi động, vặn chìa về vị trí ACC.
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,838
Động cơ
470,392 Mã lực
Hiện tại em đang đi xe Camry nhập Mỹ 2010, em đã cố tình đạp sâu và nhả chân ga rất nhiều lần nhưng chưa thấy có hiện tượng kẹt hay dính. Em xin hỏi có bác nào ở VN mình bị hiện tượng trên chưa? Nếu có em muốn thành lập hội dính chân ga (Dính chân ga Club) để anh em vào trao đổi kinh nghiệm.
Nếu Bác nào dính rồi thì làm gì mà còn trả lời cho Bác được:21:
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Với xe sử dụng nút bấm khởi động, bạn hãy nhấn và giữ nút này khoảng 3-5 giây để tắt động cơ. Lưu ý không ấn rồi nhả ngay.

Với xe sử dụng chìa khởi động, vặn chìa về vị trí ACC.[/I]
Cái này phải nói cho rõ là sau khi đã dừng được xe mới tắt máy.

Còn đang bị kẹt ga, chạy 100km/h mà tắt máy đột ngột thì bạn sẽ được lên thiên đàng sớm hơn vài phút :77::77::77:
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,577
Động cơ
903,635 Mã lực
Cái này phải nói cho rõ là sau khi đã dừng được xe mới tắt máy.
Còn đang bị kẹt ga, chạy 100km/h mà tắt máy đột ngột thì bạn sẽ được lên thiên đàng sớm hơn vài phút :77::77::77:
Câu này mới chỉ đúng 1/2 thôi!
Thực ra, khi máy bị tắt, các phần điều khiển cơ bản để cái ô tô vẫn đi đúng hướng và dừng lại được (vô lăng, phanh...) vẫn hoạt động. Chỉ không có trợ lực vì máy đã tắt cho nên các động tác điều khiển sẽ nặng hơn rất nhiều thôi. Chìa khóa xe, nếu chưa vặn đến nấc cuối (để rút ra) thì với phần lớn xe ô tô vô lăng chưa bị khóa!
Công nghiệp ô tô không thể mạo hiểm để tin chắc trăm phần trăm là người đi xe luôn đổ đủ xăng khi mở khóa xe, do vậy xe đang chạy vẫn có thể bị chết máy. Cần bình tĩnh, tiếp tục điều khiển xe, phanh chậm lại và tìm cách đỗ lại ở nơi an toàn. Nếu lái xe bị hoảng loạn thì câu trên sẽ đúng!
 

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
373
Động cơ
583,700 Mã lực
Các Bác toàn phỏng đoán.

Thôi tốt nhất bán xe TOY đi mua xe khác cho lành, đi xe mà cứ thấp thỏm cả tuyến đường thì cũng tổn thọ lắm & xác xuất xảy ra tai nạn cũng cao hơn khi tâm trí lái không thỏai mái.

Mà cụ nào thần kinh mới đem mạng mình ra thử thách.
 

Lamborghini78

Xe điện
Biển số
OF-18383
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
2,206
Động cơ
508,162 Mã lực
Ở mình nếu có dính chắc cũng ko dám nói. Có khi đổ tại đi ko đúng cách :))
 

Tuanphim

Xe điện
Biển số
OF-6154
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,424
Động cơ
583,777 Mã lực
Nơi ở
Vẫn chỗ cũ
Em thấy bảo số Vin mã J thì không nằm trong diện thu hồi, cụ thử check lại số Vin xem. Em cũng thử rồi nhưng ứ dính :102:
 

Cuong762001

Xe buýt
Biển số
OF-40300
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
867
Động cơ
476,898 Mã lực
Nơi ở
Chân trời , góc biển , tất tần tật....
Mời các kụ qua đây tham khảo : ( Trích nguồn từ BBC Vietnamese )
Chủ xe Toyota tại VN có cần quan ngại?

Toyota loan báo sửa chữa cho hơn 8 triệu xe tại thị trường Bắc Mỹ.
Xe Toyota lắp tại Việt Nam vẫn an toàn và không bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi lớn nhất thế giới, liên quan đến 8 triệu xe tại Bắc Mỹ, nhân viên PR của công ty cho BBC Việt Ngữ hay.

Trả lời câu hỏi về việc thu hồi xe để điều chỉnh sự cố chân ga, như đang xảy ra tại Mỹ đối với 8 dòng xe của Toyota, bà Lê Thị Hương Dịu từ Công ty Toyota Việt Nam khẳng định, trong nước chưa có lệnh như vậy.

“Nhà cung cấp chân ga cho xe Toyota tại Việt Nam là Denso. Trong khi nhà cung cấp chân ga cho xe lắp tại thị trường Bắc Mỹ là CTS. Xe nào dùng pedal ga của CTS mới bị thu hồi.

“Đối với sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam, Toyota không bị ảnh hưởng bởi chiến dịch này,” nhân viên phụ trách quan hệ khách hàng của Toyta Việt Nam nói.

Trong năm ngoái Toyota dẫn đầu về số lượng xe tiêu thụ tại Việt Nam. Công ty bán ra 24.421 xe, mẫu xe bán chạy nhất là Innova với 1.712 chiếc.

Công ty Toyota Việt Nam nói trong rất nhiều sản phẩm nhập khẩu, công ty chỉ nhập trực tiếp hai dòng xe là Landcruiser và Hilux vào Việt Nam.

Còn lại các nhà nhập khẩu khác.

Ở Việt Nam dòng xe được nhập nhiều là Camry, Altis và Rav4. Đây là những mẫu xe người tiêu dùng Việt nam ưa chuộng.

Hiện nay RAV4, Altis, Camry và năm chủng loại khác nữa nằm trong diện bị thu hồi, tại thị trường Bắc Mỹ và một số thị trường khác. Chưa có thông tin cho thị trường Việt Nam.

Theo Toyota, các dòng xe ở Bắc Mỹ bị ảnh hưởng bởi lệnh thu hồi, sửa chữa bao gồm RAV4 2009-2010, Corolla 2009-2010, Camry 2007-2010, Matrix 2009-2010, Avalon 2005-2010, Highlander 2010, Tundra 2007-2010 và Sequoia 2008-2010.

Toyota Việt Nam vẫn đang đợi lệnh từ công ty mẹ bên Nhật liên quan đến thông báo về an toàn xe hơi cho khách hàng tại Việt Nam.

“Chúng tôi chưa có nhận định gì,” bà Dịu từ phòng PR của Toyota Việt Nam nói.

“Liên quan tới việc thu hồi và sửa chữa toàn cầu, tập đoàn Toyota Nhật Bản phải có một cái thông báo hướng dẫn cụ thể đối với các đại lý. Hiện nay chúng tôi chưa nhận được thông tin nào liên quan đến chuyện đó vì chúng tôi không phải nhà nhập khẩu.”

Xe nhập khẩu

Tại Việt Nam khách hàng mua xe nhập khẩu qua ngả công ty thương mại. Các công ty này mua xe từ đại lý ở nước ngoài.

Nếu công ty Việt Nam mua xe từ thị trường Mỹ, ông Nguyễn Anh Ngọc từ cửa hàng bán xe hơi ở đường Trần Hưng Đạo, Quận 1, tp Hồ Chí Minh cho hay, họ phải đợi thông báo từ thị trường đó.

“Những dòng xe nào bị ảnh hưởng, nó sẽ có số VIN (vehicle identification number), số Code từ số nào đến số nào.

“Không phải ở thị trường Mỹ xe nào cũng bị. Cũng là Camry nhưng dùng cái pedal của nhà cung cấp khác thì có khả năng xe đó không nằm trong diện bị thu hồi. Nhà phân phối sẽ kiểm tra qua hệ thống mạng của họ.

Lời khuyên dành cho khách hàng mua xe Toyota nhập khẩu từ Mỹ bán tại Việt Nam ra sao? Theo ông Ngọc, hãy liên hệ với công ty bán xe cho mình.

“Đối với khách hàng mua xe nhập khẩu, nên quay lại nhà phân phối của mình để kiểm tra số VIN, số Code có trong danh sách bị thu hồi hay không. Nếu thu hồi họ phải có trách nhiệm thay thế cái pedal đó cho khách hàng đã mua xe.”

Hiện nay trong nước có trên 100 nhà nhập khẩu xe hơi, ông Ngọc nói, và trong một năm, liên quan đến một mác xe, mỗi công ty chỉ nhập cao nhất 10 xe là cùng
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Audi cũng dính vụ "tự tăng ga" này ở Mỹ hồi những năm 80 và tốn 15 năm để gây dựng lại uy tín đấy ạ :(.

Điểm mạnh duy nhất của Toy là sự tin cậy, nay dính quả này thì đau thật :^)
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,621
Động cơ
501,960 Mã lực
Có một lần ở Tuyên Quang tôi bị dính chân ga,vì có 2 Bé rất xinh ,mặc váy ngắn đi xe 2 bánh ,đi nhanh quá nên chân mình cứ bị dính vào "chân ga"đếch nhả ra được.hehe
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,581
Động cơ
588,422 Mã lực
Có một lần ở Tuyên Quang tôi bị dính chân ga,vì có 2 Bé rất xinh ,mặc váy ngắn đi xe 2 bánh ,đi nhanh quá nên chân mình cứ bị dính vào "chân ga"đếch nhả ra được.hehe
Cũng may là cụ dính mỗi chân ga vào em nó thôi, dính chân khác vào là gay đấy!
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,858
Động cơ
611,394 Mã lực
Em nhìn ảnh cái chân ga bị kẹp rồi, lỗi này cũng là hậu quả của thiết kế. Cái bàn đạp chân ga quá dài và cong hơi nhiều (cũng vì dài quá nên nó mới cong nhiều thế), nên khi dích thảm 1 phát là đếch bật lại được và có lẽ nó lỗi này hay xẩy ra ở Mỹ vì ở Mỹ nó có thể đạp lút chân ga, còn ở ta thì chắc ít xẩy ra vì đơn giản chẳng bao giờ đạp ga được thế. Túm váy lại là cụ Mazspeed cứ đi điềm đạm như KM là không bao giờ xẩy ra sự cố :21:
Chưa mời rượu được. Cái bác nói chỉ là 1 trong 2 dạng lỗi thôi, lỗi kẹt thảm. Lỗi này bỏ cái thảm đi thì OK. Còn lỗi thứ 2 kinh hơn, lỗi dính chân ga do cấu tạo bên trong bộ chân ga đó. Tham khảo website của Toy nêu rất rõ.
 
Biển số
OF-53561
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
115
Động cơ
452,610 Mã lực
Đổi sang hãng khác cho nó lành !
 

ChinhUy

Xe buýt
Biển số
OF-28432
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
583
Động cơ
487,540 Mã lực
Hiện tại em đang đi xe Camry nhập Mỹ 2010, em đã cố tình đạp sâu và nhả chân ga rất nhiều lần nhưng chưa thấy có hiện tượng kẹt hay dính. Em xin hỏi có bác nào ở VN mình bị hiện tượng trên chưa? Nếu có em muốn thành lập hội dính chân ga (Dính chân ga Club) để anh em vào trao đổi kinh nghiệm.
Dạ có rùi kụ ạ, bạn em đậu xe ở bên phải đường đôi vào mua nước uống hum 27 Tết, ở giữa có dải phân cách là vườn hoa và cao có 35 cm, thế mà bị con Prado đi ngược chiều bị dính chân ga bay qua dải phân cách lao thẳng sang mặt đối mặt với xe bạn em và kết quả thì như bình thường xảy ra kụ biết rùi, trâu bò húc với nghé con thì nghé lòi ruột là chiện thường. Xe bạn em là loại sedan 4 bánh mang hiệu Civic mà bị nát như tương lun, nhèo 1 cục như vừa được đưa vầu hồi hầm ra, chả nhận ra mạ gì.

- Sau đó chú lái xe Prado mới thú nhận với xxx là xe em bị dính chân ga bác ạ :)):)), lúc đó em đang ngủ (vì cao gạo) nên chân em cứ thế dính vầu chân ga cứ thế là đi thui, lúc em tỉnh dậy thì cũng lại bị dính chân ga ko nhấc chân ra được, cứ tưởng đạp phanh rùi dưng mà đạp tiếp vầu chân ga càng mạnh, nên em đã đâm xe kia rùi mà tốc độ cũng khoảng 160 Ki-lô-mếch /h, ủi tiếp xe bạn em vầu tưởng mới dừng lại.

Kết quả của lỗi dính chân ga là kết thúc trận đấu em Civic nát hơn tương bần và bị loại khỏi vòng chiến. còn em Prado thì vưỡn đứng đó ngạo ngễ và đi được thế mới hay, chỉ bị xô két nước tý, hỏng nắp capo và nổ lốp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top