Quan điểm của cụ rất hay, nhưng dự kiến thực hiện của cụ thì còn dở.
Theo em nếu đã có quan điểm hay như vậy thì cụ không nên thay các chi tiết làm gì, cụ thay luôn cả cái xe cũ bằng một cái xe mới tốt hơn thì có phải hơn không.
Theo em được biết, hãng khuyến nghị những cái cần phải thay theo định kỳ thì chỉ bao gồm lọc gió, dầu máy, lọc dầu, cua roa cam...còn chân máy và dây cua roa...rất nhiều thứ khác nữa thì không khuyến nghị thay theo định kỳ mà chỉ kiểm tra theo định kỳ. Khi kiểm tra theo định kỳ thấy hỏng, hao mòn quá mức qui định hoặc không đảm bảo an toàn nữa thì thay chứ không phải bất kỳ cái gì cũng thay theo định kỳ ạ.
Còn nếu có điều kiện, đúng là thay một cái mới thì có khả năng là sẽ tốt hơn cái cũ nhiều (nhưng lưu ý phải đồng bộ với những cái khác kẻo cái mới lắp vào lại làm hỏng cái cũ chưa thay hoặc ngược lại bị những cái cũ chưa thay làm cho nhanh xuống cấp hơn).
Còn điều nữa, nếu thấy tư vấn của em là có ích, cứ khi nào cụ thay cái gì cũ mà chưa hỏng ra thì cụ cho em để em thay vào cho V2 của em cho nó tốt hơn cụ nhé