Có bác nào đi Li 3V mới bị tụt kim xăng sớm như em ko?

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Em cũng mới chạy con Li 3V dc 350km. Thấy có cái kiểu này phố biến:
- Đầu xe lắc qua lại bị kêu cọt kẹt như tiếng cánh cửa bị xệ , xe nào cũng bị thì phải ra hãng tháo ra bôi mỡ mới hết vì các chú thợ ở hãng nói thế. Sao người ta ko chỉnh luôn từ lúc sản xuất nhỉ, cứ phải mua mới ra bóc đầu bôi mỡ:D.

- Xe em có hiện tượng này:
-đổ đầy xăng tràn cả bình luôn đi tầm 30-40 km kim xăng tụt 1/2
-đi tiếp 60 -70 km kim xăng tụt xuống gần vạch đỏ
-đi tiếp 100-110km thì đèn báo vàng luôn là sắp hết xăng. Đi đổ thì chỉ 3 lít- 4lit đã đầy(đổ xăng 3 lần mỗi lần mỗi khác), vậy là còn tận 3-4 lít trong bình, đồng hồ báo hết xăng sớm quá.
Có ra hãng chỉnh lại kim xăng tăng lên 2 vạch nhưng kết quả vẫn bị tụt kim xăng y như lúc đầu chưa chỉnh kim đồng hồ.


Có bác nào bị như em ko vậy hay chỉ mỗi em bị?
Em thấy quảng cáo đi 1,8l/ 100 km mà hình như cũng tầm 3.5-4l/100km chứ đùa.? Mà lúc ra hãng kiểm tra lại thì có nói chuyện 1 bác cũng đi Li nhưng bản ie đời trước nói đi tầm 3l/ 100km thế xe em đời mới đi 3.5-4l/100km là thế nào nhỉ? Em test đổ xăng 3 lần đều đầy tràn mỗi lần thì có vẻ đi tốn hơn thì phải.
Còn đâu xe đi thì sướng - êm- ko bị gằn máy và bị ì như xe nhập vì nhà em cũng có 1 con Li nhập mua trước con 3V này 3 tháng .
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Dzoãn

Xe tải
Biển số
OF-164247
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
438
Động cơ
351,880 Mã lực
nếu mà như thế cháu nghĩ là do đồng hồ báo nó bị lỗi thôi chứ cụ ? cụ h đổ đầy nhé r nhìn công tơ mét đi 100km r đổ đầy tiếp xem mất bn lít thì cụ biết ngay 100km tốn bn lít mà
 

thichtriton299

Xe buýt
Biển số
OF-100644
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
845
Động cơ
406,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Xe e cũng đi được 300km.e cứ đổ 100 khìn đi được 160km cụ ạ.e thấy làm gì mÀ đến 3,5l-4l.
 

libertypiagio

Xe máy
Biển số
OF-191651
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
84
Động cơ
330,440 Mã lực
Em cũng mới chạy con Li 3V dc 350km. Thấy có cái kiểu này phố biến:
- Đầu xe lắc qua lại bị kêu cọt kẹt như tiếng cánh cửa bị xệ , xe nào cũng bị thì phải ra hãng tháo ra bôi mỡ mới hết vì các chú thợ ở hãng nói thế. Sao người ta ko chỉnh luôn từ lúc sản xuất nhỉ, cứ phải mua mới ra bóc đầu bôi mỡ:D.

- Xe em có hiện tượng này:
-đổ đầy xăng tràn cả bình luôn đi tầm 30-40 km kim xăng tụt 1/2
-đi tiếp 60 -70 km kim xăng tụt xuống gần vạch đỏ
-đi tiếp 100-110km thì đèn báo vàng luôn là sắp hết xăng. Đi đổ thì chỉ 3 lít- 4lit đã đầy(đổ xăng 3 lần mỗi lần mỗi khác), vậy là còn tận 3-4 lít trong bình, đồng hồ báo hết xăng sớm quá.
Có ra hãng chỉnh lại kim xăng tăng lên 2 vạch nhưng kết quả vẫn bị tụt kim xăng y như lúc đầu chưa chỉnh kim đồng hồ.


Có bác nào bị như em ko vậy hay chỉ mỗi em bị?
Em thấy quảng cáo đi 1,8l/ 100 km mà hình như cũng tầm 3.5-4l/100km chứ đùa.? Mà lúc ra hãng kiểm tra lại thì có nói chuyện 1 bác cũng đi Li nhưng bản ie đời trước nói đi tầm 3l/ 100km thế xe em đời mới đi 3.5-4l/100km là thế nào nhỉ? Em test đổ xăng 3 lần đều đầy tràn mỗi lần thì có vẻ đi tốn hơn thì phải.
Còn đâu xe đi thì sướng - êm- ko bị gằn máy và bị ì như xe nhập vì nhà em cũng có 1 con Li nhập mua trước con 3V này 3 tháng .
hình như xe e cũng giuốn hệt cụ :(
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Hôm nay đem ra hãng kiểm tra, kỹ thuật họ rút xăng sạch bình xong đổ lại 2l thì đèn hết báo vàng. Thế tức là phải đi hết khoảng 4.5-5lit(bình xăng 7l) thì đèn bình xăng báo vàng mới hiển thị.
Em chả hiểu sao nữa, trong khi em đã tự kiểm tra 3 lần đều đổ đầy tràn bình xăng . Thì cứ đi hết khoảng 100-110km là nó hiện đèn báo vàng rồi. Đi đổ xăng chỉ hết 3l-3.5l thế mà ra kiểm tra ở hãng nó lại khác.
Cứ như đùa vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

libertypiagio

Xe máy
Biển số
OF-191651
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
84
Động cơ
330,440 Mã lực
e hnay cũng mang ra hãng Ktra. Nó bảo là cái cọt kẹt là do có thể xe mới. dầu ko đều hoặc do có dây gì đó chạm vô.
Còn xăng thì nó bảo mình là cứ đy tầm 500km sau đó đến bảo dưỡng thì nó xem lại... hix.. nó bảo ko muốn tháo ra tháo vào nhiều nát ốc :(,..
e đành ngậm ngùi mang xe về chạy tạm ktra lại đã. Nhưng đúng là xe e giống hệt xe Cụ. :(.
 

soniic

Xe đạp
Biển số
OF-188325
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
49
Động cơ
332,290 Mã lực
khi báo vạch đỏ là trong bình còn 2lít ^^~ trên sách hd có nói mà các bác =]]
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,450
Động cơ
516,994 Mã lực
Con Lx của e ngày xưa cũng bị kiểu dư lày, thay cả phao xăng vẫn ko khỏi, chốt lại là thợ hãng đổ đầy tràn bình xăng, xong rồi dựt cái kim báo xăng ra lắp lên max thế là xong béng, từ đấy trở đi ko thấy j nữa=))
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
e hnay cũng mang ra hãng Ktra. Nó bảo là cái cọt kẹt là do có thể xe mới. dầu ko đều hoặc do có dây gì đó chạm vô.
Còn xăng thì nó bảo mình là cứ đy tầm 500km sau đó đến bảo dưỡng thì nó xem lại... hix.. nó bảo ko muốn tháo ra tháo vào nhiều nát ốc :(,..
e đành ngậm ngùi mang xe về chạy tạm ktra lại đã. Nhưng đúng là xe e giống hệt xe Cụ. :(.
Ốc tháo ra tháo vào 1 vài lần thì có sao đâu cụ, nát ốc thì thay ốc khác mà họ tháo ốc bằng máy đến điểm dừng cứng lại là nó dừng thôi. Quan trọng là giải quyết dc việc.
Đa số dòng xe Li này kim xăng tụt nhanh không chuẩn so với tất cả các xe khác trên thị trường. Nhưng trường hợp của em với cụ chắc kim xăng nó tụt hơi quá và đèn báo xăng hết hơi sớm.
Vì ra đó mấy ông thợ rút hết xăng ra rồi bơm lại thì 2 lít nó hết báo vàng nên mình cũng cứng mồm chả biết nói gì trong khi mình đi thực tế thì nó lại khác hoàn toàn. Mới hết 3-3.5l mà nó báo đèn vàng rồi tức là còn khoảng 3.5-4l nữa trong bình.
Còn cái cổ xe Li này nó dùng đoạn dây nhựa bó các đàu dây(dây ,đèn, phanh....) lại với nhau nên khi lắc đầu xe dây nhựa nó cọ vào nhau kêu kọt kẹt, bôi dầu vào thì đỡ hơn nhưng ko hết hẳn. Vì xe em tháo ra 2 lần bôi dầu rất nhiều nhưng lắc nó vẫn có tiếng kêu nho nhỏ .
Đi mấy cái xe rẻ tiền hơn nó cũng có đủ các loại dây mà sao nó bó lại kiểu gì mà ko bị kêu. Em Li thì kêu rất vớ vỉn:D.

Ngoài 2 cái lỗi rất chi là vớ vỉn kia thì xe đi rất đã, nói chung em chọn cái xe này là Chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

libertypiagio

Xe máy
Biển số
OF-191651
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
84
Động cơ
330,440 Mã lực
Ốc tháo ra tháo vào 1 vài lần thì có sao đâu cụ, nát ốc thì thay ốc khác mà họ tháo ốc bằng máy đến điểm dừng cứng lại là nó dừng thôi. Quan trọng là giải quyết dc việc.
Đa số dòng xe Li này kim xăng tụt nhanh không chuẩn so với tất cả các xe khác trên thị trường. Nhưng trường hợp của em với cụ chắc kim xăng nó tụt hơi quá và đèn báo xăng hết hơi sớm.
Vì ra đó mấy ông thợ rút hết xăng ra rồi bơm lại thì 2 lít nó hết báo vàng nên mình cũng cứng mồm chả biết nói gì trong khi mình đi thực tế thì nó lại khác hoàn toàn. Mới hết 3-3.5l mà nó báo đèn vàng rồi tức là còn khoảng 3.5-4l nữa trong bình.
Còn cái cổ xe Li này nó dùng đoạn dây nhựa bó các đàu dây(dây ,đèn, phanh....) lại với nhau nên khi lắc đầu xe dây nhựa nó cọ vào nhau kêu kọt kẹt, bôi dầu vào thì đỡ hơn nhưng ko hết hẳn. Vì xe em tháo ra 2 lần bôi dầu rất nhiều nhưng lắc nó vẫn có tiếng kêu nho nhỏ .
Đi mấy cái xe rẻ tiền hơn nó cũng có đủ các loại dây mà sao nó bó lại kiểu gì mà ko bị kêu. Em Li thì kêu rất vớ vỉn:D.

Ngoài 2 cái lỗi rất chi là vớ vỉn kia thì xe đi rất đã, nói chung em chọn cái xe này là Chuẩn.
cùng quan điểm vs Cụ là xe đy êm. nói chung là rất sướng <#. yêu e ý nhưng mà e ý mà tốn xăng quá thì cũng hơi khó chịu. Hi vọng là nó đừng quá 3l/100km . :D. 2l4 hoặc 2l6 là e mừng rồi. chứ đợi 1l8 như các a QC chắc e chẳng mong đâu :D
 

olala9x

Xe tải
Biển số
OF-121630
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
438
Động cơ
385,870 Mã lực
Nơi ở
Nơi Đâu Có Gió
Cái bệnh này xe nào cũng bị cụ ạ.Kệ nó thôi.cũg chả ảnh hưởng mấy :D
 

PhanAnhQuan88

Xe buýt
Biển số
OF-136891
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
503
Động cơ
373,530 Mã lực
Xe nào chả thế. Sau này đi 1 thời gian thì nó mới ổn định được.
Xe mới nó thế đây.
 

Liberty125.ie

Xe buýt
Biển số
OF-168550
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
576
Động cơ
349,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới mua về cái đồng hồ nó thế đấy, em mới mua con Li S 2V đời cũ, đổ tại hãng 2 lít mà nó chỉ báo 1 nửa vạch thôi, đi hết sạch xăng, đổ 100k đầy bình thì kim xăng nó tự vọt lên max luân. Mà cái kim xăng này nó báo ko đúng lắm đâu, tốt nhất cụ thấy cái đèn báo xăng nó nhấp nháy thì cụ đi đổ xăng đi, đừng để cạn bình nhiều lần là nó hỏng con chíp cảm ứng đấy. Em cũng bị cái cổ con Li S nó khó cua lắm những lần cua nó cứ kêu như bị kẹt vào dây phanh đĩa vậy.
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Các cụ đã nói vậy thì em yên tâm. Vì đây là lần đầu tiên em đi 1 cái xe nó báo xăng hơi bất bình thường như này.
Xe máy em đi đủ các thể loại từ xa xưa đến h: dream, viva, fx, rgv, avenis, mio classico... đến cả ô tô nó cũng luôn báo xăng đúng. Khi báo gần hết xăng là mở bình ra là gần hết hoặc cạn. Ông Li bé ty này báo gần hết mở ra còn nguyên nửa bình...
Riêng cái ông Li bé tý này báo xăng lung tung nhất:D.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhse_bienmat

Xe hơi
Biển số
OF-180021
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
118
Động cơ
338,780 Mã lực
con liberty của mình kim xăng cứ bắt đầu đến vạch đỏ là nó nháy. Trog khi con Lx về kịch kim xong đi thêm 3km nữa vẫn chưa thấy báo mới ảo chứ @@ :))
 

soniic

Xe đạp
Biển số
OF-188325
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
49
Động cơ
332,290 Mã lực
bình xăng con nì không cân đâu cỏ bé *** phình lên đo k chuẩn mà hầu như xe hãng nào cũng thế có vạch đi rất lâu có ạch thì nhanh. bác muốn tes thì bác cứ đổ đầy bình r đi cho hết sạch đi rồi lấy số km mà tính.
cái cổ xe thì lúc bác lấy xe kêu nó bôi mỡ luôn cho đi tầm 20 30km là nó hết kêu và nhẹ cổ
xe lib s e đi có 2l8 thôi e cũng đi vespa lx 3v rồi đường tp cao cũng chỉ 2l4
còn đồng hồ nháy báo xăng thì bắt đầu vạch đỏ là nó nhay bác cứ đi bao h nó không nháy nữa mà vàng hẳn luôn thì hảy đổ có vậy thôi à xe e đi cứ phải nói xuốt ngày luôn chả có biểu hiện gì đi càng nhanh càng đầm phanh xe cũng an toàn k dựt khục như ab,đi càng nhanh máy k gào to mà chỉ xè xè thôi không như Ab càng đi nhanh nó càng gào rú đầu xe rung cành cạch cua xe thì lảng bánh. noi chung đi đường trường khá an toàn và thích thú
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
bình xăng con nì không cân đâu cỏ bé *** phình lên đo k chuẩn mà hầu như xe hãng nào cũng thế có vạch đi rất lâu có ạch thì nhanh. bác muốn tes thì bác cứ đổ đầy bình r đi cho hết sạch đi rồi lấy số km mà tính.
cái cổ xe thì lúc bác lấy xe kêu nó bôi mỡ luôn cho đi tầm 20 30km là nó hết kêu và nhẹ cổ
xe lib s e đi có 2l8 thôi e cũng đi vespa lx 3v rồi đường tp cao cũng chỉ 2l4
còn đồng hồ nháy báo xăng thì bắt đầu vạch đỏ là nó nhay bác cứ đi bao h nó không nháy nữa mà vàng hẳn luôn thì hảy đổ có vậy thôi à xe e đi cứ phải nói xuốt ngày luôn chả có biểu hiện gì đi càng nhanh càng đầm phanh xe cũng an toàn k dựt khục như ab,đi càng nhanh máy k gào to mà chỉ xè xè thôi không như Ab càng đi nhanh nó càng gào rú đầu xe rung cành cạch cua xe thì lảng bánh. noi chung đi đường trường khá an toàn và thích thú
Công nhận đi xe này sướng - phanh xe cũng an toàn ko bị giật cục . Chỉ có cái cổ xe vẫn chưa hết hẳn mặc dù tháo ra bôi mỡ đến 2 lần rồi nhưng lắc qua lại nó vẫn có tiếng kêu nhỏ(chắc phải tập nghe dần dần cho nó quen vậy:D.)
 

Duymaster8

Xe tải
Biển số
OF-189802
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
229
Động cơ
333,060 Mã lực
Li của em kim xăng chạm đáy rồi cũng chưa thấy đèn đỏ chứ đừng nói là vàng. Ai mà mượn thì tự giác mà đổ xăng.;))Khéo nó hỏng đèn cũng nên. Nhưng chả ảnh hưởng nên cũng chả quan tâm lắm. Hôm nay đi cạnh con AB của thằng bạn thấy xe nó kêu đúng như công nông, xe mình chỉ xè xè. Tóm lại là đi sướng mỗi tội phuộc trước hơi cứng hay sao ý nên không được êm ái cho lắm
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Cụ đi lâu rồi thì cảm nhận nó đúng hơn. Còn em mới đi cũng thấy phuộc trứoc hơi cứng ko biết có phải do lốp căng hay do phuộc.
 

zenphan

Xe đạp
Biển số
OF-88458
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
19
Động cơ
407,190 Mã lực
Mình đi con LI ie 21k km rùi nên có cái cảm nhận kim xăng như sau:
- Đổ đầy bình kim còn khoảng 1 vạch đến vạch gần giữa: Kim nhảy rất kinh:D, thằng nào mượn xe thấy vậy cũng sợ...hihihi
- Từ vạch gần giữa đến vạch giữa:D(ráng hiểu khúc này nha): Xe chạy khá lâu mới nhích đc 1 xíu:D
- Từ vạch giữa đến vạch đỏ (đèn báo vàng): kim xuống "tàn tàn" chậm hơn khúc đầu nhiều:D
- Vạch đỏ đến hết vạch: chưa thử lần nào....hihihihi
Tóm lại là chạy cũng đc, đi xa rất okie:D Thay cái lốp IRC Thailand vô ôm cua chuẩn hơn lớp zin của xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top