Cụ làm 1 bài so sánh đi, e cũng đang tìm xe mà chưa biết thế nào, cụ khai sáng cho e với
Em trao đổi với cụ về dòng xe CHK, em đang đi đây. Còn dòng Mpi để các cụ đang chạy Mpi nhận xét nhé.
1. Ưu điểm:
- Xe CHK giá rẻ hơn Mpi từ 50 - 60 tr tuỳ xe đẹp, xấu.
- Vì sử dụng CHK nên công việc sửa chữa dễ hơn, đồ thay thế dễ kiếm hơn (Cái này em nghe các bác đã từng sở hữu Jo nói chuyện nhưng sau một thời gian sử dụng em thấy ý kiến này chưa chuẩn lắm, tý em sẽ nói ở dưới).
Ưu điểm so với dòng Mpi chắc chỉ có thế.
2. Nhược điểm:
- Nội thất trong xe Mpi đẹp hơn, hiện đại hơn. Nhất là giàn táp lô.
- Độ vọt, vận hành không êm ái bằng xe Mpi.
- Tiêu hao nhiên liệu > xe Mpi ~ 2-2,5l/100km
- Do sử dụng CKH nên sáng sớm có thể khó khởi động hơn so với Mpi.
- Kiểu dáng bên ngoài như nhau nhưng cặp đèn pha Mpi trông hiện đại hơn, Mpi có thêm đèn xi nhan cạnh, CHK không có (Nhưng cá nhân em lại thích kiểu đèn pha 2 chóa của CHK hơn).
Hiện tại em mới chỉ nhận xét dựa trên chạy thử 2 xe Mpi của các cụ trong hội Jo, trong đó có xe của cụ Golbal, có bổ xung thêm gì nhờ các cụ đang chạy Mpi thêm nhé.
P/s: Trở lại câu chuyện CHK dễ sửa chữa hơn, em cũng có 2 cậu bạn đang chạy CHK đây, đúng là xe CHK có thể dễ sửa chữa hơn nhưng với điều kiện
Xe còn phải nguyên bản, nếu đã bị động vào CHK thì rất khó cho công việc sửa chữa, CHK của Jo có ít nhất 5-7 ống áp, nếu thợ không quen không phải ai cũng sửa chữa được và có sửa được cũng chưa chắc đã cắm lại hệ thống ống đúng như ban đầu. Cho nên nói Jo CHK kén thợ sửa cũng không phải là vô căn cứ.
Tóm lại muốn tìm xe Jo còn ngon không vội được đâu, cụ cứ từ từ tìm. Nếu xem xe chú ý nội thất còn phải đẹp vì cái đấy khó làm nhất. Còn máy gầm dễ xử lý hơn. Muốn sờ nắn thực tế, mời cụ qua Cty em, xe em để đây cụ cứ thoải mái.