Thảo luận Có nên chơi dòng xe côn tay Suzuki đời nhà TỐNG: Suzuki Fx, Xipo...

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Với Su Fx thời xưa thì do công nghệ của DOHC vẫn còn quá xa lạ do đó việc sử dụng chăm sóc cho đúng là không được kỹ càng. Ngay cả khi hư hỏng cần sửa chữa cũng không phải dễ tìm được thợ hiểu biết,cùng với nữa
là bị xe nhái của TQ với hình thức tương tự nên dẫn đến việc mất đi sự trân trọng
Còn lại những mẫu xe sport 2t thì dần dần mất chỗ đứng trong lòng giới trẻ chơi xe (ngoài Bắc) Sau khi Suzuki Fx125 & Viva110 (1997-98) được đưa về Việt Nam thì những Suzuki RGsport 110 - RGV 120 chủ yếu được ưa chuộng trong miền Nam.
Vì thế cho nên mặc dù không được phép nhập vào Việt Nam do điều kiện khí thải không đáp ứng chỉ số Euro3 nên dòng xe có khói này chỉ có mặt bằng "cửa nghách với PP đi đường (mẹ bồng con) Giá tiền của những con xe nguyên chiếc này không phải là ít .Hoặc rẻ hơn thì có xe dựng với khung sườn đc "vỗ lại"từ những xe 2t khác.Cục máy "nghĩa địa"làm lại duy có full dàn áo thì chuẩn chỉ nhập về.Bởi vậy nên ở miền Nam mà cưỡi 2t trên đường chạm
mặt CSGT mà không ngoắc vào xem giấy check gốc mới là lạ
Do thị hiếu của giới chơi xe 2t không phải là ít cho nên phụ tùng phụ kiện ko khó để mua sắm.
Giờ muốn chơi xe sport "hơi cổ" thì cũng dễ dàng,tuy nhiên theo tôi thì Su 2t sẽ hay hơn là Su Fx DOHC. với Su sport 2t thì kể cả đến giờ vẫn thấy nét đẹp của nó
110-120 & Satria 120 là những huyền thoại 1 thời










 

P1-7450

Xe hơi
Biển số
OF-50086
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
159
Động cơ
458,200 Mã lực
Suzuki lại mới ra dòng FX à các bác, nhìn đẹp thế.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Theo quan điểm cá nhân của mình sau quãng thời gian sử dụng xe thương hiệu Suzuki trong thời kỳ nhập khẩu nguyên chiếc chưa có Suzuki Việt Nam thì để đánh giá so sánh độ bền,hình thức cùng sức hút NTD giữa 3 cái tên đình đám của Nhật Bản là Su,Ya &Honda thì phong cách triết lý xây dựng cho sản phẩm thì Honda nghiêng về phong cách "nền nã" phù hợp với những người trung niên là chủ yếu.Phong cách trẻ trung cá tính "hầm hố" thu hút được sự chú ý qua sự nổi bật,nói tóm lại là sport thì Suzuki có triết lý thiết kế nhắm đến giới trẻ với những người thích sự nổi bật tạo nên những ánh mắt ngắm nhìn.Ko chỉ về hình thức mà ngay cả hiệu suất hoạt động của động cơ cũng mang triết lý "bùng nổ" với sự mạnh mẽ tạo nên sự phấn khích tột độ cho người cầm cương.Sau mới là Yamaha có sự chung hoà giữa 2 phong cách để dễ dàng cho NTD lựa chọn.Không quá sport cũng không quá cổ điển,về hiệu suất hoạt động thì cũng vậy
Về độ bền của sản phẩm thì tôi cảm nhận được sự chắc chắn bền bỉ ở Suzuki (không tính Suzuki Việt Nam với % nội địa hoá) Trong thời điểm những năm cuối tk 9x thì Suzuki đã tạo nên sức hút mãnh liệt từ giới trẻ.Dù là đc 2 hay 4t thì hình dáng đến âm thanh tiếng pô đã tạo nên sự mê mẩn trong giới trẻ.Khởi đầu là những chiếc Suzuki Crytal (đời pô bụng vòi vắt - độc đáo của đc 2t)sau đó thì cả 1 series với kiểu dáng đẹp mê hồn với đầu đèn pha dẹp mặt nạ nghiêng khởi đầu là Su Royal & huyền thoại Su RGsport 110 5 số với âm thanh pô xe khiến cả thế hệ trẻ mơ ước được sở hữu.Có cả côn tay lẫn côn tự động hộp số 5 cấp,đặc biệt là 1 trong những xe côn tay mà không dùng hộp số "bập bênh" nghĩa là 1 N 2345 như đa phần các xe côn tay.Mà hộp số thẳng N12345, có thể do dùng cho cả 2 phiên bản côn tay & tự động nên Suzuki để hộp số như vậy.Thời điểm đó có câu "Ngàn lời anh nói không bằng làn khói sport" để có thể hiểu được sự cuồng của giới trẻ.Tiếc là thời điểm 1996 đó thì không phải cứ có tiền là mua được xe (giá xe khoảng 3700 USD 1USD~11000VNĐ vàng khi đó chỉ 450k/chỉ - Lâu rồi nên không nhớ chính xác)Khi đó cả HN số Su "kích bốc - cách gọi của dân tổ HN" chỉ khoảng trên chục con.Với 1 đội hoành tráng nhất với 6 con đội Hùng quắt,Bin ổn.Khi đó mỗi lần đua thì đội nàt đều cờ vì đc khoẻ & chiến thuật "táng,đè" đội khác để quân ta lên.Khi ấy muốn mua Su sport nhưng chưa có cuồng khói thơm nên đứa bạn bê luôn con Ya SS110,dù cùng là 2k nhưng SS là côn bán tự động nghĩa là bóp cũng được mà không cũng được,như xe Dream vậy.Ya SS nhỏ nhẹ yếu hơn so với Susport khá rõ rệt.Đã vậy xe không có độ ổn định khi chạy tốc độ cao,mang tiếng là xe sport nhưng so với Su sport thì yếu thế hoàn toàn.Sau khoảng 4 tháng thì có 1 lô Sport về thế là SS bán đổi sang vứt cầm đồ để lấy tiền bù thêm.Đây là 1 trong những cách mà khi xưa muốn mua xe mà bu má không cho.Đặt vào thế đã rồi nên đa số các ông bố bà mẹ sẽ chuộc xe ra & thế là nghiễm nhiên có được bảo bối.Khi ấy đội tôi có 2 con nhưng 1 con côn tự động màu xanh nhạt bks 31 xxx z3 ,1 con xanh dưa hấu bks 32 xxx k8


Tiếp theo là 2 mẫu xe không được đón nhận đó là Su Tonado với thắng đĩa trước nhưng ko côn & Suzuki 4t đầu tiên trong thời điểm này là Su GSX110





Đây có lẽ là 1 trong những dự án thất bại của Suzuki trong khi toàn bộ các mẫu xe trước đều chiếm được tình cảm của NTD đây là mẫu xe dáng sport 4t côn tự động đầu tiên của Su.Đến khi Su Viva ra mắt thì đã được đón nhận từ NTD mặc dù xét ra thì Viva không được thắng đĩa trước như Suzuki GSX110 hay Tonado





Huyền thoại thủa xưa






Có may mắn để trải nghiệm qua những mẫu xe xuất sắc nhất của Suzuki nên có thể đưa ra những nhận xét về chúng.(Chỉ tính Su nhập khẩu) thì sự chắc chắn bền bỉ là ok nhất nhì về sự vững chắc của khung sườn xe Su thì ko có gì để chê bai.Ở cùng 1 mẫu xe là Suzuki Viva 110 thì Viva nhập với Viva được lắp ráp tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hoá là những phụ kiện sx trong nước thì tôi cũng cho rằng xe nhập nguyên con (đời đầu với thắng đùm cả 2 bánh & bulong bắt mặt nạ không phải là đầu tovit4 cạnh) Không hiểu cục máy xe đời đầu & xe Viva của Suzuki Việt Nam có gì khác biệt ko,nhưng khi xưa Viva nhập bạn bè đầy đủ các màu từ đen,xanh cho đến hồng thì ngoài tiếng pô đặc biệt thì độ bốc của xe 4t côn tự động khi đó khó mà có xe nào bằng.Chỉ có điều Viva chạy nhanh thì đầu xe không "đầm" như ở Su sport nếu chạy không quen để kiểm soát thì dễ dàng bị xoè. Nhược điểm của xe Suzuki đó là phụ tùng cực kỳ max tiền,đã vậy không phải là dễ mua mà nhiều khi phải đặt để CH nhập về,ko phổ biến như Honda.Năm 97 bị va thủng kính pha con sport 110 vỡ bàn thờ.Dàn nhựa đem hàn rồi sơn, riêng choá pha thì phải đặt tiền để CH bán xe mua giúp với tổng chi phí gần 1 củ cho bộ kính đèn pha (không choá) sau gần tháng mới có hàng.Khi ấy chưa có công nghệ hàn chế kính pha để hàn vá lại.
Khi xưa xe Fx lần đầu đưa cơ chế cam kép cùng với những chi tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng để giữ gìn độ bền như nhớt phải thay thế định kỳ do trục cam ko có bạc lót... trong khi tư duy kiến thức của người chơi xe vẫn còn rất mơ hồ.Chưa nhiều người đánh giá đúng mực về việc thay nhớt hay khởi động chạy ko tải làm nóng & giúp nhớt có đủ thời gian lên bôi trơn tạo màng ngăn ngừa sự mài mòn ...
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,726
Động cơ
515,857 Mã lực
E có e này để không cho cc hoài cổ


 

neo.a1

Xe máy
Biển số
OF-335687
Ngày cấp bằng
22/9/14
Số km
87
Động cơ
278,689 Mã lực
Nơi ở
HOÀI ĐỨC
Tầm tiền của cụ từ 20-30. Thì nên chọn 1 e FX.. 2 thì chơi khá phức tạp và cần nhiều thời gian hơn. Chi phí cũng hơn rất nhiều so với FX .
 

Subaru1234

Xe đạp
Biển số
OF-184386
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
33
Động cơ
334,730 Mã lực



em nghĩ Su là 1 tượng đài cho anh em thế hệ 7x và 8x !
 

RSG

Xe máy
Biển số
OF-692664
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
83
Động cơ
102,130 Mã lực
Tuổi
40
Đam mê cụ ạ..quan trọng mình thích thì cứ chơi thôi..ngại gì :))
 

unghoanganh

Đi bộ
Biển số
OF-193912
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
5
Động cơ
327,950 Mã lực
chơi 2 thì tâm lý nên vững và hiểu về kỹ thuật chút, k nóng vội thì chơi vô tư. Có cái gần đây thanh niên ít xèng mà đam mê quá nên toàn tìm xe dựng mua về chạy, đương nhiên các thanh niên này đam mê cũng chỉ là nói chứ k thật sự hết mình nên toàn đi kiểu như trẩu, nẹt pô k nón, lạng lách, mạnh hơn thì đua bơi rồi cướp....khiến cho chính quyề ghét, cuối cùng là đang có truy quét trên toàn tphcm , thấy 2 thì là kiểm tra, mình ủng hộ việc này để loại bớt vàng giả ra, anh em đi xe hqcn hay tltq thì cũng tự tin hơn, thiết nghỉ CSGT nên tạo đk kiểm tra nhanh gọn và xác định là kt chứ đừng vòi hay hoạnh hẹ gì, để anh em còn cháy hết mình với 2 thì .
 
Biển số
OF-508625
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
234
Động cơ
185,023 Mã lực
Tuổi
34
FX chạy phê cụ ah..CÒn xipo thì cụ cực kì cực kì đam mê hãy chơi..Tốn kém đấy ạ
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Ai đã từng cầm tay xe 2kỳ thì khó để quên cảm giác phấn khích bởi âm thanh pành pành pành đanh nhưng không quá ầm ĩ làn khói lam mỏng manh quyện cùng vị thơm của nhớt thơm Thailand
Hà Nội xưa xe độ ít ko nhiều,đa phần là để zin tiếng pô zin hay cũng không xé tai như pô tăng tốc lon bé xíu như dân chơi xe trong SG.Khi xưa dân SG rất chuộng style Su GV120 lắp đầu đèn pha của Su Fx125.Bởi khi đó đầu đèn của Su Fx là có hình dáng đẹp nhất,đèn pha như mảnh trăng khuyết tựa như đèn pha xe Ya Mặt quỷ TZM150
Đã từng có những trải nghiệm với những loại xe 2kỳ như NSR,LS,RG Sport,RGV...YaZ...lần đầu tiên lái 2 thì là Su Crystal 110 đời pô bụng có lon chứ đời chót pô như 4 thì là thời của Su Royal,RG Sport rồi


.. HN 1996



 
Biển số
OF-508625
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
234
Động cơ
185,023 Mã lực
Tuổi
34
Ai đã từng cầm tay xe 2kỳ thì khó để quên cảm giác phấn khích bởi âm thanh pành pành pành đanh nhưng không quá ầm ĩ làn khói lam mỏng manh quyện cùng vị thơm của nhớt thơm Thailand
Hà Nội xưa xe độ ít ko nhiều,đa phần là để zin tiếng pô zin hay cũng không xé tai như pô tăng tốc lon bé xíu như dân chơi xe trong SG.Khi xưa dân SG rất chuộng style Su GV120 lắp đầu đèn pha của Su Fx125.Bởi khi đó đầu đèn của Su Fx là có hình dáng đẹp nhất,đèn pha như mảnh trăng khuyết tựa như đèn pha xe Ya Mặt quỷ TZM150
Đã từng có những trải nghiệm với những loại xe 2kỳ như NSR,LS,RG Sport,RGV...YaZ...lần đầu tiên lái 2 thì là Su Crystal 110 đời pô bụng có lon chứ đời chót pô như 4 thì là thời của Su Royal,RG Sport rồi


.. HN 1996



1 thời vàng son của lão đây nhể
 

RSG

Xe máy
Biển số
OF-692664
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
83
Động cơ
102,130 Mã lực
Tuổi
40
giao động từ 20 đến 30 thì quất thôi cụ lăn tăn làm gì nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top