Hôm nay em mới có thời gian vác xe đi bảo dưỡng, chạy ra Tân Bình thì buổi sáng cụ chủ còn mải đi VOC. Đầu giờ về mới chạy thử xe em và cho lên cầu kiểm tra giàn gầm.
Kết quả sau 2 tiếng soi: Toàn bộ giàn gầm, điện đóm, dộng cơ...đều ở mức độ cho phép; không phát hiện lỗi hay sự cố.
Kết luận: CHK nó là thế, không thể so được với Mpi. Ít nhất là ở độ bốc, thoát máy.
Về vấn đề vô lăng nặng, em cũng cho kiểm tra lại ro tuyn lái trong, ngoài, càng I đều bình thường. Cụ Bình chạy thử xe em rồi phán: Xe CKH bản thân bơm trợ lực lái nó khác so với Mpi, đời Mpi đã có cải tiến bơm trợ lực nên đáng lái chắc chắn nhẹ nhàng hơn. Nếu thích thì thay bơm nhưng cũng không chắc đã cải thiện được.
Cuối cùng, giải quyết vấn đề tâm lý, em thay hộp dầu bơm trợ lực lái, đi về. Kết quả cũng chẳng hơn gì nhưng rút ra được vài bài học là hiểu thêm chút về xe của mình.