Có cần bảo dưỡng tra mỡ trục giữa Shimano Deore

anhtuan071

Xe tải
Biển số
OF-403849
Ngày cấp bằng
4/2/16
Số km
452
Động cơ
232,366 Mã lực
Mình đi bảo dưỡng xe ,thợ nói trục giữa rất kín khi nào hỏng thì thay không cần bảo dưỡng tra mỡ gì cả .Có đúng vậy không các cụ
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Chuẩn đấy cụ, trục giữa shimano Deore cấu tạo là 2 vòng bi 2 bên, mỗi vòng bi đều có nắp cao su đậy kín, nên việc nước vào là rất khó( trừ khi cụ mang ra hàng rửa xe máy họ phụt trực tiếp vòi áp suất cao vào bb thì nước sẽ vào được trục bb làm bay mỡ và rỉ sét bi). Tốt nhất là cụ chỉ lau khung và rửa bằng nước nhỏ thì trục giữa sẽ rất bền. Nếu đạp không có hiện tượng như có tiếng kêu thì không nên mở ra tra mỡ làm gì cụ nhé, vệ sinh xe cụ có thể qua cửa hàng xe đạp Quang Anh 10b tăng bạt hổ làm vs nhé, dịch vụ chuyên nghiệp
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
291
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Mỡ tốt đến mấy cũng có giới hạn của nó các cụ ạ. Không bảo dưỡng trong vòng bao nhiêu giờ thôi (giờ hoạt động của vòng bi- bạc đạn) vì. Vòng bi xe đạp và các vòng bi trong kĩ thuật máy móc người ta đều tính đến thời gian hoạt động. Hoặc là anh thay thế hoặc là anh bảo dưỡng, chứ làm gì có chuyện một vòng đời của thiết bị mà không bảo dưỡng vài lần. Theo em hiểu thì không vòng bi nào có "mỡ" ở trong nhé. Chỉ là một lớp dầu chịu nhiệt bôi trơn chuyên dụng thôi . Còn vòng bi tra mỡ là vòng bi hở, côn không có vòng hãm khoảng cách bên trong. Ngừoi vs xe nói không cần trong trường hợp này đúng vì có tháo ra anh ta cũng chẳng có thứ dầu nào để tra vào cái vòng bi kín đấy. Như vây cụ chủ cần tìm hiểu. xem xe mình đi. bao lâu roi và bộ đùi đĩa đấy bao nhiêu lâu thì bảo dưỡng. Cái này phải có tài liệu kĩ thuật mới phán được.
 

hoangtu2268

Xe hơi
Biển số
OF-326051
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
149
Động cơ
287,600 Mã lực
Vòng bi bạc đạn trục rỗng e chưa tháo chứ vòng bi bạc đạn của cái trục cùi cùi e mở rồi, cậy cái nắp nhựa là ra, cũng có tí mỡ trong đó, e rửa sạch, cũng tra mỡ vào, quay quay bằng tay thì nó vẫn quay bình thường, chưa lắp lại đạp thử thôi.
Em thấy mấy ông đi patin có mấy clip vệ sinh bạc đạn cho bánh xe đấy.
 

anhtuan071

Xe tải
Biển số
OF-403849
Ngày cấp bằng
4/2/16
Số km
452
Động cơ
232,366 Mã lực
Mỡ tốt đến mấy cũng có giới hạn của nó các cụ ạ. Không bảo dưỡng trong vòng bao nhiêu giờ thôi (giờ hoạt động của vòng bi- bạc đạn) vì. Vòng bi xe đạp và các vòng bi trong kĩ thuật máy móc người ta đều tính đến thời gian hoạt động. Hoặc là anh thay thế hoặc là anh bảo dưỡng, chứ làm gì có chuyện một vòng đời của thiết bị mà không bảo dưỡng vài lần. Theo em hiểu thì không vòng bi nào có "mỡ" ở trong nhé. Chỉ là một lớp dầu chịu nhiệt bôi trơn chuyên dụng thôi . Còn vòng bi tra mỡ là vòng bi hở, côn không có vòng hãm khoảng cách bên trong. Ngừoi vs xe nói không cần trong trường hợp này đúng vì có tháo ra anh ta cũng chẳng có thứ dầu nào để tra vào cái vòng bi kín đấy. Như vây cụ chủ cần tìm hiểu. xem xe mình đi. bao lâu roi và bộ đùi đĩa đấy bao nhiêu lâu thì bảo dưỡng. Cái này phải có tài liệu kĩ thuật mới phán được.
Mình mua xe bãi trục giữa Deore M510 dự là trên 5 tuổi .Hiện tại chưa vấn đề gì ,nhưng thấy nó cũng cao tuổi và muốn kéo dài tuổi thọ em nó .Cụ nào có ý kiến gì hay xin chỉ giáo
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,953
Động cơ
413,601 Mã lực
Vòng bi nguyên tắc của nó là bền cho đến lúc hỏng. Tức là hỏng thì thay chứ ko phải tra mỡ, mỡ lúc sản xuất đủ dùng cho hết tuổi thọ. Mà đạp hỏng đc cái bb thì chân hơi bị to.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Trục rỗng thì em không biết chứ loại cartridge mở ra được bình thường và thỉnh thoảng phải mở ra tra mỡ vì đi lâu nó khô.
Pedal cũng vậy, mua về mà không tháo ra bảo dưỡng thì có thể dính trường hợp mỡ khô hết sạch, đi 1 thời gian là vỡ hết bi.
Đây là video thằng tây bảo dưỡng BB rỗng
Mặc dù bên ngoài có ghi là không được mở BB ra, nhưng bọn tây vẫn khẳng định là với người có kinh nghiệm, có đủ đồ thì việc tháo ra toàn bộ rồi lắp lại là khả thi.
Nó cũng khuyên là nếu không thể mở vòng bi ra ra, mà đi vẫn thấy sượng hoặc kêu thì tốt nhất là mua cái khác để thay, vì chi phí ko đắt so với toàn bộ cái BB.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Vòng bi nguyên tắc của nó là bền cho đến lúc hỏng. Tức là hỏng thì thay chứ ko phải tra mỡ, mỡ lúc sản xuất đủ dùng cho hết tuổi thọ. Mà đạp hỏng đc cái bb thì chân hơi bị to.
ủa, vậy mà chân cháu sao vẫn chưa to nhỉ? Bb của cháu như cái răng mọc lẫy rồi, lủng là lủng lẳng.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,953
Động cơ
413,601 Mã lực
ủa, vậy mà chân cháu sao vẫn chưa to nhỉ? Bb của cháu như cái răng mọc lẫy rồi, lủng là lủng lẳng.
Thế chắc bị nước vào nên hỏng thôi, chứ loại rẻ tiền nó cũng bền lắm.
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
291
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Nếu cứ mở cái nắp của vòng bi ra mà tra dầu mỡ. Thì e rằng chỉ chữa cháy thôi. Chứ cái nắp đậy là cái phốt kim loại được bao bọc cao su ,nhà sx không muốn mình dùng tuốc-nơ-vit mà nậy lên đâu. Nó sẽ cong và bị hở ngay. Mình làm trong xưởng máy, tiếp xúc với nhiều loại vòng bi chịu lực ,chịu nhiệt ,thẳng, đảo, đũa vv. Chỉ bảo trì bơm mỡ khi trên thân của vòng bi nào có lỗ thôi. Còn loại khác thì đủ giờ làm việc là vứt.
 

ShopGermany.EU

Xe hơi
Biển số
OF-388895
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
108
Động cơ
239,460 Mã lực
Mình cũng đi thay trục thôi chứ chưa bảo dưỡng bao giờ
 

sonsleep

Xe đạp
Biển số
OF-48976
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
45
Động cơ
458,650 Mã lực
Ko cần bảo dưỡng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top