- Biển số
- OF-403849
- Ngày cấp bằng
- 4/2/16
- Số km
- 452
- Động cơ
- 232,366 Mã lực
Mình đi bảo dưỡng xe ,thợ nói trục giữa rất kín khi nào hỏng thì thay không cần bảo dưỡng tra mỡ gì cả .Có đúng vậy không các cụ
Mình mua xe bãi trục giữa Deore M510 dự là trên 5 tuổi .Hiện tại chưa vấn đề gì ,nhưng thấy nó cũng cao tuổi và muốn kéo dài tuổi thọ em nó .Cụ nào có ý kiến gì hay xin chỉ giáoMỡ tốt đến mấy cũng có giới hạn của nó các cụ ạ. Không bảo dưỡng trong vòng bao nhiêu giờ thôi (giờ hoạt động của vòng bi- bạc đạn) vì. Vòng bi xe đạp và các vòng bi trong kĩ thuật máy móc người ta đều tính đến thời gian hoạt động. Hoặc là anh thay thế hoặc là anh bảo dưỡng, chứ làm gì có chuyện một vòng đời của thiết bị mà không bảo dưỡng vài lần. Theo em hiểu thì không vòng bi nào có "mỡ" ở trong nhé. Chỉ là một lớp dầu chịu nhiệt bôi trơn chuyên dụng thôi . Còn vòng bi tra mỡ là vòng bi hở, côn không có vòng hãm khoảng cách bên trong. Ngừoi vs xe nói không cần trong trường hợp này đúng vì có tháo ra anh ta cũng chẳng có thứ dầu nào để tra vào cái vòng bi kín đấy. Như vây cụ chủ cần tìm hiểu. xem xe mình đi. bao lâu roi và bộ đùi đĩa đấy bao nhiêu lâu thì bảo dưỡng. Cái này phải có tài liệu kĩ thuật mới phán được.
ủa, vậy mà chân cháu sao vẫn chưa to nhỉ? Bb của cháu như cái răng mọc lẫy rồi, lủng là lủng lẳng.Vòng bi nguyên tắc của nó là bền cho đến lúc hỏng. Tức là hỏng thì thay chứ ko phải tra mỡ, mỡ lúc sản xuất đủ dùng cho hết tuổi thọ. Mà đạp hỏng đc cái bb thì chân hơi bị to.
Thế chắc bị nước vào nên hỏng thôi, chứ loại rẻ tiền nó cũng bền lắm.ủa, vậy mà chân cháu sao vẫn chưa to nhỉ? Bb của cháu như cái răng mọc lẫy rồi, lủng là lủng lẳng.