[Thảo luận] Clip vượt đèn đỏ, nam thanh niên chết thảm (Hơi giống vụ ngã 5 cửa Nam)

vitamint

Xe tăng
Biển số
OF-19323
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
1,341
Động cơ
538,016 Mã lực
khiếp thật thằng đi xe máy đi qua ngã tư giao cắt mà cứ như đi ở đường cao tốc ý X_X
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Chết cũng đáng, trong khi hàng loạt xe đứng chờ đèn đỏ thì phóng vun vút như tên qua ngã tư. Chỉ tội ông xe tải, oan gia. Hôm nào có việc phải đi đêm hoặc sáng sớm qua các ngã tư là em cứ phải mắt la mày lém, kinh éo chịu được, mấy lần suýt oan gia với bọn phóng ẩu vượt đèn rồi.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
562
Động cơ
354,206 Mã lực
Thực ra em thấy về đêm nên tắt hẳn các đèn tại các ngã tư để các loại xe khi đi qua đều phải giảm tốc độ đề phòng. Khi có đèn thường bên đèn xanh hay chủ quan ít giảm tốc, thậm chí còn tăng tốc. Còn xe máy thấy vắng nên cũng cứ liều vượt qua.
Nói như bác tất cả là tại cái ... Đèn giao thông rồi. Ý thức giao thông mới là quan trọng chứ.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Các bác thử bình xem giả sử bánh trước xe máy va vào góc (chỗ đèn pha) đầu oto thì kết luận xe nào đâm
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,012
Động cơ
595,861 Mã lực
Tuổi
42
Phải bắt bọn này đền ô tô, xử ngay ô tô vô tội mới thay đổi được ý thức 2 bánh.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Up hộ phát...

[video]http://vovgiaothong.vn/giao-thong/tin-xa-lo/2012/03/clip-doc-quyen-vuot-den-do-nam-thanh-nien-chet-tham/[/video]
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,222
Động cơ
553,505 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Chết thì bảo là tại Số, đi kiểu ấy thì Giời tránh, không chết mới lạ !
 

RuaHoGuom

Xe tải
Biển số
OF-46337
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
213
Động cơ
463,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ đúng Luật mà làm, ai sai thì chịu 100% xem còn dám vượt ẩu, đi láo nữa không? Nguyên nhân do xxx cò quay $, dung túng, thay trắng đổi đen trong những trường hợp tai nạn thành ra dân nhờn Luật. Do cả xxx nữa chứ chẳng phải tất cả là ý thức.
 

trungtroc250

Xe buýt
Biển số
OF-95362
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
792
Động cơ
408,790 Mã lực
Nơi ở
Innova _Club
Các bác thử bình xem giả sử bánh trước xe máy va vào góc (chỗ đèn pha) đầu oto thì kết luận xe nào đâm
không cần đâu cụ à, xe nào đâm thì 2b cũng là sai rồi
 

soul 9133

Xe tăng
Biển số
OF-116017
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,675
Động cơ
402,890 Mã lực
Tuổi
44
:((:((:((Lại có người vạ lây.:((:((:((
 

ks.quyet

Tháo bánh
Biển số
OF-106318
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
215
Động cơ
396,360 Mã lực
qua 2 vụ tai nạn may mà những người bị hại đều ngồi trong ô tô coi như được bọc thép không thì cũng về hầu tổ tiên rồi, phải xử lý công minh để không còn hiện tượng lấn làn vượt đèn nữa.
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,005
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
qua 2 vụ tai nạn may mà những người bị hại đều ngồi trong ô tô coi như được bọc thép không thì cũng về hầu tổ tiên rồi, phải xử lý công minh để không còn hiện tượng lấn làn vượt đèn nữa.
Thế mà có những thằng nó lại muốn dân bỏ oto đấy cụ.

Đoạn này mấy ông xe tải chở đấy cát chạy cũng bán sống bán chết lắm, em ghét mấy cái xe chở đất, cát dưới 1 tấn chạy trong thành phố. Nó cũng là hung thần con đấy chứ chả kém, chỉ đen đủi là hôm nay hung thân gặp phải kẻ còn coi thường mạng sống hơn cả nó.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Những Clips kiểu này cứ cho phát lên TV thay vào mấy cái quảng cáo vớ vỉn có phải tốt hơn không. Đại nạn Quốc gia mà chả nhẽ không đủ tiền tuyên truyền bằng mấy cái công ty hàng lởm quảng cáo ra rả suốt nhức cả đầu sao.
 

Linhperfume

Xe tăng
Biển số
OF-23833
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
1,255
Động cơ
504,840 Mã lực
Website
www.facebook.com
em xin pase nguyên văn trả lời của Luật sư Trần Việt Hùng
Thưa Luật sư Trần Việt Hùng, ông có nhận xét gì về các ý kiến của người dân và cả các luật sư khác bình luận về vụ việc?

- Đây là một trong số ít vụ việc va chạm giao thông được ghi lại bởi camera giao thông để chúng ta có thể có chính kiến về tính đúng, sai của vụ việc. Nhưng đọc các bài báo, phát biểu liên quan, tôi thấy nhiều người sử dụng sai thuật ngữ pháp lý, dẫn đến hiểu sai bản chất sự việc và đưa ra các phán đoán không đúng về việc áp dụng pháp luật.

Trước tiên, đứng dưới góc độ phản ánh về vụ việc, chúng ta phải dùng thuật ngữ “vụ va chạm giao thông” thì mới nói lên bản chất của vụ việc. Vì xét cho cùng, đây là vụ va chạm giữa hai phương tiện đang tham gia giao thông.

Thứ hai, khi nói về vị trí, vai trò của từng cá nhân trong vụ va chạm này, cần phải xác định đúng với thực tế diễn ra và được camera ghi lại. Với người lái xe mô tô (Thiếu úy Lâm), phải sử dụng thuật ngữ “người gây ra va chạm” vì chiếc xe mô tô do anh ta điều khiển là phương tiện đã đâm vào chiếc ô tô. Đây là phương tiện va chạm ở thế chủ động, mặc dù người lái xe mô tô không cố ý. Về phía người lái xe ô tô, anh ta là người “bị va chạm” vì chiếc ô tô của anh ta bị va chạm ở thế bị động. Cách sử dụng ngôn ngữ như trên sẽ đảm bảo phản ánh đúng sự việc, không làm sai lệch so với thực tế.

Nhưng thực tế, người lái xe mô tô đang bị thiệt hại về sức khỏe và được coi là “bị hại” khi gia đình lái xe ô tô có ý bồi thường, theo ông thì trong vụ việc này, ai là bị hại?

- Trước hết, cần phải mô tả đúng sự việc xảy ra sau đó mới xem xét trách nhiệm của các bên liên quan, giống như cảnh sát giao thông lập biên bản hiện trường trước khi xác định lỗi của từng người liên quan. Việc sử dụng thuật ngữ để mô tả sự kiện pháp lý này chính là cách lập biên bản hiện trường bằng ngôn ngữ.

Sau khi xác định được vị trí của từng cá nhân trong vụ va chạm, chúng ta mới xác định lỗi của họ. Trong vụ việc này, theo Luật Giao thông đường bộ thì người lái xe mô tô đã phạm lỗi nghiêm trọng khi không tuân thủ quy tắc điều khiển phương tiện tại nơi giao cắt có đèn tín hiệu giao thông. Theo đó, anh ta phải giảm tốc độ và dừng tại vạch sơn khi có đèn đỏ. Nhưng anh ta đã không thực hiện mà phóng nhanh tại nơi có giao cắt, không dừng khi có tin hiệu đèn đỏ. Đây là lỗi trực tiếp gây tai nạn. Vì thế, anh ta là người có lỗi, người gây thiệt hại. Đối với người điều khiển ô tô, anh ta thực hiện đúng quy tắc điều khiển phương tiện. Do đó, xét về lỗi dẫn đến tai nạn, người lái xe mô tô là người có lỗi và là người gây thiệt hại.

Về vai trò là bị hại, theo quy định của pháp luật dân sự thì trong vụ việc này, cả hai người điều khiển phương tiện đều là bị hại. Trong đó, người điều khiển mô tô bị thiệt hại cả về tài sản và sức khỏe. Cho nên, khi nói đến người bị thiệt hại, cần phải nhắc đến cả hai người tham gia giao thông này, chứ không phải riêng người bị thiệt hại về sức khỏe.

“Nguyên tắc” xe to đền xe bé bao giờ bị loại bỏ?

Thưa Luật sư Trần Văn Toàn, hiện nay lái xe ô tô đang bị tạm giữ để điều tra, theo ông các cơ quan tố tụng có cơ sở để khởi tố anh ta hay không?

Bản thân tôi cũng rất quan tâm đến điều này. Hiện nay, vụ việc đang được điều tra để xác định thêm các căn cứ giải quyết. Nhưng, theo tôi, với những gì đã xảy ra và được ghi nhận thì không có căn cứ xử lý hình sự đối với người lái xe ô tô.

Theo quy định của pháp luật, cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự là lỗi. Nhưng, trong việc va chạm này, người lái xe ô tô không có lỗi trực tiếp gây ra tai nạn. Nhìn vào hiện trường vụ việc được ghi lại bằng máy quay, có thể nói người lái ô tô đã đi đúng phần đường, đi đúng quy tắc điều khiển phương tiện tại nơi giao cắt có tín hiệu giao thông. Vì thế, hoàn toàn loại trừ lỗi của anh ta. Hơn nữa, lỗi trực tiếp gây tai nạn lại thuộc về lái xe mô tô. Do đó, tôi cho rằng, không có căn cứ nào để xử lý hình sự đối với lái xe ô tô về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, lái xe ô tô cũng có lỗi khi rời bỏ hiện trường vụ va chạm và có thể bị truy tố về tội không cứu giúp người khác trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

- Có một số ý kiến cho rằng, người lái xe ô tô phải chịu trách nhiệm theo quy định tại Điều 8 Luật Giao thông đường bộ, vì đã “bỏ trốn sau khi gây tai nạn”. Tôi cho rằng, vấn đề này cần phải được hiểu đúng để giải quyết đúng. Trong trường hợp này, người gây tai nạn là người có lỗi trực tiếp dẫn đến tai nạn, đó là lái xe mô tô chứ không phải là người lái ô tô. Do đó, việc cho rằng, lái xe ô tô là người gây tai nạn và phải bị xử phạt vì đã “bỏ trốn sau khi gây tai nạn” là cách hiểu không đúng bản chất của vụ va chạm cũng như không đúng bản chất của quy định này.

Pháp luật có quy định để ngăn chặn hành vi bỏ mặc người khác trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, đó là quy định tại Điều 102 Bộ Luật hình sự. Tuy nhiên, một người chỉ phạm tội này nếu việc bỏ mặc đó gây hậu quả chết người và hậu quả chết người có quan hệ nhân quả với việc bỏ mặc. Trong vụ việc này, hậu quả không xảy ra nên cũng không có cơ sở để xử lý hình sự lái xe ô tô về tội này.

Để có cơ sở xử lý người lái xe ô tô, theo tôi phải có hai cơ sở pháp lý quan trọng. Thứ nhất, anh ta phải có lỗi. Thứ hai, phải có quy định về việc xử lý “người bị gây tai nạn rời bỏ hiện trường” chứ không thể coi lái xe này là người gây tai nạn để áp dụng luật như một số ý kiến đã nêu.

Có ý kiến quan ngại rằng, hiện nay tình trạng xử lý các vụ va chạm giao thông đang thực hiện theo “nguyên tắc” xe to đền xe bé, ông có ý kiến gì về vấn nạn này?

- Đó là một thực trạng phổ biến trong cách giải quyết mang tính thỏa thuận giữa các bên liên quan trong vụ va chạm. Nhưng, việc giải quyết tùy tiện, không căn cứ quy định của pháp luật này cũng xảy ra trong tư duy và hành động thực tế của một số cơ quan có thẩm quyền.

Tôi cho rằng, đây là cách làm hết sức tùy tiện và không đúng pháp luật. Cần lấy “nguyên tắc lỗi” để làm cơ sở xử lý vi phạm. Cho dù tham gia giao thông bằng phương tiện hay chỉ là đi bộ mà vi phạm luật thì người có lỗi phải bồi thường thiệt hại. Trong vụ việc này, hãy căn cứ vào lỗi để xác định trách nhiệm đối với thiệt hại vật chất và sức khỏe của các bên trong vụ va chạm. Theo đó, người có lỗi dẫn đến tai nạn phải bồi thường. Đối với lái xe ô tô, đừng cố nghĩ ra lỗi để quy kết trách nhiệm của anh ta. Theo tôi, người bị gây tai nạn mà rời bỏ hiện trường, để mặc người bị tai nạn cho người khác cứu là lỗi về đạo đức chứ không có lỗi về pháp luật.

Xin cảm ơn các Luật sư!
bác luật sư này nói chuân từng câu từng chữ một. Đúng là ngu thì chết. lái xe oto chỉ có lỗi về mặt đạo đức khi bỏ khỏi hiện trường. còn thằng nào đi sai thì chết, đếch ai thương
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,971
Động cơ
539,003 Mã lực
Nói ra thì bảo là độc mồm chứ mấy cái loại vượt đèn đỏ này có bị đâm cũng đáng. Quan trọng là sau đấy thì xử lý như thế nào để mang tính chất răn đe và giáo dục người khác thôi. Bây giờ cứ để tình trạng khi xảy ra va chạm - không cần biết ai sai - thì xe to cứ luôn là người có lỗi thì còn lâu văn hóa giao thông nó mới phát triển được ạ :(
Cụ nói chuẩn.
 

Audi Q7!

Xe hơi
Biển số
OF-133274
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
109
Động cơ
372,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
Những chú thế này chết lại đổ tội cho số, Chỉ khổ các bác 4b vấp phải cái hạn
 

Mr Mick

Xe hơi
Biển số
OF-80029
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
129
Động cơ
417,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy thằng đi ẩu cho chết hết đi. Chỉ khổ mấy bác đi 4b
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top