Các cụ toàn uýnh giá trên thông số làm sao đúng đc. Everesr 200 HP hộp số 10 cấp. Nói về độ bốc thua xa con pajero sport đời 2014 163HP hộp số 4 cấp. Cụ nào đi rồi thì biết. Thông số chỉ là 1 phần thôi. Còn nhiều yếu tố nưa. Đi trải nghiệm mới đúng đc.
Cụ nói chuẩn. Các cụ toàn nhận xét khi...chưa mua hoặc chưa đi thử. Em mua rồi, bản 6 chỗ cao cấp nhất hiện tại và đã đi thử được hơn 600km nên chắc có cái nhìn sát với thực tế hơn. Mạn phép các cụ em biên vài dòng như bên dưới:
1- Động cơ và độ bốc: Về cảm quan thì em thấy máy khá ồn, không biết có phải em hay đi máy xăng nên thấy thế không. Mặc dù bạn bè em thì nói nó rất êm. Tốc độ đề pa khá chậm, thậm chí không thể so sánh với Mazda Cx5. Tuy nhiên, khi đã chạy trên đường thì khả năng vượt xe khác là khá ấn tượng nhất là khi xét đến tự trọng hơn hai tấn của em nó. Về độ ăn nhiên liệu thì đi đường trường dao động từ 6-6.5l/100km. Khi đi hỗn hợp (trong trường hợp của em là chủ yếu chạy thành phố) thì hiện tại đang trung bình 8,5l/100km.
2- Nội thất: Các cụ hay so sánh với SantaFe. Em cũng đã từng lái San cả đời cũ lẫn đời mới nên có thể nhận xét được là San chả có cửa gì mà so sánh. Không gian trên trong của SantaFe rất bí bách. Các hàng ghế rộng rãi Palisade, hàng ghế sau rất VIP, chất liệu da cao cấp, có lối đi giữa nên vào hàng ghế thứ ba vô cùng tiện lợi. Em chỉ không thích cái trần màu tối hù (không hiểu sao lại làm thế). Chất liệu chế tạo taplo và các phần cánh cửa rất ổn. Về âm thanh thì dù Huynhdai có quảnq cáo nhiều nhưng em thấy không có gì quá ấn tượng. Xe cách âm cực ổn kể cả khi đi qua những đoạn đường xấu, gồ ghề.
3. Về cảm giác lái: Khá ổn với một em gầm cao. Riêng vô lăng có thể cho cảm giác hơi nặng tay đối với phụ nữ chân yếu tay mềm. Vì mới chạy được có hơn 600km nên em chưa hiểu cơ chế tự phanh của em nó cho lắm. Dù đã set chế độ phanh từ xa (có 4 mức, em chọn mức xa nhất) thì đôi lúc em ấy phanh dúi dụi từ xa, đôi lúc vẫn phi như cháy nhà khi có xe đằng trước. Về chức năng giữ làn đường và "cờ - ru còn trô" thì tuyệt vời ông mặt zời, mỗi lúc vào khúc cua (em giữ hờ tay trên vô lăng) là em nó lại làm em xoắn cả quẩy vì chạy rất sát dải phân cách bên trái.
4. Công nghệ: Rợp trời. Theo như em sale nói là Huyndai có cái gì, em nó có cái đó. Em khá là hài lòng dù chưa có thời gian vọc vạch hết. Không biết có phải em ngu công nghệ không mà xe này bắt buộc kết nối Apple Car qua USB. Riêng chỗ này cực bất tiện vì cả xe có đúng một cổng USB kết nối dữ liệu, trong khi một mớ cổng C nhưng lại chỉ cho phép sạc điện.
Tạm thời em biên thế đã. Túm lại một câu thì cả nhà em đều hài lòng với em này về tất cả các khía cạnh: Giá cả, tiện nghi, tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh động cơ và sự phù hợp với qui mô gia đình đông con.
Cảm ơn các bác đã đọc.