- Biển số
- OF-8517
- Ngày cấp bằng
- 19/8/07
- Số km
- 222
- Động cơ
- 539,560 Mã lực
các chú xxx đó thì luôn đúng rồi
em cùng quan điểm với bác cay cái bọn đã ngu luật lại còn ngang. Lần trước e cũng bị một phát như thế, em ghi rõ vào biên bản, thế là nó hủy cm nó biên bản và cho em đi luônHóng vụ ra QD xử phạt rồi khiếu nại. Cụ phang tới cùng đê.
Em nghĩ 99% là các cụ sẽ thắng, ít nhất là cũng phải hủy biên bản vi phạm về lỗi "Đi không đúng làn đường", còn sau đấy có thích lập biên bản khác về lỗi "Không tuân thủ vạch kẻ đường" thì không còn hiện trường, không còn nhân chứng... nữa nên nếu thích các cụ cứ cãi thoải mái ạ!cụ chủ ơi, sắp đến lượt ông bạn em, cụ đọc topic này rồi tư vẫn giúp em với
http://www.otofun.net/threads/633082-[clip]-canh-sat-giao-thong-phu-ly-khong-cho-ghi-y-kien-vao-bien-ban-bat-sai-lan
nếu phải viết đơn khiếu nại thì viết thế nào ạ? Càng sát ngày đi nhận quyết định xử phạt em càng lo.
vụ của cụ chủ biển cắm sai rõ rồi, còn vụ của ông bạn em liệu có chiến thắng ko ạ?
Những vụ thế này mà các cụ tự nhận là thắng thì em chưa đồng tình lắm!Dạ, vụ nào cụ ơi, vụ của em thì thắng rồi ạ:
http://www.otofun.net/threads/633793-thang-loi-tro-ve-doi-truong-csgt-huy-bien-ban-tra-lai-gplx-cam-on-cac-cu-tu-van
Đấy là cái điều mà còn lâu mới có trong cái xã hội này cụ ạ. Nếu xxx sai nó chỉ phẩy tay bảo mình đi, chứ ko có chuyện xin lỗi rối rít đâu. Mấy ổng xxx làm nhà nước, có quyền hoạnh họe dân nên là chảnh lắm. Bao giờ đến cái thời xxx làm sai, bị khiển trách, bị phạt như nào, phải có công văn gửi cho người bị phạt nhầm, thậm chí lên báo đài, để không có chuyện là người thực thi pháp luật, mà lại làm sai như thế.Những vụ thế này mà các cụ tự nhận là thắng thì em chưa đồng tình lắm!
Cụ mất bao nhiêu thời gian và công sức cũng chỉ đạt được kết quả là ko bị phạt vì một lỗi mà mình ko mắc phải! Thế chưa thể gọi là chiến thắng được. Chừng nào cụ có thể bắt tay CSGT đó phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại về thời gian, công sức của cụ thì mới có thể coi là chiến thắng. Nếu ko thì bọn nó vẫn sẽ cứ bắt bừa, ai non gan thì nộp tiền, ai cãi khỏe thì thôi, bọn nó chả bị thiệt hại gì....
411 chỉ là hướng phải đi trên mỗi làn đường thôi cụ, nó tương đương cái mũi tên.Trường hợp cụ chủ đúng, xxx sai thì bọn xxx có phải bồi thường cho cụ không, hay chỉ nhận trách nhiệm trước Đ.ảng và nhân dân. Nhưng biên bản cụ cũng ghi nhầm là Không có biển phân làn 412 (411 mới đúng), 412 là biển làn dành cho xe khách.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do Hạnh phúc
Hà Nội, Ngày 12 tháng 02 năm 2014
ĐƠN KHIẾU NẠI
Kính gửi :
- Trưởng phòng Cảnh sát giao thông thành phố Phủ Lý
- Thanh tra công an thành phố Phủ Lý
Tôi là: OFER1, thường trú tại Nguyễn Trãi – Hà Hồi – Thường Tín – Hà Nội. Khiếu nại về việc xử lý và lập biên bản vi phạm hành chính của đội cảnh sát giao thông tại ngã ba cầu Hồng Phú – thành phố Phủ Lý – tỉnh Hà Nam, làm việc vào 9 giờ ngày 07/02/2014 như sau:
Vào khoảng 9 giờ ngày 07/07/2014 tôi có lái chiếc xe máy biển kiểm soát số 29Y5-07766 trên quốc lộ 1A, qua đường Lê Hoàn – thành phố Phủ Lý – Hà Nam. Khi dừng chờ đèn đỏ tại ngã bà cầu Hồng Phú tại làn đường sát vỉa hè, đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh – số hiệu 347-220 yêu cầu dắt xe lên vỉa hè, ngay khi nhận được hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông tôi đã bật xi nhan phải tấp xe vào lê đường và dắt lên vỉa hè theo đúng quy định. Sau đó đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh đã bảo tôi xuất trình giấy tờ gồm: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm (khi chưa thông báo lỗi). Sau khi kiểm tra các giấy tờ xe đều hợp lệ đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh thông báo lỗi cho tôi là “sai làn đường”. Đồng chí có chỉ xuống vạch kẻ đường mũi tên rẽ phải, bảo rằng tôi đi thằng vào làn này là sai làn. Sau đó bảo tôi sang bên chốt kiểm soát của cảnh sát giao thông đối diện đó khoảng 50 mét để lập biên bản vi phạm.
Khi sang bên chốt kiểm soát của cảnh sát giao thông, tôi có nói với đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh đây chỉ là lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường”. Lỗi này theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP xử phạt từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng. Và theo Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012, trích khoản 1 điều 56 mục 1 chương III: Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản được áp dụng trong trường hợp xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức và người có thẩm quyền xử phạt phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ. Như vậy, đáng lẽ ra tôi sẽ được nộp phạt 70.000 đồng, không lập biên bản, và lấy lại giấy tờ luôn, thì đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh lại cho rằng tôi phạm lỗi “Đi không đúng làn đường quy định”
Khi đó đồng chí trong chốt kiểm soát (tôi không nhớ rõ tên, trong đoạn ghi hình của tôi có mặt đồng chí đó) lập biên bản và bảo tôi ghi ý kiến vào biên bản là “đúng một lỗi” rồi kí tên, nhưng tôi không đồng ý.
Sau khi không chấp nhận lỗi trên, tôi nói với các đồng chí cảnh sát tôi sẽ ghi ý kiến vào biên bản. Nhưng khi tôi nói vậy, đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh – số hiệu 347-220 và đồng chí Trần Duy Cơ – số hiệu 345-209 đã bắt tôi đứng ra đằng sau chốt kiểm soát, để làm việc với những người vi phạm tiếp theo. Khi tôi thắc mắc tại sao đang lập biên bản trường hợp của tôi mà không làm nốt, các đồng chí có nói “trường hợp này không giải quyết ngay, không được ghi ý kiến vào biên bản, hẹn 7 ngày sau tới giải quyết”. Tôi không đồng ý với câu nói trên của các đồng chí, rồi bảo bạn tôi là OFER2 lấy điện thoại ra ghi hình lại, về việc các đồng chí không cho tôi ghi ý kiến vào biên bản, trong đoạn hình ảnh tôi quay được, các đồng chí (gồm đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh và Trần Duy cơ) đã xác nhận việc không cho tôi ghi ý kiến vào biên bản xử phạt. Sau đó khi tôi phân tích, kèm theo hình ảnh vẫn đang quay trong điện thoại, các đồng chí này lại đồng ý cho tôi ghi ý kiến vào biên bản, và hẹn bằng lời nói rằng 7 ngày sau tới đội cảnh sát giao thông để giải quyết, mà lại không ghi rõ trong biên bản vi phạm ngày giờ và địa điểm cụ thể. Do đó tôi không biết 7 ngày sau sẽ đến đội cảnh sát giao thông nào để giải quyết.
Trong sự việc này tôi khiếu nại các vấn đề sau:
1. Về thái độ làm việc và cách làm việc của các đồng chí cảnh sát giao thông làm việc tại ca trực hôm đó:
1.1. Hai đồng chí là Nguyễn Ngọc Ánh và Trần Duy cơ đã khẳng định rất rõ ràng không cho tôi ghi ý kiến vào biên bản xử phạt, cùng với đó, đồng chí trong chốt kiểm soát nhắc tôi rằng ghi vào biên bản “đúng một lỗi” rồi kí tên, mà không hỏi tôi có thỏa mãn với lỗi được ghi trong biên bản không.
1.2. Đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh khi chưa thông báo lỗi vi phạm với tôi, đã bắt tôi xuất trình các loại giấy tờ xe cần thiết, điều này không đúng với điều 14 Thông tư số 65/2012/TT-BCA
2. Về lỗi vi phạm được ghi trong biên bản:
Khi tôi vi phạm vạch kẻ đường số 1.18 trong QCVN 41: 2012-BGTVT: Chỉ dẫn hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau. Vạch này vẽ trước nơi giao nhau ở từng làn riêng bắt buộc lái xe phải tuân theo mũi tên chỉ hướng đi. Như vậy, đồng nghĩa với việc khi tôi không chấp hành hướng đi theo vạch 1.18, thì tôi chỉ sai “hướng đi cho phép” trong làn đó, chứ không hề “sai làn đường”. Làn đường này bất cứ phương tiện nào cũng có thể tham gia (đầu đoạn đường này không hề có bất cứ biển báo nào quy định làn đường dành riêng cho từng loại phương tiện), và khi tham gia vào làn này, phải theo hướng đi của vạch 1.18. Do đó, không thể nói tôi “đi sai làn đường” trong trường hợp này được.
Vì vậy, trong trường hợp này, tôi chỉ không tuân theo vạch kẻ đường, và biên bản số 0000157, được lập tại Phủ Lý, ngày 07 tháng 02 năm 2014 là hoàn toàn sai.
Về các vấn đề trên tôi đề nghị Phòng CSGT thành phố Phủ Lý:
- Hủy biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ số 0000157/BB-VPHC
- Lập biên bản xử lý vi phạm đúng với lỗi mà tôi đã phạm phải.
- Kiểm điểm, kỷ luật ca trực vì đã không thực hiện theo quy định về quy trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính của Cảnh sát giao thông đường bộ.
- Đền bù khoản tiền đi lại mà tôi phải chịu khi đi chuyển từ nơi thường trú (Thường Tín – Hà Nội) tới đội cảnh sát giao thông tại cầu Hồng Phú. Vì nếu hôm đó các đồng chí cảnh sát lập biên bản lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường” tôi đã có thể nộp phạt luôn mà không phải đi lại nhiều lần như thế này.
NGƯỜI LÀM ĐƠN
OFER1
Em hoàn toàn nhất trí với ý kiến cụ! Phải làm cho ra ngô ra khoai, đem lại công bằng chứ, không thể đấm bụp vào mặt cái rồi xin lỗi là xong!Những vụ thế này mà các cụ tự nhận là thắng thì em chưa đồng tình lắm!
Cụ mất bao nhiêu thời gian và công sức cũng chỉ đạt được kết quả là ko bị phạt vì một lỗi mà mình ko mắc phải! Thế chưa thể gọi là chiến thắng được. Chừng nào cụ có thể bắt tay CSGT đó phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại về thời gian, công sức của cụ thì mới có thể coi là chiến thắng. Nếu ko thì bọn nó vẫn sẽ cứ bắt bừa, ai non gan thì nộp tiền, ai cãi khỏe thì thôi, bọn nó chả bị thiệt hại gì....
Cụ nghĩ là mình đang sống ở đâu vậy ? Ở xứ sở này ko có mùa xuân ấy đâu.Rùm beng như vụ bác Chấn còn chưa thấy đền bù đồng nào đây này. xxx cùng lắm là hủy kết quả và trả giấy tờ thôi, thế đã là thành công lắm rồi.Bây giờ mình tạm thời coi đó là thành công, còn sau này thì sẽ nâng cao hơn Cái đó cũng còn chờ vào sự tôn trọng luật pháp của xxx nữa đấy ạ.Em hoàn toàn nhất trí với ý kiến cụ! Phải làm cho ra ngô ra khoai, đem lại công bằng chứ, không thể đấm bụp vào mặt cái rồi xin lỗi là xong!
Mình vẫn phải yêu cầu, vì đấy là yêu cầu chính đáng mà cụ, nếu mình cứ chấp nhận thì mãi mãi không thay đổi. Vấn đề là áp dụng luật pháp thế nào và khởi kiện sẽ mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến cs của mình thôi. Nhưng sau đó sẽ làm chờn những xxx hay làm càn, cạp nong bừa đòi ăn mứt ở đường.Cụ nghĩ là mình đang sống ở đâu vậy ? Ở xứ sở này ko có mùa xuân ấy đâu.Rùm beng như vụ bác Chấn còn chưa thấy đền bù đồng nào đây này. xxx cùng lắm là hủy kết quả và trả giấy tờ thôi, thế đã là thành công lắm rồi.Bây giờ mình tạm thời coi đó là thành công, còn sau này thì sẽ nâng cao hơn Cái đó cũng còn chờ vào sự tôn trọng luật pháp của xxx nữa đấy ạ.
Nhà cháu rất cảm ơn ý kiến của cụ. Cháu sẽ sửa văn bản theo hướng đó.E mạn phép đc tham gia góp thêm ý về đơn KN của cụ:
- Vể đề gửi cụ gửi cho trưởng CA TP Phủ Lý( vì cấp thành phố trực thuộc tỉnh ko có cấp phòng CSGT chỉ có cấp đội trưởng đội CSGT)
- Ngoài nội dung cụ viết trông đơn, e xin bổ xung: Cả ca trực của CSGT hôm đó ko có 1 chiến sỹ CA nào đeo thẻ xanh ở ngực áo trái( e đã coi kỹ đoạn clip, các cụ có thể coi lại). Hành vi này sai với TT 45 của Bộ CA quy định. + Biên bản của đôi CSGT TP Phủ lý lập cho người vi phạm ko ghi ngày hen người vi phạm đến để giải quyết là sai với mẫu BB mà bộ CA đã quy định. Việc này dẫn đến người vi phạm ko biết đc thời gian nào mình đc giải quyết( việc CSGT hẹn cụ bằng mồm ko có giá tri pháp lý )
- Phần cuối cụ nên thay từ đề nghị bằng từ Yêu cầu vì đề nghị thì họ có thể chấp nhận và cũng có thể ko chấp nhận, còn yêu cầu, nếu họ ko chấp nhận thì họ phải ra quyết định giải quyết KN của cụ(khi có quyết định này, nếu cụ ko nhất trí thì cụ có thể KN lên cấp cao hơn hoặc kiện ra tòa hành chính) Chúc cụ thành công, để tiện LL cụ Alo số 0942745801 Biết đến đâu, e sẽ giúp cụ đến đó.
biển 411 với cái mũi tên là như nhau mà cụ Nếu sai biển 411 giống như sai mũi tên thôi (tạm chưa nói đến việc biển 411 là kết hợp với vạch kẻ đường 1.18) Còn biển 412 mới là sai làn chứ.XXX phạt cũng đúng nhưng chưa chuẩn tội thôi. Em nghĩ cụ vin vào cớ đó. Trường hợp này lôi biển 411 vào là được ko phải 412 cụ nhé. Nói chung ko giải quyết được ngay mà phải đợi tuần sau lặn lội xuống là tốn kém lắm. Trong clip trên em thấy đồng chí thiếu úy còn lôi IP5 ra quay lại cụ chủ cơ mà Các đồng chí Hà Nam làm kinh tế cũng được mà
Vâng. Em góp ý để cụ nhấn mạnh trong văn bản gửi XXX là: Không tuân theo mũi tên chỉ hướng đi chứ không phải sai làn.biển 411 với cái mũi tên là như nhau mà cụ Nếu sai biển 411 giống như sai mũi tên thôi (tạm chưa nói đến việc biển 411 là kết hợp với vạch kẻ đường 1.18) Còn biển 412 mới là sai làn chứ.