[Funland] CK và BĐS liệu có bị vỡ như năm 2007 2008 ??

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Mấy ông chuyên gia đời thật phân tích cũng toàn sai nói gì đến mấy ông ọp phơ ăn tục nói phét cõi ảo mợ ơi . Thời gian 2010 ngân hàng còn chẳng sập được thì làm sao có chuyện sập trong giai đoạn này khi kinh tế đã phát triển lên một tầm cao mới. Mà mợ sợ ngân hàng sập thì đưa tiền em giữ cho. Em hứa trả lãi đầy đủ bằng lãi ngân hàng + thêm 1% :))
Em trao cả người cả tiền cho a Thắng giữ hộ nhá :"> A đừng coi thường, đợt năm ngoái em nghe trên này dự đoán dịch bệnh ls sẽ giảm, nên gửi tiền kỳ hạn dài, cũng lợi phết đấy vì trc đó em toàn gửi 3T.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Hầu hết trên này là nhỏ lẻ cả về đất lẫn ck, nên luôn muốn bẻ thị trường theo cách nghĩ của mình, ai cũng thế, cả em. Nhưng mà thường ở các giai đoạn khủng hoảng, những ông tính kỹ quá, logic phức tạp quá thì chả kiếm ăn được gì (khủng hoảng sao lại tăng, cố vấn đề phải rẻ chứ??).
Đầu tư BĐS hay CK thì vẫn phải nương theo dòng tiền với các chỉ báo phụ trợ về kinh tế chứ đoán đỉnh hay bắt đáy là điều vô vọng. Có bác nào đó comment rất ghê về PE hay EPS giảm rồi thế lọ thế chai nhưng cũng không có dẫn chứng, tỷ trọng ảnh hưởng của DN với thị trường như nào không có mà lại hô sẽ sập.

Nói chung hô tăng thì mãi nó cũng tăng, hô sập thì mãi nó cũng sẽ sập, làm gì có 1 trend nào đi vững như bàn thạch được. Với cá nhân em thì đang mùa gặt, ai sợ cứ nên sợ, như thế nó mới đúng cách vận hành của thị trường.
Bác này nói đúng. Về tổng thể 4 năm, cuộc chơi chứng khoán là MSCI nâng hạng 3 sàn VNI. Tổng các ETF rót vào thị trường mới nổi và cận biên là 1800 tỏi trump và sắp vượt 2000 tỏi. Chỉ cần MSCI nâng hạng 3 sàn VNI vào năm 2024 và trọng số của chúng ta cũng chỉ cần 0.5% thì đã có 10 tỏi trump rót vào 3 sàn VNI rùi. Vấn đề là nhà cái điều hành như thế nào để VNI vẫn tăng sau 2024 chứ đừng để giống như cú sập sau khi đạt đỉnh 1200 điểm.

Còn trong ngắn hạn thì tất nhiên VNI sẽ có đợt điều chỉnh, đó là thời điểm vào hàng. Chúc các bác mát tay khi chọn mã nằm ổ
 

tung.pham

Xe hơi
Biển số
OF-77475
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
165
Động cơ
417,435 Mã lực
cụ đánh giá mùa gặt này có hết 2021 không cụ? e đang muốn tìm hiểu ck và mua miếng đất cho thằng ku, nhà 2 thằng ku nó oải thế đấy
Em chơi không căn cứ theo năm 21 22 hay 17 18 19 nên đối với em thị trường còn hoạt động thì em còn chơi, năm nào chẳng có tối thiểu 2 mùa gặt lúa nữa là.

Bác này nói đúng. Về tổng thể 4 năm, cuộc chơi chứng khoán là MSCI nâng hạng 3 sàn VNI. Tổng các ETF rót vào thị trường mới nổi và cận biên là 1800 tỏi trump và sắp vượt 2000 tỏi. Chỉ cần MSCI nâng hạng 3 sàn VNI vào năm 2024 và trọng số của chúng ta cũng chỉ cần 0.5% thì đã có 10 tỏi trump rót vào 3 sàn VNI rùi. Vấn đề là nhà cái điều hành như thế nào để VNI vẫn tăng sau 2024 chứ đừng để giống như cú sập sau khi đạt đỉnh 1200 điểm.

Còn trong ngắn hạn thì tất nhiên VNI sẽ có đợt điều chỉnh, đó là thời điểm vào hàng. Chúc các bác mát tay khi chọn mã nằm ổ
Chết là chết những ai không hiểu biết và ham mê làm giàu nhanh thôi. 20% - 25% lãi ròng đều trên 5 năm thì khác gì các doanh nghiệp đâu.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Hôm nay lại đến lượt thằng SSI rút phích hở các cụ? Em thấy bảng giá đơ rồi.
 

hatrang1234

Xe buýt
Biển số
OF-29741
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
992
Động cơ
493,530 Mã lực
Tháng 01/2020, VNI 960, tháng 1/2021 VNI 1180 tăng 22,9%. Kinh tế thế giới dự báo vẫn tiếp tục khó khăn trong năm 2021. Việt Nam tăng trưởng 2021 cũng chỉ ở mức 6%-7%. Chỉ cần thắt lại cung tiền, CK sẽ tụt huyết áp. Em dự VNI ở 1.000 - 1.050 điểm là hợp lý.
 

Honghen2008

Xe container
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
9,564
Động cơ
462,736 Mã lực
Tạm thời đang lên đùng đùng ai thắng được thì thắng lúc xuống là chuyện của người thua🤦🏻‍♂️
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Chỉ cần sửa lại đất có thời hạn 50 năm giống nước bạn cũng đỡ nhiều đấy
chưa đạt yêu cầu của khoai tây. Một trong những điểm yếu chí mạng khiến 3 sàn VNI ko nâng hạng nổi chính là quyền sở hữu đất đại. trung quốc có thị trường to vật đề bù đắp yếu điểm này, còn chúng ta thì ko. Đặc biệt là sổ đỏ từ thời Pháp thuộc và ở phía nam trước năm 1975 thì sẽ xử lí ra sao cũng lá điều người ta muốn biết
 

raumongtoi

Xe buýt
Biển số
OF-349948
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
845
Động cơ
275,982 Mã lực
Vâng, em hiểu ý cụ nhưng quả thực nhìn mấy cái chỗ ảm đạm 10 năm qua thì tương lai ảm đạm thêm 10 năm nữa :D.
ảm đạm thời gian gần đây thôi cụ, chứ mua mấy vùng ko có tiềm năng thì rớ vô lam gì . theo em chỉ cần hết dịch vùng BĐS đầu tiên của nước mình dược đánh lên sẽ là Đà nẵng, vì dịch bệnh làm cho ĐN rớt giá thê thảm quá rồi , ai có tiền giờ đi ĐN săn mấy ông ngợp bank chịu cắt lỗ thấp hơn thị trường xúc vào là ngon. thường thì mấy hàng này sẽ đc tay to săn đón và xúc rất nhanh
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực

MegaLNG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753273
Ngày cấp bằng
16/12/20
Số km
179
Động cơ
52,326 Mã lực
Tháng 01/2020, VNI 960, tháng 1/2021 VNI 1180 tăng 22,9%. Kinh tế thế giới dự báo vẫn tiếp tục khó khăn trong năm 2021. Việt Nam tăng trưởng 2021 cũng chỉ ở mức 6%-7%. Chỉ cần thắt lại cung tiền, CK sẽ tụt huyết áp. Em dự VNI ở 1.000 - 1.050 điểm là hợp lý.
Sẽ lên 1.400 năm 2021 này và 1.800 trong 22-23 cụ ạ, có mấy lý do sau:

- VN sẽ giữ lsuat thấp dài dài khi covid vẫn hoành hoành và ÂU Mỹ rồi các nước khác cũng giữ lsuat =0% cùng việc in tiền vô tội vạ để phát cho dân
- GDP VN bước vào giai đoạn vàng 10 năm tăng trưởng khủng 2020-2030
- Nguồn tiền không chính thức từ các NDT cá nhân TQ, HKong-Taiwan đang đổ vào CK-BDS VN rất lớn qua nhiều kênh, cả chính thức và đứng tên hộ, họ nhìn thấy tương lai VN là bản sao TQ 10-15 năm trước nên lách vào rất mạnh.
- Các tay to muốn VN lên, tay to ở đây các các chủ NH, Tập đoàn tư nhân lớn. Họ muốn đẩy VNI lên cao để tạo sức hút với NDT FII, hút các dòng tiền từ các Qũy Âu Mỹ vào mua cp riêng lẻ do các ông chủ này phát hành. Ngoài ra việc họ đẩy cp lên cao, thanh khoản cao còn liên quan đến việc cầm cố cp của họ, việc phát hành trái phiếu huy động vốn etc..việc cam kết với các Qũy về tăng trưởng DN+giá CP khi phát hành riêng lẻ.

Thiên thời địa lợi nhơn hòa, tây ta, nhỏ lẻ lẫn tay to, nhà nước lẫn tư nhân, tất cả đều muốn VNI lên thì cản sao nổi, CKVN trước giao dịch 4-5.000 tỉ giờ lên 20.000 tỉ/phiên...và không ngạc nhiên nếu cuối năm nay giao dịch 50-60.000 tỉ/ph...lúc đó thì VNI 1.400 hay 1.800 chỉ còn là nhanh hay chậm 2021-2023.
 
Biển số
OF-724097
Ngày cấp bằng
6/4/20
Số km
854
Động cơ
84,497 Mã lực
ảm đạm thời gian gần đây thôi cụ, chứ mua mấy vùng ko có tiềm năng thì rớ vô lam gì . theo em chỉ cần hết dịch vùng BĐS đầu tiên của nước mình dược đánh lên sẽ là Đà nẵng, vì dịch bệnh làm cho ĐN rớt giá thê thảm quá rồi , ai có tiền giờ đi ĐN săn mấy ông ngợp bank chịu cắt lỗ thấp hơn thị trường xúc vào là ngon. thường thì mấy hàng này sẽ đc tay to săn đón và xúc rất nhanh
Đà Nẵng mới giảm có 20% so với đỉnh thôi, so với giá lúc vào từ 2016-2017-2018 và lợi nhuận khai thác được 3-4 năm thì mới chỉ là cắt giảm lợi nhuận bớt đi thôi chứ chưa phải cắt lỗ đâu, hiện giờ dân SG & HN bắt đầu tháo rút vốn rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,814
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Vỡ đâu chưa thấy nhưng em thấy nhiều người giàu lên bằng BĐS lắm, ô tô đi kín đường, Thành phố nhỏ của em lại sắp tắc đường như Hà Nội rồi!
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,260
Động cơ
355,938 Mã lực
Sẽ lên 1.400 năm 2021 này và 1.800 trong 22-23 cụ ạ, có mấy lý do sau:

- VN sẽ giữ lsuat thấp dài dài khi covid vẫn hoành hoành và ÂU Mỹ rồi các nước khác cũng giữ lsuat =0% cùng việc in tiền vô tội vạ để phát cho dân
- GDP VN bước vào giai đoạn vàng 10 năm tăng trưởng khủng 2020-2030
- Nguồn tiền không chính thức từ các NDT cá nhân TQ, HKong-Taiwan đang đổ vào CK-BDS VN rất lớn qua nhiều kênh, cả chính thức và đứng tên hộ, họ nhìn thấy tương lai VN là bản sao TQ 10-15 năm trước nên lách vào rất mạnh.
- Các tay to muốn VN lên, tay to ở đây các các chủ NH, Tập đoàn tư nhân lớn. Họ muốn đẩy VNI lên cao để tạo sức hút với NDT FII, hút các dòng tiền từ các Qũy Âu Mỹ vào mua cp riêng lẻ do các ông chủ này phát hành. Ngoài ra việc họ đẩy cp lên cao, thanh khoản cao còn liên quan đến việc cầm cố cp của họ, việc phát hành trái phiếu huy động vốn etc..việc cam kết với các Qũy về tăng trưởng DN+giá CP khi phát hành riêng lẻ.

Thiên thời địa lợi nhơn hòa, tây ta, nhỏ lẻ lẫn tay to, nhà nước lẫn tư nhân, tất cả đều muốn VNI lên thì cản sao nổi, CKVN trước giao dịch 4-5.000 tỉ giờ lên 20.000 tỉ/phiên...và không ngạc nhiên nếu cuối năm nay giao dịch 50-60.000 tỉ/ph...lúc đó thì VNI 1.400 hay 1.800 chỉ còn là nhanh hay chậm 2021-2023.
em cũng nghĩ như cụ
thực tế mấy tháng qua là thị trường tăng rất bền vững, chỉ tội nhiều cụ/ mợ cự rụt rè không dám vào. Vài tháng nữa may ra mới có điều chỉnh.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,202
Động cơ
448,275 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sẽ lên 1.400 năm 2021 này và 1.800 trong 22-23 cụ ạ, có mấy lý do sau:

- VN sẽ giữ lsuat thấp dài dài khi covid vẫn hoành hoành và ÂU Mỹ rồi các nước khác cũng giữ lsuat =0% cùng việc in tiền vô tội vạ để phát cho dân
- GDP VN bước vào giai đoạn vàng 10 năm tăng trưởng khủng 2020-2030
- Nguồn tiền không chính thức từ các NDT cá nhân TQ, HKong-Taiwan đang đổ vào CK-BDS VN rất lớn qua nhiều kênh, cả chính thức và đứng tên hộ, họ nhìn thấy tương lai VN là bản sao TQ 10-15 năm trước nên lách vào rất mạnh.
- Các tay to muốn VN lên, tay to ở đây các các chủ NH, Tập đoàn tư nhân lớn. Họ muốn đẩy VNI lên cao để tạo sức hút với NDT FII, hút các dòng tiền từ các Qũy Âu Mỹ vào mua cp riêng lẻ do các ông chủ này phát hành. Ngoài ra việc họ đẩy cp lên cao, thanh khoản cao còn liên quan đến việc cầm cố cp của họ, việc phát hành trái phiếu huy động vốn etc..việc cam kết với các Qũy về tăng trưởng DN+giá CP khi phát hành riêng lẻ.

Thiên thời địa lợi nhơn hòa, tây ta, nhỏ lẻ lẫn tay to, nhà nước lẫn tư nhân, tất cả đều muốn VNI lên thì cản sao nổi, CKVN trước giao dịch 4-5.000 tỉ giờ lên 20.000 tỉ/phiên...và không ngạc nhiên nếu cuối năm nay giao dịch 50-60.000 tỉ/ph...lúc đó thì VNI 1.400 hay 1.800 chỉ còn là nhanh hay chậm 2021-2023.
lạc quan thái quá rồi cụ :D
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,260
Động cơ
355,938 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top