- Biển số
- OF-304833
- Ngày cấp bằng
- 13/1/14
- Số km
- 400
- Động cơ
- 306,755 Mã lực
Mặc dù không phải mới ra mắt nhưng Civic RS vẫn vượt trội hơn 2 đôi thủ Kia K5 và Elantra N Line ở tầm giá 750tr tới 1 tỷ khi bình chọn Xe của năm 2024. Trong số 3 con này e thấy K5 là xe đẹp nhất, nhìn sang nhất nhưng giá cũng là đắt nhất nên có lẽ vẫn là rào cản lớn nên thôi e bỏ qua 1 bên vì có tiền mà thích sang thì chọn con đó. Trong khi đó Civic RS đang được giảm giá còn Elantra N Line e không rõ giờ còn phải lạc không, nên cứ coi như cùng tầm giá mặc dù giá niêm yết thì civic RS đắt hơn 70tr.
Nếu so civic với elantra thì 2 con này có nhiều thứ nghịch lý hay phết, như là civic RS trước giờ nhìn đã thể thao rồi nhưng đặt cạnh Elantra đời này mà còn là bản N Line nên nhìn Elantra còn thể thao hơn chứ chẳng đùa. Giá xe thì xe NHật khéo còn rẻ hơn xe Hàn cùng cấp nêu mà mua VIN 2023, không rõ còn không. Vận hành chưa chắc elantra đã thua toàn tập đâu nhé.
Ở đây không biết cụ nào đã chạy cả 2 con này chưa, so về thông số thì elantra ăn đứt, 204 mã so với chỉ 176 của civic rs, dùng hộp số 7 cấp ly hợp kép thay vì CVT, ăn xăng cũng ít hơn, 5,83l so với 6,52l. Kích thước khá tương đương nhưng elantra gầm cao hơn tí. Bán kính vòng quay của elantra thì nhỏ hơn, treo thì cùng cấu hình.
Civic RS thì trước giờ nổi tiếng với khả năng vận hành rồi, vần vô lăng rất sướng, sống động nhưng elantra đời này e cũng rất ấn tượng luôn, máy mạnh và giật ngay từ những vòng tua nhỏ, cảm giác nước đề ăn chặt so với civic. Chỉ cần để chế độ Smart thôi là máy cũng giật giật rất phấn khích rồi, nhưng mà đi một mình mới nên lái kiểu đó chứ có vợ ngồi cạnh thì đừng có dại
Tuy nhiên cảm giác vô lăng thì civic RS vẫn ngon hơn, sự biến thiên theo tốc độ hay góc đánh lái, lực đạp ga đều tinh tế hơn. Elantra chỉ làm tốt khi mà đi vận tốc cao, có lẽ phải trên 70km/h. Treo của Elantra cũng hơi cứng còn trên civic cân bằng rất tốt giữa ổn định và linh hoạt.
Trang bị cũng thật kỳ lạ, civic xe Nhật mà khéo còn hơn xe Hàn. Màn hình lớn hơn, có 12 loa Bose nghe hay lắm còn elantra có mỗi 6 loa không tên tuổi. Chưa kể là gói Sensing trên Honda cũng ngon hơn, nếu những ai đã từng sử dụng.
Nếu có tầm hơn 800tr, cccm mua xe nào?
Nếu so civic với elantra thì 2 con này có nhiều thứ nghịch lý hay phết, như là civic RS trước giờ nhìn đã thể thao rồi nhưng đặt cạnh Elantra đời này mà còn là bản N Line nên nhìn Elantra còn thể thao hơn chứ chẳng đùa. Giá xe thì xe NHật khéo còn rẻ hơn xe Hàn cùng cấp nêu mà mua VIN 2023, không rõ còn không. Vận hành chưa chắc elantra đã thua toàn tập đâu nhé.
Ở đây không biết cụ nào đã chạy cả 2 con này chưa, so về thông số thì elantra ăn đứt, 204 mã so với chỉ 176 của civic rs, dùng hộp số 7 cấp ly hợp kép thay vì CVT, ăn xăng cũng ít hơn, 5,83l so với 6,52l. Kích thước khá tương đương nhưng elantra gầm cao hơn tí. Bán kính vòng quay của elantra thì nhỏ hơn, treo thì cùng cấu hình.
Civic RS thì trước giờ nổi tiếng với khả năng vận hành rồi, vần vô lăng rất sướng, sống động nhưng elantra đời này e cũng rất ấn tượng luôn, máy mạnh và giật ngay từ những vòng tua nhỏ, cảm giác nước đề ăn chặt so với civic. Chỉ cần để chế độ Smart thôi là máy cũng giật giật rất phấn khích rồi, nhưng mà đi một mình mới nên lái kiểu đó chứ có vợ ngồi cạnh thì đừng có dại
Tuy nhiên cảm giác vô lăng thì civic RS vẫn ngon hơn, sự biến thiên theo tốc độ hay góc đánh lái, lực đạp ga đều tinh tế hơn. Elantra chỉ làm tốt khi mà đi vận tốc cao, có lẽ phải trên 70km/h. Treo của Elantra cũng hơi cứng còn trên civic cân bằng rất tốt giữa ổn định và linh hoạt.
Trang bị cũng thật kỳ lạ, civic xe Nhật mà khéo còn hơn xe Hàn. Màn hình lớn hơn, có 12 loa Bose nghe hay lắm còn elantra có mỗi 6 loa không tên tuổi. Chưa kể là gói Sensing trên Honda cũng ngon hơn, nếu những ai đã từng sử dụng.
Nếu có tầm hơn 800tr, cccm mua xe nào?