- Biển số
- OF-38516
- Ngày cấp bằng
- 17/6/09
- Số km
- 64
- Động cơ
- 471,130 Mã lực
Type-R Mugen Edition - Hình ảnh mới của Honda Civic
Dưới bàn tay Mugen, phiên bản tính năng cao Type-R của Honda Civic càng trở nên hấp dẫn hơn.
Honda hiện đang chuẩn bị giới thiệu phiên bản tính năng cao hơn của Civic Type-R (chiếc xe thiết kế riêng cho thị trường châu Âu), trước mắt là tại Anh vào quý 3 và các thị trường khác sau đó. Phiên bản mới nhất được lấy cảm hứng từ mẫu concept Civic Mugen RR từng xuất hiện năm ngoái, được phát triển bởi chuyên gia Honda và hãng nâng cấp xe Mugen.
Động cơ mới chế tạo dựa trên trên mẫu động cơ thông thường Type-R 2.0L, nhưng với một số điều chỉnh, công suất đã tăng lên tới 237 mã lực (177kW), mômen xoắn cực đại 160 lb-ft (217Nm). Những điều chỉnh khác được thực hiện bao gồm nâng cấp bộ giảm chấn, lò xo và trang bị hệ thống kiểm tra lốp Mugen I-TCMS mới. Brembo cũng góp mặt với phanh đĩa trước 12,6 inch có xẻ rãnh thoát nhiệt và phanh đĩa sau 11,1 inch.
Với mục tiêu chính là giảm trọng lượng, bởi vậy ở phiên bản Mugen Civic Type-R mới nhất, nhà sản xuất đã tăng cường thêm chất liệu sợi cacbon cho quá trình chế tạo, trong khi bỏ đi hàng ghế sau. Bộ vành mới đổi khác với đường kính 18 inch bằng hợp kim trọng lượng nhẹ, cặp ghế Recaro cũng giảm bớt kích cỡ.
Theo thông tin đưa ra, Mugen Civic Type-R chỉ được sản xuất với số lượng rất hạn chế. Tuy nhiên, nếu mất đi cơ hội sở hữu thì bạn nên thử tìm đến Renault Megane R26.R hoặc Ford Focus RS, 2 chiếc xe có tính năng hoạt động tương tự.
Mugen Motorsports (M-TEC.Ltd) là công ty Nhật ra đời năm 1973 với những sáng lập viên gồm Hirotoshi Honda (con trai của người sáng lập Honda Motor - Soichiro Honda) và Masao Kimura. Mugen (nghĩa là “không có giới hạn”) chuyên nâng cấp động cơ và giữ mối quan hệ chặt chẽ với Honda Motor. Mặc dù vậy, Mugen chưa bao giờ thuộc sở hữu của Honda.
Dưới bàn tay Mugen, phiên bản tính năng cao Type-R của Honda Civic càng trở nên hấp dẫn hơn.
Honda hiện đang chuẩn bị giới thiệu phiên bản tính năng cao hơn của Civic Type-R (chiếc xe thiết kế riêng cho thị trường châu Âu), trước mắt là tại Anh vào quý 3 và các thị trường khác sau đó. Phiên bản mới nhất được lấy cảm hứng từ mẫu concept Civic Mugen RR từng xuất hiện năm ngoái, được phát triển bởi chuyên gia Honda và hãng nâng cấp xe Mugen.
Động cơ mới chế tạo dựa trên trên mẫu động cơ thông thường Type-R 2.0L, nhưng với một số điều chỉnh, công suất đã tăng lên tới 237 mã lực (177kW), mômen xoắn cực đại 160 lb-ft (217Nm). Những điều chỉnh khác được thực hiện bao gồm nâng cấp bộ giảm chấn, lò xo và trang bị hệ thống kiểm tra lốp Mugen I-TCMS mới. Brembo cũng góp mặt với phanh đĩa trước 12,6 inch có xẻ rãnh thoát nhiệt và phanh đĩa sau 11,1 inch.
Với mục tiêu chính là giảm trọng lượng, bởi vậy ở phiên bản Mugen Civic Type-R mới nhất, nhà sản xuất đã tăng cường thêm chất liệu sợi cacbon cho quá trình chế tạo, trong khi bỏ đi hàng ghế sau. Bộ vành mới đổi khác với đường kính 18 inch bằng hợp kim trọng lượng nhẹ, cặp ghế Recaro cũng giảm bớt kích cỡ.
Theo thông tin đưa ra, Mugen Civic Type-R chỉ được sản xuất với số lượng rất hạn chế. Tuy nhiên, nếu mất đi cơ hội sở hữu thì bạn nên thử tìm đến Renault Megane R26.R hoặc Ford Focus RS, 2 chiếc xe có tính năng hoạt động tương tự.
Mugen Motorsports (M-TEC.Ltd) là công ty Nhật ra đời năm 1973 với những sáng lập viên gồm Hirotoshi Honda (con trai của người sáng lập Honda Motor - Soichiro Honda) và Masao Kimura. Mugen (nghĩa là “không có giới hạn”) chuyên nâng cấp động cơ và giữ mối quan hệ chặt chẽ với Honda Motor. Mặc dù vậy, Mugen chưa bao giờ thuộc sở hữu của Honda.