Sau khi cân nhắc chán chê giữa CV2.0 và Kia Forte (em đủ xiền múc CV2.0 mới 100% nên không care lắm chuyện tiền bạc), mượn CV2.0, thuê tự lái CV1.8AT, đi thử Kia Forte đủ kiểu thì em quyết định xuống tiền mua Kia Forte. Và em cực kỳ thỏa mãn với quyết định của mình.
So sánh đầu tiên là 2 quả chìa khóa, nhìn chìa của Kia Forte "phê lòi" (chẳng khác gì chìa của BIM và MEC). Bước vào bãi gửi xe oto mà không biết em Kia Forte mình ở đâu thì bấm nút báo hiệu (xi nhan nháy, còi kêu,
nhưng cửa không mở ạ, không lo mấy chú đạo chích lẻn vào xe).
Tới gần Kia Forte chỉ việc bấm nút cửa thông minh là lên xe ngồi luôn (Gấu nhà em thích nhất chức năng này, nó cho phép gấu nhà em có thể lái xe đi luôn mà không phải lục tìm chìa khóa trong cái túi to lỉnh kỉnh toàn đồ phụ nữ linh tinh của gấu)
Nếu chỉ muốn lấy đồ trong cốp thì chìa khóa Forte có riêng một nút mở cốp (còn CV2.0 thì phải mở hẳn cửa xe, giật cái chốt mở cốp ạ)
Ngồi vào Forte, tay vuốt nhẹ Start/Stop là máy nổ (một giọng nói của em gái Hàn xẻng ngọt ngào vang lên, nhưng nói thật là em chẳng hiểu gì cả
). Chế độ đèn pha tự động của Forte sẽ kích hoạt đèn pha (nếu xe để trong hầm) nhưng khi ra ngoài trời là đèn tự tắt (cái này CV2.0 không có ạ, nhiều khi em đi CV cả chục km mới biết đèn pha chưa tắt)
Âm thanh của 04 loa ở 4 cánh, thêm 02 loa tép ở 2 cọc chữ A ăn đứt âm thanh CV2.0 (nếu bật chế độ super bass lên là em thấy rất ổn, không cần phải độ thêm về phần âm thanh)
Có thể chọn lựa nghe nhạc ở CD, Ipod hoặc USB. Nhưng Forte có chức năng này mà em khoái nhất : có nút tìm tên tất cả các bài trước khi chọn (có thể hiện tên đúng bài hát mình thích rôi mới bấm play, cái vụ này thì CV2.0 thua xa)
Đồng hồ điện tử của Forte thì quên sầu luôn, hiện đầy đủ mọi loại thông tin : nhiệt độ két nước, quãng đường còn đi được của xăng trong bình, các loại tốc độ trung bình và một lô các thông số khác (trong khi CV2.0 thì chán phèo)
Khoái nhất là chức năng ECO cho phép em biết được chân ga mình đã hợp lý chưa
Chế độ thoại rảnh tay của Forte thì quá phê luôn (cho phép nhớ 05 số máy điện thoại) có nghĩa là trên xe có 05 người thì cả năm người đó nếu bật bluetooth đều có thể dùng chung chế độ thoại rảnh tay.
Khi đi với tốc độ > 41km/h thì các chốt cửa của Forte sẽ tự khóa (chức năng này còn lâu CV2.0 mới có)
Forte còn chức năng Volume Dependent Speed Control (theo em hiểu là khi đi tốc độ càng cao thì âm thanh của loa càng giảm, tránh kích động người lái nếu nhạc đang mở to) Đấy là em suy luận thế chứ chưa có cơ hội thử.
Trên gương chiếu hậu của Forte nhìn quá hiện đại với 3 phím bấm (chống chói, volume cảnh báo lùi và một nút gì đó em chưa hiểu)
Sát xi chắc chắn, xe đi rất đầm, độ ồn của Forte thì nhỏ hơn hẳn CV2.0 (ngồi trong CV2.0 có thể cảm nhận từng cái ổ gà luôn :77
Lazang 17" của Forte nhìn quá thể thao, trong khi nhìn lazang 16" của CV2.0 quá chán.
Forte có kém CV2.0 không ? có kém mấy thứ :
+ Tăng tốc Forte kém hơn CV2.0 nhưng với em chẳng mấy khi chạy quá 80km/h nên chẳng quan trọng. Trong khi máy CV2.0 ngốn xăng hơn máy 1.6 của Forte khá nhiều.
+ Forte thiếu 02 cái đèn đọc sách phía sau
+ Tapi cửa của Forte là nhựa chứ không phải da như CV2.0
Với hàng loạt những tiện nghi trên, đi thì sướng tê người mà tiền mua Forte bỏ ra ít hơn CV2.0 gần 200 triệu, thì thật sai lầm nếu mua CV2.0