[Thảo luận] Civic giao ban Camry

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
10,672
Động cơ
533,447 Mã lực

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
10,672
Động cơ
533,447 Mã lực

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,138
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại tất cả chỗ giao không đèn hay bùng binh quyền ưu tiên cho xe đi hướng bên phải cụ nhé... Luật GTDB đấy
Cụ chỉ đúng 1/2.
Chỗ có bùng binh thì phải nhường xe từ bên trái (xe đã vào bùng binh trước).
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
10,672
Động cơ
533,447 Mã lực

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,138
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ trích xem đoạn nào nói vậy...
Cụ tự tìm luật đi, đầy trên mạng. Thế hóa ra từ trước tới nay cụ ko biết điều này à ?
Thảo nào đi qua bùng binh em bị nhiều xe cắt mặt quá :).
 

Emhamchoi

Xe buýt
Biển số
OF-3368
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
892
Động cơ
567,066 Mã lực
Nơi ở
LGT
Civic sai rồi, hy vọng người ko sao.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
10,672
Động cơ
533,447 Mã lực
Cụ tự tìm luật đi, đầy trên mạng. Thế hóa ra từ trước tới nay cụ ko biết điều này à ?
Thảo nào đi qua bùng binh em bị nhiều xe cắt mặt quá :).
E check rồi... cụ chuẩn :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,138
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E check rồi... cụ chuẩn :))
Cái này em học từ thời học lấy giấy phép lái xe ... 2b, nhớ mãi, làm sao quên được ?
Nhưng đúng là ở VN nhiều người không để ý, hầu như mọi người không có ý thức nhường đường cho người bên trái khi qua bùng binh.
Hôm trước, cậu lái xe của cty đè mặt một em 2b đi từ bên trái tới (bùng binh). 2b phải phanh két. Em bảo: cậu đi thế là sai rồi đấy. Cậu ta khăng khăng: em đúng. Mà đã lái 20 năm trong nghề rồi đấy ạ :).
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
772
Động cơ
368,933 Mã lực
Cụ xem lại luật nhường đường khi qua giao cắt không có đèn giao thông, không có bùng binh.
"Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau

Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới."
Chẳng qua thấy cụ AnhTho có sự nhầm lẫn khi viết " Chỗ giao cắt không đèn đỏ là phải nhường xe bên phải tới. Civic sai rồi" nên em hỏi cụ căn cứ luật ở đâu để cụ xem lại luật thôi, trong luật không hề nói đến đèn đỏ cụ nhé, hoá ra cũng còn nhiều cụ vẫn còn nhầm. Em thấy dùng khái niệm không chính xác sẽ hiểu sai bản chất mà.
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
772
Động cơ
368,933 Mã lực
Chắc cụ ra đường ít khi nhường đường cụ khác đến từ bên phải trong tình huống này? Tôi là cứ ghi nhớ lời thầy: "nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng". Sang Nhật, Tây thấy ngã tư không đèn đỏ nào, có bùng binh hay không, đều luôn đẹp mắt vì các xe cứ đúng đội hình mà di chuyển.
cụ đọc kỹ lại hộ em ạ
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
772
Động cơ
368,933 Mã lực
Tại tất cả chỗ giao không đèn hay bùng binh quyền ưu tiên cho xe đi hướng bên phải cụ nhé... Luật GTDB đấy
Cụ xem lại điều 24 luật GTDB xem có từ " đèn " nào không mà cụ lại cho đèn vào vậy, cụ đi trong đường hẹp ra đường lớn thì cụ bắt thằng đang đi trên đường lớn phía tay trái cụ phải nhường đường cho cụ phỏng
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,250
Động cơ
356,187 Mã lực
Đúng là chỗ thoáng nhất lại là chỗ nguy hiểm nhất, vì nhiều khi bất ngờ, khó xử lý.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
31,403
Động cơ
900,086 Mã lực
..., trong luật không hề nói đến đèn đỏ cụ nhé,...
Họ không nói đến đèn đỏ vì trong trường hợp đèn giao thông trục trặc thì "luật tay phải" (hay vòng xuyến) lại có hiệu lực.
Nhưng ngôn ngữ mồm thì "có đèn đỏ" cũng được hiểu là lúc đèn giao thông bật đỏ. Tất nhiên lúc ấy thì mọi phường tiện và cả người đi bộ đều phải chờ rồi.
Luật của tụi tây lông (chẳng phải mấy nước theo tay trái như tụi Anh) để tránh nhầm lẫn chúng không ghi vòng xuyến thì nhường phía trái, mà đơn giản hơn là xe trên vành xuyến được ưu tiên hơn. Chúng không để "đường nhánh" không có biển chỉ dẫn mà các con đường giao nhau, nếu không đồng cấp thì đều có biển báo 207 (a, b hay c), kể cả trong ngõ đi ra. thường các đường nhỏ đi ra đường lớn hơn còn có biển stop và cái vạch chắn ngang nơi các phương tiện đước khi đi ra phải dừng lại (để quan sát)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,326
Động cơ
306,085 Mã lực
Đúng là Civic đền mệt rồi. Chỗ giao cắt ko đèn đỏ là phải nhường xe bên phải tới.
Lái xe mà không có tính nhường nhịn thì dễ húc nhau lắm.
Nhìn vết thì Civic sai nhưng thực tế có thể civic vào ngã tư rồi nhưng đi chậm nên Cam từ bên phải tới lao vào cắt mặt thi sao hả cụ ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,138
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn vết thì Civic sai nhưng thực tế có thể civic vào ngã tư rồi nhưng đi chậm nên Cam từ bên phải tới lao vào cắt mặt thi sao hả cụ ?
Chắc không có đâu cụ.
Tuy nhiên như chúng ta ngồi trước pc và tưởng tượng thì cái gì cũng có thể xảy ra :). Muốn biết thực tế thì phải điều tra: vệt phanh, vết đâm, cam hành trình v.v...
 

TOONGJ

Xe tải
Biển số
OF-334941
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
409
Động cơ
282,940 Mã lực
Nơi ở
Hà con bà Đông
May em cam rì 3.0 đời cũ không thì đền ốm luôn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,138
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhường nhau trong giao thông là 1 yếu tố quyết định tới an toàn giao thông rất cao. Rất nhiều trường hợp va chạm giao thông chỉ vì không nhường nhau hoặc nhường không đúng cách. Nếu ko có va chạm thì cũng có thể gây ra ức chế và giao thông không nuột.
Có vẻ nhiều cụ vẫn còn nhầm về vấn đề nhường nhau trong khi đi qua ngã 3, ngã 4 hoặc trên đường hẹp. Em trích lại một số vấn đề này để các cụ tham khảo:

1. Khi chuyển hướng (rẽphải, trái hoặc quay đầu): nhường tất cả các loại xe đang đi thẳng theo làn của họ, cả cùng chiều hoặc ngược chiều. Ngay cả khi ta đã xi nhan thì quyền vẫn thuộc những người đi đúng. Nhiều người cứ nghĩ bật xi nhan là có thể rẽ ngay, và đây chính là 1 trong những nguyên nhân tai nạn. Em bổ sung: xe đang đỗ bên lề bắt đầu tham gia giao thông thì cũng coi như trường hợp này: phải nhường đường cho các xe đang đi chứ không nên nổ máy phát là xông ra đường luôn.

2. Nhường xe ưu tiên: cái này thì ko phải bàn. Nếu có thể là nhường ngay và luôn. Biết đâu trong xe có một mạng người đang thập tử nhất sinh và chỉ vì chậm một vài phút là có thể quy tiên tổ. Kể cả phải vi phạm luật để nhường thì ta cũng nên làm. Em từng ngồi trên 1 cái taxi, khi có xe cứu thương đằng sau mà anh này đang chờ đèn đỏ. Anh ta tiến lên vạch và né để xe cứu thương qua. Em thấy rất nhân văn.

3. Tránh xe ngược chiều:
- Nếu đường hẹp, xe nào gần chỗ tránh trước thì phải né vào và nhường xe kia.
- Nếu đường hẹp và đang trên dốc thì xe xuống dốc phải nhường xe lên dốc
- Nếu có chướng ngại vật trên đường thì chướng ngại vật nằm bên nào thì bên đó phải nhường.


4. Đường giao nhau

- Việc đầu tiên là phải giảm tốc, bất luận có đèn hay không (cái này nhiều lái xe không tuân thủ và tai nạn tiềm tàng).
- Nếu có đèn giao thông thì đương nhiên đi theo tín hiệu đèn :)
- Nếu là giao cắt đồng mức (không có ưu tiên) thì nhường xe từ bên phải khi không có bùng binh.
- Nếu có bùng binh thì nhường xe từ bên trái.
- Nếu là giao cắt giữa đường ưu tiên và đường nhánh thì xe từ đường nhánh ra nhất thiết phải nhường xe đang lưu thông trên đường chính bất kể đi từ hướng nào.

Em luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu (các cụ xem chữ ký của em), nên tuân thủ rất kỹ các quy tắc trên. Các nơi ngã 3, ngã tư to rộng mà không có đèn, ko bao giờ em giám phi nhanh (mặc dầu em hay đi nhanh). Ví dụ mấy ngã rẽ ở gần Keangnam, tai nạn khá nhiều chỉ vì rộng mà ko có đèn GT, các xe lao từ nhiều hướng và ít khi tuân thủ các nguyên tắc nhường đường.
Câu "nhất chớm. nhì... tứ hướng" chỉ là câu mang tính truyền miệng từ ngày xưa, khi mà đường xá ít xe cộ, xe chạy tốc độ chậm hơn bh nên em không ủng hộ. Các cụ cứ theo các nguyên tắc trên là rất an toàn. Không đi đâu phải vội.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top