- Biển số
- OF-86165
- Ngày cấp bằng
- 22/2/11
- Số km
- 124
- Động cơ
- 410,260 Mã lực
lái kiểu này e nghĩ là xe có túi khí nhưng mà nó bung từ vụ trước rồi mà chưa sắm thêm túi mới
Đâm không đúng kiểu roài.Khoảng 14h chiều nay 21/02/2013, tại số 10 Trần Phú Hà Đông (trước cửa tòa nhà Sông Đà), lái xe Civic phi qua dải phân cách tông thẳng cột điện, bánh trượt ra ngoài nhưng túi khi không nổ. Honda có hơi lởm không các cụ?
ảnh chụp bằng iem điện thoại còi nên các cụ xem tạm ạ.
Em cũng dự là lái xe không cài dây an toàn!Lái xe mà không cài dây an toàn có đâm thế hay đâm nữa cũng không nổ đâu
chuẩn rồi cụ !:-|em đoán có khi...xe về gara túi khi mới nổ
Híc, không cài dây thì người bay về trước với vận tốc ví dụ 50km/h theo quán tính, bị cái bóng khí bung ra với vận tốc 60km/h theo chiều ngược lại (ví dụ thế) thì tổng lại tương đương với người bay về trước tốc độ 110km/h cụ ạ.Em thấy nhiều cụ nói là : ko cài dây AT thì túi khí ko bung. Em tra tài liệu thì chưa có sách nào nói vậy cả, mà chỉ có một ý: trên ghế phải có trọng lượng tối thiểu nào đó thì dây mới có thể kích hoạt, hoặc có hãng đặt điều kiện xe phải chạy ở một tốc độ nào đó thì túi mới có thể bung, ví dụ > 40km/h. Tất nhiên không loại trừ có hãng xe làm theo kiểu túi bung cần có điều kiện là cài dây.
Thực ra mà nói, chuyện quên cài dây là có thể có, kể cả bên khoai tây, không thế tại sao cảnh sát khoai tây vẫn bắt lỗi không cài dây, vậy thì ai đó quên cài dây và gặp tai nạn, nếu túi khi bung là có thể cứu được tính mạng, chỉ vì quên cài dây mà phải chấn thương nặng hoặc die hay sao? vậy sinh ra cái túi khí để làm gì, không được dây thì còn cái túi. Em nói vậy là ko cổ súy cho việc 'quên' cài dây, nhưng ai có thể dám chắc cài dây trong mọi trường hợp: say rịu, tức giận, lúc khẩn cấp. v.v..
Kể cả 110km nhưng là va vào 1 túi hơi cụ ạ, chứ chỉ cần vài chục km nhưng va vào vật cứng thì cũng chít. Nhiều cụ cứ phán: ko cài dây => túi khí ko nổ. Tài liệu ở đâu, có sách nào nói không hay là nói theo nhau ?Híc, không cài dây thì người bay về trước với vận tốc ví dụ 50km/h theo quán tính, bị cái bóng khí bung ra với vận tốc 60km/h theo chiều ngược lại (ví dụ thế) thì tổng lại tương đương với người bay về trước tốc độ 110km/h cụ ạ.
Dây an toàn có tác dụng giữ người lại dính theo xe, giảm quán tính va đập tự do
Nói theo nhau mà cụ, vì bên bọn Tây ấy, ngày xưa có mấy vụ bị túi khí va vào tử vong do không đeo dây bảo hiểm bị kiện hồi túi khí mới ra ràng ( theo lịch sử của túi khí) , nên Anh em đều nghĩ là phải đeo dây túi khí mới bung.Kể cả 110km nhưng là va vào 1 túi hơi cụ ạ, chứ chỉ cần vài chục km nhưng va vào vật cứng thì cũng chít. Nhiều cụ cứ phán: ko cài dây => túi khí ko nổ. Tài liệu ở đâu, có sách nào nói không hay là nói theo nhau ?
Em có hỏi bọn khoai tây rồi, hầu như các xe là không có liên quan giữa dây AT với túi khí bung.Nói theo nhau mà cụ, vì bên bọn Tây ấy, ngày xưa có mấy vụ bị túi khí va vào tử vong do không đeo dây bảo hiểm bị kiện hồi túi khí mới ra ràng ( theo lịch sử của túi khí) , nên Anh em đều nghĩ là phải đeo dây túi khí mới bung.
http://vtc.vn/31-5877/oto-xe-may/lich-su-tui-khi-airbag.htm