[ATGT] Civic đâm thẳng cột điện nhưng không nổ bóng khí

ngthienduc

Xe hơi
Biển số
OF-86165
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
124
Động cơ
410,260 Mã lực
lái kiểu này e nghĩ là xe có túi khí nhưng mà nó bung từ vụ trước rồi mà chưa sắm thêm túi mới =))
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,375
Động cơ
453,552 Mã lực
túi khí không nổ, không có túi khí, tóm lại là Honda và Toy đều lởm như nhau cả thôi các cụ ơi, sắp có em anh Tạch ở bên Hon lên báo hót rồi đấy ợ ;))
 

harry84

Xe đạp
Biển số
OF-102458
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
27
Động cơ
397,776 Mã lực
Đời này có túi khí các cụ à, trước e cũng lái 1e civic 2.0 AT 2009, húc bay giải phân cách, lực húc khá mạnh thế mà k bung túi khí. Sau vụ đó hốt quá, e chia tay luôn em nó:(
 

Mr.meoU

Xe hơi
Biển số
OF-47885
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
119
Động cơ
460,990 Mã lực
chưa bung thì lần sau đâm mạnh hơn còn có cái để dùng các cụ ạ.^^
 

taychoix

Xe tải
Biển số
OF-142538
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
213
Động cơ
365,770 Mã lực
Lực tông chưa đủ cũng như chưa đúng chỗ nên chưa bung ra được
 

hongfam

Xe buýt
Biển số
OF-58446
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
672
Động cơ
450,710 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội hoặc alo em 0977.51.51.68
Năm ngoái porsche panamera đâm nát góc kiểu này túi khí cũng không nổ đấy các cụ ạ. Mà porsche thì túi khi nó phải nhiều chứ nhỉ
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Khoảng 14h chiều nay 21/02/2013, tại số 10 Trần Phú Hà Đông (trước cửa tòa nhà Sông Đà), lái xe Civic phi qua dải phân cách tông thẳng cột điện, bánh trượt ra ngoài nhưng túi khi không nổ. Honda có hơi lởm không các cụ? :-s



ảnh chụp bằng iem điện thoại còi nên các cụ xem tạm ạ. :">
Đâm không đúng kiểu roài.
Đâm thế kia làm sao mờ nổ túi khí được nhẩy.
Đâm lại đê :D
 

trungletruc

Xe hơi
Biển số
OF-151102
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
105
Động cơ
357,550 Mã lực
tôi hỏi các cụ tý: inova có túi khí ko? Tôi có ban đi inova hôm tết đi chúc tết, tránh xe máy húc gốc cây gãy 6 xương sườn, mồng 4 tết mất luôn. Đau xót quá
 

GL 470

Xe tải
Biển số
OF-81476
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
223
Động cơ
416,470 Mã lực
Nơi ở
Nơi giấu đầu hở đuôi
Có thể xe đã nổ túi khí rồi thì làm gì còn túi khí mà nổ lần này nữa
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,847
Động cơ
630,853 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,482
Động cơ
425,542 Mã lực
không cài dây an toàn thì còn lâu túi khí mới nổ phải không các cụ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy nhiều cụ nói là : ko cài dây AT thì túi khí ko bung. Em tra tài liệu thì chưa có sách nào nói vậy cả, mà chỉ có một ý: trên ghế phải có trọng lượng tối thiểu nào đó thì dây mới có thể kích hoạt, hoặc có hãng đặt điều kiện xe phải chạy ở một tốc độ nào đó thì túi mới có thể bung, ví dụ > 40km/h. Tất nhiên không loại trừ có hãng xe làm theo kiểu túi bung cần có điều kiện là cài dây.
Thực ra mà nói, chuyện quên cài dây là có thể có, kể cả bên khoai tây, không thế tại sao cảnh sát khoai tây vẫn bắt lỗi không cài dây, vậy thì ai đó quên cài dây và gặp tai nạn, nếu túi khi bung là có thể cứu được tính mạng, chỉ vì quên cài dây mà phải chấn thương nặng hoặc die hay sao? vậy sinh ra cái túi khí để làm gì, không được dây thì còn cái túi. Em nói vậy là ko cổ súy cho việc 'quên' cài dây, nhưng ai có thể dám chắc cài dây trong mọi trường hợp: say rịu, tức giận, lúc khẩn cấp. v.v..
 

anvilvn123

Xe đạp
Biển số
OF-142058
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
35
Động cơ
364,550 Mã lực
Không cài dây AT
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,583
Động cơ
476,248 Mã lực
Em thấy nhiều cụ nói là : ko cài dây AT thì túi khí ko bung. Em tra tài liệu thì chưa có sách nào nói vậy cả, mà chỉ có một ý: trên ghế phải có trọng lượng tối thiểu nào đó thì dây mới có thể kích hoạt, hoặc có hãng đặt điều kiện xe phải chạy ở một tốc độ nào đó thì túi mới có thể bung, ví dụ > 40km/h. Tất nhiên không loại trừ có hãng xe làm theo kiểu túi bung cần có điều kiện là cài dây.
Thực ra mà nói, chuyện quên cài dây là có thể có, kể cả bên khoai tây, không thế tại sao cảnh sát khoai tây vẫn bắt lỗi không cài dây, vậy thì ai đó quên cài dây và gặp tai nạn, nếu túi khi bung là có thể cứu được tính mạng, chỉ vì quên cài dây mà phải chấn thương nặng hoặc die hay sao? vậy sinh ra cái túi khí để làm gì, không được dây thì còn cái túi. Em nói vậy là ko cổ súy cho việc 'quên' cài dây, nhưng ai có thể dám chắc cài dây trong mọi trường hợp: say rịu, tức giận, lúc khẩn cấp. v.v..
Híc, không cài dây thì người bay về trước với vận tốc ví dụ 50km/h theo quán tính, bị cái bóng khí bung ra với vận tốc 60km/h theo chiều ngược lại (ví dụ thế) thì tổng lại tương đương với người bay về trước tốc độ 110km/h cụ ạ.
Dây an toàn có tác dụng giữ người lại dính theo xe, giảm quán tính va đập tự do
 

LeHoang3010

Xe hơi
Biển số
OF-177706
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
164
Động cơ
340,840 Mã lực
Không có biển số để sau này còn tránh khi mua xe cũ nhỉ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Híc, không cài dây thì người bay về trước với vận tốc ví dụ 50km/h theo quán tính, bị cái bóng khí bung ra với vận tốc 60km/h theo chiều ngược lại (ví dụ thế) thì tổng lại tương đương với người bay về trước tốc độ 110km/h cụ ạ.
Dây an toàn có tác dụng giữ người lại dính theo xe, giảm quán tính va đập tự do
Kể cả 110km nhưng là va vào 1 túi hơi cụ ạ, chứ chỉ cần vài chục km nhưng va vào vật cứng thì cũng chít. Nhiều cụ cứ phán: ko cài dây => túi khí ko nổ. Tài liệu ở đâu, có sách nào nói không hay là nói theo nhau ?
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,583
Động cơ
476,248 Mã lực
Kể cả 110km nhưng là va vào 1 túi hơi cụ ạ, chứ chỉ cần vài chục km nhưng va vào vật cứng thì cũng chít. Nhiều cụ cứ phán: ko cài dây => túi khí ko nổ. Tài liệu ở đâu, có sách nào nói không hay là nói theo nhau ?
Nói theo nhau mà cụ, vì bên bọn Tây ấy, ngày xưa có mấy vụ bị túi khí va vào tử vong do không đeo dây bảo hiểm bị kiện hồi túi khí mới ra ràng ( theo lịch sử của túi khí) , nên Anh em đều nghĩ là phải đeo dây túi khí mới bung.
http://vtc.vn/31-5877/oto-xe-may/lich-su-tui-khi-airbag.htm

Thứ nữa là va vào cái túi hơi đang trong tiến trình bung ra chứ chưa phải đã căng phồng hết cỡ rồi xẹp thì vẫn cực kỳ nguy hiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói theo nhau mà cụ, vì bên bọn Tây ấy, ngày xưa có mấy vụ bị túi khí va vào tử vong do không đeo dây bảo hiểm bị kiện hồi túi khí mới ra ràng ( theo lịch sử của túi khí) , nên Anh em đều nghĩ là phải đeo dây túi khí mới bung.
http://vtc.vn/31-5877/oto-xe-may/lich-su-tui-khi-airbag.htm
Em có hỏi bọn khoai tây rồi, hầu như các xe là không có liên quan giữa dây AT với túi khí bung.
Cám ơn cụ vì cái link giải thích khá rõ về túi khí, nhưng cũng ko có dòng nào nói: túi khi chỉ bung khi cài dây cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top