Civic bị "tiêu" điện, cần cao thủ giúp đỡ

jim011

Xe tải
Biển số
OF-58250
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
212
Động cơ
446,720 Mã lực
Nơi ở
Mái nhà otofun
Dào này đen các cụ ạ, v2 em lại dở chứng. Cách đây mấy hôm em vứt xe ở nhà, hôm nay mang ra đề thì hết điện. Ủn ra đến gara thì mấy thằng nhóc sau 1 hồi trọc ngoáy v2 e (e gọi là nhóc vì mặt non choẹt, nhưng biết em gà mờ nên chém gió kinh - ghét x-() phán là xe anh bị "tiêu" điện do ắc quy (dụng cụ kiểm tra của chúng nó là 1 cái bóng tép, 1 đầu gắn vào cực âm của ắc quy khi thử e thấy bóng đèn sáng). Từ ngày ring e nó về e chưa thay ắc quy lần nào nên thấy nó nói thế e cũng thấy có lý. Nhưng khi thay bình mới vào thử cũng vẫn vậy :( thằng nhóc đó lại loay hoay kiểm tra. Sau kiểm tra ở hộp cầu chì, e để ý thấy nó rút từng cái ra, khi đến cái cầu chì có số 10 ghi ở trên thì cái đèn tép đó không sáng nữa. Nó lại phán do DVD của e là nguyên nhân gây tiêu điện. Rồi nó nói nhỏ, thôi anh cừ về đi tạm không sao đâu, nếu có gì qua e sửa cho. Chứ sửa phức tạp, tồn kém lăm, mà giờ cũng muộn rồi ^:)^. Nhưng e sợ lại phải ủn dốc như lúc sáng nên e quyết tâm sửa. Nó tháo cái đầu dvd của e ra. Nhưng rút hết nguồn của cái đầu dvd rồi mà lúc thử, cái đèn ấy vẫn sáng (không sáng bằng, và sáng nhấp nháy chứ không sáng liên tục như lúc chưa tháo), cắm nguồn vào thì đèn lại sáng như bình thường. Rồi nó cắt gọt đấu dây nọ vào dây kia của cái đầu dvd. Và kết quả: chẳng biết xe e đã hết tiêu điện chưa (vì sau khi cắt gọt và lắp đầu dvd vào, đèn tép vẫn sáng mờ và nhấp nháy) nhưng mỗi lần khở động xe e lại phải bấm vào cái nút nguồn của cái đầu dvd 1 cái :( e có hỏi thì thằng nhóc bảo nếu không muốn tiêu điện thì không có cách nào khác, nếu không phải đặt mua 1 cái bios 1 chiều gì gì đó thì mới như cũ được.Đúng là thợ quê, đi sửa xe mà cứ như đi phá xe. Vừa mất tiền vừa mang bực vào người x-(x-(x-(
Đây là trích từ biên bản lần làm việc và nói chuyện của e với thằng nhóc sửa xe, Mong các cao thủ có gì chỉ bảo giúp e xem thằng nhóc đấy nói đúng không, hay muốn chữa bệnh cho vợ e thì làm ntn và ở đâu có thể tin tưởng được
 

jim011

Xe tải
Biển số
OF-58250
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
212
Động cơ
446,720 Mã lực
Nơi ở
Mái nhà otofun
Vượt tuyến hả cụ. Mà lên TW là đi đâu hả cụ
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Dào này đen các cụ ạ, v2 em lại dở chứng. Cách đây mấy hôm em vứt xe ở nhà, hôm nay mang ra đề thì hết điện. Ủn ra đến gara thì mấy thằng nhóc sau 1 hồi trọc ngoáy v2 e (e gọi là nhóc vì mặt non choẹt, nhưng biết em gà mờ nên chém gió kinh - ghét x-() phán là xe anh bị "tiêu" điện do ắc quy (dụng cụ kiểm tra của chúng nó là 1 cái bóng tép, 1 đầu gắn vào cực âm của ắc quy khi thử e thấy bóng đèn sáng). Từ ngày ring e nó về e chưa thay ắc quy lần nào nên thấy nó nói thế e cũng thấy có lý. Nhưng khi thay bình mới vào thử cũng vẫn vậy :( thằng nhóc đó lại loay hoay kiểm tra. Sau kiểm tra ở hộp cầu chì, e để ý thấy nó rút từng cái ra, khi đến cái cầu chì có số 10 ghi ở trên thì cái đèn tép đó không sáng nữa. Nó lại phán do DVD của e là nguyên nhân gây tiêu điện. Rồi nó nói nhỏ, thôi anh cừ về đi tạm không sao đâu, nếu có gì qua e sửa cho. Chứ sửa phức tạp, tồn kém lăm, mà giờ cũng muộn rồi ^:)^. Nhưng e sợ lại phải ủn dốc như lúc sáng nên e quyết tâm sửa. Nó tháo cái đầu dvd của e ra. Nhưng rút hết nguồn của cái đầu dvd rồi mà lúc thử, cái đèn ấy vẫn sáng (không sáng bằng, và sáng nhấp nháy chứ không sáng liên tục như lúc chưa tháo), cắm nguồn vào thì đèn lại sáng như bình thường. Rồi nó cắt gọt đấu dây nọ vào dây kia của cái đầu dvd. Và kết quả: chẳng biết xe e đã hết tiêu điện chưa (vì sau khi cắt gọt và lắp đầu dvd vào, đèn tép vẫn sáng mờ và nhấp nháy) nhưng mỗi lần khở động xe e lại phải bấm vào cái nút nguồn của cái đầu dvd 1 cái :( e có hỏi thì thằng nhóc bảo nếu không muốn tiêu điện thì không có cách nào khác, nếu không phải đặt mua 1 cái bios 1 chiều gì gì đó thì mới như cũ được.Đúng là thợ quê, đi sửa xe mà cứ như đi phá xe. Vừa mất tiền vừa mang bực vào người x-(x-(x-(
Đây là trích từ biên bản lần làm việc và nói chuyện của e với thằng nhóc sửa xe, Mong các cao thủ có gì chỉ bảo giúp e xem thằng nhóc đấy nói đúng không, hay muốn chữa bệnh cho vợ e thì làm ntn và ở đâu có thể tin tưởng được
Theo em cụ nên bung lại hộp cầu chì và nhìn rõ chỉ dẫn bằng hình vẽ ở trong cái miếng nhựa đó đi.Em thấy cụ có vẻ ngạc nhiên quá khi thợ nó rút cái cầu chì 10A ra.Mỗi cái cầu chì chịu trách nhiệm một bộ phận:đèn,còi,gạt mưa......
Còn ắc quy thì nếu cảm thấy yếu thì mang đi kiểm tra nước nôi xem sao.
 

jim011

Xe tải
Biển số
OF-58250
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
212
Động cơ
446,720 Mã lực
Nơi ở
Mái nhà otofun
Theo em cụ nên bung lại hộp cầu chì và nhìn rõ chỉ dẫn bằng hình vẽ ở trong cái miếng nhựa đó đi.Em thấy cụ có vẻ ngạc nhiên quá khi thợ nó rút cái cầu chì 10A ra.Mỗi cái cầu chì chịu trách nhiệm một bộ phận:đèn,còi,gạt mưa......
Còn ắc quy thì nếu cảm thấy yếu thì mang đi kiểm tra nước nôi xem sao.
Em kiểm tra trên sách hướng dẫn theo xe thì cầu chì đó là cầu chì dự phòng. Mà không biết như vậy thằng thợ kia phán có đúng không nữa. Còn ắc quy thì e thay mới rồi
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Cứ từ từ kiểm tra từng thứ 1 cụ ạ. Bắt đầu từ cái dễ nhất mà làm:
1. Nếu lúc ở nhà cụ bật chìa khóa ko còn thấy có đèn đóm gì trên bảng đồng hồ nữa thì ktra theo trình tự: cầu chì tổng -> cọc dây nối accu -> accu
2. Nếu vẫn còn đèn nhưng ko đề được thì ktra accu xem còn hay hết. Nếu trước đó bác đã vài lần bị yếu điện khi đề thì thay accu khỏi phải nghĩ nữa. Thường accu chỉ có tuổi thọ 3 năm thôi. Nếu accu của bác là loại đổ nước bình thường thì bác phải đảm bảo là nó vẫn còn nước đầy đủ nhé.
3. Nếu những mục trên mà tốt, thì bác tập trung xem xét những thiết bị mắc thêm vào hệ thống điện: DVD, camera, điều khiển từ xa, quay kính, quay gương, đèn... Có thể là thiết bị bác mắc thêm hoặc chủ cũ lắp (nếu bác mua lại).
4. Nếu ko có những thứ đó, hay nó vẫn tốt thì vấn đề bắt đầu phức tạp rồi. Kiểm tra bằng mắt xem chuột có xơi cái dây nào ko??? Có thể nó chưa đứt hẳn nhưng mà bắt đầu có hiện tượng chạm mát.
5. Nếu vẫn ko thấy gì thì đem ra bác sĩ tuyến trên cho nhanh
 

jim011

Xe tải
Biển số
OF-58250
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
212
Động cơ
446,720 Mã lực
Nơi ở
Mái nhà otofun
Cứ từ từ kiểm tra từng thứ 1 cụ ạ. Bắt đầu từ cái dễ nhất mà làm:
1. Nếu lúc ở nhà cụ bật chìa khóa ko còn thấy có đèn đóm gì trên bảng đồng hồ nữa thì ktra theo trình tự: cầu chì tổng -> cọc dây nối accu -> accu
2. Nếu vẫn còn đèn nhưng ko đề được thì ktra accu xem còn hay hết. Nếu trước đó bác đã vài lần bị yếu điện khi đề thì thay accu khỏi phải nghĩ nữa. Thường accu chỉ có tuổi thọ 3 năm thôi. Nếu accu của bác là loại đổ nước bình thường thì bác phải đảm bảo là nó vẫn còn nước đầy đủ nhé.
Em đã thay ắc quy mới rồi ạ. Chắc không phải làm mấy bước đầu nữa đâu bác nhỉ
3. Nếu những mục trên mà tốt, thì bác tập trung xem xét những thiết bị mắc thêm vào hệ thống điện: DVD, camera, điều khiển từ xa, quay kính, quay gương, đèn... Có thể là thiết bị bác mắc thêm hoặc chủ cũ lắp (nếu bác mua lại).
4. Nếu ko có những thứ đó, hay nó vẫn tốt thì vấn đề bắt đầu phức tạp rồi. Kiểm tra bằng mắt xem chuột có xơi cái dây nào ko??? Có thể nó chưa đứt hẳn nhưng mà bắt đầu có hiện tượng chạm mát.
5. Nếu vẫn ko thấy gì thì đem ra bác sĩ tuyến trên cho nhanh
Em chỉ có DVD, cam mọi thứ e vẫn dùng bình thường. :( giờ mà tìm xem chuột có xơi dây nào không thì quả là khó đấy cụ ạ
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Còn 1 trường hợp đơn giản nhất mà quên ko nói với cụ: kiểm tra xem có quên tắt các thiết bị điện ko? VD: đèn trần, đèn sương mù, hoặc đèn soi sáng cốp xe (lắp thêm) hay ko? Công tắc tự động tắt đèn có thể bị kẹt.
Tìm dây bị chuột cắn thì cụ lưu ý: ko cần thiết phải dò tất cả hệ thống điện trên xe, nó chỉ cắn được những dây lộ ra trong khoang máy mà thôi (giả thiết là nó ko chui được vào trong xe).
 

jim011

Xe tải
Biển số
OF-58250
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
212
Động cơ
446,720 Mã lực
Nơi ở
Mái nhà otofun
~X( các cao thủ vào giúp đỡ em với. Thêm 1 chi tiết nữa. Khi e cắm chìa và bật ở mức I, e thấy trên bảng thông báo có xuất hiện hình chìa khóa màu xanh, rồi tắt luôn. Nếu e không nhầm thì bình thường 0 bị như vậy :(
 

XíchLô.PRO

Xe tải
Biển số
OF-71880
Ngày cấp bằng
30/8/10
Số km
211
Động cơ
428,729 Mã lực
Nơi ở
HondaGP
- Kiểm tra lại cọc acquy xem chặt chưa, có bị đệm lót hay chêm thêm miếng đồng nào chỗ tiếp xúc hay không? Thông thường, nếu thay nhầm loại cọc acquy (của Civic là cọc to) thì khả năng nạp của máy phát vào bình là cực kém.
- Thử thay bằng bình acquy đúng chủng loại cho Civic 12V 45AH ~ 55AH cọc to (ATLAS cũng được ạ) xem có bị tiêu điện nữa hay không?
- Kiểm tra tất cả các hệ thống đã được tắt trước khi ra khỏi xe hay chưa (chủ yếu là đèn trần), nhớ kiểm tra cả cốp (đóng khít để tắt công tắc đèn cốp).
Bonus : Cắm chìa khóa vào, nó sẽ check thông tin chìa khóa với xe xem có đồng bộ không, thông thường nếu đồng bộ thì sẽ không có đèn xanh, hoặc trục trặc gì đó thì nháy đèn xanh, chìa đúng mã cơ mà không đúng mã định dạng thì đèn xanh và khởi động máy được 3s máy tắt. Bác thử cắm chìa dự phòng vào xem có trường hợp đấy không? Thông thường cái này cài đặt lại chìa khóa là ok.

Chúc bác sớm tìm ra bệnh của vợ 2.
 

jim011

Xe tải
Biển số
OF-58250
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
212
Động cơ
446,720 Mã lực
Nơi ở
Mái nhà otofun
- Kiểm tra lại cọc acquy xem chặt chưa, có bị đệm lót hay chêm thêm miếng đồng nào chỗ tiếp xúc hay không? Thông thường, nếu thay nhầm loại cọc acquy (của Civic là cọc to) thì khả năng nạp của máy phát vào bình là cực kém.
- Thử thay bằng bình acquy đúng chủng loại cho Civic 12V 45AH ~ 55AH cọc to (ATLAS cũng được ạ) xem có bị tiêu điện nữa hay không?
- Kiểm tra tất cả các hệ thống đã được tắt trước khi ra khỏi xe hay chưa (chủ yếu là đèn trần), nhớ kiểm tra cả cốp (đóng khít để tắt công tắc đèn cốp).
Bonus : Cắm chìa khóa vào, nó sẽ check thông tin chìa khóa với xe xem có đồng bộ không, thông thường nếu đồng bộ thì sẽ không có đèn xanh, hoặc trục trặc gì đó thì nháy đèn xanh, chìa đúng mã cơ mà không đúng mã định dạng thì đèn xanh và khởi động máy được 3s máy tắt. Bác thử cắm chìa dự phòng vào xem có trường hợp đấy không? Thông thường cái này cài đặt lại chìa khóa là ok.

Chúc bác sớm tìm ra bệnh của vợ 2.
Em đã thay ắc quy mới rồi bác ạ.Đúng chủng loại 45Ah, và cọc của e cũng không phải đệm lót gì. Nhưng thay rồi vẫn thế, chỉ khi thợ đấu lằng nhằng cái đầu DVD của e thì tình trạng mới giảm (giảm nhưng chưa hết bác ạ-đèn thử của thợ vẫn nhấp nháy sáng, chứ không sáng liên tục). Để e về kiểm tra cốp và thử chìa dự phòng xem thế nào vậy
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
992
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Cụ mang em nó vào hãng ngay cho cháu nhờ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top