Thêm kno cho cccm mới mua xe cũ lần đầu, xe mới sẽ mất giá vô hình dần theo tgian dù ít chạy, nhưng ko theo “công thức chém gió”xe mỹ đức 10-15% và xe nhật hàn 7-10%” trên báo chí đâu cccm nhoé, còn tuỳ chất xe và độ sâu của năm sx và ng mua ng bán.
Càng về sau, mức độ mất giá càng giảm và trên giá trị còn lại càng thấp, vd sau 10-15 năm, mỗi năm chỉ còn mất giá vô hình ít vì xe đã “khấu hao gần hết”. Ngoài ra, vừa qua xe cũ giảm mạnh vì cầu giảm mạnh, tiền ko có, kinh tế khó khăn và các hãng xe ế, chứ từ Covid về trc ko có chuyện xe cũ rẻ, tràn lan cũ mới ế như hai năm nay.
Ngày xửa ngày xưa khi mới tìm hiểu về xe, nhiều cụ “cao niên” vẫn “viết ra kinh nghiệm” rằng, cụ nào mua xe thì cứ auto xe nhật mới mất 7-10%, xe đức mỹ mất 10-15/ năm thì mấy năm xe sẽ về...10tr!?
(Mặc dù ko phủ nhận những con xe sang, siêu sang sau chục năm sử dụng có xe mất >90% giá trị, nhưng xe phổ thông thì ko có chuyện đó)
Ngay con civic 1.8 thướt này, năm 2011 lăn bánh là trên dưới 900tr, giờ còn hai trăm mấy là mất 70% giá trị sau 12 năm sử dụng, quy định của nhà nước tính thuế trc bạ thấp nhất là 20% giá xe mới, ko có xe nào tính dưới 20%