Bạn giữ xe sạch nhỉ. Mình thì cho rằng do chỗ dò rỉ dầu, sau khi chạy cụ có thấy có mùi dầu không? Nếu có thì thiếu dầu ảnh hưởng đến bi T là có
Xe e mới mua lại bác ạ. Xe chính chủ. Máy móc, khung gầm còn ngon nên những lỗi vặt với mục cần bảo dưỡng e chấp nhận mua về sài. Công nhận xe trông sạch thật. Xe e chạy k thấy mùi dầu. Chỉ là hôm qua trời mưa. Tối nay e mở điều hòa có mùi hôi chút thôi. E kiểm tra lại dầu trợ lực côn thì thấy vẫn y như mức của 1 tháng trước. Nên e đang loại trừ trường hợp rò rỉ dầu trợ lực lái
Dầu côn không liên quan gì đến bi T đâu cụ. em cũng nghiêng về bi T như gara nói.
Xe cụ chủ đã đi 15v thì cũng kiểm tra bảo dưỡng toàn bộ hệ thống côn đc rồi. tổng côn chảy dầu cần kiểm tra xy lanh côn và thay cupen, thay bi T thì kiểm tra lá côn cần thiết thay luôn.
Nếu thay riêng bi T lại cần tháo ra cả hộp số. Nên e cũng muốn lúc nào cần thay côn thì thay luôn cả bộ luôn ạ. Nhưng e k hiểu lắm, vì khi nổ máy mà đạp côn vào, máy k hề có tiếng lạ thì làm sao có thể do bi T được chứ? Với thợ hãng kiểm tra cũng nhắc em côn kém, chạy 1 thời gian nữa cũng cần thay cả bộ côn. Nên nếu chỉ thay bi T không thì chắc e cố chạy thêm 1 thời nữa rồi thay luôn 1 thể
Cụ ko nổ máy đạp côn mà kêu thì tra dầu, mỡ vào các khớp, lò xo hồi của pêdan côn. Còn nổ máy đạp mới kêu thì bị ở trong côn rồi
Xe e nổ máy đạp côn k có tiếng lạ nào nên e cũng đang loại trừ do bi T.
Dùng loại mỡ nào ổn cụ nhỉ? Lò xo hồi của pedal nằm ở đâu vậy ạ?
Có phải cái assist spring không? E có thể loại trư tiếng kêu phát ra từ lò xo đó. Vì tiếng trong cabin nghe là nhỏ. Nếu đứng ngoài nghe thì tiếng dưới khoang máy to hơn, tiếng ken két nghe đc trong cabin chỉ là tiếng vọng vào cabin thôi ạ.