Civic 2.0 cũ vs Forte SLi mới

mrblue

Đi bộ
Biển số
OF-57241
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
5
Động cơ
445,750 Mã lực
Cám ơn các bác lắm lắm.

Các bác cho em hỏi thêm một số thứ:

1. Ở VN mình có bản 2.0 của Forte không? Nếu có thì giá cả thế nào và option có hơn gì so với SLi ?
2. Bản F10 là thế nào nữa ạ ?
3. Em có xem trên honda.com.vn nhưng cũng không rõ lắm về những option trên civic 2.0

Các bác giúp em với nhé
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,329
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đúng là xe nhật đã ăn vào máu dân vn rồi nếu ko amater thì đừng dây đồ hàn xẻng,có điều em ân hận quá nói sai chết liền mua con LCD sony 40" cho chắc cối nào ngờ mỗi lần sang hàng xóm dòm con samsung LCD cũng 40" lại về tự vả vào mặt mình:mad:
 

ivannnn

Xe tải
Biển số
OF-29460
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
248
Động cơ
484,850 Mã lực
Honda Civic có tầm quan sát rất hạn chế

Theo nghiên cứu của tạp chí Which? Cars, Civic là một trong những mẫu sedan có tầm quan sát kém nhất, thậm chí thua cả các mẫu xe thể thao như BMW Z4.
> Điểm mù trên ôtô và cách xử lý

Xe hơi ngày càng an toàn và khỏe hơn. Nhưng thực tế, tầm quan sát của tài xế lại ngày một kém đi do các nhà sản xuất quá tập trung vào yếu tố thể thao trong thiết kế. Mui xe hạ thấp hơn để tăng tính khí động học còn trục A, B và C thì quá to.

Trục A làm giảm khả năng quan sát của Honda Civic thế hệ thứ 8 đã được nói nhiều khi nó vừa trình làng hồi 2005. Và theo Which? Cars, mức quan sát của tài xế khi cầm lái Civic là 37,6%, vào loại thấp nhất trong các loại sedan. Mẫu xe thể thao Z4 của BMW là 38,7%. Chiếc mui trần Lexus IS250C khá hơn với 39,4%.


Trục A to khiến chiếc xe máy đi đang bị che khuất. Ảnh: Which? Cars.

Khi mở mui, các loại xe mui trần có tầm quan sát tốt. Nhưng khi đóng mui, chúng lại rất hạn chế. Mẫu có khả năng quan sát kém nhất cho tài xế là Porsche Boxster với 31,4%.

Trong danh sách, xe có mức độ quan sát tốt là Smart Fortwo Coupe với 64,8% do kích thước nhỏ và không sử dụng trục B. Chiếc Fiat 500 cũng nằm trong xe tốt với 58,7%.

Các chuyên gia cho rằng ôtô ngày càng bảo vệ hành khách tốt hơn. Nhưng ngược lại, việc giảm bớt không gian khiến chúng lại dễ gây tai nạn hơn. Những đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất từ việc tăng điểm mù là xe đạp, xe máy và người đi bộ.

Phương pháp nghiên cứu của Which? Cars là sử dụng một camera quay 360 độ để xác định khoảng quan sát. Từ kết quả nghiên cứu, tạp chí này cho rằng các hãng cần làm trục A và trục C nhỏ hơn để giảm khoảng mù khi xe rẽ hoặc đi vào giao lộ.

Nguyễn Nghĩa
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/02/3BA18E99/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top